Anh Thích Em Như Vậy

Chương 11: 11. Tâm sự của mẹ

Hoa Tiểu Lê

25/05/2024

Phí Thiệu Dương xuống bếp liền gặp mẹ đang ăn trưa một mình.

- Mẹ, bố con đâu? Sao mẹ không gọi con ăn cùng mà lại lủi thủi thế.

Bà ấy nhìn con trai cười tủm tỉm.

- Bố con đi đánh golf rồi, mẹ không làm phiền hai đứa. Thoải mái đi, mẹ không phải tuýp người cổ hủ, các con muốn ăn lúc nào thì ăn. Mẹ có tuổi rồi, ăn uống nhẹ nhàng nhanh gọn thôi.

Anh mỉm cười rồi dặn người làm lấy thuốc và nấu vài món cho vợ.

Phí phu nhân ngước nhìn hỏi han.

- Mỹ Nhân ốm như nào?

Người con trai kéo ghế ra ngồi đối diện và nhàn nhạt đáp:

- Cảm sốt thông thường ạ.

- Nay bố con không có nhà, mẹ có vài lời muốn nói với con.

- Vâng, mẹ cứ nói ạ, con nghe.

Bà ấy đặt đũa xuống bàn, tay nhẹ nhàng lau miệng, sau đó nhìn con trai vài giây.



- Thiệu Dương, con ngoại tình là con sai.

- Vâng!

- Hôm qua mẹ thấy vợ con được người khác đưa về.

Ánh mắt Phí Thiệu Dương hơi xao động, thì ra mẹ anh cũng thức khuya.

- Con trai à. Khi con còn nhỏ, người ta nhìn bố mẹ để chọn cách đối xử với con. Khi bố mẹ về già, người ta nhìn con để cư xử với bố mẹ. Về năng lực làm việc, công ty giao cho con không có gì để bàn cãi. Còn về đạo đức, mẹ rất buồn và thất vọng, mẹ đã nghĩ có phải lỗi do mẹ dạy con chưa tốt nên con mới thành ra như bây giờ.

- Mẹ à, mẹ lại nghĩ ngợi rồi!

- Hai đứa sắp 30 tuổi rồi, dù là đàn ông hay phụ nữ, qua mốc 30 đều phải trân trọng cuộc sống của mình. Xây dựng tổ ấm cần rất nhiều công sức nhưng có thể bị phá hủy chỉ trong một ý nghĩ. Bố mẹ đã cho con một tuổi thơ vui vẻ no đầy, đặt nền móng cho tương lai con rộng mở. Mẹ không khoe khoang điều đó, bởi đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của bậc làm cha mẹ. Sau này con có con cái sẽ hiểu hơn.

- Vâng!

- Mỹ Nhân chắc chắn không dễ tha thứ cho con, hai đứa vẫn trục trặc à?

- Tụi con ổn mà mẹ.

- Ra mắt họ hàng hai bên, đăng ký kết hôn, đeo nhẫn cưới, thành vợ thành chồng còn không ngăn được con ngoại tình. Con không chung thủy thì cũng đừng mong người khác chung thủy với con, bởi cám dỗ mỗi người chẳng ai ít hơn ai đâu. Vợ con không có con, sẽ có người khác chăm sóc. Sai lầm của đàn ông là để người đàn ông khác làm cho vợ mình cười, mà khi đã cười rồi, chính là chìa khóa để mở cửa trái tim của cô ấy.



- Mẹ à, vợ chồng con tự biết nên làm gì. Huống hồ Mỹ Nhân cũng không phải phụ nữ tầm thường.

- Người như con bé giống một loại hoa đẹp. Đẹp nên được yêu thích, được nâng niu. Dù là hoa khó trồng thì khi người có lòng vẫn sẽ chăm sóc thật tốt. Mẹ mong con đừng để bị đập chậu cướp hoa. Tốt nhất là con nên ăn năn hối lỗi, ra sức lấy lòng Mỹ Nhân đi. Con nhìn mẹ đây này, ví dụ điển hình không cần tìm đâu xa.

Phí Thiệu Dương đã lâu chưa thấy mẹ nói chuyện nhiều thế. Người mà anh yêu thương nhất đời này là mẹ anh, nhưng anh lại làm mẹ anh buồn phiền.

***

Trước khi trở thành Phí phu nhân, mẹ anh từng có một đời chồng, họ cùng nhau đi lên từ bàn tay trắng. Khi công thành danh toại, người đàn ông kia lại chọn phản bội vợ và ngoại tình. Mẹ anh yêu nhiều, chọn tha thứ để bắt đầu lại. Nhưng người ta vẫn chứng nào tật nấy.

Khi con người quan tâm tới sự cô đơn của mình thì sẽ thấy mình cô đơn, còn không quan tâm chính là tự do.

Mẹ anh không quan tâm nữa, chọn tự do và ly hôn chồng. Bà ấy tỉnh táo tới mức thu thập hết bằng chứng ngoại tình của chồng và thuê luật sư giỏi để phân chia tài sản. Bất ngờ và dứt khoát tới mức người chồng kinh ngạc không kịp trở tay.

Ngày ly hôn, bà ấy kể rằng còn tự mở tiệc ăn mừng.

Sau này gặp bố anh, chuyện tình cũng bị nhà nội anh phản đối dữ lắm. Bố anh là con nhà giàu có, gia giáo có tiếng tăm, lại còn thua mẹ anh 2 tuổi. Ai cũng nghĩ rằng bố anh bị bà bỏ bùa mê thuốc lú mới đâm đầu vào. Bố anh rất chung tình, nhất quyết cưới mẹ anh bằng được, liền bị gia đình cắt hết mọi tài nguyên.

Mẹ anh đã chứng minh cho tất cả thấy sự thật lòng của bà. Họ cùng nhau gây dựng sự nghiệp, sau đó sinh ra anh. Phí Thiệu Dương lớn lên đẹp trai lại học giỏi, kế thừa công ty cũng phát triển lên trông thấy.

Nhờ thành công trong cả sự nghiệp lẫn đường con cái mà giờ mẹ anh rất được nhà chồng coi trọng. Đôi khi có người còn nói sinh anh ra chính là thành công nhất của bà ấy, nếu anh là con gái thì mọi chuyện có thể đã khác.

Thế mà anh không giống bố mẹ đẻ, lại thành người đàn ông ngoại tình giống chồng cũ của bà ấy. Mẹ anh sao mà không đau lòng cho được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Thích Em Như Vậy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook