Bản Hùng Ca Lọ Lem

Chương 19: Tiến gần kế hoạch .

Thu Thủy

16/04/2015

Tối nay không thể không công nhận Kyoko Uyên rất xinh xắn trong bộ váy công chúa màu hồng phấn , mái tóc bồng bềnh còn thêm cả khuôn mặt đã make up hoàn hảo để giấu đi vết bầm tím . Lúc này cô ả trông thật giống một bút bê xinh xắn , nhưng ánh mắt tàn bạo kia lại đánh vỡ vẻ đẹp thuần khiết cần có , trang điểm có thể che đi khuyết điểm cơ thể nhưng không thể giấu đi tính cách thật của con người , Kyoko chính là vậy .

Mà cô bạn nữ sinh đến từ Nghệ Thuật kia cũng thật kiêu sa trong bộ váy trắng gắn đầy kim tuyến - màu trắng cô ghét nhất . Từ đầu tóc , khuôn mặt cho đến thần thái đều hoàn mĩ , quả nhiên không hổ là thì sinh đại diện cho Nghệ Thuật tham gia thi đấu , chí ít còn biết giữ mặt mũi ở “ lãnh địa ” nhà người ta .

- What is your name ?? Can I talk to you now? - Nữ sinh trường Nghệ Thuật kia dùng một thứ giọng nói tiếng Anh khá chuẩn để nói chuyện với Cinderella .

Cô khẽ cười nhìn lướt qua Kyoko Uyên đang đứng tự đắc kia . Ai chẳng biết Lọ Lem như cô dốt nhất môn Tiếng Anh , đến câu đơn giản nhất cũng không biết . Hừ ……Định mượn tay kẻ khác chơi cô , làm cô bẽ mặt sao ??? Đủ thông minh , đủ gian xảo , nhưng đôi khi thông minh quá lại trở nên ngu ngốc đến đáng buồn cười . Chẳng lẽ bài học hôm nào vẫn chưa đủ để “ khai sáng ” cho cô ta sao ??? Xem ra người đó ra tay vẫn còn quá nhẹ nhàng , lần sau cô sẽ chú ý hơn !!!

- Sorry, I'm busy, I can not talk to you now, after talking to the other.- Cinderella vẫn giữ nụ cười lịch sự trên môi , nhẹ nhàng nói .

Giọng của cô vẫn rất bình thản , không hề có một chút cảm xúc phức tạp như hồi hộp hay sợ hãi . Điều này không thể không khiến George có chút nhíu mày đăm chiêu . Sinh ra trong giới quý tộc , cả George và Kyoko Uyên đã không ít lần ra nước ngoài học tập và giao tiếp trực tiếp với người gốc Anh , không khó để họ biết câu nói của cô có bao nhiêu tự tin và chuẩn . Dù cho người Việt có phát âm tốt thế nào cũng không thể nói hay như người bản địa Anh được . Thế nhưng câu nói Cinderella vừa nói đã chứng tỏ cô bạn rất thuần thục tiếng Anh , thuần thục đến mức khiến người khác giật mình ngạc nhiên , không sống ở nước ngoài nhiều năm , căn bản không thể nói chuẩn như vậy được .

Thế nhưng theo họ biết , Cinderella đến từ một vùng nông thôn không mấy nổi tiếng với cái tên “ Hồ Nguyệt Liễu ”- một cái tên lạ lẫm và có chút ………….lạ tai , có thể đó là một biệt danh nào khác của nơi mà cô sống , nhưng vấn đề không phải là cái tên của nó , mà trọng điểm là cô sống ở nông thôn nên việc sống ở nước ngoài lâu năm là không thể . Vậy ………..việc vừa rồi là sao ???

Georger đưa mắt nhìn Cinderela . Đã rất lâu rồi cậu không chăm chú đánh giá cô kĩ như vậy , hình như …………cô đã thay đổi rồi , cô thật khác với cái ngày đầu tiên cậu gặp cô ở cổng trường . Không !!! Mà có lẽ là cô không hê thay đổi , chỉ là do cậu không thực sự hiểu rõ con người cô mà thôi !! Trong mắt cậu lúc này , Cinderella thật xinh đẹp một cách đặc biệt , không chỉ có nét rực rỡ của hoa mẫu đơn , mà còn có nét thanh bạch của hoa sen , cái khí chất tự tin ấy , quý phái ấy của cô là từ trong xương tủy tạo nên chứ không phải do sự luyện tập giả tạo mà thành .

George chợt nhớ có lần Alice cho cậu xem một cuốn sách về mười hai cung hoàng đạo , nghĩ lại cậu chợt bật cười nhỏ , có vẻ như Cinderella mang trên mình đậm chất của cung Bọ Cạp thì phải . Cũng như hoa cúc , cô che giấu bản thân sau rất nhiều lớp vỏ bọc của những cánh hoa . Nếu có ai đó cho rằng đã thực hiểu cô , thì cô lại dễ dàng khiến người khác thật bất ngờ với một nét tính cách hoàn toàn khác của mình . Tựa như ngay bậy giờ , cậu thấy bản thân hoàn toàn xa lạ với cô - người mà cậu cho rằng bản thân đã rất hiểu rõ . Thật đáng châm chọc đùng không ???

Nhìn đi , không chỉ riêng khí chất được bộc lộ , mà bộ lễ phục đang khoác trên người cô cũng thật nổi bật một cách lạ kì . Chiếc váy không hề có thiết kề rườm rà , ngược lại nó rất giản dị , giảm dị một cách đáng ngạc nhiên, nhưng sao cô mặc lại đẹp đến vậy . Bộ váy như tạo nên là chỉ dành riêng cho Cinderella vậy . Càng đánh giá kĩ cô , George càng giật mình . Cậu căn bản không hề hiểu cô như bản thân nghĩ , cậu không hề biết chút gì về cô ngoài cái tên và địa chỉ nhà cậu . Có chăng cậu hơn người khác ở chỗ biết thêm một số thói quen nhỏ hay nói chuyện với cô nhiều hơn người khác một chút mà thôi . Cậu sững người nhận ra rằng ………..cô thật thần bí !!

Cinderella hoàn toàn vô thức mà lộ ra một chút “ tài vặt ” của mình , nếu như biết trước chỉ do một phản xạ tự nhiên của bản thân mà gây đến rắc rối sau này , cô thề sẽ “ mắt điếc tai ngơ ” không quan tâm đến hai con khỉ cái thi nhau diễn trò kia . Lúc này , cô không chút để ý xung quanh mà đang đưa mắt đánh giá nữ sinh Nghệ Thuật tên Phùng Tuyết Linh kia . Cô không quan tâm về hình dáng hay khuôn mặt của cô ca có xinh đẹp , cuốn hút hay không , mà cái khiến cô lưu ý đó chính là đôi mắt của cô ta : Rất đẹp , rất sáng , nhưng lại chứa đầy tạm chất , tiêc sthay cho một đôi mắt đẹp , nó không hợp với một cô nàng trong lòng chứa đầy mưu tính cá nhân , dẫm đạp lên kẻ khác để vươn cao !! Cinderella chợt nheo mắt nghi ngờ khôn biết Kyoko lừa được cô ta , hay là cô ta lợi dụng Kyoko đây !!! Xem ra học sinh Sao Mai vẫn còn đang rất hiền và ngây thơ , rất gà mờ .



- Ồ !! Không hổ danh là nhân vật nổi danh nhất ở trường Sao Mai , tiếng Anh rất chuẩn - Phùng Tuyết Linh mỉm cười thân thiện , nói bằng tiếng Việt .

- Cậu cũng nói tiếng Anh rất tốt !! - Cô khách sáo gật đầu .

Trong lòng Cinderella đang không ngừng nghi vấn , “ nhân vật nổi danh nhất Sao Mai ” ư ?? Cai danh hiệu này với cô cũng có vẻ đúng , nhưng cô ta nói không hề có chút mỉa mai nào . Chẳng lẽ ………..Khẽ liếc mắt nhìn Kyoko Uyên , cô có thể thấy chút ánh sáng kì lạ lóe lên phút chốc trong mắt của cô ta , xem ra là Kyoko Uyên giở trò rồi . Nghĩ cũng thật là buồn cười , nếu là trước đây , Cinderella sẽ có cả trăm cách cư xử , cô có thể lự chọn bỏ qua hai người trước mắt , cũng có thể khinh thường xoay người bỏ đi . Nhưng nhìn lại lúc này đi , cô đã lựa chọn dừng chân đứng lại , kiên nhẫn xem những việc sẽ diễn ra , tìm cơ hội để trêu đùa người ta , tạo niềm vui cho mình . Theo thời gian , cô đã thay đổi đến cái mức này rồi ư ?? Liệu đây tương lai sẽ thế nào ???

- Thủy…..Thủy……..- George đẩy nhẹ tay cô nhắc nhở .

Cô giật mình dứt ra khỏi dòng suy nghĩ của bản thân mà chú ý những điều trước mắt . Kyoko Uyên đang hết sức say sưa kể lại “ tiểu sử ” của cô một cách huy hoàng , tha thiết và đầy ngưỡng mộ , còn Phùng Tuyết Linh tỏ ra hào hứng thích thú lắng nghe nhưng ánh mắt cô ta tỏ rõ sự chán ghét và ….ghen tị . Ciderella nhìn mà buồn cười , có gì đáng chê hơn cái tổ hợp hai người này không chứ ?? Câu chuyện của Kyoko lại càng buồn cười hơn nữa , cô ta nói về “ cô bé Lọ lem ” đầy may mắn và tài năng , nhưng nhân vật chính là cô và khánh giả trực tiếp là George suýt chút nữa không nhận ra cô ta đang nói cái gì nữa , kể chuyện thần thoại với nữ thần Cupi sao ?? Thật khiến người ta nổi da gà ớn lạnh . Sau một hồi diễn thuyết hết sức tha thiết , cuối cùng Kyoko cũng dừng nói . George không chút nể mặt mà đưa tay ngoáy ngoáy lỗ tai tỏ ý “ bẩn tai ” khiến Cinderella cũng thật muốn làm theo , nhưng còn phải giữ cái phong độ chết tiệt nên đành thôi . Thấy cái miệng vừa khép lại chưa bao lâu lại đang có xu hướng muốn hoạt động lại của Kyoko Uyên , Cinderella nhanh chóng ngắt lời :

- Kyoko Uyên , đủ rồi !! - Cô nheo mắt , đôi con ngươi chứa đầy sự sắc sạo và đe dọa .

Cô ta thực sự giật mình !! Đúng !! Kyoko Uyên bây giờ không còn kinh ngạc nữa , mà là kinh hoàng , ánh mắt đe dọa của cô là một phần , mà phần còn lại là vì câu nói đen giản của Cinderella . Dựa vào cái gì chứ , Kyoko có chút hoảng hốt lùi lại một bước nhỏ . Vừa rồi cô ta nghe cô nói tiếng Nhật Bản - thứ tiếng mà ngay trong mơ cô ta cũng nghe thấy có đúng không ?? Lọ lem vừa nói tiếng Nhật sao ??? Dựa vào cái gì mà một con nhỏ Lọ Lem không chút nổi bật nào như cô lại có thể nói được cả tiếng Anh lẫn tiếng Nhật chứ ?? Không !! Không thể nào !! Tuyệt đối không !! Chắc chắn cô chỉ là học vẹt được vài từ tiếng Nhật thôi !! Kyoko ở trong lòng tự tìm lý do trấn an bản thân .

Mặc dù không giỏi , nhưng George cũng coi như biết tiếng Nhật một cách đủ dùng , không khó để cậu nhận ra Cinderella nói thứ tiếng ấy rất chuẩn và tràn đầy tự nhiên . Đây là sao ?? Mí mắt cậu bạn rũ xuống , che đi đôi con ngươi đang chứa đầy ánh sáng lạ , che đi cảm xúc thật của cậu lúc này . Hai bàn tay cậu nắm chặt thẻ hiện cậu đang kiềm chế bản thân mình . Lúc này , cậu thật muốn mặc kệ tất cả mà kéo cô sang một góc , gào lên và hỏi : “ Cậu là ai ??” . Nhưng cậu lại nhịn xuống , vì cậu biêt sđiều đó là không nên . Cinderella như vậy khiến cậu thật sợ hãi . Không phải nỗi sợ khi phải đối mắt với kẻ thù , là nỗi bất an , lo lắng , sợ hãi sẽ mất đi điều gì đó rất quan trọng ! Sẽ mất đi điều gì đây ???

- Cô dám ra lệnh cho tôi sao ?? Đừng nghĩ đêm nay tôi không dám làm gì cô ! - Kyoko Uyên hất tóc tỏ ra kiêu ngạo nói .

Cô ta không tin lần này con nhỏ Lọ Len đó có thể hiểu và nói tiếng Nhật nữa . Học vẹt thì sao có thể giỏi được !! Thế nhưng cô ta quá xem thường cô rồi , cô là ai cơ chứ , là người mà chẳng ai có thể hiểu nổi , ngay chính bản thân cô cũng không hiểu nổi cơ mà !! Nghe Kyoko Uyên nói , Cinderella nở một nụ cười cửa miệng đầy mỉa mai và uy hiếp :

- Cô dám làm gì tôi sao ?? Hãy nhớ tôi đang chờ đợi cơ hội đấy !! Rồi nhanh thôi , hai chúng ta sẽ tính toán hết một lượt .



Nói xong , Cinderella xoay người định dời đi nên bỏ lỡ chút biến hóa sợ hãi trên mặt Kyoko Uyên . Cô thấy chán rồi , nếu như trò mèo của hai cô nàng chỉ dừng tại đó thì thật sự rất nhàm chán , có ở lại cũng phí thời gian . Và …….khi nãy , Cinderella vô ý thấy được ánh mắt tìm tòi , đánh giá và trầm ngâm suy nghĩ của George đối với mình . Từ đầu đến giờ George luôn giữ im lặng , đóng vai một khán giả vô hình đến mức hoàn hảo , khiến cho cô suýt chút nữa đã quên mất sự tồn tại của cậu ta mà thể hiện quá mức . Cinderella thấy mình có chút hồ đồ rồi , nên trở lại “ hiền lành ” thôi .

Nhận thấy ý định muốn dời đi của Cinderella , Tuyết Linh nhanh chóng chắn đường cô , tỏ ý quyết không buông tha . Cô ta có học một chút tiếng Nhật , nhưng hai người nói chuyện khá nhanh nên cô ta cũng chỉ bập bẹ nghe được vài từ . Thế nhưng điều đó không quan trọng , mà quan trọng hơn là cô ta hoàn toàn xem nhẹ . Ở Nghệ Thuật , Phùng Tuyết Linh cô được xếp vào Top mỹ nữ hàng đầu , muốn gia thế giàu có thì có gia thế , muốn tài năng có tài năng , muốn diện mạo có diện mạo , đi theo sau mông cô ta lúc nào chẳng có lũ bạn nịnh hót , có bao giờ bị bỏ qua như bậy giờ đâu , lòng tự tôn của cô ta hoàn toàn bị tổn thương , cô ta giận rồi đây !! Từ khi Kyoko Uyên tự động đến chào hỏi và nói chuyện với cô ta , cô ta đã thấy khó chịu rồi , nói gì mà toàn khen cái người tên là Lọ lem khiến cô ta không nhịn được tò mò muốn gặp . Đến khi gặp rồi lại càng giận hơn khi cô ta hoàn toàn bị bỏ quên , nếu không lên tiếng e rằng chẳng ai nhớ đến sự tồn tại của Phùng Tuyết Linh cô mất .

Việc chặn đường của Phùng Tuyết Linh bên này đã thu hút càng lúc càng nhiều ánh mắt tò mò của mọi người xung quanh , vài nhóm đã thôi nói chuyện mà chỉ nhìn chòng chọc về phía của Cinderella . Từ xa , Edward , Henry cùng Alice và Dean đều nhíu mày nhìn về phía này nhưng chưa vội tiến đến , còn phải xem xét đánh giá tình hình trước đã . Ngay cả thầy hiệu trường Sao Mai trẻ tuổi cũng không thèm tiếp khách mà cầm một ly rượu nho Pháp , đứng cạnh Hoàng Tuấn Kiệt tại một góc , trên môi nở một nụ cười không mấy đứng đắn , bày ra vẻ mặt xem trò vui .

Đã không còn kiên nhẫn để chơi trò mèo vờn chuột nữa mà lại còn bị con chuột chắn đường , Cinderella có chút khó chịu nhíu mày tỏ thái độ không kiên nhẫn .

- Còn chuyện gì sao ??

Tối nay là sinh nhật cô , dù cô không quan tâm đến ngày này lắm nhưng ít ra cũng không mong có điều gì xui xẻo sẽ xảy ra . Thế nhưng có vẻ như ông trời thích đối nghịch với cô thì phải , ông ta lại bắt đầu điêu fkhieenr mọi việc theo cái kiểu “ ham ham cho đời nó thanh thản ” . Chỉ thấy Phùng Tuyết Linh mặt mũi nhăn lại tỏ vẻ tức giận , hét lên thu hút sự chú ý xung quanh :

- Tôi sẽ là đại diện cho Nghệ Thuật khiêu vũ mở màn đêm nay , tôi gửi lời khiêu chiến tới cô , muốn cô cũng bạn nhảy ra nhảy mở màn đại diện cho Sao Mai .

- Xin lỗi , không thể !! - Thực ra Cinderella suýt chút nữa là nói “ cô bị thần kinh à ?” , may mà kịp sửa lời .

- Tôi là khách , tôi nói gì thì Sao Mai phải đối đãi như thế - Tuyết Linh nhíu mày - Huống hồ cô còn là người nổi danh nhất trường ……..

Cinderella đưa tay vỗ trán , rắc rối rồi đây , cái danh hiệu đó chỉ là để cả trường mỉa mai cô , từ khi nào nó lại trở nên cao quý đến mức khiến người ta ghen tị mà thách đấu đem phiền phức đến cho cô thế kia . Còn chưa kịp nói gì , thì từ phía sau cô đã vang lên một giọng nói hết sức “ mạnh mẽ ” giúp cô khỏi tốn hơi .

- Phùng Tuyết Linh , muốn nhảy thì cô tự đi mà nhảy , đừng có ở đây lôi kéo bạn tôi !! - Alice kéo theo Dean tiến đến “bảo vệ “ Cinderella .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bản Hùng Ca Lọ Lem

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook