Bất Đắc Dĩ Xuyên Không, Tranh Sủng Vì Đam Mê

Chương 56

JJuntianas

21/05/2022

Đương nhiên là vòng bí mật cuối cùng sẽ không có công bố ra ngoài nên bốn vị tiểu thư:

Liễu Ái- con gái của Hộ bộ thượng thư Liễu Quốc Bình, Đỗ Tư- con gái của Lại bộ Hữu thị lang Đỗ Nam Cung, Kỳ Diệp Y- con gái của Tả thị lang Hộ bộ Kỳ Lĩnh, Đường Ngọc Ngân-con gái của Đường Nghi, là Đường thái y ở Thái Y Viện ( y thuật của ông đứng thứ ba ở Thái Y Viện, sau Bình thái y và Giang thái y)

*Hộ bộ: quản lí ruộng đất, thu phát bổng lộc liên quan đến đất đai như thóc gạo…hôn nhân, tiền tệ, vật giá (đắt-rẻ)

*Lại bộ:bổ nhiệm quan chức, phong tước, xét công, bãi nhiễm, thăng chức và quản lí quan lại.

Bốn vị đại tiểu thư vừa nghe thông báo đã bàn luận rôm rả như vậy nhưng không biết là người đi thông báo thể lệ chính là Vân Lạc và Tiểu Nhi (cung nữ thân cận của Trúc tần), Tiểu Nguyệt (cung nữ thân cận của Đình quí nhân, được Đình quí nhân cử đi quan sát “đạo đức” của các “thí sinh”) cũng đã nghe được rõ mồn một…

Vân Lạc thông báo xong, còn chưa kịp quay lưng đi đã nghe bốn vị đại tiểu thư này bàn luận như thế, khẽ cười nhẹ rồi bỏ đi. Thật ra lúc đầu cô cũng có bức xức giùm cho tỷ tỷ nhưng nghĩ lại, đẳng cấp của Thục phi tỷ tỷ ở đâu mà đi so đo với đám người này… nên mới cười nhẹ rồi lướt qua. Còn Tiểu Nhi thì không như vậy, cô chính là một tay Thục phi cứu về, làm sao đành lòng nghe bọn họ nói vậy với Thục phi nên lúc đi ngang qua Kỳ Diệp Y, thuận người tông vào cô ta một cái, làm cho Kỳ Diệp Y thân gái yếu đuối xém xíu nữa là ngã….

Kỳ Diệp Y là đại tiểu thư của Kỳ tộc, từ nhỏ được nuông chiều nên kiêu căng, hốc hách…nhưng hành động không bao giờ suy nghĩ, điển hình chính là hành động dưới đây… . Đam Mỹ Hài

- Con ả tiện tì này, dám đụng vào người ta, đồ bẩn thỉu….

Nghe Kỳ Diệp Y nói vậy, Tiểu Nhi cũng không nói gì, tiếp tục đi, “Cô không muốn chấp với đám người này, thật nhức đầu.” nhưng đám tiểu thư này đâu có để cho cô qua..

- Nghe ta nói không con tiện tì này… Nếu ngươi không quay lại tạ lỗi với ta, sau này ta mà được phong vị, đừng hòng sống yên thân với ta… Cảnh báo cho ngươi biết, Nhan tỷ tỷ rất là thương ta..



“Nhan tỷ tỷ” ở đây không ai khác ngoài Nhan Tuyết Nhi. Vân Lạc nghe cô ta (Kỳ Diệp Y) nói thế, cũng không muốn nhẫn nhịn nữa… xoay người lại nhẹ nhàng nói:

- “Nhan tỷ tỷ” của cô là ai, chúng tôi không biết… Hiện tại, ở Lăng Thiên Thành này, ở lễ hội tuyển tú này, chính là do Thục phi làm chủ, cô có được phong vị hay không là nhờ Thục phi nương nương, cho nên.... cẩn thận mồm mép của cô đó… Kỳ đại tiểu thư Kỳ Diệp Y.

Vân Lạc đi theo Lý Quân Khuê đã lâu, cũng học được cách nói nhấn chữ dọa người của Lý Quân Khuê cộng thêm khí chất của cô nương thảo nguyên bộc lộ, nên lúc nghe Vân Lạc nói chuyện, Kỳ Diệp Y mềm nhũn người ra, nói gì… còn Vân Lạc giả vờ không quan tâm, cứ tiếp tục quay về làm công việc của mình.

=====

Vòng một cuộc thi tuyển tú đã chính thức diễn ra. Năm nay đặc biệt có hai trăm tám mươi chín (289) vị tiểu thư đến tham gia ứng tuyển. Lúc này, ngồi chính giữa, ở vị trí cao nhất là hoàng thượng (đến góp vui thôi, chủ yếu ngắm Thục phi là chính), ngồi bên cạnh hoàng thượng chính là Lý Quân Khuê, hai vị trí tiếp theo bên phải là Ninh phi, Hạ phi, còn bên trái là Trúc tần. (Vân quí nhân, Đình quí nhân làm nhiệm vụ “đặc biệt” nên không có ngồi ở đây). Vì Lý Quân Khuê không sử dụng công công hoặc thái giám, nên những thông báo đều do một trong bốn người Tiểu Phong đảm nhiệm.

Lượt đầu, mười người lần lượt theo số báo danh sắp xếp bắt đầu từ số một tạo thành một tổ sẽ lần lượt đi đến chính giữa điện để thi chấm nhan sắc.

Nếu như Lăng Nhất Thiên không thèm nhìn một cái cho đám tiểu thư đứng ở dưới, Trúc tần cũng chỉ lướt qua không có hứng thú nhìn, Hạ phi và Ninh phi thì vừa nhìn vừa đoán xem Lý Quân Khuê loại ai, thì xem phong thái của Thục phi vận dụng toàn bộ kiến thức học được từ trường y về khoa thẩm mỹ, cứ như muốn lấy cái khung tỉ lệ vàng lên đo trên khuôn mặt, đọc tài liệu (số đo ba vòng, có bị dị tật hay gì không), sau đó soi đến gu thời trang ăn mặc, cách trang điểm,… (nói chung nếu gương mặt đẹp mà mặc đồ “phèn” là chị Lý Quân Khuê cho “bay màu”). Cuối cùng, sau ba lượt đầu tiên (ba mươi người) chỉ có mười tám người lọt vào vòng hai…

Lượt thứ tư…

- Loại hết. Gu thẩm mỹ quá tệ..

Lý Quân Khuê thẳng thắng nói.



Lượt thứ năm…

Lăng Nhất Thiên thử nhìn xem trong sổ của Lý Quân Khuê ghi cái gì thì thấy:

.....

+Số năm mươi hai, mặt lệch. Loại.

+Số năm mươi ba, mặc váy màu hồng cánh sen kết hợp áo ngoài vàng lá chanh. Loại.

+Số năm mươi tư, vai áo bên phải bị sứt chỉ, trong khi đó vải thượng hạng, chứng tỏ hậu đậu, không chu toàn trước khi vào thi. Loại

.….

Lăng Nhất Thiên nghĩ: “Ủa rồi cưới vợ cho ta hay cho nàng ấy, mà soi kĩ quá vậy???”

Kết thúc vòng một, loại hết một trăm thí sinh. Đám người Hạ phi cũng hết hồn. “Mới vòng một đã loại một phần ba thí sinh rồi ư? Xem ra Thục phi tỷ tỷ chấm cũng khó khăn quá rồi.”

Nói về đám tiểu thư thì vừa mới bước vào phòng thi đã bị khí chất bức người của vị phi tử ngồi ở chính giữa ép, rất quyền lưc, giọng nói thì vô cùng lạnh lùng nhưng nhẹ tựa như bông tuyết, hỏi ra thì mới biết đó là Thục phi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Đắc Dĩ Xuyên Không, Tranh Sủng Vì Đam Mê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook