Bất Diệt Long Đế

Chương 56: Dễ như trở bàn tay

Yêu Dạ

23/03/2021

 

Lục Ly dừng lại một lát, rồi từ dưới tảng đá bò lên, ngửa đầu nhìn hoàng kim chiến xa trên đỉnh đầu, cẩn thận đánh giá một phen.

 

Lúc trước tốc độ hoàng kim chiến xa quá nhanh, bay quá cao, nên Lục Ly chỉ thấy mấy bóng người màu hoàng kim. Lần này hắn thấy rất rõ ràng, sau khi nhìn mấy lần, đôi mắt trở nên say mê.

 

Bởi vì trên hoàng kim chiến xa có một thiếu nữ xinh đẹp, thiếu nữ xinh đẹp này được bốn cường giả mặc hoàng kim chiến giáp vây quanh như chúng tinh củng nguyệt.

 

Thiếu nữ tầm mười sáu tuổi, mặc nhuyễn giáp màu xanh biếc, trong tay cầm một cây ngọc tiêu, tóc đen như thác nước, sắc mặt như trăng sáng, dáng người thướt tha, khí chất ta nhã xuất trần. Lục Ly ở phía dưới quan sát, cảm giác thiếu nữ này tựa như tiên nữ trên trời, được một đám thiên thần vây quanh hạ phàm.

 

Không phải Lục Ly chưa từng gặp mỹ nữ, Lục Linh đẹp khuynh quốc khuynh thành, cho nên sức miễn dịch của hắn đối với mỹ nữ rất cao.

 

Di tiểu thư cũng coi như là một mỹ nhân không tệ, nhưng Lục Ly không quá kinh ngạc. Lúc này thiếu nữ xinh đẹp phía trên lại cho hắn cảm giác thần hồn điên đảo, gương mặt thiếu nữ này không kém gì Lục Linh, khí chất càng thêm ta nhã đặc biệt.

 

- Ồ? Huyết mạch ấn ký, tử sắc, huyết mạch thất phẩm!

 

Ánh mắt Lục Ly bị một cái ấn ký tử sắc trên cổ thiếu nữ hấp dẫn, đó là một đóa hoa màu tử sắc, thoạt nhìn vô cùng xinh đẹp. Huyết mạch ấn ký tử sắc, chính là huyết mạch thất phẩm, chỉ cần thiếu nữ này không chết non, tuyệt đối tương lai sẽ là cường giả đứng ở trên đỉnh Bắc Mạc.

 

Khiến hắn có chút kỳ quái chính là, trên cổ bốn cường giả mặc hoàng kim chiến giáp kia, lại không có huyết mạch ấn ký. Không biết bọn họ dùng thủ pháp đặc biệt ẩn giấu huyết mạch ấn ký, hay bọn họ không phải là huyết mạch chiến sĩ.

 

- Hừ!

 

Một cường giả hoàng kim chiến giáp khẽ hừ, Lục Ly cảm giác bên tai như có sấm sét nổ vang, lập tức không dám nhìn nhiều, chắp tay nói:

 

- Tham kiến chư vị đại nhân, tại hạ là Lục Ly khách khanh Liễu gia Vũ Lăng thành, đây là lệnh bài thân phận của ta.

 

- Người Liễu gia sao?

 

Cường giả hoàng kim chiến giáp nhìn lướt qua, cau ngươi nghi hoặc hỏi:

 

- Võ giả Liễu gia các ngươi đóng giữ ở phía đông An Định Sơn, tại sao ngươi lại chạy tới bên này?

 

Lục Ly không dám nói dối thành thật trả lời:

 

- Tại hạ đi Hồng Nham Sơn là để hoàn thành nhiệm vụ, chứ không phải gia tộc cắt cử đóng giữ ở Hàn Vân Sơn.

 

- Hồng Nham Sơn?

 

Thiếu nữ tựa như tiên tử đột nhiên mở miệng, thanh âm như chim hoàng oanh vô cùng êm tai, cô có một chút không hiểu hỏi:

 

- Nếu ngươi đi Hồng Nham Sơn tại sao không đi qua hẻm núi Hàn Vân bên kia? Ngược lại bỏ gần tìm xa, bỏ qua nơi dễ dàng tìm tới chỗ khó đi qua nơi này?

 

Lục Ly cười khổ một tiếng, chắp tay nói:

 

- Bẩm tiểu thư, các gia tộc Vũ Lăng thành không quá hòa thuận. Tôi một thân một mình, rất dễ dàng bị gia tộc đối địch ám sát, cho nên...

 



- Ồ!

 

Thiếu nữ hơi gật đầu, dường như không quá để ý nghe chuyện Vũ Lăng thành. Cô vung tay áo, hoàng kim chiến xa liền phát sáng bay về nơi xa, bay được một đoạn, thiếu nữ suy nghĩ báo lại một tiếng:

 

- Xung quanh có rất nhiều Huyền Thú cường đại, tốt nhất ngươi nên cẩn thận một chút.

 

- Xì ~

 

Hoàng kim chiến xa hóa thành một luồng kim quang bay về nơi xa, Lục Ly thở ra một hơi, hơi có một ít thiện cảm đối với thiếu nữ xinh đẹp kia.

 

Mặc dù người này kiêu ngạo từ trong xương, xem thường những võ giả như bọn hắn, nhưng ít nhất tâm địa thiếu nữ xinh đẹp này cũng không tệ, trước khi đi còn nhắc nhở chính mình một câu.

 

- Thiếu nữ này có cảnh giới gì? Là tiểu thư gia tộc nào?

 

Thiếu nữ không có tiết lộ khí tức ra ngoài, nhưng khí huyết cường giả bên cạnh hùng hậu như núi, nên đều là cường giả tuyệt đỉnh, thiếu nữ có thể đi theo, khẳng định cảnh giới không thấp?

 

- Đi thôi!

 

Lục Ly lắc đầu ép mình không nên suy nghĩ nhiều, loại thiên chi kiều nữ này và bản thân là người của hai thế giới, sau này cũng không có khả năng phát sinh bất kỳ qua lại gì.

 

Hắn tiếp tục đi về phía trước, hơi thả chậm tốc độ một chút, thân hình càng thêm ẩn nấp, vị tiểu thư kia nói xung quanh có rất nhiều Huyền Thú cường đại, ngộ nhỡ gặp phải sẽ có phiền phức lớn.

 

Khoảng cách từ Hồng Nham Sơn đến hẻm núi Hàn Vân là hai trăm dặm, nếu như đường dễ đi, toàn lực chạy như điên mà nói cũng phải mất hơn nửa ngày thời gian. Rất rõ ràng, lấy tình huống bây giờ của Lục Ly không có một hai ngày thời gian, thì không cách nào tới Hồng Nham Sơn.

 

- Gào ~

 

Đi về phía trước gần nửa ngày, phía trước bên trái truyền đến một tiếng gầm thét kinh thiên, Lục Ly vội vàng lẻn vào bên trong khe suối lắng nghe một trận, sau khi xác định an toàn mới hướng phía trước bên phải chạy đi.

 

- Rầm rầm rầm!

 

Rất nhanh bên trái phía trước truyền đến từng đạo cự đại tiếng nổ lớn, Lục Ly lặng lẽ xem nhìn một chút, mơ hồ thấy một người mặc hoàng kim chiến giáp võ giả, đang cùng một con có thể sánh bằng núi cao Huyền Thú khai chiến.

 

- Xem ra thiếu nữ kia mang theo mấy vị cường giả chính là vì dọn dẹp Huyền Thú cường đại.

 

Lục Ly hơi yên tâm, có những cường giả này dò xét, cho dù có Huyền Thú mạnh hơn nữa cũng không có khả năng làm càn bát phương, hắn cẩn thận chút chắc là sẽ không có chuyện.

 

Hắn không dám quan sát tiếp tục đi về phía trước, đi mấy canh giờ, lúc trời tối ở phía tây bắc lại truyền tới mấy tiếng thú gầm to lớn.

 

- Tìm chỗ qua đêm đã!

 

Ban đêm càng nguy hiểm, Lục Ly không dám đi về phía trước, chung quanh quá nhiều Huyền Thú, hắn phải tìm một chỗ đủ an toàn qua đêm.

 

Tìm kiếm xung quanh nửa canh giờ, rốt cuộc hắn cũng tìm được một cái sơn động hẹp dài sâu thẳm. Bên trong còn có mùi hôi thối, nhưng không có Huyền Thú, xem ra trước kia là huyệt động của một con Huyền Thú.

 

Lục Ly tìm tảng đá lấp cửa động lại, để Tiểu Bạch thủ hộ tại cửa động, còn chính mình thì ngồi ở bên trong nghỉ ngơi tu luyện, tiếp tục đả thông kinh mạch tích lũy huyền lực.



 

Tu luyện tới nửa đêm, bên ngoài không có bất kỳ dị động gì, Lục Ly ngủ thật say.

 

Trời còn chưa sáng hắn đã tỉnh lại, hắn không đi ra mà ngồi xếp bằng tu luyện một canh giờ, chờ sắc trời hoàn toàn sáng rõ, mới lại hướng Hồng Nham Sơn chạy đi.

 

Ngày hôm qua chạy suốt một ngày, qua hơn một trăm dặm, nên khoảng cách đến Hồng Nham Sơn đã không còn xa. Hôm nay rất thuận lợi, cũng không có gặp phải người, hay bất kỳ Huyền Thú gì, tại lúc xế chiều rốt cục hắn cũng thấy một đỉnh núi màu đỏ to lớn ở xa xa.

 

- Quả nhiên có rất nhiều Hồng Lân Ưng!

 

Lục Ly từ xa thấy trên bầu trời Hồng Nham Sơn thỉnh thoảng có Hồng Lân Ưng gào thét bay lượn, đôi mắt trở nên nóng rực, một quả trứng Hồng Lân Ưng đáng giá năm trăm điểm cống hiến, hắn chỉ cần lấy trộm được bốn năm quả, đã đủ đổi lấy rất nhiều huyền khí hỏng cho Tiểu Bạch ăn.

 

Tìm được Hồng Nham Sơn rồi, hắn cũng không có lập tức lên núi, mà đi quanh chân núi. Ngộ nhỡ bên trong núi có Huyền Thú cường đại, hoặc là cường giả ẩn nấp thì sao?

 

Lục Ly đứng từ xa quan sát hơn một canh giờ, trong lòng hơi an tâm. Hắn ở chân núi chỉ thấy chuột đá và Hồng Lân Ưng, nơi này có hai loại Huyền Thú tụ tập, chắc sẽ không có Huyền Thú khác nữa.

 

Trên núi rất nhiều Huyền Thú, cũng không có khả năng có võ giả ẩn nấp, nếu không nhất định sẽ bị Huyền Thú phát hiện.

 

Đã gần đến hoàng hôn, Lục Ly không dám vào núi nữa, ban đêm không có ảnh hưởng quá lớn đối với Huyền Thú, nhưng thực lực võ giả sẽ suy yếu rất nhiều, hắn chỉ có thể tìm nơi qua đêm, chờ ngày mai rồi hãy nói.

 

Một đêm vô sự, Lục Ly tu luyện cả đêm, đường kinh mạch cuối cùng cũng được tu luyện non nửa. Nếu như thuận lợi mà nói, tu luyện hai ba ngày nữa là có thể triệt để đả thông, ngưng tụ Thần Hải.

 

- Lên núi!

 

Lục Ly lại quan sát xung quanh một chút, trên mặt lộ ra một vòng kiên nghị, lặng lẽ tiềm hành hướng lên Hồng Nham Sơn mà đi.

 

Con đường hắn đi lại vô cùng bí mật, một đường đều tìm bụi cỏ khe suối để tiềm hành, bước chân nhẹ như con báo, sợ bị Huyền Thú phát hiện.

 

Ý nghĩ này của hắn quá ngây thơ rồi, bởi vì chỉ đi về phía trước được khoảng ngàn thước, có một con chuột đá trong sơn động nơi xa đột nhiên kêu lên, tiếp theo bốn phương tám hướng có vô số chuột đá từ trong sơn chui ra.

 

- Chít chít~

 

Hồng Lân Ưng trên đỉnh núi cũng bị kinh động, lập tức bay lên thành một đoàn, gào thét bay về phía Lục Ly, nhìn qua ít nhất cũng có gần trăm con, chuột đá cũng phải mấy trăm.

 

- Tiểu Bạch, nhờ ngươi rồi!

 

Nếu như dựa vào một mình Lục Ly, sợ là nửa bước cũng khó đi, đây là nhóm Huyền Thú đầu tiên, một khi khai chiến phỏng chừng sẽ còn có mấy lần Huyền Thú chen chúc mà đến. Với chút thực lực của Lục Ly tuyệt đối sẽ bị tươi sống mài chết, hắn chỉ có thể gọi Tiểu Bạch ra.

 

- Xích xích!

 

Tiểu Bạch nhảy lên bả vai Lục Ly, như một con thú vương ngạo nghễ nhìn chuột đá cùng Hồng Lân Ưng chen chúc mà đến. Khí tức không hiểu trên người nó phát tán ra, chuột đá và Hồng Lân Ưng từ khắp nơi chay tới đều sợ hãi không ngớt, không dám nhích tới gần nữa.

 

- Tốt!

 

Đôi mắt Lục Ly sáng rực, có Tiểu Bạch ra tay, tất cả đều trở nên vô cùng nhẹ nhàng, trứng Hồng Lân Ưng cũng dễ như trở bàn tay.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Diệt Long Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook