Ảnh Hậu Ma Giáo Giáo Chủ

Chương 90: Phu nhân nói cái gì chính là cái đó

Mộ Vũ Hề Hề

07/05/2021

Nửa đêm An Nhược Thủy đột nhiên từ trong mộng bừng tỉnh, nhìn Lạc Huyền Ca bên cạnh, nàng chợt nghĩ đến vấn đề thắc mắc ban ngày.

Cố Tầm Tuyết phát sóng trực tiếp nửa tháng liên tục, sau lại hoàn toàn lộ ra ánh sáng, Cố Tầm Tuyết thật sự muốn bước vào showbiz để phát triển sao?

Tiếp đó lại nghĩ đến lời mà anh trai nói với mình, Cổ Võ thế gia tạm thời sẽ không dám đến tiết mục đưa Lạc Huyền Ca rời khỏi trước mắt công chúng.

Như vậy Cố Tầm Tuyết lúc trước liên tục nửa tháng mở phát sóng trực tiếp 24 giờ, phải chăng vì cũng gặp loại tình huống như Lạc Huyền Ca lúc này? Vậy thì kẻ Cố Tầm Tuyết muốn đề phòng là người như thế nào? Tại sao có thể khiến Cố Tầm Tuyết dùng biện pháp như vậy để phòng thân?

Nữ nhân vừa xuất chiêu một cái liền tàn nhẫn phế bỏ hai tay của đối phương, sẽ bị người ép đến tình cảnh chật vật này sao? An Nhược Thủy không dám nghĩ nhiều, nội bộ Cổ Võ thế gia rốt cuộc là thế nào, nàng bắt đầu hối hận không biết đưa Lạc Huyền Ca vào Cổ Võ có phải là một quyết định chính xác hay không.

Lạc Huyền Ca thấy lồng ngực mình trống rỗng không có An Nhược Thủy, rất nhanh liền mơ màng tỉnh dậy.

Nhìn An Nhược Thủy ngồi trên giường có chút tâm thần bất định, Lạc Huyền Ca nhỏ giọng hỏi: “Sao vậy?”

“Không, chỉ là gặp ác mộng thôi.” An Nhược Thủy không muốn đối phương lo lắng.

Nhưng Lạc Giáo Chủ chần chừ một hồi, cuối cùng nhỏ giọng: “Chị nói dối.”

“……” Vợ quá thông minh cũng không tốt.

An Nhược Thủy đành dở khóc dở cười nói ra: “Cố Tầm Tuyết có chút kỳ quái, nàng liên tục phát sóng trực tiếp nửa tháng đã rất kỳ quái rồi, hiện tại thái độ của nàng với Cổ Võ cũng rất kỳ lạ.”

Nghe An Nhược Thủy nói vậy, Lạc Huyền Ca hơi nhấp môi: “Vậy chị đang lo lắng điều gì?”

“Chị sợ nội bộ Cổ Võ sẽ gây bất lợi cho em, cũng hoài nghi Cố Tầm Tuyết sở dĩ liên tục mở livestream nửa tháng, không chỉ vì kiếm tiền, nàng còn muốn bảo vệ tính mạng. Toàn bộ quá trình có võng hữu canh giữ trước màn hình nhìn nàng, nên những kẻ muốn hạ thủ với nàng sẽ rất khó khăn.” Thời điểm An Nhược Thủy nghe được tin này liền nghĩ Cố Tầm Tuyết là muốn kiếm tiền kiếm danh, hiện tại cẩn thận ngẫm ra, khả năng còn có nội tình nàng không biết.

Càng nghĩ càng thấy sợ, An Nhược Thủy thế nào cũng không bình tĩnh nổi.

Lạc Huyền Ca vươn tay khẽ vuốt lưng nàng, tựa hồ an ủi.

“Nội bộ Cổ Võ sao?” Đáy mắt Lạc Huyền Ca xẹt qua một mạt tàn nhẫn, lại nhìn đến An Nhược Thủy liền phát hiện trong ánh mắt nàng ẩn giấu sợ hãi, cô lập tức ra vẻ ngây ngốc cười cười: “Hì hì, yên tâm. Toàn bộ Cổ Võ có tiến lên khiêu chiến thì cũng không phải đối thủ của em.”

An Nhược Thủy bị nụ cười ngây ngô kia làm tiêu trừ không ít sợ hãi, kỳ thực vừa rồi trong nháy mắt nàng sợ hãi là bởi vì Lạc Huyền Ca, loại ánh mắt khát máu đó nàng thường xuyên thấy trên phim ảnh, cũng là trong nháy mắt đó nàng nghĩ đến việc người này đã từng là một ma đầu.

“Sao vậy? Vẫn sợ sao?” Lạc Huyền Ca cho rằng nàng lo sợ Cổ Võ, đành một lần nữa nhấn mạnh thực lực của mình: “Không cần nghĩ nhiều, em có thể bảo đảm tuyệt đối sẽ không để Cổ Võ thế gia làm gì được em.”

“Tiểu Lạc, em từng giết người sao?” An Nhược Thủy đột nhiên rất muốn hỏi vấn đề này, nàng cũng thập phần hy vọng đối phương trả lời là không.

Lạc Huyền Ca do dự một hồi, vẫn lựa chọn nói ra sự thật: “Em giết những kẻ đáng chết, bởi vì chỉ có giết bọn họ, em mới có thể sống sót, người mà em muốn bảo vệ mới có thể bình an lớn lên.”

Cách 800 năm, An Nhược Thủy tuy rằng biết lịch sử tàn khốc, cũng biết giang hồ tinh phong huyết vũ, nhưng nàng vẫn không cách nào tự thân cảm nhận được loại cảm giác này.

“Tiểu Lạc, đừng nhíu mày, chị đâu có nghĩ ngợi lung tung.” An Nhược Thủy duỗi tay vuốt phẳng đôi mày kia, sau đó nàng tựa hồ nghĩ tới điều gì, hỏi người bên cạnh: “Em biết hội họa chứ?”

“Hả? Em biết, đây là kiến thức cơ bản, lúc còn rất nhỏ, Tam Đàn Chủ đã dạy em.” Lạc Giáo Chủ vô cùng tự hào.

An Nhược Thủy hơi hoài nghi nhìn đối phương, mấy thứ học khi còn nhỏ đến giờ còn có thể nhớ rõ sao?

“Qua chút thời gian em hãy vẽ một bức họa, chị muốn nhìn dáng vẻ của em lúc trước. Có thể chứ?” An Nhược Thủy rất muốn biết, dù sao đây cũng là nhân vật lịch sử 800 năm trước làm mưa làm gió a. Mặc dù không chính thức xuất hiện trong sách sử, nhưng giáo đồ dưới tay người này chính là trong lịch sử tỏa sáng rực rỡ.

Lạc Huyền Ca có chút buồn bã gật đầu, lo lắng An Nhược Thủy thấy dáng vẻ kiếp trước của mình, sẽ không thích mình.

“Sao vậy?”

Lạc Giáo Chủ dĩ nhiên sẽ không nói ra phiền não, bất quá không phải cô quá mức tự luyến, mà là ngoại hình của mình so với nguyên thân khác biệt quá nhiều.



Thân xác hiện tại này nhìn rất yêu khí, giống như hồ ly tinh từ trong núi sâu không nhiễm bụi trần, từ trong xương lộ ra một cỗ mị hoặc.

Mà thân xác kiếp trước lại mang điểm anh khí, cho dù ngồi yên tại chỗ ngậm miệng không nói cũng có thể uy hiếp một ít tôm tép trên giang hồ.

Thân xác này đừng nói đến uy hiếp, nếu không phải mình cả ngày mặt lạnh thì người ngoài nhìn vào chính là yêu tinh mọi lúc tản ra tin tức ‘tôi đang câu dẫn a’.

“Được rồi, khó nói liền không nói nữa. Trước ngủ đi, tóm lại em về sau đề phòng người của Cổ Võ nhiều hơn một chút. Bọn họ tuyệt đối không đơn giản như chúng ta tưởng tượng.” An Nhược Thủy cũng có chút mơ hồ, sau khi nằm xuống phát hiện ngủ cũng không thoải mái, liền ở trong lòng Lạc Huyền Ca tìm một nơi dễ chịu yên tĩnh mà ngủ.

Nhìn An Nhược Thủy mang theo ý cười trên môi, Lạc Giáo Chủ theo bản năng cúi người khẽ hôn lên nàng, mềm mại cùng ấm áp khiến trong lòng Lạc Huyền Ca dâng lên một ngọn lửa, toàn thân đều khô nóng.

“Ừm…… Ngủ thôi.” Lạc Huyền Ca tâm hoảng ý loạn, điểm huyệt vị bắt đầu nhắm mắt ngủ.

An Nhược Thủy tiếu ý càng sâu, duỗi tay ôm chặt người bên cạnh: “Ngủ yên, đừng lộn xộn.”

Lạc Giáo Chủ ngoan ngoãn gật gật đầu, mình nào dám lộn xộn nữa……

……

Sáng hôm sau, Lạc Huyền Ca đúng theo đồng hồ sinh học thức dậy, mở hai mắt nhìn đến An Nhược Thủy trong ngực mình, đang chuẩn bị cúi người hôn lên, lại nghĩ tới đêm qua trong cơ thể nội lực tán loạn liền sợ tới mức thanh tỉnh, chậm rãi rời khỏi giường rửa mặt.

An Nhược Thủy ở trên giường chờ hôn chào buổi sáng dần mở to đôi mắt, nhìn cửa phòng tắm đóng lại liền khẽ cười, không ngờ lá gan Lạc Huyền Ca lại càng ngày càng nhỏ.

Lạc Giáo Chủ sau khi vào phòng tắm nghe được tiếng cười của nàng, liền biết đối phương đã tỉnh. Về chuyện lúng túng đêm qua, Lạc Giáo Chủ bày tỏ bản thân có thể trực tiếp xem nhẹ, nhưng đối với việc An Nhược Thủy sáng sớm tỉnh lại bật cười, cô thật có chút không thể hiểu nổi.

Thời điểm Lạc Huyền Ca ra khỏi phòng tắm, An Nhược Thủy đã thay xong y phục, đang ngồi trên giường xem cập nhật mới trong thương thành ngày hôm nay.

“Nơi này đã gỡ bỏ một số trang bị, không còn dụng cụ nhìn ban đêm và mấy đồ vật nhỏ khác, tại sao a?” An Nhược Thủy thân là chủ nhân tiết mục này, mà nàng cũng không rõ hướng đi của chương trình nữa.

Lạc Huyền Ca lại gần nhìn một chút: “Làm tuyển thủ có cảm giác cấp bách, như vậy áp lực sẽ tăng lên gấp bội, tuyển thủ cũng sẽ càng ra sức, trước kia tuyển thủ đều khó hạ thấp tư thái và mặt mũi, tuy bọn họ cố chống đỡ tới bây giờ nhưng về sau nếu họ vẫn không hiểu được hợp tác cùng nhau tiến lên, show thực tế này sẽ mất đi hương vị ban đầu. Ngày hôm nay, trấn Dương Liễu khẳng định sẽ rất thú vị.”

An Nhược Thủy như suy tư điều gì, gật gật đầu, đúng là có một loại cảm giác gấp gáp địch ta cạnh tranh trên thị trường.

“Cho nên chúng ta tạm thời không cần vội, em tin tưởng mấy đồ vật gỡ bỏ này ở vòng sau sẽ được bán lại, cho dù không bán lại cũng chỉ là một số đạo cụ nhìn hoa lệ chứ không có tính thực dụng.” Kiếp trước, Lạc Huyền Ca ở trong võ lâm kiếm tiền cũng từng dùng thủ đoạn này, mặc dù không phát cuồng như An Tuấn Phong, nhưng cũng coi như hiểu thấu đáo một vài thủ pháp kiếm tiền cơ bản.

An Nhược Thủy cười khẽ: “Sao em hiểu rõ như vậy?”

Nàng là thiếu đông gia của An Thị mà còn không hiểu chuyện này lắm, Lạc Huyền Ca lại thập phần khẳng định nói ra.

Lạc Giáo Chủ vô cùng đắc ý mỉm cười: “Bởi vì đại ca bảo em đi học kinh doanh, em có đọc tài liệu liên quan đến nó.”

An Tuấn Phong để Lạc Huyền Ca đi học quản lý công ty là thật, bất quá Tiểu Lạc tuyệt đối không ngoan ngoãn nghe lời đi xem, điểm này An Nhược Thủy cũng hết sức rõ ràng.

An Nhược Thủy thấy đối phương không chịu nói thật, cũng không ép buộc nữa, nhìn thời gian rồi nói: “Có thể ra ngoài, cũng không biết đêm qua Tiểu Manh cùng Cố tiểu thư có chạy tới hay không.”

“Đầu tiên, Cố Tầm Tuyết bị thương nặng hẳn sẽ lựa chọn nghỉ ngơi cho khỏe, sẽ không suốt đêm tới. Thứ hai, Tiểu Manh không chỉ sợ tối còn sợ Cố Tầm Tuyết, có đánh chết thì nàng cũng sẽ đi theo.” Lạc Giáo Chủ đơn giản phân tích một chút, An Nhược Thủy nghe xong liền cười khẽ một trận.

“Trước đi ra ngoài đi, chúng ta còn chưa ăn bữa sáng.”

Lạc Huyền Ca sắp xếp ba lô của mình và An Nhược Thủy, tiếp đó cầm áo khoác theo nàng cùng nhau ra ngoài.

“Hứa Như và Bạch Liễu có phải xảy ra chuyện gì không? Đêm qua em thấy biểu tình của Bạch Liễu rất không thích hợp, hơn nữa Giang Ý Hàm khẳng định biết nội tình nhưng lại dùng những đề tài khác dời đi sự chú ý của em.” Lạc Huyền Ca có chút không rõ, bản thân luôn nhìn người rất chuẩn, chính là nhìn rõ xong lại nghĩ không thông những thứ quanh co giữa người với người.

Chỉ cần đối phương không có địch ý với mình, cô sẽ không đề phòng hạ thủ với đối phương trước.



“Chuyện giữa các nàng hẳn là liên quan đến việc năm năm trước Hứa Như gặp tai nạn xe cộ. Mấy chuyện này trước khoan nghĩ, mau cùng chị đi ăn cơm.” An Nhược Thủy thích tám chuyện, nhưng không có nghĩa nàng sẽ đào bới riêng tư của người khác.

Lạc Huyền Ca cũng không định ở đây nghĩ mãi vấn đề này, chỉ cần hai người kia không ảnh hưởng tiến độ của liên minh là được.

Hai người đi tới phòng ăn lại được thông báo không bán thực phẩm, muốn giải quyết nhu cầu ba bữa cần phải lên trấn đến nhà dân ăn chùa.

An Nhược Thủy vẫn là lần đầu tiên nghe được có người bảo nàng đi ăn chùa, sắc mặt càng thêm lạnh xuống, bởi vì chưa từng trải nghiệm qua nên giờ phút này tâm tình thực phức tạp.

Yên lặng theo Lạc Huyền Ca rời khỏi phòng ăn, An Nhược Thủy hỏi: “Hiện tại làm sao bây giờ?”

“Em chưa từng đi xin cơm, trước đi tìm Ý Hàm đã, các nàng hẳn là có kinh nghiệm.” Lạc Huyền Ca đeo balo lên lưng chuẩn bị tới gọi Giang Ý Hàm, đúng lúc Giang Ý Hàm mang Từ Gia đến.

Thấy Lạc Huyền Ca cùng An Nhược Thủy đứng trước cửa phòng ăn, các nàng tò mò hỏi: “Sao vậy? Thế nào mà không vào? Không có tiền vàng hay là chờ người a?”

“Phòng ăn không bán thực phẩm, hiện tại yêu cầu tuyển thủ lên trấn vào nhà dân ăn cơm chùa.” Lạc Huyền Ca giải thích.

Giang Ý Hàm sửng sốt một hồi, tiếp đó cười nói: “Ăn chùa a, chuyện này không đơn giản, đi…… Tôi đưa các cô đi cùng.”

Giang Ý Hàm vừa dứt lời, Từ Gia đột nhiên lên tiếng: “Đây chẳng qua là một phần của show thực tế, một mục trong vòng thi hôm nay, để chúng ta vào nhà dân ăn chùa phỏng chừng sẽ được cư dân phát nhiệm vụ, đến cuối cùng chúng ta sẽ hoàn toàn nhập vai vào trò chơi này, thực hiện nhiệm vụ lấy thức ăn hoặc lấy được tiền vàng các loại.”

Nghe vậy An Nhược Thủy giống như suy tư, gật gật đầu: “Từ Gia nói không sai, chúng ta xác thật nên nghĩ kỹ rồi mới xuất phát.”

“Trong túi xách các cô còn đồ ăn không?” Lạc Huyền Ca dạ dày trống rỗng nhưng trước mặt An Nhược Thủy không tiện kêu than, tuy cơ thể này chưa từng tập luyện tịch cốc nhưng nhờ có nội lực che chở nên không đến mức nhanh như vậy liền đói.

Từ Gia lẫn Giang Ý Hàm cùng nhau lắc lắc đầu: “Không có, đêm qua đều ăn hết rồi, vốn tưởng rằng hôm nay không cần so đấu có thể tự do ra ngoài, không ngờ phòng ăn lại đóng cửa.”

Lạc Huyền Ca ánh mắt khẽ biến, quay người lại chạy về phòng ăn.

“Xin hỏi tôi có thể tự mình kiếm thức ăn không?”

Nhân viên công tác ngẩn người: “Có thể, dùng lao động đổi lấy thực phẩm. Đây là tôn chỉ của vòng thi thứ hai.”

Lạc Huyền Ca nhớ kỹ những lời này, sau lại nói với nhân viên: “Làm phiền, cho tôi mấy cái túi bền chắc một chút.”

“Chuyện này……” Nhân viên công tác do dự, sao không giống cấp trên bàn giao xuống? Tổ tiết mục sắp xếp tuyển thủ đến đây lấy túi sao?

“Đi lấy đi.” Một vị nhân viên kỳ cựu khác lý lịch hơi sâu hất cằm với người mới, hơn nữa còn phân phó: “Lấy mấy cái lớn lại đây.”

Lạc Huyền Ca nhận túi xong liền trực tiếp rời khỏi, để lại một đám nhân viên ngơ ngác nhìn nhau.

Người mới kia rốt cuộc nhịn không nổi liền hỏi tiền bối: “Vương đại ca, chuyện này vi phạm quy định phải không? Đâu nói cần phải lấy túi cho các nàng?”

“Người trẻ tuổi a, chén cơm này muốn ăn được vào trong miệng so với cậu tưởng tượng khó hơn nhiều lắm.”

Nghe không hiểu được, người mới liền từ bỏ nghĩ ngợi, lẳng lặng chờ những tuyển thủ khác tới dò hỏi.

Sau khi Lạc Huyền Ca cầm túi về, Giang Ý Hàm trợn mắt há hốc mồm: “Huyền Ca, cô muốn làm cái gì vậy?”

Lạc Huyền Ca ném ba lô của mình về phía Giang Ý Hàm: “Cầm giúp tôi, các cô lên trấn xem tình huống trước, nửa giờ sau đến đây tập hợp.”

“Này?” Giang Ý Hàm nhìn bóng lưng Lạc Huyền Ca rời đi, theo bản năng hỏi An Nhược Thủy: “Cô ấy sao vậy? Muốn đi đâu a?”

“Không rõ lắm.” An Nhược Thủy lắc lắc đầu, nhớ lại mấy cái túi trong tay Lạc Huyền Ca, đáy lòng nàng đột nhiên trầm xuống: “Không phải là muốn đi kiếm đồ ăn đấy chứ.”

“Hả? Cô nói gì?” Giang Ý Hàm vừa nãy đeo ba lô của Lạc Huyền Ca lên người, vì vậy không nghe rõ An Nhược Thủy nhỏ giọng nỉ non.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ảnh Hậu Ma Giáo Giáo Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook