[Bác Chiến] Chân Thực

Chương 37

Black•Rose

24/06/2021

Vương Nhất Bác tuy hay hút thuốc nhưng không thích uống nhiều rượu, đặc biệt là trong lúc đang làm việc. Thuốc lá có thể giúp hắn giữ tỉnh táo, mà rượu lại làm thần kinh hắn tê liệt. Người quen đều biết thói quen của hắn. Thế nên dù có gặp nhà đầu tư, hắn cũng chỉ uống hai chén ứng phó.

Bữa cơm này ăn trong hai, ba tiếng đồng hồ, hai bên vẫn còn rất vui vẻ. Sau khi tan cuộc, nhà sản xuất gọi trợ lý tới, đưa Vương Nhất Bác về.

Vương Nhất Bác về khách sạn, bị máy sưởi trong đại sảnh hun, cồn trong máu như bốc hơi, tự dưng hắn cảm thấy mơ màng buồn ngủ.

Hai ngày nay hắn quá mệt. Nhân viên công tác sau màn còn mệt hơn diễn viên nhiều, công việc yêu cầu cường độ cao để bảo đảm vận hành theo tiến trình bình thường, thức đêm liên tục mấy ngày cũng là bình thường. Tài chính đoàn hắn sung túc, cũng không liều mạng tới mức đó, nhưng gặp phải chuyện bất ngờ xảy ra, hoặc là tới gần cuối, thì vẫn phải đẩy nhanh tốc độ để đuổi kịp nhân sinh hoài nghi.

Vương Nhất Bác đi vào thang máy, đưa tay ấn huyệt thái dương, lười biếng hé mắt, dưới ánh đèn thang máy mờ nhạt, hắn nhìn đôi mắt mông lung được phản chiếu qua gương của mình.

Con số không ngừng tăng lên, hắn tự dưng nhớ tới Tiêu Chiến.

Sắc mặt Tiêu Chiến hôm nay không được tốt, không biết có nghỉ ngơi tử tế không, không bằng đi xem xem cậu ấy thế nào.

Vương Nhất Bác nghĩ vậy, tay đã nhanh chóng ấn nút một tầng khác.

Bởi máy sưởi trong khách sạn này rất đầy đủ, Vương Nhất Bác thấy hơi nóng, hắn tháo khuy áo, cởi áo khoác, vắt lên vai. Giơ tay gõ lên cánh cửa gỗ trước mặt.

Đợi một lúc, tiếng bước chân vang lên bên kia cánh cửa. Người kia đứng trước cửa, hơi do dự, rồi mở khóa.

Tiêu Chiến mặc một chiếc áo thun màu trắng bình thường, không đi tất, tóc thì ướt rượt, ngạc nhiên nhìn hắn.

Vương Nhất Bác nhìn thoáng qua phòng anh, phát hiện có một đống giấy bút lộn xộn trên bàn, hắn cười nói: "Đang nghiên cứu kịch bản à?"

Tiêu Chiến gật đầu.

Ý cười trên khuôn mặt Vương Nhất Bác lại càng chân thành.

Tiêu Chiến không phải kiểu người thích nói chuyện, thích trưng ra vẻ mặt khéo léo, làm việc ân cần. Vào đoàn nhiều ngày như vậy rồi, hình như cũng không kết được người bạn nào.



Nói thật, hắn cảm thấy người như vậy không hợp với giới giải trí. Nhưng hắn lại thích phần thuần khiết này.

Vương Nhất Bác nhấc chân đi vào trong, nói: "Cậu làm võ sinh bao nhiêu năm rồi? Diễn phim truyền hình được bao lâu? Tôi thấy trước ống kính cậu cũng không luống cuống, chỉ hơi kém chuyên nghiệp một chút thôi."

Tiêu Chiến hơi khựng lại, đi theo sau lưng hắn, trả lời: "Thực ra cũng được mười mấy năm rồi."

"Mười mấy năm?!" Vương Nhất Bác bị dọa, quay đầu lại đánh giá anh từ trên xuống dưới, nói: "Tôi nhớ cậu mới hai mấy tuổi thôi cơ mà!"

"25." Tiêu Chiến bình thản nói, "Khi tôi mười mấy tuổi, đã chạy tới chạy lui diễn vai quần chúng ở Hoành Điếm. Nếu tính từ khi đó, thì đã được mười mấy năm rồi. Nhưng lúc ấy chưa chắc đã được lên màn hình, cũng không có ai chỉ dạy cho cả."

Diễn vai quần chúng trong phim truyền hình, thì có thể đòi hỏi gì về kĩ thuật? Cậu diễn có kém tới mức nào thì người xem cũng vẫn hiểu được.

Vương Nhất Bác ngồi xuống sofa, đẩy đống giấy tờ qua một bên, đọc chữ trên giấy, lại hỏi: "Vậy khi đó cậu mới đang học cấp hai, cấp ba đã phải ra sức làm việc rồi?"

"Ừm." Tiêu Chiến ngồi xuống đối diện hắn, "Nhà tôi không có ai, tôi tự mình kiếm chút tiền đóng học phí."

Vương Nhất Bác không khỏi đưa mắt nhìn anh: "Vậy cậu đọc kịch bản không thấy có khó khăn gì sao?"

Hắn không phải là đang kì thị anh, mà kịch bản "Dạ Vũ" này rất khó hiểu, trong có không ít cổ văn. Không có chút tu dưỡng dày công rèn luyện, đọc có khi sẽ không hiểu được.

Có rất nhiều diễn viên căn bản không đọc hiểu được kịch bản, đành phải học bằng cách nhớ. Cho dù vậy, học thuộc cũng rất rập khuôn, không diễn ra được tình cảm trong lời thoại. Làm đạo diễn, hắn hận không thể cắt đầu mình xuống thay cho diễn viên kia.

Tiêu Chiến đáp lời: "Tôi đọc hiểu được. Tôi đã học cấp ba, sau cũng thi vào đại học, ngày thường cũng có học tập. Lịch sử cổ văn gì đó, tôi đều có hiểu biết. Tôi cũng đang đọc luận văn nữa."

Vương Nhất Bác lại lần nữa cảm thấy kinh ngạc. Việc có bằng cấp thấp trong giới này nhìn mãi đã quen mắt, nhiều người đã tập thành thói quen, người vẫn tiếp tục học tập thực sự lác đác như sao buổi sớm. Dù sao thị trường này cũng không yêu cầu, chỉ cần làm việc nhẹ nhàng, đã kiếm được một khoản lớn, vì sao phải làm cho bản thân vất vả?

Da mặt dày một chút là tạo thành thói quen.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Bác Chiến] Chân Thực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook