Bại Hoại

Quyển 2 - Chương 20

Lục Đạo

23/04/2013



Tạ Văn Đông cười lạnh nói:

- Ta sẽ đợi đến ngày đó, bất quá hiện tại con của ngươi đang ở trong tay ta, muốn cứu hắn thì một mình đi đến khách sạn Bắc Phương. Mọi người đều là hắc đạo như nhau, nếu như ngươi báo cảnh, hậu quả cũng không cần ta phải nói ra chứ!

Thở ra một hơi, Tạ Văn Đông dặn dò:

- Ngươi hãy nhớ kĩ, chỉ được đến một mình, con của ngươi... còn ba mươi sáu phút nữa máu sẽ chảy khô! Tới hay không là nhìn vào lựa chọn của ngươi!

Nói xong, Tạ Văn Đông không đợi Lý Sử Minh mở miệng đã ngắt điện thoại, cười nhạt nói với Lý Phong:

- Mạng của ngươi nằm ở trong tay cha ngươi, nếu như địa vị của ngươi ở trong lòng cha ngươi không trọng yếu, vậy hôm nay chính là ngày tử của ngươi rồi!

Nói xong, Tạ Văn Đông không để ý tới Lý Phong, đi ra khỏi phòng. Nói với Khương Sâm ở phía sau:

- Lão Sâm, ngươi phái người giám thị động tĩnh của Thanh bang, mặc dù Lý Phong ở trong tay chúng ta nhưng cũng không thể khinh thường! Lý Sử Minh không đơn giản, nói không chừng tên cáo già này sẽ giở trò gì đó!

Khương Sâm nói:

- Vâng! Đông ca yên tâm đi, em đã sớm sắp xếp người xong xuôi rồi. Lý Sử Minh có làm việc gì cũng đều nắm trong lòng bàn tay!

Tạ Văn Đông hài lòng cười cười, có được sự giúp đỡ của Khương Sâm như thế này tuyệt đối là nhân sinh nhất đại mỹ sự (chuyện tốt nhất của đời người), việc ngươi có thể nghĩ đến hắn đã sớm giúp ngươi làm từ lúc nào rồi! Tạ Văn Đông vỗ vỗ bả vai hắn nói:

- Tốt lắm, ta đã không nhìn lầm người, lúc trước giữ ngươi cùng Lưu Ba lại thực sự là làm đúng rồi, ha ha!

Khương Sâm được Tạ Văn Đông khen có chút xấu hổ, ngại ngùng cúi đầu.

Lý Sử Minh biết Lý Phong ở trong tay Tạ Văn Đông lòng như dao cắt, chủ yếu hắn vừa biết tin tức Cao Chấn đã được Tạ Văn Đông cứu đi, Cao Chấn sẽ không có khả năng buông tha cho Lý Phong. Lý Sử Minh lo lắng cho an nguy của con trai, vội vã mang theo thủ hạ tâm phúc tới khách sạn Bắc Phương. Trên đường hắn dặn dò thủ hạ, bảo mọi người lưu hết lại ở phụ cận khách sạn. Mặc kệ bên trong phát sinh tình huống gì, mười phút sau phải nhất tề xông vào, không được để cho kẻ nào chạy thoát.

Lý Sử Minh dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới khách sạn Bắc Phương. Thủ hạ của hắn hơn trăm người đều mai phục ở gần đó, người nào cũng mang theo súng, đợi đến đúng thời gian thì xông vào. Lý Sử Minh đứng ở trước cửa, thở ra một hơi thật sâu, cất bước đi vào. Vào đến phòng khách, một người đi tới nhìn nhìn Lý Sử Minh nói:

- Đông ca chờ ông đã lâu, mời lên lầu!

Lý Sử Minh hừ một tiếng, sờ sờ cổ tay, đi theo sau người nọ lên lầu. Tới lầu ba rồi, người nọ đưa Lý Sử Minh đến trước cửa một gian phòng tiếp khách, ra hiệu cho hắn mở hai tay ra, sau đó tỉ mỉ kiểm tra trên người hắn một lần, lục soát lấy ra hai khẩu súng lục, cười cười chỉ vào cửa nói:

- Mời ông vào!

Lý Sử Minh do dự một chút, cuối cùng vẫn đẩy cửa ra đi vào. Bên trong rất lớn, ở giữa phòng bày một chiếc bàn hội nghị dài tận mười thước, Tạ Văn Đông ngồi ở giữa, Cao Chấn ngồi ở bên cạnh hắn, phía sau còn có hơn mười người.

- Lý Sử Minh quả nhiên có thể coi là một nhân vật, thực sự đã đến rồi, ha ha!

Tạ Văn Đông nhìn thấy hắn cười rộ lên.

Lý Sử Minh lớn tiếng nói:

- Tạ Văn Đông, ta không có thời gian nghe ngươi nói lời thừa, con trai của ta ở đâu, ta muốn gặp nó!

Tạ Văn Đông nói:

- Không dám không dám, ta là một người biết giữ chữ tín và danh dự, ngươi đã đến thì ta sẽ trả người!

Nói xong quay lại nói với người phía sau:

- Hai người đi kéo Lý Phong qua đây, phải nhanh chút, đừng làm cho khách nhân của chúng ta sốt ruột!

Phía sau có hai người lên tiếng đáp ứng, nhanh chóng chạy ra ngoài.

Sau khi Lý Sử Minh thấy hai người rời đi, nhìn Tạ Văn Đông lạnh giọng hỏi:



- Ta tới rồi, ngươi muốn nói cái gì thì cứ nói ra đi!

Tạ Văn Đông cười nói:

- Ta không có gì muốn nói với ngươi cả, lời này tốt nhất ngươi nên hỏi Cao đại ca đi!

Tạ Văn Đông chỉ chỉ Cao Chấn, Cao Chấn đứng lên đi tới hướng Lý Sử Minh, lạnh giọng nói:

- Lý Sử Minh, ngươi là trưởng lão của bang hội, đã là người chỉ đứng dưới một người, ta đãi ngươi cũng không bạc, vì sao phải hại ta?

Lý Sử Minh cười nhạt nói:

- Ngươi hả? Sao ngươi không hỏi xem bản thân ngươi có khả năng làm lão đại của bang hội hay không?

Cao Chấn không nói gì, nhìn chằm chằm Lý Sử Minh. Lý Sử Minh nói tiếp:

- Lông còn chưa dài hết mà đã đòi làm lão đại! Ngươi nói xem, mấy năm nay Thanh bang dưới sự dẫn dắt của ngươi đó có được những thành tựu gì, bây giờ thật vất vả mới phát triển lên được, ngươi lại tín nhiệm Tạ Văn Đông, cùng hắn xưng huynh gọi đệ, sớm muộn gì có một ngày hắn cũng sẽ chiếm đoạt lấy Thanh bang mà ngươi vẫn còn cho hắn là người tốt sao! Cao Chấn, ta nói cho ngươi biết, ngươi không có khí phách để ngồi ghế lão đại, cũng không có đầu óc để làm lão đại! Nếu như Thanh bang vẫn còn do ngươi lãnh đạo, cách ngày diệt vong cũng sẽ không xa nữa. Ngươi đãi ta không tệ ta biết, chính vì thế ta mới không giết ngươi!

Cao Chấn lẳng lặng nghe Lý Sử Minh nói xong, tức giận nói:

- Được! Có lẽ ta không có năng lực làm một lão đại tốt, nhưng như vậy có thể đại biểu là ngươi làm được sao? Ngươi muốn làm lão đại Thanh bang thì có thể tổ chức toàn bộ trưởng lão lại mà kết tội ta, dùng loại thủ đoạn hèn hạ này với ta thì tính được là cái gì? Thanh bang mà do ngươi dẫn dắt sẽ diệt vong nhanh hơn đó!

Lý Sử Minh ha ha cười lớn:

- Hôm nay nếu Lý Phong không xảy ra chuyện, ta đã sớm diệt đi Văn Đông hội, chỉ là trời không giúp ta!

Lý Sử Minh chỉ vào Tạ Văn Đông dữ tợn nói:

- Tạ Văn Đông, ngươi thông minh lắm! Cao Chấn là kẻ ngu nhưng ta thì không, ngươi tiếp cận Thanh bang không đơn giản chỉ để bản thân phát triển như vậy, một ngày còn có ta ở đây thì ngươi đừng hòng nghĩ động tới Thanh bang!

Tạ Văn Đông trong lòng thầm rung động, sắc mặt âm trầm nhìn chằm chằm Lý Sử Minh nói:

- Lý Sử Minh, ngày hôm nay ta nói cho ngươi biết, ta không có ý nghĩ muốn động tới Thanh bang, lại càng không chiếm đoạt, một ngày còn có Cao đại ca ở đây, Văn Đông hội vĩnh viễn là minh hữu của Thanh bang!

- Ha ha!

Lý Sử Minh cười nói:

- Lời này của ngươi chỉ có thể nói với kẻ ngu si như Cao Chấn thôi, ngươi cho rằng người khác không nhìn ra dã tâm lang sói của ngươi sao?

Tạ Văn Đông hừ một tiếng, quay đầu không thèm nói nữa, nhưng trong lòng lại tự nhủ tên Lý Sử Minh này thật sự là không đơn giản! Kỳ thực không phải là Tạ Văn Đông không nghĩ đến thừa dịp Cao Chấn không có phòng bị với mình mà nhất cử chiếm đoạt Thanh bang, chỉ là liên tục không có cơ hội, đầu tiên là đối phó với Mãnh Hổ bang, sau lại là Huynh Đệ minh, chờ đến khi thực sự dọn dẹp được hết rồi thì chính quyền thành phố lại có một đợt hoán huyết (đọc lại chương 13).

Tạ Văn Đông đã từng hỏi qua bản thân mấy lần, nếu như thật sự có cơ hội chiếm đoạt Thanh bang, bản thân mình có vì tình nghĩa với Cao Chấn mà buông tha hay không, nhưng mỗi lần đáp án hiện lên trong đầu đều là không, tuyệt đối không buôn tha! Tuy rằng hắn biết làm như vậy là không phải!

Chính nghĩa là cái gì, không ai có thể nói rõ ràng được, ngày hôm nay ngươi có thể cảm thấy không đúng nên không làm, nhưng về sau khi quay đầu nhìn lại thì không còn đúng nữa, đến lúc đó cơ hội hối hận cũng không có, hơn nữa cũng sẽ không có người nào cảm ơn ngươi, đồng tình với ngươi. Vì phát triển, nếu như muốn mạnh mẽ hơn, nhất định cần phải bỏ đi một vài thứ, đó chính là lương tâm và cái gọi là chính nghĩa!

Cao Chấn cười lạnh một tiếng:

- Lý Sử Minh, ngươi đừng cố gắng chia rẽ quan hệ giữa ta và Văn Đông, ta tin tưởng vào con mắt của mình, cũng tin tưởng vào tính cách của Văn Đông! Chỉ có tiểu nhân như ngươi mới có thể lúc nào cũng mọi nơi mọi lúc đề phòng người khác thôi!

Lý Sử Minh nghe xong tức giận đến mức nghiến chặt răng, nhìn bộ dạng Cao Chấn vì Tạ Văn Đông mà lên tiếng bênh vực, hắn thực sự rất muốn đi tới hung hăng mà đánh cho Cao Chấn một trận.

Lúc này Lý Phong được hai người kéo đến. Sau khi vào phòng, hai người đem Lý Phong để trên mặt đất, đi tới bên người Tạ Văn Đông nói nhỏ:

- Đông ca, Lý Phong tắt thở rồi!

Tạ Văn Đông mặt không chút biểu tình gật đầu, cho dù Lý Phong còn chưa chết cũng sẽ không để hắn còn sống mà thả ra, bởi vì hắn dám vô lễ với Cao Tuệ Ngọc, điều này làm cho Tạ Văn Đông không thể chịu đựng được.

Lý Sử Minh thấy con trai đang nằm trên mặt đất, vội vàng chạy lại, mặt Lý Phong không còn chút máu, nằm trên mặt đất không nhúc nhích, đột nhiên Lý Sử Minh có một dự cảm không hề tốt, run run đưa tay sờ tới chóp mũi Lý Phong, không cảm thấy được một tia nhiệt khí nào. Lý Sử Minh chưa từ bỏ ý định, lại sờ sờ cổ của Lý Phong, không có mạch đập.



Lý Sử Minh khóc không ra nước mắt, ôm Lý Phong siết chặt vào trong ngực. Nỗi đau đầu bạc tiễn đầu xanh người bình thường há có thể chịu đựng được, huống hồ Lý Sử Minh chỉ có một đứa con trai này. Đại khái qua khoảng năm phút, Lý Sử Minh gào lên một tiếng, khóc rống lên, bàn tay gắt gao ôm thi thể của Lý Phong.

Cao Chấn nhìn cảm thấy không đành lòng, mặc dù hắn hận Lý Sử Minh, nhưng thấy tình cảnh như thế ít nhiều cũng có chút đồng cảm vớ hắn. Tạ Văn Đông đưa tay nâng cằm, lẳng lặng chờ Lý Sử Minh khóc xong, vừa rồi trong lòng hắn đã phán cho Lý Sử Minh tội chết, không phải vì hắn tạo phản, mà là bởi vì hắn quá thông minh, về sau nếu hắn thực sự ngồi ghế lão đại Thanh bang, đây tuyệt đối là một kình địch của mình.

Qua rất lâu, Lý Sử Minh chậm rãi buông Lý Phong xuống bên cạnh, hắn làm rất chậm, giống như Lý Phong đang ngủ sợ sẽ khiến hắn tỉnh giấc. Lý Sử Minh đứng lên nhìn chòng chọc Tạ Văn Đông nghiến răng nói:

- Tạ Văn Đông, ta và ngươi có thù oán gì, vì sao phải giết con trai ta? Ngày hôm nay ngươi phải dùng mạng của ngươi để đổi lại!

Tạ Văn Đông trầm sắc mặt nói:

- Con của ngươi đáng chết! Ngươi có biết tại sao không? Bởi vì hắn dám động vào Cao Tuệ Ngọc, chỉ với điểm này hắn đã có thể chết một vạn lần rồi!

Nhìn khuôn mặt thương tâm quá độ mà trở nên trắng bệch của Lý Sử Minh, Tạ Văn Đông cười nhạt nói:

- Dùng mạng của ta để đổi lại? Ha ha, ta không biết vì sao mà ngươi có thể nói được như vậy. Thế nhưng có một điểm ta có thể nói cho ngươi biết, ngày hôm nay ngươi nhất định phải chết!

- Ha ha!

Lý Sử Minh cuồng tiếu chỉ vào Tạ Văn Đông điên cuồng hét:

- Ta chết? Ta mà chết ngươi cũng đừng nghĩ đến sống nữa, ngày hôm nay không ai có thể rời khỏi nơi này được. Các ngươi đều phải chết, toàn bộ phải đi tuẫn táng theo con ta!

Tạ Văn Đông nói:

- Ngươi còn đang trông cậy vào những thủ hạ của mình sao? Đừng có nằm mơ, nếu như bây giờ ngươi còn sốt ruột, ngươi cứ đến bên cửa sổ là có thể thấy tình cảnh bọn chúng bị cảnh sat bắt đi đó!

Lý Sử Minh kinh ngạc há mồm, không dám tin tưởng đi tới bên cửa sổ. Giật rèm cửa xuống nhìn ra, bên ngoài quả nhiên đèn xe cảnh sát lóe lên, hơn mười chiếc xe cảnh sát dừng ở gần đó, nương theo ánh đèn, mơ hồ có thể thấy được cảnh sát qua lại bắt người lên xe. Lý Sử Minh quay đầu lại, nhìn Tạ Văn Đông, nếu như ánh mắt có thể giết người, Tạ Văn Đông rất có thể đã bị ánh mắt của Lý Sử Minh giết chết.

Tạ Văn Đông cười nói:

- Ta biết ngươi rất kinh ngạc, vì sao ở đây lại xuất hiện cảnh sát? Nhất cử nhất động của ngươi đều ở trong lòng bàn tay ta, thậm chí nội dung ngươi cùng thủ hạ nói chuyện ta cũng rõ ràng. Ngươi cho rằng để thủ hạ mai phục ở phụ cận ta không biết sao, cảnh sát là do ta gọi tới, bọn họ sẽ hảo hảo chiêu đãi thủ hạ của ngươi, yên tâm đi, hẳn là sẽ không để sót kẻ nào chạy thoát đâu!

Lý Sử Minh thở dài một tiếng:

- Tạ Văn Đông, ngươi thực sự rất thông minh! Ta thua...

Tạ Văn Đông cười đắc ý, đứng lên nói:

- Lý Sử Minh, coi như là ngươi sáng suốt, lấy đầu óc của ngươi hắn là đã đoán ra ta sẽ đối đãi với ngươi như thế nào rồi!

Nói xong quay về thủ hạ ở phía sau ra hiệu.

Lý Sử Minh không phải người ngu, biết Tạ Văn Đông đã động sát khí, trái tim đập mạnh, quyết tâm mình có chết cũng không thể để Tạ Văn Đông sống, nghĩ vậy, cánh tay nhoáng lên, từ trên cổ tay rơi ra một khẩu súng xuống lòng bàn tay, chĩa vào Tạ Văn Đông lớn tiếng quát:

- Đừng động đậy, nếu không ta sẽ giết Tạ Văn Đông đầu tiên!

Tất cả mọi người đều cả kinh, bao gồm cả Tạ Văn Đông trong đó, thật không thể ngờ Lý Sử Minh còn có một chiêu này. Người Văn Đông hội không dám bước lên phía trước một bước, ào ào đưa tay về phía sau lưng. Lý Sử Minh cười nhạt nói:

- Tốt nhất các ngươi đừng nên rút súng ra, nếu không ta nhất định sẽ khiến cho Tạ Văn Đông chết trước!

Lời của Lý Sử Minh làm cho mọi người chấn động dừng lại, sau đó hắn lắc lắc tay nói với Tạ Văn Đông:

- Tạ Văn Đông, ngươi chậm rãi đi từ từ đến đây! Tốt nhất đừng có đùa giỡn thủ đoạn gì!

Tạ Văn Đông nghe xong trái lại cười cười, ngồi xuống, rút thuốc ra chậm rãi hút, hoàn toàn coi súng trong tay Lý Sử Minh không tồn tại. Bộ dáng nhàn nhã bình tĩnh khiến cho toàn bộ mọi người trong phòng hội nghĩ đều phải thầm giơ lên ngón cái.

Lý Sử Minh trong lòng nguội lạnh, hắn đã thua, hắn biết mình không có khí phách như Tạ Văn Đông, đây không phải là thứ có thể giả vờ được, trên người Tạ Văn Đông tản mát ra khí thế tài năng của bậc vương giả đến bức người. Tạ Văn Đông nhàn nhạt nói:

- Lý Sử Minh, đừng nên chống cự không cần thiết nữa. Nam nhân phải biết đến thất bại, ngươi đã gia nhập canh bạc này, nên suy nghĩ đến hậu quả đi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bại Hoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook