[Bác Chiến] Chân Thực

Chương 16

Black•Rose

24/06/2021

Cảnh này quay xong, lại quay bù vài cảnh nữa, vẫn tiếp tục là cảnh quay của Tiêu Chiến và Quách Dịch Thế.

Lúc này Bắc Cố đã cứu Phùng Trọng Quang, hắn cứ đắn đo mãi giữa giết hay không giết, khó mà nói được ý niệm nào chiếm ưu thế hơn.

Hẳn là Phùng Trọng Quang cũng biết, nhưng y là một người thông minh, chỉ mừng rỡ cảm tạ Bắc Cố.

Bắc Cố nhàn nhạt nhìn y. Đối với việc y tới gần hay hỏi chuyện thì đều trầm mặc. Phùng Trọng Quang vẫn giả vờ như không biết, nhiệt tình tới gần, bắt chuyện với hắn.

Bắc Cố như cảm nhận được sự cẩn thận, căng thẳng mà y đang giấu đi. Từ bộ dáng cẩn thận lấy lòng kia của Thái tử điện hạ, hắn cảm thấy có chút vui vẻ, thế nên cũng không động thủ, mà chỉ đi theo y.

Giống như một thợ săn, đang suy xét lúc nào thì nên giết con mồi của mình.

Tiêu Chiến vẫn duy trì ánh mắt lạnh lùng tới mẹ ruột cũng không nhận của mình, đứng đối diện Quách Dịch Thế làm phông nền, thậm chí còn không đi tới vị trí.

Lời thoại vốn dĩ đã không dễ đọc, huống chi bây giờ trời lạnh, đầu lưỡi của Quách Dịch Thế như bị thắt, cứ quấn lại với nhau. Thế nên Tiêu Chiến cũng bị NG theo rất nhiều lần.

"Thật sự xin lỗi." Quách Dịch Thế trông rất ủ rũ, "Tôi đã học thuộc rồi, nhưng mà..."

Tiêu Chiến đáp: "Không sao cả."

Hai người ngẩng đầu, thấy được sự căng thẳng như nhau trong mắt người kia, đều mỉm cười.



Trợ lý bên cạnh đưa kịch bản cho Quách Dịch Thế cầm, đôi tay đã sưng đỏ của cậu cố gắng nắm lấy, lao lực mới giở được trang giấy ra, lại học thuộc lời thoại tiếp.

Hôm nay quay cái gì cũng không thuận lợi, Vương Nhất Bác có lẽ cũng bị ảnh hưởng, sắc mặt hắn tối lại, thừa dịp lúc nghỉ ngơi, hắn ra ngoài hút hai điếu thuốc, khống chế lại cảm xúc rồi mới trở lại quay tiếp.

Tiêu Chiến đã diễn phông nền xong, phần diễn hôm nay của anh cũng đã hết.

Khi anh chuẩn bị ra về, Vương Nhất Bác lại gọi anh lại, nói: "Hôm nay sau khi mọi người đã kết thúc công việc, cậu cầm kịch bản và giấy bút tới phòng tôi. Đã biết phòng tôi là phòng nào chưa?"

Tiêu Chiến: "Biết rồi."

Vương Nhất Bác không có tâm tình gì, chỉ đáp lại: "Ừ."

Công việc quay phim hôm nay bị kéo dài. Chín rưỡi tối, Tiêu Chiến cố tình đợi thêm một lát rồi mới đi tìm Vương Nhất Bác.

Vương Nhất Bác đang ngồi cùng các nhân viên trong tổ uống chút rượu, nói chuyện công việc, Tiêu Chiến cầm kịch bản bước vào, phó đạo diễn quen anh nên bảo anh ngồi xuống cạnh mình.

Tiêu Chiến chào hỏi qua loa với mọi người, rồi im lặng ngồi xuống chỗ.

Vương Nhất Bác ném một quyển sổ trong một đống sách vở lộn xộn ra, nói: "Đây là biên bản cuộc họp tập lời thoại của Lưu Phong, cậu xem thử trước đi, xem đọc có hiểu không."

Tiêu Chiến mở quyển sổ ra, nhìn lướt qua đống chữ hỗn loạn mỗi chữ một nơi, phát hiện nội dung của biên bản khá là lộn xộn.

Vương Nhất Bác lại hỏi: "Cậu đã đọc xong hết kịch bản chưa? Đọc mấy lần rồi?"



Tiêu Chiến đáp: "Đọc xong rồi. Không rõ là bao nhiêu lần."

Vương Nhất Bác: "Có thu hoạch gì không?"

Hắn cũng chỉ là tiện hỏi một chút thôi, dù sao thì bây giờ người trẻ tuổi nghiêm túc đóng phim điện ảnh cũng quá ít ỏi, bên dòng phim điện ảnh này vẫn còn ổn, có các đạo diễn cốt cán trấn giữ, quy tắc cũng nghiêm khắc hơn một chút. Dòng phim truyền hình bên kia nghe nói lại hỗn loạn hơn. Đoàn phim không chuyên nghiệp, diễn viên tự mang biên kịch theo, tùy tiện thêm cảnh diễn, thậm chí còn có người không thèm học thuộc lời thoại, chứ càng đừng nói gì tới việc nghiền ngẫm về nhân vật.

Tiêu Chiến đã quay phim truyền hình nhiều năm như vậy rồi, không biết có bị tiêm nhiễm những thói hư tật xấu đó không.

Tiêu Chiến do dự một chút, nói: "Tôi có viết... truyện ngắn cho nhân vật."

Vương Nhất Bác nhướng mày, ngậm điếu thuốc vẫn còn chưa châm, ngẩng đầu bảo: "Đưa đây tôi xem."

Tiêu Chiến đưa quyển sổ giấu kĩ qua.

"Chỉ có hơn trăm chữ thôi. Hai ngày nay bận quá, chưa có thời gian." Tiêu Chiến nói, "Tôi sẽ sửa lại sau."

Anh vào đoàn phim cũng chưa được bao lâu, phải đọc kịch bản, phải học thuộc lời thoại, còn bị phó đạo diễn bắt làm việc với hiệu suất ngang bằng hai người, có thời gian để sửa lại truyện ngắn viết về nhân vật đã là không tồi rồi.

Vương Nhất Bác nói: "Không tệ."

Vương Nhất Bác nhìn qua. Chữ viết trên sổ hơi lộn xộn, phải nhìn kĩ mới có thể đọc ra. Hắn có thể hiểu được. Ban ngày phải quay cảnh đánh võ, rất tốn thể lực, tay cũng bị đông lạnh, viết ra được chữ đẹp mới là lạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Bác Chiến] Chân Thực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook