Áo Sơ Mi Bạc Hà

Chương 60: Cậu không muốn chữa khỏi đâu

Sơ Hòa

14/08/2021

Cậu không muốn chữa khỏi đâu.

Trong lòng Minh Thứ ôm ấp một chuyện không thể để cho người khác biết, vừa nghe nói trong nhà anh có người khác, người đã hồi hộp, hồi hộp xong thì nhìn thấy ánh mắt đó của anh, mới biết mình bị lừa, lập tức xách hành lý đuổi theo, "Anh, anh giỡn chơi em thôi!"

Tiêu Ngộ An nghĩ bụng, này không phải là đang vội đuổi theo cho giỡn sao?

Minh Thứ lần đầu tiên tới nơi ở của anh sau khi rời nhà tự lập, từ lúc vào thang máy đã kiềm không đặng lòng hiếu kỳ, tới khi đứng ở cửa, thì càng sáng tỏ hai mắt lấp lánh, còn chưa kịp thay dép đã nói: "Anh, anh sài xịt phòng gì thế?"

"Ngoài ban công có trồng vài chậu bạc hà với hoa nhài." Tiêu Ngộ An đã dọn nhà trước đó, còn chuẩn bị dép lê cho Minh Thứ, có hình con trâu hoạt họa màu xanh da trời.

Sàn nhà sạch sẽ, Minh Thứ chân trần đã chạy vào trong.

Tiêu Ngộ An đá dép lê, "Trở về mang dép vào."

"Không mang!" Minh Thứ không có tí ti khách sáo nào, "Anh à, cái dép đó của anh là cho con nít mang đó."

Tiêu Ngộ An nhìn, trên chân mình là đôi dép bình thường cho người lớn, màu xám, không có trang trí thứ dư thừa gì, điều đó tô điểm cho đôi dép kia của Minh Thứ càng thêm buồn cười.

Nhưng Minh Thứ ở chỗ của anh thì cũng chỉ là con nít.

"Em đã sắp 18 tuổi rồi!" Minh Thứ nói: "Không mang dép kiểu đó đâu."

Giờ đang là mùa hè, đi chân trần cũng không sao, Tiêu Ngộ An không ép, nhưng lại áp giải Minh Thứ đi rửa tay.

Minh Thứ cố ý.

Ở trường học cậu rất thích sạch sẽ, lúc nào trên người cũng đem theo khăn tay và nước rửa tay khô, ở trên ngoài chạy nhảy nửa ngày khi về nhà việc đầu tiên nhất định là rửa tay, nhưng nếu cậu tự đi rửa, anh sẽ không càm ràm cậu nữa.

Cậu thèm anh càm ràm cậu, quản lý cậu. Có lúc cậu thấy mình như vậy nói không chừng sẽ thành thói hư gì đấy, nhưng nghĩ thêm một lúc, dù là thói thì đó cũng là một thói hư vui vẻ.

Cậu không muốn chữa khỏi đâu.

Căn nhà này của Tiêu Ngộ An không lớn, một phòng ngủ một phòng khách, bên ngoài phòng khách có một cái ban công, dành đúng cho một người ở thoải mái, nhưng nhiều thêm một người thì lại chật. Hiện tại Minh Thứ cao lên, lượn ra lượn vô từng phòng một, Tiêu Ngộ An cứ cảm thấy có một cái bóng đang lắc lư trước mặt.

Minh Thứ giờ đang ở ngoài ban công ngắm nhìn bạc hà cùng hoa nhài, sau đó lại chạy vào phòng ngủ, lớn tiếng gào: "Anh! Giường này của anh không đủ rộng nè!"

Giường của Tiêu Ngộ An là người đơn, không biết hai người họ chen được không, nhưng kỳ này lại quá cỡ, bọn họ đều rất cao. Lúc trước Minh Thứ tới, Tiêu Ngộ An đã tính sẵn, để Minh Thứ ngủ giường, anh ngủ sofa.

"Yên tâm, lần này không để em ngủ dưới đất." Tiêu Ngộ An nhớ chuyện hồi mình còn năm hai đại học về nhà nghỉ hè, Minh Thứ lười phải về, một mực đòi ngủ dưới đất trong phòng anh, anh cũng không chiều Minh Thứ, cho Minh Thứ lên giường. Bây giờ dù sao ngoài phòng khách cũng có sofa, kết hợp lại, thì không ai phải ngủ dưới đất.

Minh Thứ thò nửa người ra, "Anh, chen chút đi."

Tiêu Ngộ An cười, "Cho em ngủ một mình, em còn không vui lòng nữa hả?"

Minh Thứ chạy ra, ngồi xổm trước mặt Tiêu Ngộ An. Học kỳ trước cậu đi nhuộm tóc với đám Đỗ Hạo, là màu vàng kim, ngầu đét, bị thầy cô phê bình cũng không đi nhuộm lại, thế mà trước khi tới thủ đô lại ngoan ngoãn đi nhuộm lại thành màu đen.

Anh Tony đã làm rất kỹ cho cậu, bây giờ tóc cậu trông mượt vô cùng, vừa đen vừa bóng, lúc ngẩng đầu nhìn người khác có một loại cảm giác ngoan ngoãn không giống lúc bình thường.

"Anh à, cứ chen tí thôi. Trong phòng đó của anh có điều hòa, chen mấy cũng không nóng, em muốn nói chuyện với anh."

Tiêu Ngộ Anh không biết cậu làm tóc, giơ tay vò hai cái, "Ban ngày còn chưa đủ cho em nói?"

"Ban ngày và tối nói chuyện là hai kiểu phong cách khác nhau." Minh Thứ có lý lẽ lắm kìa, "Tối mới có không khí, có thể nói những thứ ban ngày không tiện nói."

Tiêu Ngộ An không đồng ý, nhưng cũng không lập tức từ chối. Tuy rằng mấy năm này Minh Thứ không làm cái đuôi phía sau anh nữa, nhưng chỉ cần vừa gặp mặt, sức dính người đó của tên nhóc này sẽ lập tức trỗi dậy.



Thế mà anh vẫn cứ khăng khăng chiều theo Minh Thứ giống như lúc trước.

Sau khi dọn dẹp một đợt, Tiêu Ngộ An dẫn Minh Thứ ra ngoài ăn cơm.

Thời tiết bây giờ đi chỗ nào cũng nóng, chỉ có ở nhà là thoải mái nhất, thật ra Minh Thứ cũng muốn ở trong nhà cùng với anh, nhưng mà càng muốn ra ngoài đi dạo với anh hơn.

Hiện tại cậu cao rồi, không còn là nhóc con so với anh lùn cả khúc như khi trước nữa, vả lại nếu như đi dạo phố, thì có thể lén lút làm bạn trai của anh.

Cái loại vui sướng ấy chỉ vừa nghĩ thôi, đã làm cậu sung sướng cả người.

"Cười ngu gì đó?" Đang trên đường đến quán ăn, Tiêu Ngộ An nói.

Trước khi ra cửa, anh đã cảm thấy Minh Thứ phấn phích quá mức, lựa đồ lựa cả buổi, mở phanh hành lý dưới sàn phòng khách, lựa từng bộ một mặc thử, cuối cùng thứ chọn để mặc thật ra là cái bộ thử đầu tiên. Lựa xong đồ thì lại làm tóc, xịt keo xịt tóc. Cái bộ dạng đó nào giống chỉ đi ra ngoài ăn một bữa cơm, chẳng khác nào sắp lên sân khấu.

Anh vừa nghĩ lại đã thấy, em út nghịch ngợm xinh đẹp này của anh sao mà có tiềm chất của hoa khổng tước thế.

Lúc trước hình như đâu có vậy đâu?

Minh Thứ thừa nhận mình vui vẻ, nhưng không có nhận mình cười ngu, đi ra ngoài hẹn hò với anh, còn không vui chắc?

"Em vui mà." Cậu nhướng mày, mặt mày hớn hở, "Anh, em nhớ anh cực kỳ."

Tiêu Ngộ An khổ tâm trong lòng. Minh Thứ từ bé đã như vậy, có lúc rất phiền, nhưng khi nói lời hay thì lại rất ngoan.

Người khác nói nhớ, vậy thì không nhất định là nhớ thật, có lẽ chỉ là một câu tượng trương, nhưng lời Minh Thứ nói thì là nhớ thật, không chút qua loa, là phát ra từ tận đáy lòng.

Không có ai có thể bỏ qua loại tình cảm chân thành vừa thẳng thắn mà còn nhiệt tình này.

Quán mà Tiêu Ngộ An dẫn Minh Thứ là một nhà hàng kiểu Tây, vừa đúng cái tuổi này của Minh Thứ là tuổi có sức ăn nhất, gọi món không ngại ngần, Tiêu Ngộ An còn không cần bảo cậu ăn nhiều vào, cậu đã cắm đầu ăn rồi.

Đỗ Hạo không biết Minh Thứ đã lên thủ đô, nên gửi liên tiếp vài tin nhắn, hẹn đi núi chơi vài ngày, xem như là tiệc mừng tuyên thệ trước khi lên lớp mười hai.

Minh Thứ dứt khoát chụp tấm hình gửi sang, "Không đi."

Đỗ Hạo vừa nhìn đã gấp, "Móa! Ở đâu vậy? Sao có đồ ngon không kêu tớ? Cậu vứt tình anh em thuở rách đáy có nhau vào xó nào?"

Minh Thứ: "Hồi lớp một cậu còn mặc quần rách đáy?"

Đỗ Hạo: "Tớ lấy thí dụ thôi!"

Tên nhóc Đỗ Hạo này rất biết cách lươn lẹo, nếu như không vì không có điện thoại riêng, thì sẽ là cái loại có thể nhắn tin cả chiều để nói hươu nói vượn. Minh Thứ đâu có rảnh vậy, anh còn ở đây đây nè, thế là nói: "Tôi lên nhà anh tôi rồi, tiệc lễ tuyên thệ của cậu tôi đi dự theo diện tâm linh nhé."

Đỗ Hạo cả buổi mới trả lời, kiểu nói còn không giống trước, "Vậy các cậu tới đâu rồi?"

Minh Thứ nhìn chữ thì hiểu, nhưng hợp lại thành câu thì nhìn không hiểu nữa.

Gì mà tới đâu rồi?

Đã tới thủ đô luôn rồi còn có thể tới chỗ nào?

Minh Thứ: "?"

Một lúc sau Đỗ Hạo mới nói: "Không có gì, cậu cứ coi như tớ nói lung tung đi."

Minh Thứ thấy Đỗ Hạo bỗng dưng kỳ lạ quá chừng, cái này có có thể coi là nói lung tung sao? Này phải là nói lung tung lộn tùng phèo.

Tiêu Ngộ An thấy Minh Thứ đang bấm điện thoại, đoán là đang nói chuyện với bạn học. Sau khi Minh Thứ lên cấp hai kết không ít bạn bè, năm năm này anh không thể ở bên cạnh Minh Thứ, nhưng bé con cũng đã ở nơi anh không nhìn thấy mà lớn lên an ổn. Vấn đề tâm lý mà anh lo nhất cũng không còn xuất hiện, về sau người quen biết Minh Thứ có lẽ đều sẽ không biết chuyện xảy ra lúc Minh Thứ hồi lớp 5 lớp 6.



Bé nhóc là một bé con hay kêu ứ hứ ưm hưm cứ vậy lớn tới tuổi mười tám, tự tin, còn có chút tự luyến đáng yêu, giây trước vẫn còn là một vị giáo thảo lạnh lùng kiêu ngạo, giây sau đã quấn người cười đùa làm nũng.

Đôi lúc nhớ đến duyên phận của Minh Thứ với nhà họ Tiêu, Tiêu Ngộ An không khỏi cảm thấy cảm khái.

Minh Thứ không nói chuyện với Đỗ Hạo nữa, tắt điện thoại tiếp tục đối phó bò bít tết.

Tiêu Ngộ An lại gọi cho cậu hai phần đồ ngọt, trong đó có một phần là bánh kem bạc hà. Cậu vui vẻ, "Anh, rốt cuộc là anh thích bạc hà, hay là em thích bạc hà thế?"

Tiêu Ngộ An: "Hửm?"

"Ở nhà anh còn trồng cây bạc hà." Minh Thứ nói: "Anh còn thích bạc hà hơn em."

Hai chậu bạc hà kia ngược lại không phải vì thích mới mua, có lần Tiêu Ngộ An về nhà, nhìn thấy một ông cụ đeo trên lưng một cái sọt bán hoa, trời thì đang mưa, ông cụ chỉ còn bốn chậu hoa, nhìn thấy có người đi ngang sẽ hỏi mua không cháu, rẻ lắm.

Tiêu Ngộ An mua bốn chậu hoa, đặt ở ban công, mỗi ngày tưới nước, thế mà vẫn chăm sống nổi.

"Nấu nước cho em uống nhé." Tiêu Ngộ An đổi chủ đề, "Lát nữa đi siêu thị với anh một chuyến, mua chút đồ vặt em thích."

Minh Thứ vui vẻ đồng ý.

Tiệm ăn kiểu Tây nằm trong một khu thương mại, tiệm ăn, khu đi dạo đều có. Minh Thứ đòi anh đi mua quần áo cùng mình, sau đó lại đi siêu thị, giữa chừng còn đi xem phim đấu súng, mua sắm về thì đã là tám giờ tối.

Minh Thứ giành mang đôi dép lê màu xám kia, Tiêu Ngộ An lười nói cậu, mình thì mang dép con trâu màu xanh, Minh Thứ lại hớn hở.

Tới lúc đi ngủ, Minh Thứ vẫn muốn tranh thủ, "Anh, tụi mình chen chút thôi. Em cũng đâu có mùi mồ hôi, em mùi giống anh á, không tin anh ngửi thử xem."

Mùi mà cậu nói là mùi sữa tắm, vừa tắm xong, trên người toàn là hương thơm.

Tiêu Ngộ An lấy gối trong tủ, cười cậu: "Em tự ngửi đi."

Minh Thứ ôm chặt gối, giở trò, "Anh, anh chê em rồi ạ?"

Cậu cứ vậy ngồi xếp bằng bên góc giường, hai tay ôm gối, mặt ngẩng lên, mái tóc đen láy, con ngươi lại càng đen hơn, che phủ lấy màng nước ướt át lóng lánh.

Tim Tiêu Ngộ An mềm nhũn, "Sao chê em được đây?"

"Vậy mà anh không ngủ cùng em." Minh Thứ bĩu môi, vươn tay quấn quanh eo anh, ôm chặt không chịu buông nữa, "Anh năm nhất năm hai còn về cố định, bây giờ thì không nhẫn không theo quy luật nào, mà em còn không liên lạc được với anh, số của anh lúc nào cũng không thể kết nối. Em chỉ biết anh đi làm nhiệm vụ, nhưng lại không biết anh đi đâu làm, cũng không biết anh có ổn hay không. Em lo lắng lắm cơ, anh, anh chẳng biết em lo tới mức nào đâu."

Tiêu Ngộ An rút gối ra, tay phải xoa gáy Minh Thứ, ngoài tiếp xúc cơ thể ra, nhất thời còn chưa nghĩ ra biện pháp nào có thể vỗ về Minh Thứ.

Lời nói đôi khi rất trần trụi. Anh chọn công việc này, nguy hiểm vẫn luôn trong mỗi lần làm nhiệm vụ, anh không thể nói với Minh Thứ rằng "Đừng lo, sẽ không có chuyện gì đâu", bởi vì tới chính bản thân anh, còn không thể bảo đảm được như thế.

Ngay phút này, anh vỗ nhẹ lưng Minh Thứ.

"Em cứ muốn theo anh, theo nhìn anh, em ở nhà không thể thấy anh, đôi lúc ngay cả giọng nói cũng không nghe được." Mắt Minh Thứ ngày càng ướt hơn, trong giọng nói bất giác chứa thêm vài phần ỷ lại, "Khi gặp được rồi thì em không muốn cách anh một bức tường đâu, em ngủ phòng ngủ, anh ngủ phòng khách, đừng có phân như vậy mà."

Tiêu Ngộ An còn tính nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn ngậm lại, tiếp tục vuốt lưng Minh Thứ.

Anh cảm giác Minh Thứ khắc này như một bé động vật không có cảm giác an toàn, quyết phải quấn chặt lấy anh, anh có thể làm ra hành động xua đuổi, nhưng như thế lại khó tránh khỏi quá tàn nhẫn.

"Anh." Minh Thứ kéo dài âm tiết, chôn mặt vào bụng anh, "Anh ngủ ở đây đi mà, em muốn nói với anh rất nhiều điều."

Cái gối chuẩn bị vứt ra ghế sofa phòng khách kia, cuối cùng vẫn là đặt trên giường phòng ngủ.

Hết chương 60.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Áo Sơ Mi Bạc Hà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook