Bảo Tàng Sơn Hải

Chương 61: Trốn Thoát

Đạo Môn Lão Cửu

03/03/2024

“Lão Yên, đây là sở trường của anh, anh chọn đi." Đội trưởng Trần liếc nhìn lão Yên, thế nhưng người sau lại không từ chối, bước tới đứng trước năm lối đi, sau đó nằm sấp xuống và gõ gõ trên mặt đất, lúc này mới chỉ con đường thứ 2 bên trái: đi đường này.

Chờ đến khi vào trong, tôi đi theo phía sau ông ấy, hỏi bộ ở đây có gì à?

Ông ấy kiên nhẫn giải thích, con đường này có tiếng gió thổi nhè nhẹ, hơn nữa tương đối dài, những con đường khác có thể chưa được đào.

Tôi không khỏi khâm phục sự tinh tế của ông ấy, những thứ chi tiết như vậy mà cũng có thể để ý đến được.

Ông ấy cười nói: “Làm trong ngành này của chúng tôi, cần chính là sự can đảm và cẩn thận, nếu không dù có chết cũng sẽ không biết mình chết như thế nào …”

Tôi biết ông ấy đang nói thật, cũng giống như việc trộm mộ vậy, trước tiên là lá gan phải lớn, nếu không còn chưa đợi đến được lăng mộ thì đã bị hù chết rồi.

Tiếp theo là cần phải cẩn thận, trong lăng mộ, ngay cả những đồ vật rất nhỏ cũng có thể dẫn đến cái chết, nếu không đủ cẩn thận chắc chắn sẽ không thoát ra được.

Lão Yên nói đúng, con đường này rất dài, đi bộ ước chừng nửa giờ cũng không gặp ngã rẽ nào khác, điều này khiến chúng tôi thở phào nhẹ nhõm, không có ngã rẽ đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ không đụng trúng thứ nguy hiểm đó.

"Chúng ta càng đi càng hướng lên trên." Lão Yên có chút kích động.

Tôi gật đầu, không khí quả thực ngày càng khô ráo, thỉnh thoảng còn xuất hiện cát, xem ra chúng tôi đã cách mặt đất không xa.

Còn chưa kịp vui mừng thì trước mặt chợt vang lên tiếng đào đất, chúng tôi sửng sốt: Chẳng lẽ con quái vật đó định đào xuyên qua nơi này?

Lão Yên không nói nhiều, lập tức dắt chúng tôi chạy trở về, nhưng đường đi quá dài, chúng tôi chạy một hồi cũng không thấy được điểm cuối, chỉ nghe thấy tiếng đào đất như bùa đòi mạng vang lên ở phía sau.

"Hình như dừng lại rồi?" Chạy được nửa đường thì không nghe thấy tiếng động nữa, tôi hơi tò mò quay đầu lại, đột nhiên bị dọa đến suýt đứng không vững.

Tôi thấy một bóng người có mái tóc đen, mặc bộ áo giáp nặng nề ở phía sau chúng tôi cách đó không xa.

Chỉ là nó ẩn mình trong bóng tối, khiến tôi không thể nhìn rõ được hình dáng của nó.



Tôi vội hét lên một tiếng chạy mau, những người khác cũng nhận thấy sự bất thường, càng thêm liều mạng mà chạy!

Lần nữa trở lại ngã năm, chúng tôi do dự một chút, nhưng lão Yên nhanh chóng đưa ra quyết định: Quay lại đường cũ.

Chúng tôi chạy thật nhanh theo lối cũ, sau khi quay lại ngã ba đầu tiên, chúng tôi trực tiếp chọn con đường bên trái và bắt đầu chạy như điên.

Chạy được nửa đường, chúng tôi lại gặp ngã rẽ, lần này chúng tôi không phải chọn nữa vì từ ngã rẽ còn lại đang truyền đến tiếng đào đất…

Thứ này giống như đang chơi trò mèo vờn chuột, không ngừng đuổi theo chúng tôi, cũng không biết chúng tôi đã chạy trong lối đi quanh co này được bao lâu, cuối cùng lão Yên đã kéo chúng tôi dừng lại ở một khu đất lõm.

“Chính là chỗ này, mau đào.”

Lão Yên chỉ vào một chỗ trên đỉnh đầu, dặn chúng tôi khi đào phải cẩn thận một chút, để ý mấy hạt cát đột nhiên rơi xuống.

Cổ tay phải của đội trưởng Trần bị thương không đào được, lão Yên phải luôn canh chừng thứ nguy hiểm kia cũng không qua phụ được, vậy nên chỉ có tôi và Rắn Độc cầm xẻng đào.

Cũng may là phần đất dưới cát tương đối mềm nên dễ đào, chỉ một lúc sau, một cái hố rộng bằng một người đã được đào ra.

“Dừng lại!” Lão Yên hét lên sau khi đào lên trên được hơn mười phút.

Tôi tưởng cái thứ nguy hiểm đó sắp đến, lập tức chuẩn bị tinh thần chiến đấu, không ngờ lão Yên chỉ bảo chúng tôi tránh sang một bên, sau đó lại bảo tôi nâng ông ấy lên, cầm xẻng lựa một chỗ rồi đâm vào.

Rầm ...

Một lượng lớn cát từ hố đào đổ xuống, tôi vội vàng khiêng lão Yên lùi lại, nhưng vẫn chậm một bước, khiến cho mặt ông ấy bị dính đầy cát.

Lão Yên trừng mắt nhìn tôi: “Cậu cố ý đúng không?"



Tôi cười ha hả, bảo không phải tôi cố ý, chỉ tại khi thấy cát rơi xuống nên cảm thấy thả lỏng chút thôi.

Còn may là phía trên không có nhiều cát, chỉ trong thời gian ngắn đã trút xuống hết, một luồng ánh trăng mát lạnh chiếu vào.

Tôi nâng lão Yên lên trước, tiếp theo là đội trưởng Trần và Rắn Độc, sau đó đến lượt họ kéo tôi lên.

Vừa ra khỏi hang động tôi đã nằm phịch xuống cát thở mạnh một hơi: Cuối cùng cũng đã ra ngoài…

Nhìn ánh trăng sáng trên đầu, tôi cảm thấy bản thân giống như đang sống lại vậy.

Những người khác cũng lộ ra vẻ mặt cảm khái, nằm bất động trên cát như đang tận hưởng niềm vui.

"Trước tiên tìm một nơi an toàn đã."

Sau khi nghỉ ngơi được nửa tiếng, lão Yên cuối cùng cũng đứng dậy khỏi bãi cát và nói với chúng tôi.

Dù không muốn cử động, nhưng khi nghĩ đến thứ nguy hiểm đó có thể đang đuổi theo và nhảy ra bất cứ lúc nào, tôi lập tức vực dậy tinh thần, giãy giụa đứng dậy.

Chỉ là khi nghĩ đến thứ nguy hiểm đó tôi lại cảm thấy có chút kỳ quái, tôi hỏi lão Yên có cảm thấy thứ nguy hiểm đó giống như đang chỉ đường cho chúng ta hay không?

Suy cho cùng thì dọc đường chúng tôi đều chỉ dựa theo tiếng đào đất của nó mà đi, hơn nữa lại chưa từng thấy bộ dạng thực sự của nó.

Lão Yên cũng cảm thấy kỳ lạ: “Giống như lăng mộ lần trước, mấy thứ này nhìn qua không có ác ý, ngược lại như đang muốn nói điều gì đó với chúng ta…”

Nhưng về phần nó muốn nói gì với chúng tôi thì cho dù có nghĩ nát óc chúng tôi cũng không thể nghĩ ra, nên đành phải tạm thời gác nó sang một bên.

Cuối cùng chúng tôi dựng lều ở một nơi khuất gió, chuẩn bị ngủ một giấc thật ngon trước khi lên đường.

“Lão Yên, ông có muốn trả lời điện báo không?" Sau khi nghỉ ngơi được một lúc, tôi chợt nhớ tới chuyện này, vội hỏi lão Yên đang bên cạnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảo Tàng Sơn Hải

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook