Bất Diệt Long Đế

Chương 53: Chiến Thần Hải

Yêu Dạ

23/03/2021

 

Sắc trời càng thêm u ám, Lục Ly chạy như điên ở bên trong sơn lĩnh, tầm mắt càng ngày càng kém, chạy trốn càng lúc càng khó khăn, dọc theo đường đi có mấy lần rơi vào bên trong khe suối.

 

Thế nhưng hắn lên đường khó khăn, đám người Triệu Duệ cũng giống như thế, hắn chỉ có một người, đối phương thì có sáu bảy người, chuyện này đối với hắn có lợi.

 

Đám người Triệu Duệ điên cuồng đuổi theo ở phía sau, đã phát hiện ra cái vấn đề này, đường núi thì khó đi mà hắn sống an nhàn sung sướng, nên trên người có nhiều chỗ bị bụi gai làm tổn thương, còn ngã xuống mấy lần, nện đến sưng mặt sưng mũi, khổ không thể tả.

 

Hắn suy nghĩ một chút nói:

 

- Ba thúc, chúng ta cứ như vậy sẽ không đuổi kịp hắn. Nếu không một mình thúc đuổi theo, làm thịt tên tạp chủng này.

 

Lông mày Ba thúc nhíu lại, lắc đầu nói:

 

- Không được, nhiệm vụ của ta là phải bảo hộ thiếu gia, một khắc cũng không thể rời khỏi thiếu gia. Nơi này chính là Hàn Vân Sơn, ngộ nhỡ xuất hiện một con Huyền Thú cường đại thì sao?

 

Triệu Duệ chẳng hề để ý nói:

 

- Chính vì nơi này là Hàn Vân Sơn nên mới không có nguy hiểm, cường giả các gia tộc hợp thành bao nhiêu phòng tuyến? Tên tiểu tạp chủng kia vẫn chưa có chạy xa, thúc toàn lực đuổi theo rất nhanh sẽ chém giết được hắn, chúng tôi ở đây chờ thúc trở lại, sẽ không chạy loạn.

 

Ba thúc vẫn có chút do dự, lão không để ý có thể đánh giết Lục Ly hay không, lão chỉ lưu ý đến sự an toàn của Triệu Duệ. Triệu Duệ trở nên nóng nảy, sắc mặt trầm xuống nói:

 

- Lần này ta tới truy sát Lục Ly, thiếu gia mấy cái gia tộc kia đều biết, nếu để Lục Ly thành công chạy trốn trở về thành, thể diện của ta ném đi đâu? Đối với uy nghiêm Triệu gia cũng có ảnh hưởng, Ba thúc cầu xin thúc.

 

- Được rồi...

 

Ba thúc bất đắc dĩ thở dài, dặn dò mấy câu để đám người Triệu Duệ chờ ở chỗ này, không cần đi theo, sau đó huyền lực lấp lánh lấy tốc độ nhanh nhất chạy về phía trước.

 

Mặc dù Ba thúc và Triệu Duệ cùng là Thần Hải cảnh sơ kỳ, nhưng rõ ràng chiến lực chênh lệch rất lớn, một mình Ba thúc chạy như điên trên đường núi, giống như một con cự viên không ngừng nhảy đi, chưa bao giờ xuất hiện vấn đề đặt chân không vững ngã xuống núi.

 

Lão men theo phương hướng Lục Ly chạy trốn, có thể ung dung tìm được dấu vết Lục Ly đi qua. Tốc độ của lão nhanh gấp đôi so với Lục Ly, chỉ cần thời gian ba nén hương đã loáng thoáng nghe được tiếng Lục Ly chạy phía trước.

 

- Tiểu tạp chủng, trốn chỗ nào?

 

Lão gầm lên một tiếng, tốc độ lại tăng lên vài phần, Lục Ly ở phía trước giống như nghe được một tiếng lôi hống, trong nháy mắt sắc mặt biến đổi, có thể nhanh chóng đuổi theo như thế, chỉ có võ giả Thần Hải cảnh.

 

Thần Hải cảnh!

 

Võ giả Huyền Vũ cảnh nhất định phải đả thông mười hai cái kinh mạch mới có thể ngưng tụ Thần Hải, trăm vạn võ giả Huyền Vũ cảnh trong bộ lạc có thể thành công ngưng tụ Thần Hải không cao hơn một ngàn người, từ đó có thể thấy Thần Hải khó ngưng tụ cỡ nào.

 

Một khi ngưng tụ thành công, thực lực võ giả sẽ nâng cao gấp bội, bởi vì Thần Hải vô cùng thần kỳ, có thể tồn trữ đại lượng huyền lực.

 

Lục Ly tu luyện ra huyền lực, hiện tại chỉ có thể tồn trữ ở trong kinh mạch, kinh mạch có thể tồn trữ bao nhiêu huyền lực chứ? Hơn nữa huyền lực trong kinh mạch còn dễ dàng tản vào bên trong cốt nhục.

 

Thần Hải thì khác!



 

Có được Thần Hải, lượng huyền lực võ giả có thể tồn trữ tăng thêm gấp mười lần, thậm chí gấp trăm gấp ngàn lần. Quan trọng hơn chính là... huyền lực ở trong Thần Hải sẽ được tôi luyện, trở nên càng thêm ngưng luyện, uy lực nâng cao gấp bội.

 

Ở Bắc Mạc có câu nói, cảnh giới đè chết người, võ giả cao hơn một cảnh giới có thể ung dung trấn áp hơn trăm người có cảnh giới thấp hơn. Nếu như không có tình huống ngoài ý muốn, thì không thể nào xuất hiện chuyện vượt cấp khiêu chiến.

 

Lục Ly có được một thân thần lực, không yếu hơn võ giả Thần Hải cảnh sơ kỳ, thậm chí còn có khả năng mạnh hơn một ít. Nhưng vấn đề là lúc chiến đấu không chỉ nhìn lực lượng, còn phải nhìn tốc độ, năng lực phản ứng, huyền kỹ, kinh nghiệm chiến đấu và vô số nhân tố khác.

 

Giờ khắc này tâm thần Lục Ly chìm xuống, nghe tiếng rít phía sau, cảm thụ hơi thở cường đại trên người Ba thúc, trong đầu hắn hiện lên ý nghĩ tuyệt vọng.

 

- Không thể buông bỏ, cho dù biết rõ phải chết cũng không thể buông tha, nếu mình chết rồi, tỷ tỷ cũng sẽ không sống một mình.

 

Trước sự sống chết, Lục Ly nhớ lại Lục Linh, vậy mà nội tâm của hắn từ từ trở nên tỉnh táo, đầu óc vận chuyển thật nhanh, tìm kiếm biện pháp phá địch.

 

Xung quanh không có Huyền Thú, Tiểu Bạch không dùng được, cũng không phát hiện có người, trông cậy vào viện quân cũng không được, Lục Ly suy nghĩ một chút phát hiện chỉ có thể dựa vào chính mình.

 

- Liều mạng!

 

Lục Ly suy nghĩ một chút, cắn răng dừng bước lại không chạy trốn nữa, hắn cầm cái bọc nhét vào một bên, một cánh tay nắm lấy Đoạt Mệnh Nỏ, một tay khác cầm Thiên Lân đao, hít một hơi thật sâu đợi kẻ địch tới gần.

 

Nếu không trốn thoát, vậy không bằng liều chết chiến một trận, còn có thể có một đường sinh cơ.

 

- Xì xì~

 

Cái đầu Tiểu Bạch từ trong bao chui ra, Lục Ly liếc mắt nhìn nó một cái, nói:

 

- Tiểu Bạch, ta sắp phải khai chiến cùng một kẻ địch cường đại, nếu như lát nữa ta chiến tử, ngươi hãy lập tức chạy trốn. Nếu có kiếp sau, ta sẽ giúp ngươi tìm đồ ăn ngon nhất trong thiên hạ.

 

- Xì xì~

 

Mắt Tiểu Bạch lộ ra vẻ lo lắng, nơi xa có một bóng người chạy nhanh mà đến, Lục Ly không hề để ý tới Tiểu Bạch nữa, lập tức cầm đao nhảy lên trên một tảng đá lớn lẳng lặng đợi chờ.

 

- Hưu!

 

Ba thúc đứng yên ở trước Lục Ly mười thước, con mắt lạnh lẽo quét nhìn bốn phía một cái, sau khi xác định không có mai phục, mới cười lạnh khiến vết đao trên mặt không ngừng co giật, lộ ra vẻ dữ tợn dị thường, lão trầm giọng nói:

 

- Tại sao không chạy nữa? Tiểu tử, không phải ngươi rất biết trốn sao?

 

Lúc này nội tâm Lục Ly trở nên vô cùng yên tĩnh, có lẽ biết rõ phải chết, nên hắn bất chấp tất cả, lạnh như băng nói:

 

- Ông là Thần Hải cảnh, tôi là Huyền Vũ cảnh, ông so với tôi lớn hơn mười mấy tuổi, làm sao tôi có thể thoát được? Triệu gia các người đều không biết xấu hổ giống nhau sao? Không thể để Triệu Duệ tự mình chiến với tôi?

 

Lục Linh bảo Lục Ly phải động não, không được một mực dùng vũ lực, cho nên Lục Ly muốn khích tướng thử một chút. Trước kia chiến đấu cùng dã thú hắn vẫn thường xuyên dùng chiêu này, triệt để chọc giận dã thú, như vậy có thể tìm ra sơ hở đánh giết.

 

Thế nhưng, thủ đoạn của hắn rõ ràng còn non một chút, khóe miệng Ba thúc co lại một chút rồi không suy chuyển chút nào, ngược lại đùa cợt nói:

 



- Tiểu tử, mười ba tuổi ta gia nhập Triệu gia, kiếm sống trên mũi đao hơn hai mươi năm, ngươi không nên dùng chút thủ đoạn này. Ngươi tự mình theo ta đi gặp Duệ thiếu, hay là ta mang thi thể của ngươi trở về?

 

- Theo ông trở về?

 

Lục Ly nhướng ngươi, mắt lộ ra một chút hi vọng nói:

 

- Tôi theo ông ngươi đi gặp Duệ thiếu, ta có thể sống sao?

 

- Không biết!

 

Mặt Ba thúc không biểu cảm nói:

 

- Nhưng nếu ngươi không theo ta mà nói, hiện tại người sẽ phải chết, ngươi tự mình lựa chọn đi.

 

Lục Ly trầm ngâm chốc lát, cắn răng hỏi lần nữa:

 

- Ta ở Liễu gia chẳng qua chỉ là khách khanh, nếu như ta rời khỏi Liễu gia, gia nhập Triệu gia các ngươi, các ngươi có thể không giết ta không?

 

- Không biết!

 

Trả lời Lục Ly là ba chữ lạnh như băng, lão dừng một chút rồi bổ sung thêm một câu:

 

- Ngươi sống hay chết, phải nhìn tâm tình Duệ thiếu.

 

Lục Ly trầm mặc lần nữa, chờ đến khi Ba thúc không còn kiên nhẫn, trên mặt hắn lộ ra một chút kiên định, gật đầu nói:

 

- Được, ta theo ngươi đi gặp Duệ thiếu, ngươi là Thần Hải cảnh, giao chiến cùng ngươi ta hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

 

Lục Ly nhảy xuống cự thạch, đưa cái bọc ra, cắm Thiên Lân đao vào sau lưng, mặt đầy vẻ bất đắc dĩ đi tới chỗ Ba thúc.

 

- Coi như thức thời.

 

Ba thúc cười lạnh một tiếng, nhìn Lục Ly châm chọc nói:

 

- Ngươi còn muốn thắng ta? Nếu như ta xuất thủ chỉ một chiêu đã có thể chém giết ngươi. Ngươi đi ở phía trước, không nên có bất kỳ dị động gì, nếu không đừng trách ta lòng dạ độc ác.

 

- Vậy sao?

 

Vào thời khắc này, Lục Ly ngẩng đầu lên, cầm cái bọc hung hăng ném về phía Ba thúc, Đoạt Mệnh Nỏ giấu ở trong tay áo bắn ra. Đồng thời cánh tay còn lại cũng cầm lấy Thiên Lân đao, vận chuyển toàn bộ huyền lực bổ xuống Ba thúc.

 

Từ đầu tới đuôi Lục Ly đều không nghĩ đầu hàng, Địch Bá là trưởng lão Triệu gia, hắn đã giết mười mấy người Triệu gia, làm sao Triệu gia có thể chấp nhận hắn?

 

Đường sống duy nhất của hắn, chính là chém giết người đàn ông mặt sẹo này!

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Diệt Long Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook