Ảnh Hậu Ma Giáo Giáo Chủ

Chương 188: Không trở ngại nào không qua được

Mộ Vũ Hề Hề

07/05/2021

"Cô không sao chứ?"

Hứa Như đi tới bên cạnh Cố Tầm Tuyết, vừa rồi nàng thấy Trương Mạn Mạn tạt axít bắn ra bốn phía, không biết trên người Cố Tầm Tuyết có bị văng trúng hay không.

Cố Tầm Tuyết nhỏ giọng ho khan, cười đáp: "Không sao."

Mạnh Tiểu Manh cũng kịp phản ứng, bắt đầu kéo tay Cố Tầm Tuyết muốn nàng thành thật trả lời rốt cuộc có bị gì không.

Cố Tầm Tuyết khẽ cười: "Tôi dù gì cũng là trưởng lão Cổ Võ, làm sao có thể dễ dàng bị một người bình thường làm tổn hại như vậy. Đừng nghĩ nhiều, để tôi đưa các cô về trước."

Mạnh Tiểu Manh vẫn không yên tâm, Cố Tầm Tuyết đành phải tới gần nàng, nhỏ giọng nói: "Nếu em còn không đi, đã trễ thế này, trong lòng chị gái em có bao nhiêu sợ hãi, em biết không?"

Mạnh Tiểu Manh đương nhiên biết trời tối với tỷ tỷ mà nói là chuyện đáng sợ nhường nào, vì vậy không tranh luận nữa, theo Hứa Như nhanh chóng lên xe về nhà.

Cố Tầm Tuyết rắc thuốc bột trước kia Lạc Huyền Ca cho nàng lên vết thương, cuối cùng cũng ngừng đau, vết thương đã không còn cảm giác, Cố Tầm Tuyết liền thở phào nhẹ nhõm.

Dựa theo lời của Lạc Huyền Ca, rải thuốc bột này lên vết thương, chỉ cần điều trị tốt, chắc chắn sẽ không lưu lại sẹo.

Nếu Mạnh Tiểu Manh phát hiện rồi phản ứng, nàng lại tìm một cái cớ giấu đi là được. Loại thương thế nhẹ này không bao lâu sau liền có thể hồi phục.

"Các anh xử lý cô ta cho tốt, để tôi đưa Hứa tiểu thư trở về là được rồi." Cố Tầm Tuyết nói với mấy người bảo vệ, trong đó có ba vị là đệ tử ngoại môn Cổ Võ, lời của Cố Tầm Tuyết bọn họ đương nhiên nghe theo.

Bất quá những người khác lại được thuê cho Hứa Như, vì vậy không biết có nên nghe Cố Tầm Tuyết, ở lại chỗ này xử lý chuyện Trương Mạn Mạn hay không.

Hứa Như thấy bọn họ khó xử, liền khẽ gật đầu: "Tôi tin tưởng Cố tiểu thư, mọi người hôm nay về nghỉ ngơi sớm một chút đi."

Cố Tầm Tuyết lái xe, Mạnh Tiểu Manh ngồi trên ghế phụ.

Hứa Như ngồi phía sau lấy điện thoại ra, tâm phiền ý loạn cùng người nào đó hàn huyên.

"Chị, hiện giờ Trương Mạn Mạn đã bị bắt. Chị có thể yên tâm hơn một chút rồi phải không?" Mạnh Tiểu Manh quay đầu hỏi.

Hứa Như chậm rãi gật đầu: "Ừm...... Đang hẹn với bác sĩ Vương. Dự định qua chút thời gian đến chỗ nàng tiến hành trị liệu thêm một lần."

Mạnh Tiểu Manh thở phào nhẹ nhõm, tỷ tỷ có ý muốn trị liệu rốt cuộc vẫn tốt hơn trước kia luôn tránh né nữ nhân. Hy vọng lần này tỷ tỷ có thể hoàn toàn thoát khỏi ác mộng năm năm trước.

"Sao hôm nay chị lại trùng hợp chạy tới như vậy?" Mạnh Tiểu Manh không tưởng tượng nổi hỏi Cố Tầm Tuyết.

Cố Tầm Tuyết vừa lái xe vừa trả lời: "Đương nhiên là bởi vì...... bởi vì tôi quá nhớ em a. Vốn định cho em một cái kinh hỉ, không ngờ tôi vừa đến thì lại được em tặng một cái kinh hách."



Kỳ thực Cố Tầm Tuyết vừa lúc ở một võ quán gần đó điều tra chuyện đệ tử ngoại môn tùy ý nhận học trò, không ngờ vừa vặn thấy có người thuê vệ sĩ, nàng ở bên cạnh nghe một hồi, nghe được tên của Hứa Như, liền vội chạy đến.

Cũng coi như nàng tới kịp thời, đúng lúc ngăn cản Trương Mạn Mạn, nếu không mấy thứ axít kia tạt vào trên người Hứa Như và Mạnh Tiểu Manh, nàng thật không dám tưởng tượng loại trường hợp tàn nhẫn đó.

"Hừ, đồ lừa đảo. Đừng tưởng em không biết chị đang lừa em. Chị tuyệt đối chỉ là trùng hợp đi ngang qua mà thôi." Mạnh Tiểu Manh hơi tức giận kiểu đáp lời có lệ kia của nàng.

Cố Tầm Tuyết còn chưa kịp mở miệng, Hứa Như ngồi phía sau đã cười nói: "Bất kể thế nào, Cố tiểu thư cứu chúng ta là sự thật. Em không cám ơn nàng, còn bắt đầu chất vấn. Có phải là hơi vô lý rồi không?"

Mạnh Tiểu Manh nghe tỷ tỷ nói, le lưỡi: "Không phải."

"A ha ha." Hành động của Mạnh Tiểu Manh chọc cười Cố Tầm Tuyết, nàng khẽ thở phào, buông lỏng hơn một chút.

Thầm nghĩ sau này bất kể lúc nào, đều phải đi theo Mạnh Tiểu Manh, bảo vệ tốt cô gái nhỏ này.

......

Trong núi, Lạc Huyền Ca vừa tỉnh dậy liền nghe được có người ầm ĩ bên ngoài.

Nhíu mày đi ra xem một chút, thấy Lý Điềm cùng Hứa Tụ đứng ở trong rừng cây phát sinh tranh chấp.

Cô chậm rãi bước đến, hai người nhìn thấy cũng liền trầm mặc, lại tựa như đều đang giận dỗi, ai cũng không chịu mở miệng nói câu đầu tiên.

Lạc Huyền Ca không hiểu ra sao hỏi: "Làm sao vậy?"

"Làm sao vậy? Cô hỏi nàng một chút xem làm sao vậy?! Cha nàng bị bệnh, trong nhà gửi mấy chục tin nhắn mà vẫn làm như không, nói là ông ấy sắp không qua khỏi, muốn gặp nàng một lần cuối, nàng thì lại xem như chẳng có chuyện gì. Nếu không phải sáng nay tôi vô tình thấy được tin nhắn, nàng còn định lừa gạt tôi đến lúc nào đây?! Cô nói xem sao có thể nhẫn tâm như vậy?"

"Tôi không có gì để nói với em! Tôi nói rồi, cha tôi đã mất sớm, nam nhân đó chính là một kẻ súc sinh. Tôi chính là vô lương tâm vô nhân tính, nếu em cảm thấy mình mắt mù mới coi trọng tôi, cùng lắm thì ly dị đi!"

Lý Điềm cũng nổi cơn tức giận, vừa nói mấy câu này ra liền thấy được nước mắt của Hứa Tụ, mà trong lòng nàng cũng không tốt hơn bao nhiêu.

"......" Lạc Huyền Ca bị hai người tranh cãi dọa sợ, oán hận cỡ nào mới có thể nghĩ đến chuyện bỏ vợ a.

Ừm...... Không đúng, cái này gọi là hòa ly.

Nhưng bất kể là gì, cũng đủ để chứng minh Lý Điềm đã phẫn nộ tới cực hạn.

"Được, được a! Ly thì ly!" Hứa Tụ không khống chế được, nước mắt chảy xuống, đợi hồi lâu cũng không thấy Lý Điềm xin lỗi bồi tội như quá khứ, nàng nghĩ Lý Điềm có lẽ đã thật sự chết tâm muốn tách khỏi nàng rồi,vì vậy xoay người giận dỗi rời đi.

Lạc Huyền Ca dựa nghiêng vào cây, nhìn Lý Điềm: "Sao cô không chịu trở về? Có một số việc không muốn thì nói rõ ràng ra, đừng tưởng rằng toàn thế giới đều hiểu được mình. Cho dù là chính bản thân...... cũng sẽ có lúc lừa mình dối người. Cô không nói, Hứa Tụ không biết. Cô nói, có lẽ nàng còn có thể hiểu tại sao cô tâm địa sắt đá không chịu trở về."

"Khi tôi còn nhỏ......"



"Xin lỗi, tôi không có hứng thú nghe những chuyện này. Tôi chỉ không muốn người đại diện của mình trong thời gian làm việc tâm trạng bất ổn, ảnh hưởng đến nàng. Nếu thật sự muốn giải thích, cô nên đi nói rõ ràng với Hứa tỷ, mà không phải ở chỗ này tâm sự với tôi." Lạc Giáo Chủ nói xong liền thi triển khinh công rời đi, cô nhớ ở đây có một dòng suối nhỏ, cá rất mập, đi bắt hai con về cho An Nhược Thủy bồi bổ thân thể.

Ngày ngày thịt nướng với quả rừng, sợ là nàng đã ăn đến phát ngấy, liền muốn cải thiện một chút bữa ăn của phu nhân.

An Nhược Thủy tỉnh dậy không nhìn thấy Lạc Huyền Ca, ra ngoài lều vừa lúc gặp Hứa Tụ khóc sưng mắt trở về.

"Sao vậy?" An Nhược Thủy quan tâm nói, Hứa Tụ lắc đầu: "Không có việc gì."

"Sao mà không có việc gì? Cô đã khóc đến mức này, phải chịu ủy khuất đến đâu mới có thể như vậy? Đừng đi, ngồi một lát đã." An Nhược Thủy sợ Hứa Tụ tâm trạng không ổn, sẽ giống Trương Dĩ Vân lần trước chạy vào núi sâu.

Hứa Tụ nghe lời An Nhược Thủy ngồi xuống, sau đó hít hít mũi tâm tình: "Trước kia nàng vẫn luôn nói với tôi, nàng chỉ có một người mẹ sinh bệnh nặng, sau đó tôi mới biết, cha mẹ nàng ly dị, nàng kỳ thực có một người cha rất nhiều tiền. Nhưng mấy năm nay sức khỏe hắn không tốt, luôn muốn tìm nàng. Mà nàng lại không nói gì cho tôi biết, chuyện này làm nàng rất phiền não, tôi cảm thấy nàng kỳ thực muốn về nhưng lại luôn cứng đầu không chịu đối mặt. Sáng nay thấy người nhà của cha nàng gửi tin đến, nói là lão nhân bệnh tình nguy kịch, đã chuẩn bị thông báo tang sự, muốn nàng trở về gặp mặt lần cuối. Nhưng nàng vẫn giả vờ như không."

"Cô muốn nàng trở về, nàng không chịu, sau đó hai người cãi nhau?"

An Nhược Thủy có chút khó hiểu, không nghĩ ra được tại sao Hứa Tụ muốn bức bách Lý Điềm, cũng không biết tại sao Lý Điềm có ý định gì trong lòng mà không thể trực tiếp nói với Hứa Tụ, lại đi mâu thuẫn?

Hứa Tụ lau nước mắt, thanh âm hàm chứa ủy khuất: "Đương nhiên không phải, tôi chỉ là không muốn nàng hồ đồ trốn tránh. Có một số việc lúc ấy không đối mặt, về sau thời gian lâu dài chính là cái gai trong tâm. Nhổ không ra rút không được, tôi không muốn nàng sau này đau khổ hối tiếc, mới khuyên nàng suy nghĩ cẩn thận. Dù sao ông cụ đã sắp qua đời, nàng còn không đưa ra quyết định cuối cùng, rất có thể âm dương cách biệt vĩnh viễn không gặp được nhau."

An Nhược Thủy hơi gật đầu, coi như đã hiểu lời Hứa Tụ.

Bất quá không đợi An Nhược Thủy phát biểu ý kiến, Hứa Tụ đã lại lần nữa khóc lóc: "Nhưng mà, nàng vừa rồi...... vừa rồi còn hung dữ với tôi. Nàng còn nói muốn ly dị!"

An Nhược Thủy sửng sốt, sau đó kịp phản ứng lập tức an ủi Hứa Tụ: "Lời này nhất định là tức giận mới nói ra. Các cô cùng trải qua nhiều chuyện như vậy, có trở ngại nào mà không vượt qua được chứ. Nàng rất yêu cô cũng rất quý trọng cô, đây chẳng qua là nói lẫy, nếu cô xem như nghiêm túc thì thật không ổn. Làm vậy khó tránh khỏi mâu thuẫn, hết lần này tới lần khác không hợp ý nhau."

"Là ý gì?" Hứa Tụ hiểu được Lý Điềm nói câu đó trong lúc nổi nóng, nhưng nàng cũng giận quá mất khôn, mới đồng ý ly dị.

Bây giờ trò chuyện với An Nhược Thủy, kỳ thực nàng đã hối hận, nhưng mà hối hận cũng không kịp rồi, lời đã nói ra, còn có thể nào đổi ý?

"Cô xem, chẳng phải là ngây ngốc chạy tới rồi sao. Có chuyện gì thì bình tĩnh lại từ từ trò chuyện, giống như tôi và Tiểu Lạc, trong đầu em ấy nghĩ gì, đa phần người thường đều không hiểu nổi. Lúc tôi không nghĩ ra đều sẽ không đoán lung tung, trực tiếp hỏi là được."

An Nhược Thủy rất thích tính tình này của Lạc Huyền Ca, lần nào hỏi, đối phương cũng sẽ do dự suy tính một hồi, nhưng đến cuối cùng chỉ có thể nói thật, đem hết thảy giao phó rõ ràng. Miễn cho mình lại nghĩ ngợi lung tung hao tâm tổn sức.

Lúc này Lạc Huyền Ca cầm hai con cá chạy tới chỗ An Nhược Thủy, cười hết sức vui vẻ: "Cá, vừa mới bắt được, còn rất tươi. Em để ở đây, giữa trưa nấu cho chị."

"Được a." An Nhược Thủy mỉm cười đến gần, nhìn hai con cá kia, đưa tay lên giúp Lạc Huyền Ca xoa xoa mồ hôi trên trán, có chút mong đợi hỏi: "Trừ cá ngũ cốc, em còn biết cách làm nào không?"

Lạc Huyền Ca gật đầu: "Đương nhiên biết, thịt cá giàu dinh dưỡng, cách nấu cũng có rất nhiều. Loại cá khác nhau sẽ có phương pháp chế biến khác nhau, về sau chị muốn ăn, mỗi ngày em liền đổi một kiểu làm cho chị.". Truyện Gia Đấu

An Nhược Thủy nhìn cá cũng có thể chảy nước miếng rồi, từ nhỏ đã thích ăn cá, món cá do đầu bếp bình thường làm ra đều không thỏa mãn được nàng, duy chỉ Lạc Huyền Ca đem đến cách làm mới lạ, mới khiến An Nhược Thủy càng thêm yêu thích thịt cá.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ảnh Hậu Ma Giáo Giáo Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook