Bác Sĩ Kiều, Xin Đừng Manh Động

Chương 30: “Cái đó gọi là quan tâm.”

Erly

25/03/2022

Buổi sáng ngày chủ nhật xuất phát, Hà Mật Khuê cùng Hà Tố Như đón taxi đến bệnh viện. Ngay vừa khi đến nơi, Hà Mật Khuê liền đảo mắt khắp nơi, đảm bảo không có Kiều Dương đi cùng mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Tuy biết Kiều Dương là người vô cùng nghiêm túc với công việc, nhưng đâu ai có thể đảm bảo ngoài thời gian làm việc ra, anh sẽ để yên cho cô làm việc của mình. Thêm nữa, Hà Mật Khuê thật sự không muốn việc cô và Kiều Dương xuất hiện cùng một nơi sẽ vô tình trở thành tâm điểm gây chú ý với mọi người.

Hà Mật Khuê không quan tâm việc Kiều Dương “khác người” khi ở nhà, riêng đối với công việc, cô muốn tất cả phải rõ ràng và nghiêm túc.

Gần đến giờ lên xe, Hà Mật Khuê giúp đoàn bác sĩ, nhân viên y tế và các tình nguyện viên chụp một bức hình tập thể làm kỷ niệm. Chụp hình xong, mọi người lần lượt lên xe, Hà Mật Khuê chụp lại mọi khoảnh khắc bên ngoài, sau đó mới lên xe sau.

Trên xe, Hà Mật Khuê vừa bước lên liền giơ máy để chụp lại khung cảnh đầy mong chờ của mọi người về chuyển khám bệnh. Bỗng nhiên, rơi vào ống kính của cô là nụ cười rạng rỡ ở hàng ghế thứ hai từ trên xuống, rạng rỡ đến mức dù chỉ nằm ở góc ống kính nhưng lại thu hút toàn bộ sự chú ý của Hà Mật

Khuê.

KEL

Còn tưởng bản thân nhìn nhầm, Hà Mật Khuê hạ máy ảnh xuống tự mắt xác nhận. Kiều Dương ngồi chỗ cạnh lối đi, nở nụ cười tươi tắn vẫy tay chào cô. Ban nãy ở dưới sân, Hà Mật Khuê không thấy Kiều Dương cứ nghĩ đã thoát, hóa ra anh đã chờ sẵn trên xe chào đón cô nhiệt tình thế này.

Hà Mật Khuê toàn thân bất lực, vừa mới bước xuống thì Kiều Dương đã chủ động đứng lên nhường cho cô ngồi cạnh cửa sổ. Hà Mật Khuê không tự động ngồi vào, còn chưa kịp đặt mông xuống thì Hà Tố Như và Vĩ Hào ngồi ngay hàng ghế sau liền chồm lên với vẻ mặt hóng hớt.

Bắt gặp mặt mũi hí hửng của Hà Tố Như, Hà Mật Khuê vừa nghiêm mặt một cái, cô nàng như chột dạ vội thu lại dáng vẻ hớn hở, tỏ ra e dè thấp giọng: “Em quên nói với chị, bác sĩ Kiều còn chuyên cả nội khoa, tuy không làm việc

lĩnh vực này nhiều nhưng có bằng cấp đàng hoàng đấy.”

F

“Đàng hoàng cái đầu em!” Hà Mật Khuê gằn thấp giọng mắng, Hà Tố Như đành mím chặt môi ngồi yên về chỗ.

Quan sát bộ dạng miễn cưỡng của Hà Mật Khuê, Kiều Dương khiêm tốn cong môi cười: “Đừng lo, có anh ở đây, dù bận cỡ nào cũng sẽ chăm sóc em thật tốt.”



Hà Mật Khuê nhếch một bên môi cười đểu, thẳng thừng từ chối: “Không cần, anh đừng làm phiền tôi làm việc là được rồi.”

“Anh có làm phiền em bao giờ đầu” Kiều Dương oan ức, nhỏ giọng và đáng thương: “Cái đó gọi là quan tâm.”

Hà Mật Khuê không cãi lại lý lẽ của Kiều Dương, đành im lặng lười phản bác.

Khi tất cả ổn định vị trí, chiếc xe năm mươi chỗ cũng bắt đầu di chuyển, tổng cộng hai chiếc nối đuôi nhau lên đường đến nơi người dân đang đợi.

Trong suốt quãng đường đi, hầu hết thời gian Kiều Dương đều cúi mặt vào máy tính bảng trên tay xem hồ sơ công việc. Hà Mật Khuê không muốn làm phiền anh, rảnh rỗi hết chụp ảnh phong cảnh bên đường rồi lại lấy bảng vẽ ra vẽ. Cả hai cứ yên lặng ngồi cạnh nhau, mỗi người một việc, không ai đá động đến ai.

Công việc sáng tác truyện tranh mạng của Hà Mật Khuê vẫn tốt, tuy nhiên sau khi Kiều Dương thông báo có vợ chưa cưới là họa sĩ mạng, mặc dù không nhắc cụ thể đến ai nhưng các “fan” của anh đều đã cho hết người khả nghi vào tầm ngắm, trong đó có Hà Mật Khuê.

Chính vì lẽ đó, Hà Mật Khuê càng cẩn trọng khi đăng truyện hoặc trả lời bình luận của độc giả, nhỡ chẳng may để lộ ra cô là người Kiều Dương ám chỉ, chắc chắn người gặp phiền phức sẽ là cô.

Ngồi cúi đầu một hồi, Hà Mật Khuê nhức mỏi gáy nên ngẩng lên xoay cổ, lúc này tâm trí lại hướng về Kiều Dương ở bên cạnh. Anh vẫn chăm chú làm việc, nét mặt nghiêm túc, nhìn kỹ một chút sẽ thấy có cả phần nghiêm khắc.

Lúc Kiều Dương không nói gì, tập trung làm gì đó liền trở nên vô cùng cuốn hút, lại rất trưởng thành ấm áp. Ngắm nhìn Kiều Dương càng lâu, phút chốc bao nhiêu hình ảnh về anh tự động ùa về trong đầu Hà Mật Khuê, từng một khoảnh khắc đều rõ như đang hiện ra trước mắt.

Kiều Dương mặc áo blouse trắng.

Kiều Dương mặc áo sơ mi trắng.

Kiều Dương mặc áo sơ mi đen.

Hay kể cả khi Kiểu Dương không mặc gì, cũng cực kỳ điển trai. Nụ cười mãn nguyện viừa chớm nở trên môi Hà Mật Khuê lập tức vụt tắt, cô biờng tinh vội lắc đầu xua đi những ý nghĩ đen tối. Hình ảnh tốt không nhớ, lại đi nhớ chuyện không đâu, Hà Mật Khuê tự nghĩ tự thấy xấu hồ, thậm chí cảm giác hồ then với lương tâm, hể then với cả Kiều Dương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bác Sĩ Kiều, Xin Đừng Manh Động

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook