Bà Xã Anh Chỉ Thương Em

Chương 411: Ngoại truyện 18: 【Nắm tay cả đời, bên nhau đến già: 】Ngọt ngào 18

Nam Quan Yêu Yêu

22/06/2016

Đến trưa, Lương Chân Chân quả nhiên sáng ngời xuống lầu, sắc mặt hồng hào phơn phớt, một chút cũng không nhìn ra ngã bệnh.

Nhạc Nhạc kỳ quái ngồi vào trong lòng mẹ, nắm lấy cánh tay mẹ làm nũng, “Mẹ, bệnh của mẹ khỏi chưa?”

“Ừ, khỏi rồi.” Lương Chân Chân cười gật đầu, trong lòng cũng đang xấu hổ, nói láo đứa bé, thật sự không đành lòng, nhưng lại không thể nói thật.

“Mẹ, buổi chiều con muốn đến công ty cha chơi, có được không?” Nhạc Nhạc chớp cặp mắt to, cảm giác vô cùng đáng yêu.

“Cha phải làm việc, sao có thời gian chơi với con.” Lương Chân Chân tỏ ý bất đắc dĩ với đề nghị của con gái.

“Không sao, không sao! Con muốn đi.” Nhạc Nhạc dứt khoát đùa giỡn vô lại.

Lương Chân Chân thật sự bị con bé cuốn lấy không có cách nào, chỉ có thể đồng ý, “Có thể dẫn con đi, nhưng con phải đồng ý với mẹ ngoan ngoãn nghe lời, không cho phép quấy rầy công việc của cha.”

Nhạc Nhạc không ngừng gật đầu liên tục, đôi mắt to lóng lánh như nho đen hưng phấn, mục đích của bé đã đạt được, a a ~

An An đang chơi máy tính thở dài, mẹ đúng là quá dễ nói chuyện rồi!

“An An, con cũng đi cùng mẹ.” Lương Chân Chân quay đầu nói với con trai, thằng bé có cách đối phó với Nhạc Nhạc, mang theo thằng bé tương đối bảo đảm.

“Con không…” An An vừa định nói không đi, nhưng tiếp xúc với ánh mắt của mẹ, lập tức tự giác gật đầu.

“Con trai ngoan ~~” Lương Chân Chân cười híp mắt sờ tóc con trai.

“Mẹ, không thể tùy tiện sờ loạn đầu bé trai.” Giọng An An rầu rĩ.

“Mẹ cứ muốn sờ.” Lương Chân Chân cố ý xoa mấy cái trên đỉnh đầu con trai, sau đó lại hôn mạnh lên gò má mềm mại của thằng bé, cười đến cực kỳ rực rỡ.

An An chỉ có thể tỏ ý bất đắc dĩ với hành động trẻ con của mẹ, thừa dịp mẹ không để ý xoa xoa nước miếng trên mặt, trong nhà có hai bé gái. ╮(╯▽╰)╭

Buổi chiều, Lương Chân Chân mang theo con trai và con gái hùng hùng hổ hổ lao tới tòa nhà tập đoàn Đế Hào tư, nhân viên quầy lễ tân rất nhiệt tình dẫn bọn họ đến cửa thang máy, đây chính là cả nhà tổng giám đốc, đương nhiên không thể chậm trễ.

Trong nháy mắt khi cửa thang máy mở ra, Lương Chân Chân đột nhiên nghe thấy một giọng nữ quen thuộc, không khỏi quay đầu nhìn sang.

“Tuyết Nghiên?” Cô giật mình mở miệng, thoáng cái đã bốn năm không thấy, xem ra càng thêm nhiệt tình xinh đẹp hơn trước kia, càng thêm vẻ phụ nữ quyến rũ và xinh đẹp.

“Chị Lương.” Kiều Tuyết Nghiên cong môi, không ầm ĩ như trước kia, chững chạc rất nhiều.

Hai nhóc An An và Nhạc Nhạc tò mò nhìn Kiều Tuyết Nghiên, dì xinh đẹp này là ai? Sao lại tới công ty cha? Hơn nữa mẹ còn nhận ra dì ấy?

“Chị nghĩ em sẽ trở lại, không ngờ đã qua bốn năm rồi.” Dừng một chút, cô nói tiếp: “Thật vui mừng được gặp em lần nữa.”

Giọng Lương Chân Chân thành khẩn mà hữu nghị, giống như gặp bạn đã lâu không thấy, thăm hỏi thản nhiên, tình nghĩa hờ hững.

“Lúc ấy… Mẹ vừa rời đi không lâu, em sợ thấy cảnh đau lòng, nên xin trường học trở về Thụy Sỹ, sau lại đi học đại học Cambridge, năm ngoái mới tốt nghiệp, định về nước nộp đơn bộ phận ngoại giao.” Kiều Tuyết Nghiên đơn giản kể lại chuyện bản thân bốn năm qua.



“Bộ phận ngoại giao? Xem ra em biết nhiều ngôn ngữ các quốc gia!” Lương Chân Chân cười cười.

“Cũng không có! Không nhiều lắm bảy cái thôi.” Trên mặt Kiều Tuyết Nghiên hiện lên vẻ dĩ nhiên, cô lớn lên từ nhỏ ở Thụy Sỹ, vốn sẽ biết bốn loại ngôn ngữ (Tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý là ngôn ngữ cơ bản của Thụy Sỹ, gần như tất cả mọi người đều biết hai ba loại ngôn ngữ, hơn nữa cha mẹ từ nhỏ đã dạy cô tiếng Hán, sẽ biết bốn loại.)

Sau ở đại học lại học tiếng Anh và tiếng Nga, học thêm tiếng Nhật, tăng lên thành bảy loại, điều này cũng vì để gần mơ ước thành nhân viên ngoại giao thêm một bước.

“Ngôn ngữ bảy quốc gia sao?” An An đột nhiên lên tiếng hỏi.

“Ừ.” Kiều Tuyết Nghiên gật đầu.

An An mím môi không nói thêm gì nữa, trong lòng vẫn đang suy nghĩ: Dì xinh đẹp này rốt cuộc là ai? Xem ra cũng không quá lớn! Lại có thể biết bảy ngôn ngữ?

Trong lòng khó tránh khỏi có chút bị kích thích, càng thêm khích lệ cậu quyết tâm chăm chỉ học hành.

“An An, Nhạc Nhạc, gọi… Dì nhỏ.” Lương Chân Chân chần chừ một giây lập tức tìm được danh xưng thích hợp để gọi, nếu không thể gọi cô, vậy gọi dì nhỏ thôi.

“Xin chào dì nhỏ.” An An và Nhạc Nhạc cùng nhau mở miệng, giọng nói mềm mại đáng yêu.

Trong lòng Kiều Tuyết Nghiên ấm áp, có một cảm giác nói không nên lời, cô chưa bao giờ hy vọng xa vời chị Lương có thể coi mình là người nhà, lại nói họ quả thật không phải, ngay cả chút liên hệ máu mủ cũng không có, cô chỉ là con gái nuôi mà thôi.

Nhưng bây giờ, chị ấy lại để cho con chị ấy gọi mình là dì nhỏ, mà không phải… Dì *, trong lòng ngay lập tức lướt qua một cảm giác khác thường.

(*) Tiểu di 小姨 dì nhỏ: chỉ chị em gái của mẹ => có quan hệ họ hàng

A di 阿姨 dì: chỉ xưng hô với người phụ nữ xấp xỉ bằng tuổi mẹ mình => không có quan hệ họ hàng.

“Dáng dấp hai bé thật đáng yêu.” Kiều Tuyết Nghiên sờ mặt Nhạc Nhạc, trong mắt là nụ cười dịu dàng.

“Dì nhỏ, dì là thiên tài sao?” Nhạc Nhạc ngước đầu nhỏ hỏi.

“Không phải, trên đời này nào có nhiều thiên tài như vậy, phần lớn mọi người đều phải dựa vào chăm chỉ và nỗ lực của bản thân.”

Nhạc Nhạc cái hiểu cái không khẽ gật đầu, mắt to đen láy chớp chớp, vô cùng dễ thương.

“Vậy dì nhỏ có thể dạy cháu không?”

“Nhạc Nhạc, dì nhỏ phải làm việc, rất bận rộn.” Lương Chân Chân vội vàng giáo dục con gái, cũng không thể tùy tiện mời Kiều Tuyết Nghiên đến nhà, ít nhất phải thương lượng xong với ông xã, dù sao quan hệ rất phức tạp.

Kiều Tuyết Nghiên mỉm cười, dĩ nhiên cô hiểu lý do trong này, đừng nói Đằng đại ca, ngay cả chính cô cũng chưa chuẩn bị xong tâm lý để đến nhà chị Lương

Có một số việc mặc dù đã trôi qua rất nhiều năm, nhưng trong lòng nhau đều không thể quên, muốn buông ra hoàn toàn, vẫn cần một quá trình.

“An An, Nhạc Nhạc, để dì Lâm đưa các con đến phòng làm việc của cha được không, mẹ muốn nói chuyện với dì nhỏ.” Lương Chân Chân đứng trước mặt các con, trưng cầu ý kiến các bé.



Lần này Nhạc Nhạc không giận dỗi, ngoan ngoãn gật đầu, mặc cho anh trai dắt vào thang máy, giơ tay nhỏ bé, “Mẹ, mẹ phải nhanh chóng đến tìm chúng con đấy!”

“Ừ, phải nghe lời anh biết không?”

“Phu nhân, ngài yên tâm, tôi nhất định sẽ đưa thiếu gia và tiểu thư an toàn đến phòng làm việc của tổng giám đốc.” Lâm tiểu thư nhiệt tình đảm bảo.

“An An, phải chăm sóc em gái kỹ lưỡng đó.”

Lương Chân Chân dặn dò con trai, nhìn dáng vẻ nhỏ bé của chúng biến mất trước mắt, mới xoay người cùng Kiều Tuyết Nghiên rời khỏi tòa nhà tập đoàn Đế Hào tư, đi một quán cà phê gần đó.

Hoàn cảnh tao nhã, âm nhạc êm dịu, kiểu cách trang trí rất phong cách, sàn nhà bằng gỗ thật một màu, khắp nơi còn có thể nhìn thấy kim loại chạm rỗng khắc hoa, còn có màn tơ màu đỏ bay nhẹ theo gió, xinh đẹp mà uyển chuyển.

Lương Chân Chân và Kiều Tuyết Nghiên chọn một chỗ gần cửa sổ, hai người ngồi mặt đối mặt.

“Trở về lần này sẽ không đi nữa chứ?”

Kiều Tuyết Nghiên bưng ly cà phê lên khẽ nhấp một ngụm, “Còn không biết.”

“Không thể nào? Nam Cung chịu để cho em đi? Thật khó khăn mới trông mong em trở lại, cậu ta cũng không nghĩ cách giữ em lại?” Lương Chân Chân ngược lại không chút tị hiềm nào nói thẳng.

“Khụ…” Kiều Tuyết Nghiên cúi đầu ho khan một tiếng, trên hai gò má đỏ ửng.

Bốn năm trước lúc rời đi, cô cho rằng giữa hai người sẽ không bao giờ có bất kỳ quan hệ nào nữa, không nghĩ tới sau gặp lại ở Thụy Sỹ, anh giống như lưu manh dây dưa không dứt với mình, quan hệ bỏ không xong để ý lại rối loạn.

“Nam Cung cậu ta là người tốt, trước khi gặp em hơi lăng nhăng, nhưng sau khi gặp em thì hoàn toàn thoát khỏi bụi hoa, giữ mình trong sạch đợi em bốn năm, cũng không dễ dàng.” Lương Chân Chân nói chuyện thay Nam Cung Thần.

“Chị Lương, em biết rõ, hôm nay em tới chính là để tìm anh ấy.” Khóe môi Kiều Tuyết Nghiên nở nụ cười ấm áp, anh ấy đợi mình bốn năm, sao mình lạ không biết tình ý này?

Cuộc sống có bao nhiêu thời gian bốn năm có thể hoang phí?

Thời gian dễ dàng thay đổi, thoáng qua rồi biến mất, cô nên chủ động tìm hạnh phúc cho mình!

Lương Chân Chân mỉm cười nhìn cô, “Vậy thì đúng rồi! Em lớn lên từ nhỏ ở nước ngoài, phương diện tư tưởng hẳn càng tiến bộ, có một số việc cũng không cần chị nói rõ, hạnh phúc không thể ngồi chờ, phải dựa vào chính bản thân tranh thủ.”

“Vâng, chị Lương, cám ơn chị.”

“A Tư anh ấy cũng biết, dù sao… Chuyện đã qua lâu như vậy rồi, sớm muộn gì anh ấy cũng phải buông xuống.

“Em hiểu.” Kiều Tuyết Nghiên trầm mặc nuốt một ngụm cà phê, hơi đắng chát, qua đi chính là hương vị còn sót lại quanh miệng.

Rất nhiều chuyện, lúc ấy không hiểu được, nhưng bây giờ đã sớm người và vật không còn, không cần thiết phải truy cứu, chuyện quá khứ giống như mây bay, tiêu tan không thấy.

Ân oán nhiều hơn nữa, cũng theo người chết đi không còn rồi.

Còn sống, sẽ phải nhìn về phía trước, không cần thiết vướng mắc quá khứ, như vậy sẽ chỉ khiến mình khổ sở không chịu nổi, tiếp theo đó còn có thể ảnh hưởng đến bạn bè chung quanh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bà Xã Anh Chỉ Thương Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook