Ảnh Hậu Ma Giáo Giáo Chủ

Chương 181: Trương Dĩ Vân mất tích

Mộ Vũ Hề Hề

07/05/2021

"Đừng quấy nhiễu tôi!" Hứa Thiến cũng là bị Trương Dĩ Vân đeo bám đến phát phiền, quay đầu lại nhìn chằm chằm người kia: "Về sau đừng tiếp tục quấy rầy tôi nữa. Chuyện năm đó hết thảy đều quên đi. Cứ xem như một giấc mộng."

"Quên?" Trương Dĩ Vân muốn cười để bản thân mình nhìn không quá chật vật, nhưng phát hiện nụ cười còn chưa nặn ra, nước mắt đã rơi xuống trước.

Nàng hít sâu một hơi, trái tim tựa như bị một bàn tay bóp chặt, đau đến sắp không thở nổi.

"Tôi đợi cô hơn hai mươi năm, cô lại nói đây chỉ là một giấc mộng?" Trương Dĩ Vân rất khó tiếp nhận, nhưng cũng không đành lòng chỉ trích đối phương một chút.

"Chúng ta đều không còn trẻ, tôi cũng không còn nửa điểm tình cảm với cô, đừng tiếp tục ngốc nghếch chờ tôi nữa." Hứa Thiến dự định trở về đoàn phim.

Trương Dĩ Vân trầm mặc nhìn nàng rời khỏi.

......

Trong đoàn phim, An Nhược Thủy đang giúp Lạc Huyền Ca chuẩn bị quà vặt, nàng cướp mấy thứ này từ chỗ Lý Điềm, thậm chí còn có một ít là lừa gạt được từ chỗ cháu gái của Giang Hải Khê.

"Những thứ này cho em, có thể ăn trên đường, mang về từ từ ăn." An Nhược Thủy bất đắc dĩ mỉm cười, giúp đối phương bỏ quà vặt vào túi.

Lạc Huyền Ca đầy thỏa mãn ôm đồ ăn vặt, cười như em gái ngây thơ ngọt ngào được bao dưỡng.

An Nhược Thủy thấy vậy liền dở khóc dở cười, giơ tay nhéo má Lạc Giáo Chủ: "Được rồi, đừng cười nữa. Thu dọn đồ đạc cùng Trương tiền bối trở về, ở trên đường chiếu cố nàng nhiều một chút."

"Ừm ừm. Biết rồi." Lạc Huyền Ca gật đầu liên tục, bộ dáng ngoan ngoãn như cún con, còn chưa rời khỏi An Nhược Thủy đã có chút luyến tiếc.

"Ở chỗ này nghỉ ngơi đi, chị đến tìm Trương tiền bối." An Nhược Thủy rót giúp ly nước mới rời khỏi.

Lạc Huyền Ca ở đoàn phim tạm thời dựng một 'phòng nghỉ', nhìn nhân viên bận rộn qua lại trong đoàn, không ít người đều ở sau lưng nói xấu cô, thậm chí còn có một số lớn gan trắng trợn chỉ chỉ trỏ trỏ.

Bất quá chút độ lượng này Lạc Huyền Ca vẫn là có, ăn quà vặt của mình, uống nước phu nhân rót cho, nghe đám người ngu muội truyền tin đồn nhảm về mình.

Mười mấy phút sau, An Nhược Thủy vội vàng trở lại, nói với Lạc Huyền Ca: "Trương tiền bối không thấy đâu nữa. Chị tìm khắp đoàn phim đều nói không thấy nàng, Lý Điềm đã dẫn người đi tìm xung quanh, chỉ sợ nàng bị thôn dân nơi này bắt cóc, làm sao bây giờ?"

An Nhược Thủy viết hết nôn nóng lo âu trên mặt, Lạc Huyền Ca buông xuống túi quà vặt trong tay, vội vàng đứng dậy nói: "Em lập tức đi tìm. Chị đừng hoảng, yên lặng ở chỗ này, đừng đi đâu!"

"Được được được, không đi đâu hết. Em cẩn thận một chút, đừng lo cho chị." An Nhược Thủy biết thực lực của Lạc Huyền Ca, cũng biết rõ phân lượng của mình, hiển nhiên sẽ không làm chuyện dại dột tùy tiện chạy ra ngoài khiến đối phương thêm gánh nặng.

Cẩn thận dặn dò mấy câu chú ý an toàn, liền bảo Lạc Huyền Ca đi nhanh về nhanh.

Cả đoàn phim đều tìm người, mấy vệ sĩ bên cạnh An Nhược Thủy trước sau vẫn vây quanh nàng, không rời nửa bước.

An Nhược Thủy cũng không muốn để bọn họ đi theo tìm kiếm, dù sao nàng vẫn hiểu rõ tính nguy hiểm của nơi này, tự nhiên sẽ không để đám vệ sĩ rời khỏi mình.

Mà mệnh lệnh đám người này nhận được chính là bảo vệ An Nhược Thủy mọi nơi mọi lúc, dưới tình huống này cho dù An Nhược Thủy ra lệnh, bọn họ cũng sẽ không rời đi, nếu không sẽ không biết ăn nói thế nào với An Tuấn Phong, đến lúc đó tiền không lấy được không nói, còn có khả năng bị An Tuấn Phong trả thù.

Thời điểm Hứa Thiến biết được tin tức Trương Dĩ Vân không thấy đâu, kịch bản trong tay liền bị nàng bóp nát, cũng không biết dùng bao nhiêu tinh lực để ổn định tâm thần, không để mình trực tiếp kinh hách đến choáng váng.

Nói với trợ lý cạnh: "Biến mất ở nơi này không phải chuyện nhỏ, chúng ta cũng đi tìm một chút."

"Nhưng mà......" Trợ lý muốn khuyên nàng đừng đi, dù sao nơi này vẫn rất nguy hiểm, tuy khoảng thời gian trước nhóm người tình nguyện kia đã náo loạn một trận, nhưng khó bảo đảm sẽ không xuất hiện mấy kẻ cực đoan oán hận bọn họ, đến lúc đó ngộ nhỡ bị đám người kia lén lút trả thù thì làm sao bây giờ?



Bất quá trợ lý phát hiện Hứa Thiến hoảng hốt rối loạn, nàng suy nghĩ một chút vẫn là không nói lời khuyên nhủ ra, thu thập đồ đạc mang theo vài đồ phòng vệ, theo Hứa Thiến rời khỏi.

Hứa Thiến vừa đi chưa được hai bước, liền bị An Nhược Thủy nhìn thấy.

An Nhược Thủy khẽ nhíu mày, nghĩ một chút rồi nói với đám bảo tiêu: "Chúng ta theo Hứa tiền bối cùng đi tìm một chút. Cũng góp một phần tâm lực."

Nhiệm vụ của đám vệ sĩ là bảo hộ An Nhược Thủy, mà không phải hạn chế nàng hành động tự do. Cho nên An Nhược Thủy nói muốn rời khỏi, bọn họ chỉ có thể làm hết phận sự đi theo, sẽ không nói nửa câu phản đối.

Đến lúc An Nhược Thủy đuổi kịp Hứa Thiến, dưới ánh mắt nôn nóng kinh ngạc của nàng, An Nhược Thủy giải thích: "Nhiều người lực lượng lớn, chúng ta cùng đi thôi."

"Ừm." Hứa Thiến nhìn mấy vệ sĩ đi theo bên cạnh nàng, nhẹ giọng nói: "Cảm ơn."

An Nhược Thủy lắc đầu liên tục: "Đừng nói những thứ này, trước tìm người quan trọng."

Trợ lý nhìn hộ vệ An Nhược Thủy mang theo liền an tâm hơn một chút, cũng bày tỏ nhanh đi tìm người thì tốt hơn.

Hiện tại tất cả nhân viên đoàn phim đều lên đường. Dù Trương Dĩ Vân hoạt động trong giới tốt xấu thế nào thì người ta vẫn là có hậu thuẫn, tuy nói lão gia tử vài năm trước không chịu nhận nàng nhưng hắn đã qua đời được vài năm, hiện tại Trương Dĩ Vân cũng coi như trở về Trương gia lần nữa, xưa đâu bằng nay, chuyện này cũng không thể xem như sao nữ vô danh mất tích.

Lạc Giáo Chủ lấy ra cổ trùng, ở trong rừng truy tìm dấu vết của Trương Dĩ Vân.

Cổ trùng tựa hồ vô cùng mệt mỏi, cảm giác như rất nhanh sẽ thoi thóp mà chết.

Lạc Huyền Ca khẽ nhíu mày, biểu tình trên mặt rất tệ, nơi này có độc khí, bất luận là người hay động vật đến đây sẽ dễ dàng bị ảo giác, đi tiếp vào trong núi liền có thể nhìn thấy lớp sương mù rất mỏng. Nhưng đây là từ trong mắt Lạc Huyền Ca phát hiện, có nội lực mạnh mẽ hộ thể mới chống đỡ được những độc khí này để không sinh ra ảo giác.

Còn nếu đổi thành những người khác đi vào, sẽ nhìn thấy sương mù dày đặc, giống như quỷ đả tường* viết trong sách, ảo giác sẽ làm cho bọn họ cảm thấy nơi này âm u đông đảo quỷ quái. Hoàn toàn không có cảm giác phương hướng, rất khó sống sót ra ngoài.

*Lạc đường ở một nơi hoang vắng, cố tìm đường ra nhưng rốt cuộc vẫn quay về chỗ cũ. Người xưa cho rằng đó là do ma quỷ tác quái khiến chúng ta đi thành một vòng tròn. Hiện tượng này là có thật. Bởi vì bản chất chuyển động của sinh vật là chuyển động tròn. Nếu như không có mục tiêu, chuyển động bản năng của bất kì sinh vật nào cũng đều là chu vi hình tròn

......

Đám người Hứa Thiến cùng An Nhược Thủy đi tới nơi này, vệ sĩ liền dừng lại, biểu cảm trên mặt giống y như Lạc Huyền Ca lúc trước.

"Nơi này như có điểm cổ quái, ngài trước hết không nên đi vào." Nữ vệ sĩ nói với An Nhược Thủy.

Đồng nghiệp bên cạnh đang muốn nói chẳng qua là có chút sương mù, không có gì đáng ngại, để An Nhược Thủy ở ngoài núi chờ đợi chi bằng cùng mọi người vào trong.

Nhưng hắn nói còn chưa nói hết, một bảo tiêu khác liền mở miệng: "Tôi cũng có cảm giác như vậy, núi này xem ra không đơn giản, mọi người vẫn nên ở ngoài đợi một chút mới quyết định."

Hứa Thiến lòng như lửa đốt nhưng còn chưa đánh mất lý trí, dù nàng dám một mình xông vào tìm Trương Dĩ Vân cũng không thể kéo đám người này cùng mạo hiểm.

An Nhược Thủy ở bên ngoài chờ đám vệ sĩ quyết định, lại nhận được điện thoại của Lạc Huyền Ca gọi tới.

Sau khi kết nối, trong điện thoại rất nhanh truyền đến tiếng Lạc Huyền Ca gầm gừ, chất vấn nàng chạy đi đâu.

An Nhược Thủy nói mình ở phiến núi gần đó, Lạc Huyền Ca ở trong điện thoại trầm mặc một hồi, mới trả lời: "Nhắm mắt lại che kín tai, đứng yên một chỗ không được đi đâu hết. Bất kể gặp phải cái gì, cảm giác được cái gì đều đứng yên tại chỗ. Ngàn vạn lần phải nhớ, tất cả mọi người không ai được đi lung tung."

Lạc Giáo Chủ biết độc khí nơi đó sắp lan ra, sợ An Nhược Thủy không kịp thoát khỏi đó nhưng lại sợ chạy đường núi thì càng đi càng xa, cuối cùng gặp chuyện ngoài ý muốn.

An Nhược Thủy khó hiểu nhìn di động tối đen, tuy biết Lạc Huyền Ca tức giận vì mình rời khỏi, lại không hiểu tại sao Lạc Huyền Ca nổi giận lớn đến như vậy. Nàng dẫn bảo tiêu đứng ở ngoài núi, không lạc đường cũng không mất tích, hộ vệ bên cạnh cũng đều đang đi theo nàng.

Lạc Giáo Chủ tràn ngập lo âu đi tìm An Nhược Thủy trước.



Vừa rồi tìm được Trương Dĩ Vân ngã ở trong núi bị thương bị hôn mê, trên đường chết ba con tiểu trùng, hiện tại lại phải đi tìm An Nhược Thủy, cũng may trước đó đã thả trùng lên người An Nhược Thủy, nếu không thật không chắc có thể ngay lập tức tìm được nàng.

Lúc Lạc Huyền Ca chạy tới chỗ An Nhược Thủy, có hai gã bảo tiêu đang đánh lộn giống như có thù giết cha, hạ tử thủ với đối phương.

Nữ vệ sĩ thì ôm chặt trợ lý của Hứa Thiến, giống như đứa trẻ chết chìm, gắt gao ôm lấy phao cứu mạng cuối cùng vậy.

Mà nữ trợ lý lại giống như bị ác quỷ quấn lấy, sợ hãi giãy giụa muốn trốn khỏi nơi này.

Hứa Thiến ngã ngồi bên cạnh một thân cây, nước mắt không ngừng tuôn chảy.

Còn An Nhược Thủy thì chỉ cảm thấy sương mù ngày càng dày đặc, sắp không thấy rõ được những người kia, muốn mở miệng nói chuyện lại cảm thấy có gì đó đâm bị thương cổ họng khiến nàng trong chốc lát không thể nói thành lời.

"Tìm được rồi, tìm được rồi. Đã tìm thấy chị."

An Nhược Thủy bỗng nhiên bị người ôm lấy, nghe thanh âm quen thuộc, cuối cùng nàng cũng buông lỏng tâm tư.

Xoay người nằm ở trong lòng Lạc Huyền Ca, An Nhược Thủy nghĩ mà sợ ôm chặt đối phương: "Tiểu Lạc."

"Ừm, em đây. Không sao, trong núi có một loại cây khô lâu đời, tản mát ra khí tức làm người ta bị ảo giác, chứ không có sương mù ma quỷ hay hiện tượng kỳ lạ mà mọi người thấy, chỉ là trúng độc sinh ra ảo giác thôi. Đừng sợ, em ở đây." Lạc Huyền Ca an ủi để nàng bình tĩnh lại.

An Nhược Thủy núp ở trong ngực Lạc Huyền Ca, nhìn người xung quanh giống như bị quỷ ám, hỏi tiếp: "Làm sao bây giờ? Hiện tại làm sao đưa bọn họ rời khỏi? Em có cách giải độc không?"

Lạc Giáo Chủ nhíu mày, bắn ra mấy hòn đá trong tay áo, trúng thân thể những người kia, rất nhanh tất cả đều bị điểm huyệt hôn mê trên đất.

Lạc Huyền Ca lại từ trong túi lấy một túi bột, rắc bốn phía xung quanh và trên người bọn họ.

"Những thứ này có thể phòng ngừa rắn rết các loại, chúng ta về đoàn phim trước, lát nữa mặt trời lên, bọn họ phơi nắng một chút, độc khí tan đi là có thể dần tỉnh táo lại." Lạc Huyền Ca đối với người ngoài không hề tốt như đối với An Nhược Thủy.

Hoặc có thể nói, nếu những người này không phải có liên quan với An Nhược Thủy, bản thân nhất định sẽ không lãng phí bột cổ trùng đi cứu người không chút liên quan.

Kiếp trước, chuyện giết người đoạt bảo võ lâm làm không ít. Tuy cô không thích dùng những thủ đoạn ti tiện cướp đoạt bảo bối tài sản người khác, nhưng cũng sẽ không lãng phí dược vật của mình cứu người không có quan hệ.

An Nhược Thủy nghĩ một hồi: "Để bọn họ ở đây sẽ không xảy ra vấn đề chứ."

"Ừm...... Em không có biện pháp đưa nhiều người như vậy cùng nhau rời đi." Lạc Huyền Ca có thể mang hai ba người, hoặc nếu nội lực cường thịnh thì bốn năm người cũng có thể.

Nhưng hiện giờ đến bảy tám vệ sĩ, còn có trợ lý và Hứa Thiến, còn có An Nhược Thủy.

Tâm dư thừa mà không đủ lực, thật sự không còn cách nào.

"Những độc khí này có tổn thương sức khỏe không?" An Nhược Thủy hỏi.

Lạc Huyền Ca lắc đầu: "Không có gì đáng ngại, chỉ là mấy ngày tới khả năng sẽ hơi nhức đầu. Ảnh hưởng không lớn, còn không khó chịu bằng say rượu."

"Vậy chúng ta ở chỗ này chờ được không? Dù sao mặt trời rất nhanh sẽ mọc, trong rừng hoang núi thẳm này không chừng còn có dã thú, để mặc bọn họ ở đây hôn mê bất tỉnh như vậy, chị không an tâm."

Những người kia đều vì bảo vệ nàng nên mới đến, mặc dù là lao động lấy tiền nhưng nếu bởi vậy mà mất mạng, quãng đời còn lại nàng thật không cách nào đối mặt chuyện này.

Lạc Huyền Ca gật đầu một cái, dù sao Trương Dĩ Vân cũng đã được đưa về, đám người đạo diễn đã lục tục trở lại đoàn phim, mình cùng An Nhược Thủy ở đây chờ mấy người này cũng được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ảnh Hậu Ma Giáo Giáo Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook