Bán Tinh

Chương 12: Hộ vệ của tôi (3)

Đinh Mặc

18/08/2021

Tác giả: Đinh Mặc

Biên tập: B3

Nhìn thấy nụ cười của Lục Duy Chân, trái tim Chu Hạc Lâm rung động, lần này anh ta cúi đầu xuống định hôn thật, không ngờ cô như một con lươn, lập tức trườn sang bên rồi thoát ra ngoài qua khe hở giữa cánh tay và thân thể anh ta.

Chu Hạc Lâm đang chu môi: “…”

Giọng nói có phần dí dỏm của thiếu nữ vang lên: “Giám đốc, anh bảo cho tôi về nhà nghỉ ngơi vậy tôi đi đây, anh nhớ nói với Chu Doanh nhé, bái bai. Còn nữa, bây giờ tôi không định yêu đương, không định yêu đương với bất kỳ ai.”

Chu Hạc Lâm chưa bao giờ thấy dáng vẻ tinh nghịch hoạt bát như vậy của cô, anh ta ngẩn ngơ, nhìn vóc dáng yểu điệu dần đi xa.

Tuy vẫn không thành công nhưng trong lòng anh ta lại không hề tức giận, ngược lại còn càng thêm sung sướng. Anh ta nghĩ thầm: Sắp tới phải dỗ dành cô ấy một chút, ví dụ như tháng này đánh giá hiệu suất công việc của cô cao lên, để cô được thêm tiền thưởng, tháng sau lại giảm đi. Phải giày vò cô, mài giũa cô, quan tâm cô, đương nhiên cô sẽ biết được điểm tốt của người đàn ông thành đạt như anh ta.

***

Lục Duy Chân cực kỳ cảm tạ lý trí vào giây phút cuối cùng của mình, vẫn là 5000 tệ tương đối quan trọng. Dĩ nhiên lúc này cô vẫn chưa hề biết rằng mình sắp nhận được tận 6300 tệ.

Cô nhanh chóng thu dọn bàn làm việc, công việc còn dang dở thì xếp chỉnh tề đặt trên bàn Chu Doanh. Đúng lúc này thì đồng nghiệp mang cơm về cho cô, sợ đêm dài lắm mộng, Lục Duy Chân liền xách luôn cơm ra khỏi công ty. Sau khi ngẫm nghĩ, cô lại mua thêm một suất cơm hộp ở nhà ăn tầng dưới rồi đi đến hầm đậu xe.

Mới đi lướt qua hai hàng xe, còn chưa tìm được xe của Trần Huyền Tùng thì người đã xuất hiện trước. Vẫn là một thân quần rằn ri áo phông xám, một cái túi bên hông, đơn giản nhưng gọn gàng cao lớn. Anh đứng cách cô 2 mét, giọng nói trầm thấp, khô khốc như bị phơi dưới ánh mặt trời gay gắt: “Chuyện gì?”

Lục Duy Chân: “Lại muốn nói chuyện với anh.”

Trần Huyền Tùng nhìn cô, xoay người rời đi: “Bắt kịp.”

Lục Duy Chân vội vàng đuổi theo, chưa đầy một lúc sau liền tới xe của anh, hai người cùng lên xe.

Hiện tại cảm xúc của Trần Huyền Tùng hơi phức tạp. Từ trước tới giờ anh chưa từng tiếp xúc đến lần thứ hai với người bị hại hoặc người có liên quan đến vụ việc. Càng sẽ không để đối phương và cuộc sống của mình có bất kỳ giao điểm nào. Đã nhiều năm như vậy, xong việc là phất tay áo rời đi, một thân một mình không người hay biết. Nhưng bây giờ anh đang nhìn thấy gì?

Cô gái này xách theo hai hộp cơm toả ra mùi thơm nức mũi, ngồi lên ghế phụ lái của anh, còn rút đũa ra, hơn nữa thuận tay rút thêm tờ khăn giấy từ ngăn đựng đồ ô tô.

Không hiểu sao Trần Huyền Tùng lại thấy hơi nôn nóng, anh kiềm chế hết mức, hỏi: “Muốn nói chuyện gì?”

Nhưng Lục Duy Chân lại không hề đáp mà chỉ đưa cơm hộp cho anh.

Trần Huyền Tùng không nhận: “Tôi ăn rồi.”

Lục Duy Chân không tin, vừa rồi anh còn treo người bên cửa kính như ninja cơ mà, đã thế còn theo cô nửa bước không rời, lấy đâu ra thời gian ăn cơm. Cô hỏi: “Ăn cái gì?”

Trần Huyền Tùng hơi khựng lại, ăn lương khô.

Lục Duy Chân: “Đừng nói là ăn lương khô đấy nhé?” Người giống như anh, cảm giác rất hợp với kiểu bình nước quân đội và lương khô.

Anh không đáp lại, Lục Duy Chân liền biết mình đã thật sự đoán trúng.

Người bắt yêu trong ấn tượng không phải đều quần áo trắng bay bay, siêu phàm thoát tục sao? Thế mà người này lại như một tảng đá cứng rắn, chẳng khác nào một nhà sư khổ hạnh trầm mặc.

Cô đặt cơm vào tay anh: “Ăn đi, vừa rồi cảm ơn anh. Không ăn cũng lãng phí, ăn trước rồi nói sau.” Nói xong cô liền không để ý đến anh nữa, mở hộp cơm của mình ra thong thả ăn.

Trần Huyền Tùng cầm hộp cơm im lặng vài giây: “Cảm ơn.” Sau đó anh mở hộp cơm ra, cầm đũa lên.



Hai người đều không lên tiếng, nghe thấy tiếng động, Lục Duy Chân chỉ cảm thấy anh ăn cơm rất nhanh, dường như chỉ lùa vào miệng là nuốt xuống. Cô mới ăn được gần một nửa đã thấy anh thu dọn hộp cơm không buộc gọn vào túi, rồi ra cốp sau lấy hai chai nước, lại đưa cho cô một chai.

“Cảm ơn.”

Đợi lúc cô ăn cơm dọn dẹp xong, đang định xuống xe vứt rác thì anh đã nhận lấy đi vứt hộ.

Nhìn bóng lưng anh đi về phía thùng rác cách đó không xa, không hiểu sao Lục Duy Chân lại nghĩ: Cũng khá là siêng năng cần cù.

Khi anh ngồi về chỗ, hai người đều trở nên yên tĩnh.

Anh nói: “Lái xe ra ngoài rồi hẵng nói.”

“Ừ.” Dù sao cũng là bãi đậu xe của công ty, đông đúc lắm người soi.

***

Trần Huyền Tùng dừng xe cạnh một công viên, nơi này không có xe cộ, ban ngày cũng không có ai cả, hai bên đường cây cối phủ bóng rậm rạp.

Anh hạ cửa kính xe, tắt máy.

Làn gió chậm rãi lùa vào khiến Lục Duy Chân bất chợt bừng tỉnh. Còn anh thì yên lặng chờ đợi, nhìn qua cực kỳ vững vàng.

Lục Duy Chân nói: “Tôi đã nghĩ thông suốt rồi, chỉ có thể tin tưởng anh, dựa vào anh. Vậy nên tôi đồng ý phối hợp với anh để bắt hắn.”

Trần Huyền Tùng: “Được, đa tạ.”

Lục Duy Chân quay sang nhìn anh: “Anh chắc chắn có thể bảo vệ tôi chứ? Dùng tôi làm mồi nhử, anh sẽ bảo vệ tôi, không để tôi bị hắn bắt đi chứ?”

Một bàn tay anh đặt trên vô lăng, khớp xương rõ ràng, to lớn mạnh mẽ. Mà sườn mặt kiên định điềm tĩnh của anh cũng tỏ rõ ý chí của mình. Chưa kể đến cơ thể gầy nhưng rắn chắc, không hề có dù chỉ một chút mỡ thừa bên dưới lớp áo phông kia. Toàn bộ đều thể hiện rõ sức mạnh khủng khiếp bên trong cơ thể của chàng trai này.

Anh đáp: “Tôi lấy tính mạng đảm bảo, sẽ không để cô xảy ra bất cứ chuyện gì.”

Lục Duy Chân: “… Ồ.”

“Còn vấn đề gì không?” Anh hỏi.

Tầm mắt cô rơi vào chiếc túi bên hông anh: “Ngày đó anh rút ra một thanh kiếm. Đó là kiếm gì thế, tôi có thể nhìn thêm lần nữa không?”

“Không thể.”

Lục Duy Chân vẫn nhìn chằm chằm: “Trong chiếc túi của anh còn những cái gì nữa?”

Anh dứt khoát không trả lời.

Cô cũng im lặng. Cái thái độ hợp tác này thật là… hoàn toàn là cô đơn phương phối hợp chứ còn gì nữa? Không cho cô biết bất cứ điều gì cả, hoá ra cô chính là công cụ người trong truyền thuyết.

“Anh có biết anh làm như vậy khiến tôi rất không có cảm giác an toàn không hả?” Cô nói.

Anh cười nhạt, nụ cười nhanh chóng biến mất tại khuôn cằm cong cong. Nhưng đôi mắt anh đen nhánh sâu thẳm, thỉnh thoảng cười kiểu đó khiến gương mặt trở nên sinh động vô cùng.



“Không cần thiết.” Anh nói.

Là cô không cần thiết phải biết, hay là không cần thiết phải thiếu cảm giác an toàn? Nhưng mà anh chính là một tấm thép cứng, không hề nói nhiều hơn dù chỉ một câu.

“Thôi được, tôi đổi sang vấn đề khác. Đây là lần thứ mấy anh bắt yêu quái rồi? Nghiệp vụ của anh có thành thạo không? Dù sao tôi cũng phải biết điều này chứ.”

Anh bình tĩnh: “Rất nhiều lần, thành thạo.” Nói xong thì nhíu mày, tựa hồ như bắt đầu thấy phiền vì cô nói nhiều quá.

Lục Duy Chân im lặng. Rất nhiều lần sao? Nghĩa là có rất nhiều yêu quái? Xem ra tình hình còn tệ hơn nhiều so với tưởng tượng của cô.

“Phương thức để liên lạc với anh?” Cô lại nói, “Anh không có khả năng từng giây từng phút đều ở bên cạnh tôi đúng không? Tôi cũng không thể luôn bị động chờ anh liên lạc. Nhỡ gặp phải chuyện gì còn có thể kịp thời báo cho anh chứ.”

Trần Huyền Tùng lại trầm mặc vài giây mới đọc một dãy số. Sau khi nhớ kỹ, đột nhiên Lục Duy Chân nghĩ ra một việc, cô nhập dãy số vào WeChat tìm thử, quả nhiên tìm thấy.

“Đồ gỗ Tùng Lâm.”

Sao lại giống như số điện thoại của doanh nghiệp vậy?

Cô giơ điện thoại đến trước mặt anh: “Đây là anh à?”

Trần Huyền Tùng vô cảm gật đầu. Dáng vẻ như đang nhẫn nại.

Lục Duy Chân: “Đồng ý kết bạn đi.”

Anh hơi sửng sốt, nở nụ cười mang theo chút tự giễu rồi lập tức thu lại, bỏ điện thoại ra ấn nút đồng ý.

Lục Duy Chân không biết nụ cười của anh có ý gì.

Cô gửi số điện thoại của mình cho anh, tiện tay ấn vào vòng bạn bè của anh rồi ngây ngẩn.

“Trọn bộ nội thất Hoa Lê Vàng. (Ảnh)”

“Đồ trang trí điêu khắc bằng tay bọ ngựa bắt ve sầu Hoa Lê Vàng. (Ảnh)”

“Bàn trang điểm gỗ đàn hương. (Ảnh)”

“Phản gỗ đào kích thước 4×2 mét. (Ảnh)”



Lục Duy Chân mở to mắt: “Đây là…”

Cảm xúc dao động vừa rồi của Trần Huyền Tùng đã hoàn toàn biến mất, anh khôi phục lại vẻ mặt bình tĩnh trầm ổn: “Cửa hàng của tôi.”

“… Anh còn có nghề tay trái nữa hả?”

Trần Huyền Tùng đáp: “Đó mới là công việc chính của tôi. Bắt yêu mới là nghề tay trái, một năm cũng chỉ làm nhiều nhất 1-2 lần.”

Lục Duy Chân không biết nói gì cho phải, hoá ra những năm gần đây nghề bắt yêu cũng bình dân như vậy, thế mà lại là một ông chủ nhỏ. Cô tò mò hỏi: “Sao anh lại phải làm công việc bắt yêu này?”

“Nghề gia truyền.” Trần Huyền Tùng nói, “Đừng hỏi thêm bất cứ câu nào nữa, yên lặng chờ đợi! Tôi đưa cô về.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook