Ba Lê Và Giày Bóng Rổ

Chương 64

Vi Bàn Giới Đích Tiểu Cự Tinh

29/11/2020

Editor: Yuu“Hứa Vân Khê, em uống quá nhiều rồi đó.” Sở Mặc cầm lấy chén rượu trong tay Vân Khê, nhân tiện cũng cầm bình rượu bên cạnh cô đi: “Ngày mai cái đầu nhỏ này sẽ đau đó.”

Cậu có chút bất lực.

Đàm Thiên ở một bên cũng vậy.

Vân Khê uống xong, đôi mắt hơi sưng lên. Khi cô say, cô sững người ngồi ở một bên, mặc Sở Mặc nặn tròn bóp dẹt.

Ngây ngốc giống như một con thiên nga ngốc nghếch.

Trần Nhân và Lâm Manh Manh ở một bên cũng không tốt hơn là bao. Trần Nhân trực tiếp cầm bình rượu lên hát xướng, còn Lâm Manh Manh lại nước mắt nước mũi tèm lem ốm lấy bình rượu, bắt đầu khóc lóc kể lể.

“Rất xin lỗi, cô Trần, nếu lần tới cô ly hôn nhớ tới tìm tôi, tôi chắc chắn sẽ giúp cô thoát khỏi tên cặn bã đó, bắt tên cặn bã đó cởi quần lót ra rồi mới được đi ra ngoài. Ai bảo chồng cũ của cô đã tới công ty luật của chúng tôi cho tiền chứ…”

“Lương tâm của tôi thật sự không thể làm được, cô Trần.” So với sự yên lặng của Vân Khê, Lâm Manh Manh trực tiếp khóc loạn lên với chai rượu: “Nếu không lần sau cô tới tìm tôi, tôi sẽ giảm giá cho cô 20%…”

“Nếu đi theo nhóm, tôi có thể giảm giá cho cô 25%…” Cô ấy giơ ngón tay lên đếm xem mình có thể nhận được bao nhiêu cho một vụ án.

Đàm Thiên đỏ mặt vì cô ấy.

“Giải tán đi.” Đàm Thiên đứng lên chào mọi người: “Ai về nhà tìm mẹ người nấy đi.” Cậu ta gọi phục vụ tới để thanh toán hóa đơn, nhưng Sở Mặc đã sớm thanh toán trước rồi.

“Hừ, không cho anh em chút mặt mũi nào cả.” Đàm Thiên vỗ vai Sở Mặc: “Lần sau để tao, đừng tranh đoạt với tao.”

Sở Mặc nói “Ừ” xem như là đồng ý.

Sở Mặc chào tạm biệt mọi người rồi ôm Vân Khê vào trong xe. Cậu lái xe xuống tầng hầm nhà Vân Khê, cả bữa ăn ngày hôm nay cậu không uống một giọt rượu nào.

Bây giờ nó cũng là tầng hầm nhà cậu.

Cậu từ từ lái xe xuống tầng hầm. Ngay khi xe dừng lại, Vân Khê còn buồn ngủ đã tỉnh dậy.

“Tỉnh rồi sao.” Sở Mặc đưa tay lên mở đèn bên trong xe, đưa cho cô một chai nước, nói: “Uống nước đi.”

Vân Khê nhíu màu nói không cần.

Sở Mặc cũng không miễn cưỡng cô, tùy tiện đặt chai nước xuống: “Đưa em về nhé?” Cậu hỏi cô.

Vân Khê ngây người ngồi trong xe, ánh mắt cũng không tập trung tại một điểm, cô nói một câu không đầu không đuôi: “Sở Mặc, em sợ.”

Tay của Sở Mặc hơi cứng lại, trái tim vô thức hoảng hốt. Sau đó, cậu đặt chai nước xuống, nhìn Vân Khê, hỏi cô: “Em sợ cái gì?”

Vân Khê không nói lời nào.

Sở Mặc yên lặng chờ cô mở miệng.

“Anh trai anh sao?” Sở Mặc cẩn thận nghĩ về tất cả các khả năng. Lần đầu tiên cậu mở miệng nói với cô như vậy: “Đừng sợ.”

“Lần này, có anh ở đây.”

——————————————————————————————

Khi Vân Khê tỉnh ngủ, đầu cô ù đi, như là có ai đang dùng máy đóng cọc đóng vô số lần vào đầu cô, mà còn đóng suốt cả đêm qua.

Đập vào mắt cô là một căn phòng hoàn toàn xa lạ.

“Bùm” một tiếng, cô ngồi dậy.

Trên người là áo ngủ mềm mại.

Cũng không biết là ai đã đổi cho.

Đêm qua.



Vân Khê xoa huyệt thái dương, cố gắng nhớ lại.

“Tiểu Thiên Nga, nhiều năm không gặp cậu vẫn đẹp như vậy…”

“Hứa Vân Khê, tốt nghiệp ngần ấy năm mà tớ chưa gặp lại cậu lần nào. Cậu nói xem mình chăm sóc bản thân như nào vậy, vẫn gầy như vậy…”

“Đúng vậy, Sở Mặc, gạo nhà cậu quý lắm sao? Sao lại để Vân Khê của chúng ta gầy như vậy chứ, cả người toàn là xương…”

“Này, ba người các cậu đừng uống nữa, tửu lượng kém như vậy mà sao uống hăng thế, tính tình lại còn hung dữ nữa. Này này, anh vẫn đang ngồi trước mặt em đó, sao em có thể nói những điều tồi tệ về anh như vậy. Lâm Manh Manh, em điên à…”

Từng hình ảnh gà bay chó xủa đêm qua lần lượt xuất hiện trong đầu cô. Cô có chút buồn cười khi nghĩ tới nó, nhưng trước mắt, đây không phải lúc cô có thể cười được.

Ngoài cửa truyền đến tiếng nói chuyện như có như không, dường như người đang nói chuyện còn cố tình giảm âm lượng xuống.

Cô đứng dậy mở cửa.

Cô nhìn thấy Sở Mặc đứng thẳng lưng trước cửa sổ sát đất trong nhà. Cậu mặc quần áo ở nhà bằng vải bông, trên tay còn cầm điện thoại để nói chuyện.

Nhìn thấy Vân Khê, cậu nói với người ở đầu dây bên kia: “Được rồi, cúp máy đây, đợi tôi trở lại công ty rồi nói tiếp.”

“Dậy rồi sao?” Cậu buông điện thoại xuống nhìn Vân Khê, nói: “Anh đã pha trà mật ong cho em giải rượu ở trong bếp rồi.” Nói xong còn cầm lấy điều khiển từ xa trên bàn, điều chỉnh nhiệt độ cao lên.

Vân Khê ngoan ngoãn vào trong phòng bếp.

Cháo trên mặt bếp vẫn còn ấm.

“Anh làm sao?” Vân Khê quay đầu lại, kinh ngạc hỏi Sở Mặc vẫn còn ở trong phòng khách.

Sở Mặc nói “Ừ”.

Vân Khê thật sự ngạc nhiên: “Sở Mặc, anh còn biết nấu cháo sao?” Cô uống trà mật ong trên mặt bếp, còn cầm lấy cái thìa múc một chút cháo trong nồi lên. Là cháo thịt nạc nấu với trứng vịt Bắc Thảo, đặc quánh, còn có mùi thơm của thịt.

Sở Mặc mang bát cháo ra bàn cho cô, sau đó đi vào phòng bếp, thái một chút gừng và lấy giấm chua: “Đây, sợ em thấy thanh đạm quá.” Cậu mang gừng thái lát mỏng tới.

“Lúc trước khi ở Mỹ đã học qua.” Sở Mặc nói, cậu đứng dậy đi đến bên máy pha cà phê tự pha cho mình một tách cà phê: “Đồ ăn nước Mỹ rất khó ăn, vì vậy anh đã tự học.” Cậu cảm thán.

“Anh nói rằng mình đã trở nên rất béo, thật vậy sao?” Vân Khê có chút tò mỏ, hỏi: “Anh béo thế nào?”

“Hai trăm cân (*)” Sở Mặc nói không chút khách khí: “Béo đến nỗi hai mắt đều biến thành một đường thẳng, không thể nhìn thấy được.” Cậu kéo ghế ra ngồi xuống bên cạnh Vân Khê, uống cà phê.

(*) 1 cân = 1/2kg.

Cô từ từ múc từng thìa cháo trong bát cháo nóng, cháo đặc quánh vào đến miệng là tan ra, mang theo hơi nóng đi xuống thực quản, thỏa mãn cái bụng trống rỗng: “Kể em nghe mấy năm qua anh đã sống ở Mỹ như thế nào đi.” Cô chăm chú lắng nghe.

Đầu ngón tay của Sở Mặc vô thức xoay tròn quanh miệng cốc. Cậu chống cằm bằng tay phải, nghiêng đầu nhìn Vân Khê: “Em muốn biết sao?”

“Ừ.” Vân Khê gật đầu, bỏ từng miếng gừng thái lát vào trong bát, cùng với một chút giấm: “Kể em nghe xem anh đã làm thế nào mà từ một cậu học sinh nghịch ngợm lại trở thành giám đốc của tập đoàn Thần Khê.” Sau đó bày ra bộ dạng của một đứa trẻ tò mò.

Sở Mặc mỉm cười: “Trong nhà đã có một cái mỏ sẵn, còn có thể thế nào chứ.”

Lời tuyên bố rất đơn giản và rõ ràng.

Đáng tiếc Vân Khê một chút cũng không tin.

Cô lắc đầu, sau đó cúi đầu xoay cái thìa trong tay, nói: “Tập đoàn Thần Khê đã nổi lên trong vài năm nay. Tuy rằng nó mang danh nghĩa là của ba anh, nhưng nó không phải do ba anh sáng lập, đúng không?” Cô tuy là đang hỏi, nhưng giọng điệu lại vô cùng chắc chắn.

“Là anh, Sở Mặc.” Cô ngẩng đầu nhìn Sở Mặc chằm chằm: “Là anh sáng lập ra tập đoàn Thần Khê, đúng không?”

Sự quyết tâm trong mắt cô thoáng qua.

Sở Mặc không nói lời nào, chỉ ngửa cổ uống sạch sẽ tách cà phê đen đắng.



“Đúng vậy.” Sở Mặc thừa nhận: “Anh đã sáng lập ra tập đoàn Thần Khê khi anh ở bên Mỹ.”

Cậu nói với giọng bình tĩnh: “Nhưng tiền vốn là anh trai anh cấp cho, anh ấy cảm thấy anh có thể tạo ra một chút kỳ tích, nên cho anh sáng lập ra tập đoàn này.”

“Lúc học đại học năm thứ ba.” Cậu mỉm cười, nụ cười mang theo cảm xúc mà Vân Khê nhìn cũng không thể hiểu được: “Khi đó anh thật sự rất hoang mang.”

“Anh đến Mỹ học lại lớp 11 một lần nữa, thành tích các môn chạm đến vạch đỏ. Lúc đó, ba anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày, tất cả những điều xui xẻo giống như ùa tới cửa nhà anh vậy. Cuối cùng, mẹ anh đã khóc lóc và cầu xin anh học tập thật tốt, lúc đó anh mới hoàn toàn tỉnh ngộ.”

“Giống như lãng tử quay đầu vậy.” Lúc Sở Mặc nói những lời này, cậu tràn đầy bất lực: “Thất tình, biến cố ùa tới gia đình, hơn nữa việc học rất áp lực, thời gian đó anh đã tăng đến hai trăm cân.”

“Cho đến khi bắt đầu bước chân vào cổng trường đại học, anh mới bắt đầu ý thức được vấn đề sức khỏe của mình.”

“Vì vậy, anh bắt đầu giảm cân.” Cậu nheo mắt nhớ lại những ngày tháng địa ngục khủng khiếp đó: “Nhưng mà anh rất nhớ nó.” Có ba mẹ ở bên cạnh, anh trai cũng thường xuyên bay tới, gia đình cậu lại tụ tập quây quần bên nhau.

Giống như khi còn nhỏ vậy.

“Đại học năm thứ ba, anh trai anh đã cho anh một số tiền, rất nhiều tiền.” Cậu nghiêng đầu nhớ lại: “Anh đã mang số tiền đó mở một tài khoản giao dịch đầu tiên trong đời mình.” Cậu bây giờ giống như một nhà lịch sử học đang mô tả về giai đoạn lịch sử.

Bây giờ xem như là một sự chuẩn bị trước.

“Trường học của anh có một cái máy Bloomberg cơ, do Citibank tặng. Trong thời gian đó, anh đã ngủ trong phòng cầu nguyện của trường cùng với một chiếc chăn.” Nói tới điều này, cậu mỉm cười: “Tỉnh ngủ liền đi xem cổ phiếu. Anh còn sử dụng phần mềm giả lập của trường học để mô phỏng xu hướng đi lên đi xuống của cổ phiếu, còn làm thành mô hình cơ.” Cậu nhíu mày: “Anh cũng không nghĩ tới, trong cuộc đời mình cũng sẽ có những ngày hiếu học như vậy.

Chỉ là sự cay đắng và nỗ lực trong những ngày đó lại không được biết đến.

Nhưng may mắn thay, cậu đều chịu đựng được.

“Tại sao phải liều mạng như vậy?” Vân Khê đặt chiếc thìa trong tay xuống, giải quyết xong miếng cháo nóng cuối cùng, rốt cuộc cũng hỏi ra.

Sở Mặc ngước mắt lên nhìn cô, đôi mắt cậu tràn đầy sức mạnh, đó là ánh sáng mà một người tài năng sẽ phát ra.

Cậu nói: “Vì em, Vân Khê.”

“Là em đã cho anh sức mạnh.”

Giống như một chùm ánh sáng trong bóng tối, chiếu sáng thế giới của cậu.

Thật ra, bất kỳ con đường nào cũng đều không phải thuận buồm xuôi gió.

Ban đầu, cậu không đầu tư gì cả, hầu hết trong số đó đều thua lỗ. Cộng thêm áp lực học tập, trong thời gian đó, cậu thường xuyên thức đêm, bọng mắt đều đen lại, bộ dạng lôi thôi lếch thếch. Bất cứ ai quen biết cậu mà nhìn thấy cậu lúc đó chắc chắn sẽ không nghĩ đến, người này chính là Sở Mặc.

Cái người kiêu ngạo, thờ ơ trước mọi chuyện, cái người tên Sở Mặc đó.

Nhưng.

Cậu cắn răng, vượt qua tất cả.

Đầu tiên dùng số tiền đó kiếm một chút, sau đó đến làm ở một công ty quỹ ở Manhattan. Sau vài năm im lặng, tập đoàn Thần Khê được thành lập.

Sau đó, mang tập đoàn Thần Khê về nước.

Cái nơi đã sinh ra cậu, nuôi dưỡng cậu, hơn nữa còn là nơi mà cậu không thể dứt bỏ được.

Cậu nhìn Vân Khê, thận trọng nói: “Vân Khê, em đừng sợ.

Cậu trả lời lại câu nói trong lúc say của cô ngày hôm qua, hy vọng có thể xua tan đi nỗi sợ trong lòng cô.

Cậu nói: “Về sau dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, em đều phải nói cho anh biết. Anh đều có thể giúp em giải quyết nó.”

“Lúc còn sống, anh sẽ không để em phải đi cầu xin người khác nữa, một lần cũng sẽ không.”

“Cho đến khi anh chết đi.”

Đây là lời hứa hẹn của cậu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ba Lê Và Giày Bóng Rổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook