Bá Đạo Tổng Tài Tìm Lại Phu Nhân

Chương 54: Định ngày kết hôn

Điềm Điềm 5794

18/03/2023

"Đã muộn rồi mà bà vẫn khăng khăng muốn anh ấy đến."

Nghe thấy giọng nói phàn nàn của Nhiếp Tư Diệu, Nhiếp lão phu nhân nở nụ cười nhìn Trình Thâm nói: "Bà thấy A Thâm cũng đâu có ý kiến gì. A Thâm, lâu rồi không gặp cháu. Công việc có phải rất bận không?

  

Trình Thâm hoàn toàn không có ý định tiếp tục diễn kịch với Nhiếp Tư Diệu, trực tiếp nói: "Cháu nghe Tư Diệu nói bà muốn gặp cháu để hỏi khi nào sẽ đính hôn?"

Chuyện này quả thật Nhiếp lão phu nhân luôn canh cánh trong đầu. Tuy hiện tại mối quan hệ giữa Nhiếp Tư Diệu và Trình Thâm có vẻ đã ổn định, nhưng nếu một ngày hai người không có danh phận rõ ràng thì bà lại cảm thấy bất an.

Nhiếp lão phu nhân cười hiền từ nhìn Trình Thâm nói: "Chuyện của hai đứa kéo dài đủ lâu rồi. Theo ý ta, tháng này tổ chức tiệc đính hôn, sau đó sẽ bàn bạc về đám cưới. Hãy cố gắng tổ chức hôn lễ trong vòng ba tháng."

Trình Thâm chưa kịp nói, Nhiếp Tư Diệu đã đi tới và ôm cánh tay của bà. Cô quyến rũ nói: "Bà ngoại, chẳng phải cháu còn muốn kết hôn sớm như vậy sao? Ba tháng không phải là quá vội vàng sao?"

Nhiếp lão phu nhân ngắt lời cô ta, sau đó nhìn Trình Thâm nói: "Với khả năng của hai nhà chúng ta, ba tháng là quá đủ rồi."

"Ba tháng quả nhiên là một khoảng thời gian ngắn. Tại sao không để bốn tháng. Đến lúc đó, không cần tổ chức lễ đính hôn, trực tiếp tiến hành đám cưới. Bà cảm thấy sắp xếp này hợp lí không?

Trình Thâm không vội từ chối nhưng lời của anh đủ khiến người khác hiểu. Sau khi nói xong, ánh mắt anh dán chặt vào bà ngoại Nhiếp. Khi Nhiếp phu nhân nghe thấy, bà sửng sốt một lúc, sau đó nhìn anh bằng ánh mắt sâu xa.

Sau khi xác định Trình Thâm không có ý đùa giỡn, nghi hoặc trong lòng cuối cùng cũng bị dập tắt. Lần này cuối cùng cũng có thời gian cụ thể, Nhiếp phu nhân trong lòng cũng rất vui vẻ, nói: "Nếu đã như vậy thì làm theo lời cháu nói đi. Hôm nay trời đã khuya, ở lại đây đi."

Trình Thâm và Nhiếp Tư Diệu được sắp xếp trong một căn phòng. Sau khi bước vào, Nhiếp Tư Diệu nhìn anh do dự.

“Cô muốn hỏi chuyện kết nhân mà tôi vừa nhắc đến.” Trình Thâm liếc mắt liền hiểu cô muốn nói gì.

Nhiếp Tư Diệu gật đầu nói: "Không phải anh đã nói rồi sao, hai chúng ta chỉ là giả vờ thôi, bây giờ anh đồng ý kết hôn, cái này..."

Ước tính đến ngày mai, tin tức đám cưới sẽ rầm rộ trên mạng. Điều này vô thức khiến trong lòng cô dâng lên một cảm giác mong chờ, muốn tiếp tục màn giả làm thật.

Ai biết Trình Thâm lại dùng ánh mắt bình tĩnh nhìn cô, hiển nhiên tâm tình đặc biệt không tốt. Anh nói: "Điều này có nghĩa là thời gian của cô chỉ còn bốn tháng. Trong bốn tháng này, cô nhất định phải đạt được thứ tôi muốn, nếu không làm được, vậy thì cô cũng không có tác dụng gì nữa."

Vì hoàn thành giao dịch, đám cưới sẽ được chuẩn bị, nhưng có thể hoàn tất hay không lại là chuyện khác. Nghe anh nói xong, Nhiếp Tư Diệu trong lòng hoàn toàn lạnh xuống. Cô hít sâu một hơi, đè nén cảm giác khó chịu trong lòng.

...



Mặc dù Hạ Nhiên không cảm thấy tồi tệ sau khi tham gia bữa tiệc, nhưng cô vẫn thức dậy muộn. Khi tỉnh dậy, cô chỉ thấy tờ giấy ghi chú của Ngôn Ngôn trên bàn ăn, bảo đã đưa em gái đi nhà trẻ.

Hạ Nhiên cầm điện thoại lên kiểm tra nhóm làm việc, phát hiện trong đó đã bùng nổ vì cô giành được vị trí thứ sáu trong bữa tiệc. Đột nhiên, cô nhìn thấy một câu, được gửi bởi một nhân viên mà cô không quen lắm.

Cô ấy: [Hôm nay, giám đốc Hạ không đến làm việc, cả tổng giám đốc cũng vắng mặt không lý do. Sẽ không có bất kỳ mối quan hệ nào giữa hai người đó chứ?]

Thấy vậy, đồng tử của Hạ Nhiên trong nháy mắt co rút lại, Trình Thâm ngày hôm qua cùng Nhiếp Tư Diệu đi dạo, nếu như hôm nay chưa đi làm, rất có thể có liên quan đến Nhiếp Tư Diệu.

Sau đó, cô thấy có vài người trả lời, họ nói cô ấy chắc chắn chưa xem tin tức hôm nay.

Hạ Nhiên dừng một chút, lật xem tin tức hôm nay, lập tức nhìn thấy tên Trình Thâm xuất hiện trên tiêu đề.

[Sốc! Trình Thâm và Nhiếp Tư Diệu cuối cùng đã tiết lộ ngày cưới của họ.]

Sau câu nói này, là bức ảnh của Trình Thâm và Nhiếp Tư Diệu ở cùng nhau. Đại ý của toàn bộ bài báo là Trình Thâm đã qua đêm ở Nhiếp gia, bàn bạc ngày kết hôn.

Nhìn thấy một tin tức, Hạ Nhiên không khỏi cảm thấy khó chịu. Cô trực tiếp gửi tin nhắn cho Trình Thâm: [Về tin tức hôm nay, anh có chuyện gì muốn nói với em không?]

Cô đợi mấy phút cũng không thấy trả lời nên đành thu dọn đồ đạc quay về công ty. Ai ngờ cô vừa ngồi chưa được mấy phút, thư ký Chu đã gọi điện thoại cho cô. Thư ký Chu nói: "Hạ tổng, chủ tịch mời cô lên gặp.""

Lúc này Hạ Nhiên cũng biết anh đến công ty. Liếc nhìn tin nhắn Trình Thâm không trả lời, Hạ Nhiên thở dài. Cô vừa đi tới trước mặt Trình Thâm, đang định mở lời, liền bị anh ôm eo, kéo vào lòng.

Trình Thâm sờ sờ mặt cô, nói: "Sáng nay sao lại đến muộn? Là bởi vì tiệc tối hôm qua nên tâm trạng không được tốt sao? Hôm nay tâm trạng không được tốt, nên nghỉ ngơi nhiều hơn một chút."

Nghe lời quan tâm của anh, Hạ Nhiên cho dù có tức giận cũng sẽ tiêu một nửa. Cô nói: "Em ổn. Anh nghĩ em giống anh sao? Nếu hôm nay nghỉ làm, ai sẽ trả lương và hoàn thành công việc cho em?"

Nghe đến đây, Trình Thâm đột nhiên bật cười, tựa hồ coi thường cô coi tiền như mạng. Trình Thâm cười nói: "Chồng của em là anh. Nếu cần gọi anh là được. Em thấy tiền của anh không bằng tiền chuyên cần sao?"

Hạ Nhiên không muốn bày tỏ bất kỳ ý kiến nào về chủ đề này.

Trình Thâm nhìn biểu cảm của Hạ Nhiên, anh nói: "Tối qua ảnh có việc phải đến Nhiếp gia, ở lại đó một đêm."

Nghe được Trình Thâm có ý giải thích cho mình, Hạ Nhiên vẻ mặt trở nên nghiêm túc. Cô đứng dậy, nhìn anh, gật đầu ra hiệu anh tiếp tục.



"Về tin tức đã định ngày cưới, đây quả nhiên là sự thật, ngày cưới là bốn tháng sau."

Đôi mày Hạ Nhiên nhíu lại, cô không ngờ đó lại là thật.

Trình Thâm thấy biểu hiện của Hạ Nhiên không được tốt lắm, liền cười an ủi: “Quan trọng là tối qua anh không có chung phòng với Nhiếp Tư Diệu. Đám cưới cũng chỉ là vỏ bọc để che đi mục đích thật sự. Vị trí Trình phu nhân, chỉ có mình em."

“Ồ.” Hạ Nhiên bình tĩnh gật đầu. Như thể cô không có chút ghen tuông. Nhưng bây giờ cho dù Trình Thâm đã giải thích, cô vẫn cảm thấy không thoải mái. Vì vậy, cô đi đến sô pha, khóe miệng nhếch lên nói:

"Nếu anh muốn đưa thân phận này cho người khác, em không ngại. Nhưng anh nhớ cùng em đi lấy giấy ly hôn, nếu không thì tội trùng hôn đâu phải chuyện đùa."

Thấy biểu hiện của Hạ Nhiên không được tốt, anh còn tưởng cô đang ghen, cho nên tâm trạng rất tốt. Nhưng nghe những gì cô nói, tâm trạng lập tức tồi tệ.

Trình Thâm đi tới, trực tiếp ôm cổ Hạ Nhiên, dùng ngón tay chậm rãi vuốt ve môi cô, uy hiếp nói: "En muốn Trình phu nhân là ai?"

Rõ ràng lúc này Trình Thâm còn muốn nói gì đó, Hạ Nhiên mím môi, đang định nói: "Mặc kệ..."

Nhưng lời còn chưa phát ra, Trình Thâm đã trực tiếp cắn chặt môi cô. Cắn xong, anh buông ra, ngón tay tiếp tục vuốt ve môi cô: "Em muốn Trình phu nhân là ai? Hửm?"   

Tiếng "hửm" cuối cùng đó đầy đe dọa.

Hạ Nhiên bị bộ dạng của anh làm cho sửng sốt, nuốt nước miếng nói:

"Em làm. Là em."

Trình Thâm hài lòng gật đầu, anh hôn Hạ Nhiên đắc ý nói: "Đây là phần thưởng cho em."

Hạ Nhiên giơ tay trực tiếp ôm cổ Trình Thâm tiếp nhận phần thưởng.

" A Thâm, anh có muốn..."

Khi cửa mở ra, Nhiếp Tư Diệu nói nửa chừng nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, lời nói hoàn toàn nghẹn lại trong cổ họng.

Bị quấy rầy Trình Thâm ngẩng đầu nhìn về phía Nhiếp Tư Diệu, trong mắt lộ ra vẻ bất mãn, làm cho Nhiếp Tư Diệu hai chân run lên.

Cảm nhận được bầu không khí giữa hai người họ, Hạ Nhiên đẩy Trình Thâm ra khỏi người cô, mỉm cười với Nhiếp Tư Diệu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bá Đạo Tổng Tài Tìm Lại Phu Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook