Bậc Thầy Thẻ Sao

Chương 112: Quyết Định

Diệp Chi Linh

20/05/2021

chương 112:

Sau khi trở lại phòng ngủ, Tạ Minh Triết nghĩ đến thời gian này căng thẳng, ngồi ở bên giường gửi tin nhắn cho Đường Mục Châu: “Sư huynh, em nghe nói năm đó trong thời gian anh tham gia cuộc thi; một bên hoàn thành việc học mặt khác đi tham gia các giải đấu chuyên nghiệp, vậy thời gian đủ dùng không?”

Đường Mục Châu nhanh chóng trả lời: “Không đủ, vì vậy khi bắt đầu cuộc thi chính thức, anh đã tìm trường học xin nghỉ dài hạn; kỳ nghỉ lại vào trường học bù, bốn năm đại học đều như vậy. Học kỳ hè và học kỳ mùa đông Đế đô đại học tình cờ có một tháng trùng hợp kỳ nghỉ; liên minh nghỉ anh về trường và dành một tháng để hoàn thành kế hoạch học tập trong ba tháng của người ta. Cái này rất mệt mỏi.”

Phương pháp này không tệ, nhưng tình huống của Đường Mục Châu không giống với cậu cho lắm.

Trước khi Đường Mục Châu thi đấu, đã tham gia chơi game được một năm; nhận Trần Thiên Lâm là sư phụ, đã tạo ra những set thẻ thực vật vô cùng phong phú. Nhưng mà, set thẻ hiện tại Tạ Minh Triết còn chưa đủ hoàn chỉnh, chưa kể đến việc cậu không chỉ phải tạo ra thẻ nhân vật đa dạng cho chính mình, còn phải làm quỷ bài cho Tiểu Kha, thậm chí còn suy xét thiết kế thẻ cảnh tượng….”

Vẫn còn hai tháng nữa tham gia cuộc thi lời mời thi đấu đại sư sang năm, nhất định không đủ thời gian!

Tổng không thể vì không có thời gian mà để đồng đội đi theo cũng có hại.

Mục đích của việc thành lập Niết Bàn là chủ ý của cậu và anh Trần, bây giờ kéo Dụ Kha và Tần Hiên xuống nước, nếu Niết Bàn không thể đạt được kết quả tốt, cậu sẽ xấu hổ vì hai đồng đội bị cậu kéo vào đội.

Với suy nghĩ này, Tạ Minh Triết nói ngay: “Tiếp theo, em phải làm rất nhiều quỷ bài và nhân vật bài, những ngày thường bớt thời gian tập phối hợp với đồng đội; thời gian rảnh rỗi khi đi học về không đến bốn tiếng đồng hồ. Hai tháng là quá gấp gáp, em nghĩ, có thể xin tạm nghỉ học với trường được không?”

Đường Mục Châu nói: “Em có thể nghỉ học, nhưng cần thiết chuẩn bị đủ tài liệu. Bởi vì câu lạc bộ Niết Bàn chưa được thông qua chính thức, em thậm chí không phải tuyển thủ chuyên nghiệp; có thể sẽ không được trường học phê duyệt. Thi đấu đại sư bắt đầu vào năm sau, em sẽ không thể thu thập đủ bằng chứng để xin nghỉ.”

Tạ Minh Triết sửng sốt, sư huynh quả nhiên có kinh nghiệm, lập tức chỉ ra điểm mấu chốt.

Tạm nghỉ học là một vấn đề rất nghiêm trọng, trường học không thể tùy tiện phê duyệt, cậu không thể nói: tôi tạm nghỉ học để chuẩn bị cho các cuộc thi sau này? Đó không phải là vu khống, nhà trường sao phán đoán được cậu thực sự muốn tham gia cuộc thi mà không phải tìm lý do trốn học?

Tạ Minh Triết không khỏi đau đầu.

Niết Bàn chưa được chính thức thành lập, cậu không thể làm gián đoạn việc học của mình; Niết Bàn muốn thành lập cũng phải thông qua liên minh xét duyệt, điều kiện tiên quyết để liên minh xét duyệt là câu lạc bộ phải có đăng ký tuyển thủ chuyên nghiệp ... Đây quả thực là một vòng lặp vô tận.

Đường Mục Châu trực tiếp gửi cho cậu một đoạn video nói chuyện, Tạ Minh Triết liền chuyển đi.

Xuất hiện trong hình chiếu người đàn ông này rõ ràng vừa mới tắm xong, đầu tóc ướt sũng, mặc bộ đồ ngủ rộng rãi, lộ ra khuôn ngực lớn gợi cảm, thậm chí cơ bụng cũng như ẩn như hiện.

Đường Mục Châu đang ngồi ở mép giường, hoàn cảnh này là phòng ngủ của hắn, cho nên hắn mới ăn mặc tùy ý thế.

Vốn dĩ cả hai đều là nam, nên không có gì sai khi đối mặt với nhau như thế.

Nhưng dù sao Tạ Minh Triết thích đàn ông, đột nhiên nhìn thấy Đường Mục Châu vừa mới tắm xong; thân ảnh to lớn ở ngay trước mắt, nội tiết tố gần như tràn ra màn hình ảo, thị lực bị đánh sâu vào lòng cậu. Tim cậu như nhảy lên, có chút không dám nhìn thẳng vào mắt sư huynh, lập tức vẻ mặt bất động dời mắt né tránh ánh mắt của hắn.

Đường Mục Châu trầm mặc nhìn tiểu sư đệ, còn tưởng cậu suy nghĩ tâm sự, cười hỏi: “Em thật sự quyết định tạm nghỉ học?”

Tạ Minh Triết hít một hơi thật sâu để điều chỉnh nhịp tim, sau đó ngẩng đầu tiếp nhận ánh mắt của đối phương, cố ý không để ý đến cơ bụng. Chỉnh tư thế, chỉ nhìn sắc mặt của Đường Mục Châu, kết quả phát hiện rõ ràng khó duy trì bình tinh. Vì khuôn mặt của sư huynh quá đẹp trai, đôi mắt anh ấy đầy sự dịu dàng ...

Tạ Minh Triết nhịp tim đập nhanh, không khỏi nhỏ giọng nói: “Anh mặc quần áo trước được không?”

Đường Mục Châu sửng sốt, cúi đầu, thấy đồ ngủ lỏng lẻo sắp rơi xuống, đành phải cười nhẹ nói: “Xin lỗi, trước đây anh quen ngủ lỏa thể. Vừa rồi anh định đi ngủ, muốn cho em xem một đoạn video mới mặc trang phục tùy tiện”. Hắn nhanh chóng chỉnh lại bộ đồ ngủ, sau đó hỏi lại: “Tạm nghỉ học không phải là chuyện đùa, phải suy nghĩ kỹ càng.”

Lỗ tai Tạ Minh Triết nóng lên, lúc nào cũng cảm thấy mình bị bệnh thần kinh, đột nhiên kêu đối phương mặc quần áo, sư huynh có thể cho là cậu kỳ quái không?

Rốt cuộc, sau khi nói đi nói lại, cậu không thể nhận lại câu trả lời, vì vậy phải giả vờ giữ bình tĩnh và nói chủ đề chính: “Em không muốn làm chuyện không chắc chắn, nếu không thôi học em không có thời gian đủ dùng. Sang năm trước khi thi đấu đại sư bắt đầu trước hết em cần phải làm hết set thẻ cho mọi người. Không thể để đồng đội vì đi theo em mà set thẻ chưa xong được.”

Không ngờ tiểu sư đệ rất đảm đang, rất có trách nhiệm.

Lúc còn rất trẻ có thể vui mừng mà đưa ra quyết định như vậy, Đường Mục Châu trong lòng vô cùng tán thưởng, ánh mắt không khỏi càng ngày càng mềm mại: “Nếu như em tạm dừng việc học, sẽ phải tạm hoãn tốt nghiệp. Điều này rất ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm việc làm sau này của em.”



Tạ Minh Triết thẳng thắn chia sẻ: “Không sao đâu. Hiện tại em đã tích đủ tiền cũng đủ tài chính, đủ nửa đời sau. Sau khi tốt nghiệp, em sẽ không đến một công ty nhà đất để tìm công việc trang trí; về sau Niết Bàn là sự nghiệp của em, em sẽ làm tốt kinh doanh nhà câu lạc bộ này. Trong tương lai khi không thi đấu nữa, em cũng có thể thay đổi công việc làm ông chủ phía sau hậu trường.”

Đường Mục Châu cười nhẹ tán thưởng: “Có quyết đoán!”

Tạ Minh Triết buồn bực nói: “Mấu chốt bây giờ là, nếu trường học không cho phép em tạm nghỉ học thì nên làm sao bây giờ?”

Đường Mục Châu nhẹ giọng nói: “Đừng lo lắng, còn có sư huynh đây.”

Tạ Minh Triết nghi ngờ nhìn hắn nói: “Anh có thể giúp được sao?”

Đường Mục Châu gật đầu: “Tuy rằng lý do em yêu cầu không đầy đủ, trường học bên kia có thể nghi ngờ em là kẻ nói dối, nhưng nếu có người có thể cung cấp bảo lãnh chẳng hạn, tình huống liền khác hoàn toàn.”

Tạ Minh Triết đôi mắt lấp lánh: “Anh sẽ bảo đảm cho em chứ?”

Đường Mục Châu nói: “Đương nhiên em là sư đệ của anh, anh không giúp em thì giúp ai?”

Tạ Minh Triết rất cao hứng, sắc mặt đỏ lên: “Tuyệt! Nói như vậy, em có thể tạm nghỉ học, dùng hai tháng kế tiếp chuyên môn làm thẻ, sau đó cùng Tiểu Kha đi đánh thi đấu đại sư có nhiều phần thắng hơn rồi!

Đường Mục Châu nhẹ giọng nói: “Đừng lo lắng, năm đó Bùi Cảnh Sơn đang tạm nghỉ học đi thi đấu, anh tìm hắn hỏi một chút sau đó anh viết một bức thư cho em tham khảo. Em dựa theo cách đó sửa lại, đến lúc đó anh mang em đi đến chỗ của giáo sĩ để giao tài liệu. Các giáo sư chỗ thầy anh năm đó cũng rất lịch sự, bọn họ đều biết chuyện nên nói chuyện rất dễ dàng. Với sự đảm bảo của anh, trường học không có đạo lý không phê duyệt đâu.”

Tạ Minh Triết mạnh mẽ gật đầu: “Ừm, cám ơn nhiều!”

Đường Mục Châu nhếch môi nói: “Không có chi. Mùa giải mới sẽ bắt đầu vào tháng 4. Đến tháng 3, câu lạc bộ vẫn cần gửi bản đồ để liên minh xét duyệt. Các em phải làm thẻ nhân vật, quỷ bài, còn thiết kế bản đồ… thời gian chính xác rất gấp. Nếu em quyết tâm, hãy cố gắng hết sức và đừng để bản thân phải hối hận.”

Hắn ôn tồn cổ vũ, đối với Tạ Minh Triết như một liều thuốc an thần.

Đúng vậy, nếu bạn hạ quyết tâm trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp, thì bạn cần phải nỗ lực hết minh; nếu không, đến lúc đó, bạn sẽ không thể đạt được kết quả tốt trong trò chơi, chẳng phải thời gian đầu đều bận hay sao??

Hoặc là không làm, nếu làm thì phải cố gắng hết sức, đây luôn là nguyên tắc của Tạ Minh Triết.

Đường Mục Châu làm việc rất nhanh, thiết lập quan hệ tốt với bạn học Bùi Cảnh Sơn, chỉ trong chốc lát liền gửi Tạ Minh Triết một phần tài liệu. Năm đó Bùi Cảnh Sơn tạm nghỉ học còn xử lý vấn đề gián đoạn học tập một cách cẩn thận và tỉ mỉ.

Tạ Minh Triết nhìn xem, trong lòng chỉ có một mình thức trắng đêm viết thư.

Thứ hai hôm đó, Đường Mục Châu vội vàng đến nơi hẹn gặp Tạ Minh Triết đúng giờ.

Tạ Minh Triết nhìn bộ quần áo thường phục, đeo kính râm và khẩu trang của sư huynh, ngượng ngùng nói: “Lần này lại muốn làm phiền anh...”

Hắn trở thành thủ tịch câu lạc bộ Phong Hoa chắc chắn rất bận, lại vì chuyện của cậu hắn cố ý đến trường học; còn phải tránh paparazzi, trong lòng Tạ Minh Triết vô cùng cảm kích.

Đường Mục Châu tháo kính râm xuống, vẻ mặt ôn nhu: “Không sao, năm nay anh không tham gia thi đấu cá nhân, dù sao mấy ngày nay anh rất nhàn rỗi.”

Anh đưa Tạ Minh Triết đến phòng giảng dạy và giao tất cả tài liệu.

Giáo viên giáo vụ hỏi, “Chuyện tạm nghỉ học người nhà em có đồng ý không? Chúng ta vẫn cần chữ ký của trưởng bối.”

Tạ Minh Triết cười nói: “Thầy ơi, em không có người nhà, em có thể tự mình quyết định.”

Đường Mục Châu sững sờ nhìn thiếu niên bên cạnh, trên mặt không phát hiện ra chút buồn bực nào, ngược lại tràn đầy tự tin và bình tĩnh.

Cậu ấy hóa ra ... không có người nhà?

Trái tim của Đường Mục Châu đột nhiên có chút nhói đau, giống như kim châm nhẹ nhàng đâm đau nhói.



Điều kiện trong nhà Đường Mục Châu đặc biệt tốt, từ nhỏ được cha mẹ cưng, nên khó có thể tưởng tượng một mình Tạ Minh Triết như thế nào sống đến bây giờ. Điều khó khăn hơn nữa là dù không có gia đình nhưng cậu vẫn luôn nỗ lực, quyết tâm và tự tin, thậm chí không có vì than thế kém mà uể oải, tự ti.

Đường Mục Châu nhẹ nhàng khoác tay lên bả vai Tạ Minh Triết, không tiếng động cổ vũ đối phương, sau đó hướng giáo viên giáo vụ nói: “Thầy, chữ ký người nhà kia để em ký cho cậu ấy”

Thầy giáo giáo vụ và Tạ Minh Triết đồng thời kinh ngạc, quay đầu nhìn Đường Mục Châu.

Người đàn ông cười nói: “Em là sư huynh Tạ Minh Triết, em cũng có thể nói là anh trai của cậu ấy; em sẽ giám sát cậu ấy sau khi tan học, chuẩn bị thi đấu nghiêm túc, bảo đảm cậu ấy trở lại trường học đúng hạn. Thầy, ngài biết rõ hoàn cảnh của em, có em bảo đảm, cậu ấy chạy được sao?”

Hốc mắt Tạ Minh Triết có chút ấm áp, trong lòng trầm xuống, bởi vì cả hai kiếp đều ở một góc cô đơn hắc ám, giống như ánh sáng vui vẻ hòa thuận tiến vào một góc trong lòng, làm cho cậu ấm lòng.

Thế nào là huynh trưởng?

Đường Mục Châu đối với cậu thực sự không chê vào đâu được. Có thể gặp được một người anh trai như vậy đã là may mắn lớn nhất của mình . . .

Tạ Minh Triết không quen tình hình trong phòng giáo viên, nhưng toàn trường đều biết tên đầy đủ của Đường Mục Châu, ảnh hưởng của Đường Mục Châu ngay cả hiệu trưởng hiển nhiên cũng nhường ba phần.

Nếu như Đường Mục Châu đích thân xác nhận, giáo viên giáo vụ cũng cho rằng Tạ Minh Triết là một tuyển thủ chuyên nghiệp tài năng, có quyết tâm. Thái độ lập tức ôn hòa nói: “Tạ đồng học, theo tình huống của em còn có Mục Châu tự mình đảm bảo, thầy sẽ phản ánh với Hội giáo vụ; trước khi giấy tạm nghỉ học được phê chuẩn em vẫn tiếp tục đi học. Thầy sẽ thông báo cho em kết quả thảo luận trong vòng ba ngày.”

Tạ Minh Triết lập tức lễ phép cúi đầu: “Cảm ơn thầy ạ!”

Sau khi rời khỏi văn phòng, Đường Mục Châu cười nói: “Đừng lo lắng, chuyện này hẳn thành công.”

Tạ Minh Chính im lặng một lúc, rồi đột nhiên nói: “Anh không hỏi em tại sao không có gia đình sao?”

Đường Mục Châu nhẹ nhàng đưa tay ra, vỗ vỗ bờ vai cậu nói: “Không cần hỏi, hẳn là chuyện em không muốn nhắc tới. Không quan hệ, em rất chăm chỉ, còn giỏi hơn nhiều người, em hoàn toàn có thể tự lập nghiệp cho riêng mình. Bố mẹ em không cho em một gia đình, em có thể tự tìm cho mình một gia đình hạnh phúc đúng không?”

“Đúng vậy.” Tạ Minh Triết hiểu ý cười: “Thật ra em lớn lên trong cô nhi viện, không có bất kỳ khái niệm nào về gia đinh. Nhưng sau này, nhất định em sẽ tìm được người mình muốn kết hôn, nuôi dưỡng bảo bảo dễ thương….Có nhiều thứ ông trời không ban cho em, chỉ có thể tự mình tranh thủ thôi.”

Đường Mục Châu đột nhiên muốn ôm cậu, sự ngoan cường của người thiếu niên này, thật sự khiến người ta bội phục lẫn đau lòng.

Nhưng cuối cùng, Đường Mục Châu chỉ đặt tay lên vai cậu, cười nói: “Anh tin rằng em sẽ gặp được người có thể làm cho em hạnh phúc.” Lúc này, cái ôm an ủi ngược lại dường như không cần thiết, Tạ Minh Triết không cần an ủi.

Đường Mục Châu thật hiểu chuyện, cũng không nói nhiều, làm xong thủ tục hai người cùng nhau ăn cơm trưa, hắn liền rời đi. Trước khi đi, hắn còn nhắc nhở Tạ Minh Triết nếu làm thẻ xong thì bất cứ lúc nào cũng có thể tìm đến; tuyển thủ Phong Hoa đội hai vẫn luôn chờ Chú Béo xuất hiện trên lôi đài lần nữa.

Tạ Minh Triết nhìn sư huynh rời đi, tảng đá trong lòng cuối cùng rơi xuống.

Có sư huynh đảm bảo, chuyện tạm nghỉ học hẳn là nhanh có thể phê duyệt.

Với tư cách là người thiết kế thẻ của Niết Bàn, sau này trên sân khấu lớn nếu mọi người vì set thẻ không hoàn hảo mà thua trận, cậu sẽ cảm thấy rất có lỗi. Vì vậy cậu cần phải đưa ra quyết định dứt khoát trong hai tháng tới làm thẻ xong 90%.

Sau đó, khi giai đoạn giải đấu chuyên nghiệp đến, các thẻ bài có thể được gia tăng lần nữa.

Nhưng ít nhất, hoàn toàn không có vấn đề gì với set thẻ thi đấu đại sư.

Cả nước 16 cường có rất nhiều danh ngạch, nhưng số lượng cao thủ cả nước rất đông. Số lượng cao thủ tham gia thi đấu hàng năm vượt quá 100.000 người, vì vậy nhiều người muốn trổ hết tài năng mà tiến vào 16 cường, nhưng đó không phải dễ dàng như vậy.

Nếu không có set thẻ phong phú, quả thực tiến vào top mười sáu cường giả đúng như hái sao trên trời.

Tìm đủ đồng đội và thành lập Niết Bàn studio là bước đầu tiên, và bước kế tiếp càng thêm gánh nặng đường xa.

Nếu trong lòng đã có mục tiêu, thì hãy cứ như lời sư huynh nói, hãy dốc hết sức lực và đừng để bản thân phải hối hận!

***

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bậc Thầy Thẻ Sao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook