Bất Diệt Long Đế

Chương 98: Huyết Sát đảo

Yêu Dạ

27/03/2021

- Thôi được!

Thất trưởng lão cắn răng vẫy tay một cái với trưởng lão sau lưng, người kia lấy ra một chiếc túi từ trong ngực, Thất trưởng lão mở ra cầm từng hòn đá nhỏ chớp hiện hắc quang đưa tới.

Tổng cộng một ngàn viên đá nhỏ màu đen, số đá nhỏ trong túi chỉ còn lại không đến mấy trăm, người Lạc Nhật đảo giãn lông mày ra, cười nói:

- Đều đi theo ta, ta bố trí cho các ngươi lên thuyền.

Chúng nhân đi theo binh sĩ Lạc Nhật đảo hướng tới ụ tàu nơi xa, bên kia võ giả giáp đen càng nhiều, võ giả Thần Hải Cảnh cũng có mười người. Trên ụ tàu ngừng lại hơn hai mươi chiếc chiến thuyền cực lớn, trên thuyền đều có một mặt cờ lớn, viết hai chữ “Lạc Nhật”.

Lục Ly quét mắt nhìn mấy lần, phát hiện bên ngoài toàn bộ chiến thuyền đều được bao bọc bởi huyền thiết, không biết có phải do huyền thiết chế tạo hay không.

- Dương Kỳ, dẫn bọn hắn đi Huyết Sát đảo, đây đều là thân thích Huyết Đảo chủ, khách khí chút!

Võ giả Thần Hải Cảnh phân phó một tiếng với trung niên trên một chiếc thuyền lớn, người kia khẽ gật đầu nói:

- Lên thuyền, vào trong khoang hết đi!

Thất trưởng lão dẫn theo chúng nhân lên chiến thuyền, xác định trên thuyền trừ Dương Kỳ ra chỉ có hơn mười Huyền Vũ cảnh mới thực sự yên tâm.

Chiến thuyền khởi động, lại không thấy ai chèo thuyền, cũng không có buồm, Lục Ly cảm thấy rất kỳ dị. Chẳng qua nghĩ đến phi thuyền thiết giáp đều có thể bay, xem ra chiến thuyền này cũng là Huyền khí, dùng năng lượng đặc thù thúc đẩy tiến lên.

Tốc độ chiến thuyền rất nhanh, không hề chậm thua tốc độ bôn tẩu của võ giả Thần Hải Cảnh trung kỳ, qua một nén hương, Lạc Nhật đảo phía xa xa đã nhỏ chỉ còn chừng nắm tay.

Thất trưởng lão để mọi người an tọa trong khoanh thuyền, bản thân thì lại đi ra nói với Dương Kỳ:

- Dương huynh đệ, có thức ăn và nước uống không?

Dương Kỳ đứng trên boong tàu, lạnh lùng nhìn lướt qua Thất trưởng lão nói:

- Có, chẳng qua phải đổi bằng Huyền Tinh, các ngươi nhiều người như vậy, hai ngày ăn uống, đưa tổng cộng hai mươi Huyền Tinh là được.

- Cái gì?

Sắc mặt Thất trưởng lão khẽ biến, ở Lạc Nhật đảo bị khinh bỉ thì cũng thôi, lúc này trên thuyền chỉ có một tên Thần Hải Cảnh mà cũng dám ngang ngược bá đạo như thế?

Hắn lạnh giọng nói:

- Dương tiểu huynh đệ, có phải ngươi thấy chúng ta dễ bắt nạt không? Một viên Huyền Tinh đổi đồ ăn có thể đủ cho chúng ta ăn uống mấy năm.

- Hừ hừ!



Dương Kỳ cười lạnh nói:

- Không phục thì đừng đổi, tự đi mà tìm đồ ăn. Chọc giận lão tử, toàn bộ các ngươi đều cút hết xuống thuyền cho ta, Huyết Đảo chủ dù cũng tính là nhân vật, nhưng so với đảo chủ chúng ta thì còn kém xa lắm.

Thất trưởng lão nổi giận, ngày thường ở Vũ Lăng thành hắn đã bao giờ bị chọc giận thế này đâu? Đừng nói một tên Thần Hải Cảnh sơ kỳ, dù có là Thần Hải Cảnh hậu kỳ cũng không dám nói chuyện với hắn như thế, hắn cả giận nói:

- Ngươi đừng khinh người quá đáng!

- Làm sao?

Dương Kỳ cười lạnh nói:

- Còn muốn động thủ? Ngươi cứ thử xem? Chỉ cần các ngươi dám động, ta bảo đảm các ngươi sống không quá nửa ngày. Dù Huyết Cừu đích thân đến cũng không giữ mạng được cho các ngươi, phương viên trăm dặm quanh đây làm gì có ai dám trêu chọc Lạc Nhật đảo chúng ta.

Cửu trưởng lão thấy tình huống không đúng, vội vàng bước tới cười bồi nói:

- Dương huynh đệ thứ lỗi, tính khí Thất ca ta hơi lớn, gần đây gia tộc lại xảy ra chút chuyện, tâm tình hắn không tốt.

Thất trưởng lão cũng biết vừa mới tiến vào Thiên Đảo Hồ, tình huống thế nào còn chưa hiểu rõ, tuyệt đối không thể làm loạn. Đành phải trầm mặt đi vào, Cửu trưởng lão cười bồi xin lỗi một lúc, lấy ra hai mươi Huyền Tinh đưa sang, lúc này sắc mặt Dương Kỳ mới dễ nhìn hơn một chút.

- Xem ra Thiên Đảo Hồ cũng khó mà lăn lộn a.

Lục Ly cảm khái một tiếng, Liễu Di ngồi xếp bằng bên cạnh, thấp giọng nói:

- Thiên Đảo Hồ còn được xưng là Thiên Đường của tội ác, giết chóc ở nơi đây càng phổ biến hơn bên ngoài, một lời không hợp liền sẽ đại khai sát giới. Luật pháp ba đại vương quốc cũng không quản được tới đây, nếu không nhờ mấy quy củ Thiên Ngục lão nhân định xuống, sợ rằng Thiên Đảo Hồ sẽ càng loạn.

Lục Ly khẽ gật đầu, tiếp tục khoanh chân ngồi chữa thương và tu luyện, những người còn lại cũng trầm mặc không nói. Cửu trưởng lão tiến vào thấp giọng trao đổi mấy câu với Thất trưởng lão Lộc trưởng lão, ba người đảo mắt nhìn một vòng, trong lòng đầy là bi thương.

Trong khoang thuyền chỉ có khoảng một trăm người, số Thần Hải Cảnh bao gồm cả Lục Ly Liễu Di cũng chỉ được mười lăm người, đây chính là toàn bộ nhân viên còn lại của Liễu gia.

Một trăm người, mười lăm Thần Hải Cảnh, ngay cả thế lực gia tộc nhị phẩm bình thường đều mạnh hơn bọn hắn nhiều, bá chủ Vũ Lăng thành xưa kia không ngờ lại luân lạc tới bước này

Chúng nhân lại nghĩ tới những người già trẻ nhỏ còn đang ẩn núp trong sơn cốc, bây giờ không biết thế nào? Liệu có bị giết? Bị bắt làm nô lệ? Những người đó đều là thân nhân của bọn hắn a. Nhất thời chúng nhân ai nấy đều u ám đau lòng, tinh thần uể oải sa sút.

Dương Kỳ phái người từ sau khoang thuyền đưa tới một ít thịt khô và nước ngọt, nhưng chúng nhân chẳng có khẩu vị gì, chỉ vài người ăn qua loa một chút rồi thôi.

Lục Ly ăn một ít, tâm tình hắn cũng không dễ chịu hơn người Liễu gia là bao, chẳng qua hắn đã đè nén bi thương xuống, cưỡng bách khiến mình tỉnh táo lại. Đường mặc dù khó đi, nhưng ít ra hắn còn sống, miễn là còn sống liền còn có hi vọng.

Chiến thuyền một đường lao nhanh, trên đường quả nhiên rất an toàn, có rất nhiều thuyền nhìn thấy cờ xí trên chiến thuyền đều lách qua. Xem ra Dương Kỳ nói không sai, ở phụ cận Lạc Nhật đảo bọn họ tính là một phương bá chủ.

Đêm xuống, chúng nhân co quắp ngủ say trên sàn, Liễu Di tựa bên vách tường, hai tay vòng ôm đầu gối, sắc mặt âm trầm, không biết đang suy nghĩ điều gì. Nàng vẫn mặc nhuyễn giáp, tóc xõa trên vai, sớm đã không còn phong thái ung dung hoa quý của đại tiểu thư Liễu gia.



Mười tên trưởng lão Thần Hải Cảnh tụ tập lại với nhau, thấp giọng thảo luận, lên kế hoạch cho tương lai, tính xem Liễu gia phải làm sao mới quật khởi được.

Lục Ly nghe một lát liền khẽ lắc đầu, Liễu gia muốn người không người, muốn tài nguyên không tài nguyên, còn định quật khởi? Có thể bảo toàn giữ cho không còn người chết đã là vạn hạnh.

Một đêm vô sự, ngày thứ hai cũng gió êm sóng lặng, đến xế chiều chiến thuyền rốt cục đi tới bên ngoài một hòn đảo cực lớn.

- Phía trước chính là Huyết Sát đảo, ngươi chuẩn bị sẵn sàng đi.

Dương Kỳ tiến vào nói một câu, rất nhiều người ngẩng đầu, trên mặt lộ ra vẻ căng thẳng và lo lắng. Thất trưởng lão vội thấp giọng thề thốt nói:

- Mọi người yên tâm đi, năm đó lúc Huyết Cừu bị người đuổi giết, ta từng cứu hắn một mạng. Hắn cũng từng phái người tìm ta, nhiều lần mời ta đến Huyết Sát đảo, nói muốn báo ân.

Trước nói Huyết Cừu là thân thích, đó chỉ là lời Thất trưởng lão lừa gạt người Lạc Nhật Đảo. Chẳng qua đúng là hắn đã từng cứu Huyết Cừu, đoán rằng mọi người tới Huyết Sát đảo chắc sẽ có chỗ an thân, chúng nhân cứ việc an tâm đi xuống.

Thuyền dừng trên bến tàu Huyết Sát đảo, bên ngoài một đám võ giả mặc chiến giáp màu máu vây tiến lại, một tên hán tử trung niên chắp tay nói:

- Bằng hữu Lạc Nhật đảo, đến Huyết Sát đảo ta là có chuyện gì?

Dương Kỳ cười nhạt nói:

- Giúp các ngươi tặng người, bên trong đều là thân thích của đảo chủ nhà các ngươi.

Thất trưởng lão dẫn người đi ra, chắp tay nói:

- Vị bằng hữu này, tại hạ Liễu Sơn Hà, thỉnh cầu thông báo Huyết Cừu huynh, ngươi cứ nói tên của ta hắn liền tự biết.

- À! Chư vị chờ một lát, để ta sai người truyền báo.

Hán tử trung niên không dám lơ là, vội vàng phái người đi thông báo, chẳng qua vẫn không cho phép mọi người xuống thuyền, thái độ rất là cẩn thận.

- Ha ha ha!

Gần gần một nén hương, nơi xa một đám người nhanh chân bước đến, đi đầu là một người mặc chiến giáp màu vàng, dáng người khôi ngô, mặt đầy hồng quan, chỉ còn một bên mắt, bên còn lại bịt kín, là tên Độc Nhãn Long.

Từ đằng xa hắn đã cười ha hả, vừa bước tới vừa cười nói:

- Ta còn đang thắc mắc sao hôm nay hoa Hàn Nguyệt trong sân lại nở, hóa ra là có việc vui tới cửa. Sơn Hà huynh đại giá quang lâm, Huyết mỗ không tiếp đón từ xa, chớ trách chớ trách a.

Hô…

Chúng nhân Liễu gia thấy thái độ Huyết Cừu như thế, lúc này mới triệt để yên tâm, có thể vào ở Huyết Sát đảo, bọn hắn xem như triệt để an toàn, cũng tính là có chỗ đặt chân ở Thiên Đảo Hồ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Diệt Long Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook