Bá Đạo Tổng Tài Tìm Lại Phu Nhân

Chương 70: Bà nội nhập viện

Điềm Điềm 5794

18/03/2023

Khi Hạ Cẩm Ngôn nghe thấy, cậu nhìn cô bằng đôi mắt như nhìn người thiểu năng: "Mẹ, mẹ đang nghĩ gì vậy? Mặc dù thật đáng tiếc khi con không thể ăn đồ mẹ nấu, nhưng con cũng không thể chết đói."  

Biết ngay mà!

Hạ Nhiên lắc đầu nói tiếp: "Con có ý kiến gì với Lục Bắc Thần không? Chẳng phải mẹ đã hứa với con rồi sao? Chỉ cần con không đồng ý, mẹ sẽ không lấy bất kỳ ai khác. Vậy con chống đối chú ấy để làm gì?"

Những lời này khiến Hạ Mộng Hi dừng lại, nhưng cô bé không nói gì. Ngược lại, biểu cảm của Hạ Cẩm Ngôn không thay đổi chút nào, không thể nhìn ra một chút lương tâm cắn rứt, vì vậy cậu nói thẳng: "Con thực sự không cố ý hay gì đó. Con nghĩ chú Lục là một người khá tốt."

Khi Hạ Nhiên đang định tiếp tục đặt câu hỏi, chuông cửa nhà vang lên, cô vừa mở cửa nhìn thấy Trình Thâm, đang định nói cho có lệ rồi đuổi khách. Nào ngờ Trình Thâm giơ tay trực tiếp nắm lấy cổ tay cô, không thèm nhìn thêm cái gì nữa, trực tiếp kéo cô nói: "Đi theo anh!"

"Anh đi đâu?"

Trình Thâm không nói, cô cũng biết đã xảy ra chuyện khác thường. Sắc mặt cô lập tức thay đổi, vùng ra khỏi tay Trình Thâm, nhanh chóng mặc áo khoác vào.

Sau khi quay đầu dặn dò hai đứa nhỏ, cô đi theo anh xuống lầu. Sau khi lên xe, Trình Thâm nói: "Bà nội đang ở bệnh viện."

Bà ngoại Trình là người duy nhất đối xử tốt với Hạ Nhiên trong Trình gia.

Khi Hạ Nhiên ép Trình Thâm kết hôn với cô, nhiều người coi thường phương pháp của cô, sau khi cô vào Trình gia, nhiều người vẫn tiếp tục làm cô xấu hổ một cách công khai và bí mật. Chỉ có bà nội Trình là không ngừng bảo vệ cô.

Sau khi nghe tin bà nội Trình xảy ra tai nạn, sắc mặt Hạ Nhiên lập tức thay đổi, cô quay đầu nhìn anh chằm chăm hỏi: "Chuyện gì vậy? Sao bà nội lại đến bệnh viện? Anh có thể nói cho em biết chuyện gì đã xảy ra không? Trình Thâm."

Xe không ngừng phóng nhanh trên đường, Trình Thâm nhìn vẻ mặt căng thẳng của Hạ Nhiên, nói: “Bà nội sơ ý trượt chân ngã gãy xương. Tình trạng của bà không được tốt. Nhưng nếu gặp em, có lẽ sẽ tốt hơn."

Bà Trình dựa vào giường bệnh nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ, vẻ mặt u ám. Chân bà ấy thực sự bị gãy như Trình Thâm đã nói.

Cửa phòng đột ngột vang lên, bà không quay đầu lại cũng biết là ai. Cứ như vậy nhìn ngoài cửa sổ, bà nội trực tiếp nói: "Anh không cần ở chỗ này nhìn một bà già như ta. Anh không cần cùng Nhiếp Tư Diệu đi hẹn hò sao?"

Câu cuối cùng thật sự nghe không được hay cho lắm, Hạ Nhiên lập tức quay đầu nhìn Trình Thâm trước mặt, tự hỏi anh và Nhiếp Tư Diệu đắc tội với bà Trình như thế nào.



Trình Thâm nghe thấy câu này, khuôn mặt anh bất lực. Sau đó nói: "Bà nội, đừng vội đuổi cháu đi, xem cháu mang ai tới đây này."

Sau khi bà Trình nghe thấy liền quay đầu lại nhìn. Ánh mắt đột nhiên sáng lên, vui vẻ cười nói:

"Nhiên... Là Nhiên Nhiên sao? Mau tới đây, mau tới đây, để bà nội nhìn cháu một cái."

"Bà đừng kích động."

Hạ Nhiên ngay lập tức đi về phía giường bệnh, ngồi bên cạnh để bà chạm vào khuôn mặt của mình. Năm năm không gặp, Trình Thâm đã không còn ở trong mắt hai người.

Bà nội Trình nghe xong lập tức liếc cô một cái: "Sao có thế không kích động được chứ. Năm năm không có tin tức gì, cháu có biết bà lo lắng như nào không?"

Những lời quan tâm rơi vào tai Hạ Nhiên, ngay lập tức tràn ngập cảm xúc. Mặc dù trước đó bà Trình và Trình Thâm đã đoán được Hạ Nhiên đã trở về Trung Quốc. Nhưng không ngờ lại gặp cô ở đây, sự kinh ngạc trong lòng trực tiếp lấn át nỗi uất ức nhập viện.

Ngược lại, Hạ Nhiên nhìn hai chân của bà nội Trình, thở dài nói: "Bà nội, sau này bà phải cẩn thận hơn, chuyện hôm nay xảy ra một lần là đủ rồi, nếu lại xảy ra, vạn nhất lại xảy ra chuyện không hay cháu biết làm sao."

Bà nội Trình nhìn đôi chân của mình, khuôn mặt bà đột nhiên trở nên khó coi. Bà quay đầu nhìn Trình Thâm chằm chằm, thiếu chút nữa nhặt một thứ gì đó ném về phía anh.

Hạ Nhiên nhìn hai người họ với khuôn mặt sững sờ. Ánh mắt giao nhau, ngập ngừng hỏi: "Bà nội, chân của bà có liên quan với Trình Thâm sao?"

Tuy thái độ của Trình Thâm đối với người khác không tốt lắm, nhưng anh luôn rất hiếu thuận, đặc biệt là đối với người bà đã nuôi nấng anh từ nhỏ. Nhưng nếu Trình Thâm thật sự làm chuyện như vậy, cô nhất định sẽ chống lại anh.

  

Bà Trình nghe cô nói như vậy liền mất bình tĩnh, vươn tay hướng Trình Thâm gật đầu mấy cái: "Là bởi vì nó!"

Bị những lời này làm cho giật mình, trái tim Hạ Nhiên đập nhanh, đồng thời trong lòng cũng dâng lên lửa giận. Trước khi cơn giận của cô lên đến đỉnh điểm, đã nghe thấy những lời của bà Trình.

"Nếu bà không xem tin tức về nó và Nhiếp Tư Diệu, bà sẽ không trượt chân. Bình thường, họ lên tin tức thì không sao, nhưng lần này cùng nhau lên báo khi ở quán bar. Đúng là quá bận rộn!"



Hạ Nhiên cuối cùng đã hiểu ra sự thật của vấn đề, không nói nên lời.

Bởi vì hai người muốn tiếp tục nói chuyện, liền đuổi Trình Thâm đi. Sau khi Trình Thâm đi ra ngoài, bà Trình nhìn Hạ Nhiên nói: “Bà nội biết lần này trở về Trung Quốc cháu định làm gì. Nếu thật sự không muốn tiếp tục làm cháu dâu của bà, bà có thể thuyết phục Trình Thâm ly hôn, như vậy cháu cũng thấy nhẹ nhõm hơn.”

Hạ Nhiên mở miệng, trong tiềm thức muốn đồng ý. Nhưng sau đó cô nghĩ tới những lời Trình Thâm nói, cảm thấy cho dù bà nội có nói, Trình Thâm cũng chưa chắc đã đồng ý. Trong trường hợp này, tốt hơn là đừng lãng phí công sức làm gì. Mà bà nội đã lo cho cô đủ rồi, Hạ Nhiên thật sự không muốn gây thêm phiền phức cho bà nữa.

Nhìn vẻ mặt của Hạ Nhiên, bà Trình thở dài một tiếng, trực tiếp nói: "Chuyện này là chuyện giữa hai người các cháu, bà không nghĩ muốn xem vào. Bà thích cháu làm cháu dâu của bà hơn là Nhiếp Tư Diệu, nhưng Trình Thâm không thể khuyên giải."

Trong khoảng thời gian này, không phải bà không muốn Trình Thâm níu giữ Hạ Nhiên. Nhưng những gì Trình Thâm đã làm không phải là điều mà một người phụ nữ có thể chịu đựng được.

Mặc dù Trình Thâm là cháu trai của bà, nhưng Hạ Nhiên vẫn là đứa trẻ bà yêu thích nhất. Bà không thể quá thiên vị.

"Bà ơi, chúng ta hãy nói về điều gì đó hạnh phúc đi."

Hạ Nhiên thay đổi chủ đề. Khi bà Trình đưa ra ý kiến này, cô hiểu bà quan tâm mình đến thế nào. Bà luôn đối tốt với cô như vậy, nhưng cô lại không có cách nào báo đáp bà, ngay cả vợ Trình Thâm cũng không làm được nữa.

Nhà họ Trình đông con cháu, nhưng bây giờ bà nội Trình bị bệnh, không ai đến thăm bà, chỉ muốn tranh quyền và lợi. Hạ Nhiên vô thức cảm thấy thương thấy cho bà.

Cô do dự một lúc, rồi nghĩ đến những gì Trình Thâm đã nói khi đến đây, để khiến bà Trình nghĩ về những điều vui vẻ hơn, cô lấy điện thoại di động ra, tìm một bức ảnh chụp chung của Hạ Cẩm Ngôn và Hạ Mộng Hi đặt nó trước mặt bà. Thấy vẻ mặt khó hiểu của bà nội, Hạ Nhiên nói: "Bà nội, lúc ra nước ngoài cháu đã có thai rồi. Đây là con của Trình Thâm và cháu."

Nghe được câu này, hai mắt Trình bà nội sáng lên. Bà Trình kích động nắm lấy cánh tay cô, hai mắt đỏ hoe: "Thật sao? A Thâm được làm ba rồi hả?"

Hạ Nhiên nhẹ nhàng lau nước mắt, nói: "Đúng vậy, chuyện này sao có thể lừa bà? Chỉ là Trình Thâm ngay cả chuyện này cũng không biết, hiện tại cháu cũng không muốn nói cho anh ấy."

Ánh mắt bà Trình dán chặt vào tấm ảnh trong điện thoại, cuối cùng bà lắc đầu với Hạ Nhiên nói: "Đứa nhỏ này... Năm năm qua, cháu đã chịu bao nhiêu khổ sở? Khổ sở rồi."

Cho dù Hạ Nhiên không nói gì, nhưng bà Trình vẫn có thể tưởng tượng được, lúc đang mang thai sẽ khó khăn như thế nào, nhất là khi một mình nơi đất khách quê người. Bà lập tức ôm Hạ Nhiên vào trong lòng, nói: "Cho dù sau này hai đứa có ly hôn, thì cháu vẫn mãi là người nhà họ Trình. Có thể coi ta như bà ngoại của mình. Ở bên cạnh bà, bà sẽ không để ai ức hiếp cháu, kể cả Trình Thâm."

Những lời này suýt chút nữa làm Hạ Nhiên phát khóc, Hạ Nhiên nhìn thấy Trình bà nội kích động muốn xuống giường, mới cầm được nước mắt. Cô giơ tay ngăn cản bà nội, hỏi: "Bà nội, bà làm sao vậy? Nhỡ lại ngã nữa thì sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bá Đạo Tổng Tài Tìm Lại Phu Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook