Bạn Cùng Phòng Tôi Không Phải Người

Chương 2:

Đồng hồ cát của cái chết

17/06/2024

Ngày Lão Chu mất, tình cờ được các anh chị tiền bối trong khoa gọi đi chơi. Đầu tiên chúng tôi vào phòng bí mật, sau đó đi hát K, cuối cùng họ đi xem phim thâu đêm theo cặp. Tôi chán nên gọi các bạn cùng lớp cấp ba của mình và chúng tôi đến quán cà phê Internet để thủ dâm. cùng nhau. Khoảng ba giờ đêm, tôi đang ngủ trong gian hàng thì Pi Zhang đột nhiên gọi điện cho tôi và yêu cầu tôi nhanh chóng quay lại trường học. Tôi hỏi anh ấy chuyện gì đang xảy ra và anh ấy nói có người đã chết, điều này khiến tim tôi lỡ nhịp.

Tôi lao xuống cuối ký túc xá và thấy nhiều xe cảnh sát vây quanh mình. Pi Zhang vừa hút thuốc vừa nói chuyện với một cảnh sát trẻ. Khi thấy tôi đến, anh ấy vẫy tay chào. Người cảnh sát không lớn hơn chúng tôi bao nhiêu và trông rất bình tĩnh. Đầu tiên anh ta hỏi tôi có phải anh Ye không, sau đó đưa tôi vào xe cảnh sát để nói chuyện bí mật. Từ khi biết người chết là Lão Chu, tôi vô cùng sợ hãi, sợ họ coi tôi là kẻ giết người. Cảnh sát có lẽ đã nhìn thấy sự hoảng loạn của tôi, sau khi lên xe, anh ta an ủi tôi và nói: “Chúng tôi đã xác định đại khái thời điểm người quá cố tử vong là khoảng 8 đến 10 giờ tối nay. Vì ngoài cửa có camera. về ký túc xá của bạn, bạn có thể không quay lại kể từ khi tôi rời đi. Nếu tôi có thể tìm được người chứng minh bằng chứng ngoại phạm của mình, tôi nên loại trừ khả năng phạm tội."

    Tôi thở phào nhẹ nhõm.

    Anh ấy lại hỏi tôi rằng Lão Chu có kẻ thù nào không và những ngày qua có điều gì kỳ lạ không, tôi suy nghĩ rồi nói có.

    Lão Chu trước khi chết, hắn rất kỳ quái.

    Tôi và Lão Chu học cùng lớp, nhưng không cùng chuyên ngành. Chúng tôi đều xếp cuối lớp, còn lại dãy ký túc xá nên được xếp lên tầng trên cùng của ký túc xá này. Tôi nhớ rằng khi mới chuyển đến đây, anh ấy khá xa cách. Anh ấy đeo một cặp kính mỗi ngày và kẹp một cuốn sách lớn trong tay. Anh ấy trông rất nghiêm túc và rất học thuật. Anh ấy học luật, và có lẽ giới thượng lưu trong tương lai của xã hội sẽ khinh thường việc kết giao với những người đã học đại học như chúng tôi. Sau đó sức khỏe yếu một thời gian, anh về quê nghỉ ngơi một tháng. Khi về, anh như trở thành một người hoàn toàn khác. Vốn dĩ anh ấy khá tách biệt với chúng tôi và sống khép kín nên anh ấy không nghĩ việc này có vấn đề gì sau khi trở về, anh ấy chú ý hơn đến việc duy trì mối quan hệ giữa các cá nhân và nhanh chóng hòa nhập vào vòng ký túc xá liên ngành cấp cao nhất. , và rất hợp nhau vì anh ấy có rất nhiều thông tin trên máy tính của mình. Hầu hết đều là phim - anh ấy luôn có thể tạo một số phim độ phân giải cao để xem với tốc độ internet chậm của chúng tôi. Mọi vòng kết nối đều cần một hoàng đế tài nguyên như thế này.

    Nhưng lúc đó, chúng tôi há hốc mồm kinh hãi, đến nỗi khi nói đến Lão Chu, ai cũng nói một điều: ngay thẳng và tiết độ. Không ai trong chúng tôi nghĩ rằng Elite thực sự giỏi việc này.

    Sau này tôi cảm thấy Lão Chu đã đi quá xa. Anh ta dường như đã vứt bỏ những cuốn sách của mình chỉ sau một đêm và toàn tâm toàn ý cho ngành công nghiệp thủ dâm bị hủy hoại. Thỉnh thoảng, một số anh em tụ tập lại để xem phim, và qua ống kính của anh ta, tôi có thể cảm nhận được vẻ thèm khát và lấp lánh của anh ta. Tôi nói thế này thì quá trần trụi. Còn xem phim tập trung không chớp mắt thì sao? Bạn chưa từng ăn thịt lợn mà chưa từng thấy lợn chạy sao? Có cần thiết phải đi đi về về từ sáng đến tối không? Mệt mỏi về thẩm mỹ, mệt mỏi về thẩm mỹ, chưa kể cơ thể con người cũng không đẹp đến thế phải không?

    Nhưng khi hiểu rõ hơn về cô ấy, tôi phát hiện ra rằng Lão Chu thực ra đã có bạn gái, không phải chuyện một hai, nên tôi cảm thấy Lão Chu ẩn giấu khá kỹ. Nhìn cách anh ấy nghiên cứu Fang Zhongshu, có thể thấy rõ rằng dù sao anh ấy cũng có nhu cầu kinh doanh này. Đôi khi anh ấy sẽ được nhắc nhở cẩn thận thận hư và kiếm nhiều tiền hơn cho thận của mình.

    Lúc này, viên cảnh sát ngắt lời tôi và nói rằng tôi nói quá nhiều và tôi có thể nói nhanh hơn được không. Anh ấy viết rõ ràng “đời tư hỗn loạn” vào sổ tay nhưng vẫn trách tôi không cung cấp được thông tin hữu ích. Tôi đã cố gắng hết sức để khôi phục lại sự sống cho Lão Chu, bởi ai biết được đó có phải là một vụ sát hại tình yêu hay không.

    Trong số hơn chục người chúng tôi ở tầng trên cùng, Lão Chu là người thân thiết nhất với tôi. Nói thật, sự gần gũi của anh ấy với tôi có chút khó xử. Còn Pi Zhang tự nhận là đại ca của lớp chúng tôi, nhưng Lão Chu cũng không coi thường anh ta. Pi Zhang không thể nói rằng anh ta ghen tị khi bị Lão Chu phớt lờ nên chỉ có thể nhìn thấy anh ta hút thuốc điên cuồng với anh ta. Lông mày lạnh lùng, trong khi Lão Chu nhiều nhất nhìn khói thuốc, mỉm cười nhẹ, gần như điên cuồng, sau đó vẫn không thích bạn nên quay người bỏ đi, khiến Nhạc Chương tức giận đến đấm vào tường. Tóm lại, không biết làm sao có thể trở thành kẻ thù khi không có chuyện gì xảy ra, Pizhang có chút nhỏ mọn, thái độ kiêu ngạo hoàn toàn coi thường có chút quá đáng.

    Một lần khi chúng tôi đang uống rượu, Lão Chu không có ở đó, Pizhang liếc nhìn tôi và cười khúc khích, nói rằng Lão Chu có vẻ khá có năng lực, nhưng thực ra ông ấy rất rụt rè phải không?

    Tôi biết anh ấy đang ám chỉ điều gì. Anh Chu nói rằng mỗi đêm vào lúc nửa đêm luôn có những tiếng bước chân lạ từ hành lang ký túc xá của chúng tôi. Dù chúng tôi có cười nhạo anh ấy đến thế nào, anh ấy vẫn nhất quyết nói rằng ký túc xá của chúng tôi tối tăm, nhất quyết đặt rất nhiều bùa và nước, đồng thời còn vẽ một số ký hiệu kỳ lạ. Tôi thậm chí còn kiểm tra và phát hiện ra rằng một số thuộc về Đạo giáo phương Đông và một số thuộc về Đạo giáo phương Đông. Thuật giả kim của phương Tây, vẫn có một số thứ tìm kiếm không thể tìm ra được, thật sự trải dài từ thời cổ đại đến hiện đại, không ngờ rằng Lão Chu vẫn là một cây gậy thần. Tuy nhiên, những lá bùa và vòng tròn ma thuật này dường như không trực tiếp và hiệu quả bằng việc dùng tem da để đưa các cô gái lên giường. Tôi đoán Pi Zhang cũng cố tình muốn chọc tức Lão Chu. Tất nhiên Lão Chu cuối cùng trở thành trò cười cho cả tầng.

    Tuy nhiên, bây giờ tôi cảm thấy Lão Chu có lẽ đã đúng. Thế giới rộng lớn như vậy, ai biết có thứ gì ở đó hay không. Khi ở ký túc xá xảy ra chuyện, phản ứng đầu tiên của tôi là đi tìm Lão Chu.

    Lúc này, viên cảnh sát lại ngắt lời tôi: “Ý anh là Pi Zhang và Lão Chu có vấn đề à?”



    Tôi lén nhìn Pi Zhang ngoài cửa sổ xe, giữa đầu ngón tay đang ngồi xổm trên bậc thang. , bên dưới có tàn thuốc lá, toàn bộ khuôn mặt ẩn trong bóng khói, trông giống như một tác phẩm điêu khắc cổ xưa đã suy tàn. Trong ấn tượng của tôi, chiếc huy hiệu da vốn luôn độc đoán nhưng bây giờ lại giống như một con búp bê buồn tẻ, khiến người ta có cảm giác lạ lùng không chịu nổi. Tôi quay mặt đi, chỉ có thể gượng cười: “Không có hận thù sâu sắc, huống chi là xung đột bạo lực. Chúng ta chỉ không ưa nhau thôi, chuyện này tôi không biết, anh nên tự mình hỏi Pizhang.

    ” gật đầu, vừa lật ghi chép trong sổ tay xuống, vừa hỏi: “Lão Chu theo đuổi huyền học?”

    Tôi thực sự không biết những lời nói ba hoa đó có thể gọi là kiến thức, “Có lẽ lúc rảnh rỗi ông ấy làm gì? ” ?" Tôi không biết, tôi chỉ nghe anh ta nhắc đến một Thiên sư nào đó trong thành phố của chúng ta ... tên anh

    ta

    là     gì

    ?

gian lận.”

    Người cảnh sát đặt bút xuống và ngước nhìn tôi một cách nghiêm túc. Tôi chỉ có thể chớp mắt một cách ngây thơ.

    Anh ấy nhìn tôi chằm chằm khoảng ba giây, sau đó cúi đầu xuống và yêu cầu tôi kể cho tôi nghe chuyện gì đã xảy ra với tôi trong ký túc xá. Lúc này, bạn cùng phòng của tôi đang đạp xe trở lại, thấy đội hình đông đúc như vậy, đẩy xe đứng yên nhưng bị công an chặn lại để thẩm vấn. Người bạn cùng phòng dưới ánh đèn đường cúi đầu nhìn hàng mi dài của cô ấy, khiến tôi nuốt chửng những lời vốn muốn nói. Tôi cảm thấy dù tôi có nói ra thì cảnh sát cũng có thể không tin tôi. Thế là tôi bịa ra và nói rằng bạn cùng phòng của tôi hôi hám và tôi không muốn sống cùng anh ta.

    Hôm đó tôi kể cho Lão Chu nghe về bạn cùng phòng của mình, Lão Chu nhờ tôi nhanh chóng thu dọn đồ đạc và chuyển đến chỗ của anh ấy. Tất nhiên là tôi nóng lòng đồng ý, nhưng tôi cũng không dám đi vào, không biết bạn cùng phòng của tôi có ở đó hay không nên tôi mời Lão Chử vào cùng. Ai biết rằng Lão Chu thậm chí sẽ không bước vào ký túc xá của tôi cho đến khi chết? Chúng tôi đang trò chuyện ở cửa thì Pi Zhang đột nhiên mở cửa bước ra, mắng chúng tôi điên.

    “Em,” anh ta chỉ vào tôi và nói, “vào lấy đồ đi.” Sau đó anh ta tóm lấy Lão Chu và kéo anh ta lên cầu thang. Không biết Pi Zhang có thần kinh gì, vẻ mặt tức giận đến mức sợ hai người đánh nhau, nhưng tôi thấy anh ấy rút ra một điếu thuốc, châm lửa, hít một hơi thật sâu rồi cúi đầu xuống. để nói chuyện với Lão Chu, có vẻ như anh ta không có ý định đánh nhau. Thế là tôi dũng cảm quay về ký túc xá, lấy chậu rửa mặt, khăn tắm và cốc đánh răng như kẻ trộm, đá vài chiếc quần đùi rồi tẩu thoát.

    Pizhang thấy tôi đến, hút một điếu thuốc rồi bỏ đi. Lão Chử đẩy kính lên, mỉm cười với tôi: “Tôi lấy cho anh, tôi lấy cho anh…”

    Tôi không nghĩ có chuyện gì nên yên tâm đưa cho anh ấy chiếc chậu. Bởi vì đây là cách mà tôi và Lão Chu thân thiết với nhau. Anh ấy đặc biệt chú ý đến tôi. Tôi chưa nghĩ tới tại sao, tôi đã quen với việc đó rồi. Nhưng từ khi sống chung với anh ấy, Lão Chu có phần hơi quá đáng, anh ấy vẫn rất chu đáo, nhưng sự quan tâm đó lại xen lẫn một số yếu tố khó chịu... Về phần đó là gì thì tôi không thể nói rõ là gì. . Nhưng bây giờ mạng sống của ai đó đang bị mạo hiểm lập biên bản, tôi không có quyền giấu giếm, nếu không cho đến khi chết tôi cũng sẽ không bao giờ kể ra.

    Cảnh sát giục tôi mấy lần, tôi mới giả vờ bình tĩnh nói: “Lão Chu, anh chạm vào tôi và nói rằng anh có hứng thú với tôi, muốn ngủ với tôi.”



    Người cảnh sát phản ứng rất nhanh, ngạc nhiên nhìn tôi, rồi sau đó. Cười. Đây là lần đầu tiên sau nửa giờ anh trông có vẻ gì khác hơn là nghiêm túc. Còn tên khốn này, hắn lại cười thành tiếng, haha, haha, ngươi chết tiệt, ngươi đang cười nhạo một nhân chứng quan trọng như thế này, công an nhân dân! ! Tôi đang ngồi ở ghế phụ và mặt tôi đỏ bừng, một người đàn ông trưởng thành nói ra điều này thật dễ dàng.

    "Vậy trước khi bị giết, anh ta đột nhiên thay đổi xu hướng tính dục?"

    "...Không. Anh ta vẫn hẹn hò với bạn gái."

    "Bạn gái? Bạn gái nào? Bạn có biết cô ấy không?" Tôi nhìn cô ấy. từ biểu hiện của anh ấy Bạn biết anh ấy đang nghĩ gì: Vòng tròn của bạn thực sự hỗn loạn.

    "...Tôi vừa nhìn thấy bóng lưng của anh ấy và một người phụ nữ khác ở cửa sổ... Ngày hôm đó anh ấy vừa tỏ tình với tôi, và tôi đã từ chối anh ấy. Anh ấy bực bội bỏ đi. Tôi nghĩ có gì đó không ổn và sợ rằng có điều gì đó sẽ xảy ra với anh ta nên tôi đã đuổi anh ta xuống vài tầng. Sau đó, tôi thấy anh ta ôm một người phụ nữ và bước ra khỏi cửa sổ tầng ba. "

    Dù bạn là nam hay nữ, trải nghiệm này có thể coi là đáng xấu hổ. Làm sao có thể như thế này được? Nếu không đuổi được tôi, tôi sẽ yêu cầu cô gái ở trong phòng. Tôi chưa nói với ai về điều này. Kết quả là người cảnh sát nhân dân chia sẻ kinh nghiệm sống quý giá của tôi thực ra có chút hả hê trước sự bất hạnh của tôi. Đừng tưởng rằng tôi không nhìn thấy khóe miệng nhếch lên của bạn.

    Tôi thấy cảnh sát vạch ranh giới đỏ giữa tem da và Lão Chu, nối liền tôi, cô bạn gái bí ẩn và Lão Chu từng người một, rồi hỏi tôi còn điều gì muốn nói không, tôi nghĩ kỹ rồi nói với anh ấy. , Trong ký túc xá của Lão Chu, tôi thực sự có thể nghe thấy tiếng bước chân bất thường ở hành lang bên ngoài vào khoảng hai giờ đêm, tôi không thể diễn tả được, chỉ có cảm giác hơi đáng sợ. Người cảnh sát gật đầu và đưa cho tôi một tấm danh thiếp. Tên trên danh thiếp là Ren Xing nhìn tuổi còn trẻ, ai mà biết được anh ta đã là cảnh sát hình sự trong đội tội phạm nghiêm trọng. Anh ấy luôn để mắt đến tôi và lưu lại số điện thoại của mình, cho tôi những manh mối mới để liên lạc với họ bất cứ lúc nào.

    Tôi xuống xe đã gần bốn giờ sáng. Thi thể của Lão Chu vừa được đưa xuống từ tòa nhà của chúng tôi. Khi họ khiêng hai chiếc cáng đi ngang qua tôi, tôi vẫn đang thắc mắc: “Anh bị cắt làm đôi à?”

    Pi Zhang hút một điếu thuốc và nói: “Bị lột da.”

    Tôi sợ đến mức tè ngay tại chỗ.

    Chẳng trách ngay từ đầu cảnh sát Nhậm đã chắc chắn rằng tôi không phải là kẻ giết người.

    "Phương thức chết này không phải là sinh viên đại học bình thường có thể làm được, cũng không chắc có phải do con người làm hay không." Pi Zhang chỉ vào ban công tầng cao nhất của chúng ta nói. Toàn bộ tòa nhà ký túc xá của chúng tôi hướng về phía bắc-nam. Có một ban công hẹp ở phía đông của hành lang ở cuối mỗi tầng. Để đề phòng có người ngã xuống, người ta làm những chiếc gai sắt trên lan can ban công rất đẹp và an toàn. Giờ đây, ban công đó đã được bịt kín bằng những dải màu vàng.

    Con dấu da cho tôi biết khi phát hiện ra Lão Chu, toàn bộ da của ông đã bị bong ra, cơ thể giống như Lão Chu da đỏ đang úp mặt, chọc vào hàng gai. Da người treo bên cạnh, gió thổi như cờ đỏ.

    Tôi chộp lấy tàn thuốc của anh hút vài hơi, cảm thấy thái dương đau nhức.

    Điều này thật ác độc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạn Cùng Phòng Tôi Không Phải Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook