Bất Diệt Long Đế

Chương 348: Thần Chi Huyết Trì

Yêu Dạ

29/04/2021

- Vị này là nhị trưởng lão Lục Phong Hỏa, vị này là tam trưởng lão Lục Liên Thiên, tứ trưởng lão Lục Địa Tiên, ngũ trưởng lão Lục Thiên Minh. . . Thập trưởng lão Lục Thiên Hà!

Bát trường lão nhất nhất giới thiệu cho Lục Ly, khiến Lục Ly có chút kinh ngạc là, nhị trưởng lão và tam trưởng lão, tứ trưởng lão ngược lại nhìn thì trẻ tuổi hơn, bề ngoài như chỉ bốn năm mươi tuổi, khí tức sinh mệnh cũng rất trẻ, mấy người còn lại thì trông tuổi tác rất lớn.

Bát trường lão sau khi giới thiệu một phen, chỉ vào Lục Ly nói:

- Vị này là Lục Ly, hắn nói. . . Hắn là con trai của Lục Nhân Hoàng.

Mấy trưởng lão khi vừa tiến vào mắt đều sáng lên, bởi vì bộ dạng của Lục Ly và Lục Nhân Hoàng quá giống nhau. Nếu Lục Ly lớn thêm vài tuổi, phong mang tất lộ hơn một chút, quý khí và khí phách trên người mạnh hơn một chút, vậy chính là một Lục Nhân Hoàng rõ ràng!

Có ba trưởng lão có chút kích động, nhị trưởng lão Lục Phong Hỏa và tam trưởng lão Lục Liên Thiên thì nhíu mày, hai người nhìn nhau, tam trưởng lão Lục Liên Thiên lên tiếng:

- Lục Ly? Ngươi nói ngươi là con của Nhân Hoàng, ngươi có tín vật không?

Còn có hai trưởng lão cũng cau mày, bởi vì cảnh giới của Lục Ly quá thấp, nếu là con trai của Lục Nhân Hoàng, cảnh giới sao lại thấp như vậy? Lại sao hiện tại mới trở về? Bất luận là như thế nào, trước tiên chứng minh thân phận của Lục Ly đã rồi nói cái khác cũng không muộn.

- Tín vật?

Lục Ly ngẩn ra, tín vật thì hắn từ đâu mà có được? Nếu có tín vật, hắn cũng không đến nỗi bị Tống gia đuổi giết.

Đương nhiên, hắn là con trai của Lục Nhân Hoàng, điểm này là không có vấn đề, hắn tin có thể giải thích rõ ràng. Hắn nghĩ nghĩ một chút rồi nói:

- Khi ta được sinh ra, phụ thân đã mất tích, không lưu lại tín vật gì. Ừ... Có một khối lệnh bài của Lục gia, có điều bị tỷ tỷ của ta mang đi rồi, tỷ tỷ của ta hiện tại ở Thanh Châu.

Lục Ly nói vậy cũng chẳng khác nào là không nói, không có bất kỳ chứng cứ gì, mấy trưởng lão còn lại nhíu mày, bát trường lão mở miệng hỏi:

- Lục Ly, ngươi đã giác tỉnh kim cương huyết mạch chưa? Nếu giác tỉnh rồi thì không có vấn đề.

- Cũng... chưa, ta chưa giác tỉnh kim cương huyết mạch!

Lục Ly lắc đầu, nếu không phải bị Thú Nha, quấy rối chắc hắn đã giác tỉnh kim cương huyết mạch rồi.

- Cái này...

Một đám trưởng lão nhìn nhau, đều có chút hoài nghi. Nếu là con trai của Lục Nhân Hoàng, sao có thể không thể giác tỉnh kim cương huyết mạch? Đệ tử trực hệ Lục gia cơ hồ đều có thể giác tỉnh, trừ phi là một hai người vận khí đặc biệt kém.

Nếu không phải Lục Ly trông rất giống Lục Nhân Hoàng, hơn nữa trên mặt cũng không dịch dung, lúc này e là đã bị mọi người ném ra ngoài rồi.

Tam trưởng lão Lục Liên Thiên trầm ngâm một lát, lại mở miệng nói:

- Vậy ngươi dựa vào cái gì mà chứng minh ngươi là con trai của Nhân Hoàng?

Lục Ly trợn tròn mắt,

Vốn tưởng rằng về tới Lục gia, lập tức có thể nhận tổ quy tông. Hiện tại lại phát hiện một vấn đề rất lớn, hắn không thể chứng minh mình là con trai của Lục Nhân Hoàng.

Lục Liên Thiên thấy Lục Ly trầm mặc không nói gì, tiếp tục nói:



- Hay là thế này di? Phụ thân ngươi có lưu lại thứ gì đó cho ngươi không, chỉ cần đồ của hắn là được. Hoặc là hắn có từng nói bí mật gì cho ngươi nghe không?

- Đồ á?

Lục Nhân Hoàng chỉ để lại một cái răng thú, lúc này Thú Nha đó đã biến mất, giống như biến thành Ngân Long Ấn Ký trong Hồn Đàm của hắn? Về phần bí mật của Lục gia, tỷ tỷ của hắn cũng không nói gì, hắn làm sao mà biết được?

Thấy Lục Ly cái gì cũng không lấy ra được, cái gì cũng không nói ra được, ánh mắt của tất cả trưởng lão đều lạnh xuống. Nếu Lục Ly không thể chứng minh, bọn họ chỉ có thể coi Lục Ly là hàng giả để thẩm vấn.

- Đúng rồi!

Lục Ly nhớ tới một chuyện, hắn nói:

- Ta biết Chiến Thần Đồ Lục, có điều chỉ có khẩu quyết của chương thứ nhất, tỷ tỷ ta nói đây là cha ta lưu lại.

- Chiến Thần Đồ Lục?

Bát trường lão và mấy trưởng lão đều thở phào nhẹ nhõm, bát trường lão nói:

- Ngươi đọc xem.

Lục Ly suy nghĩ một lúc, há miệng ngâm nga. Chương thứ nhất của Chiến Thần Đồ Lục chỉ có mấy chục chữ, hắn đã sớm nhớ kỹ, tu luyện cũng là dùng công pháp này, hắn thoải mái đọc ra khẩu quyết của chương thứ nhất.

- Ừ, là Chiến Thần Đồ Lục!

Bát trường lão thở phào như trút được gánh nặng, Chiến Thần Đồ Lục này là công pháp độc hữu của Lục gia, Lục Ly biết Chiến Thần Đồ Lục, vậy chắc không có vấn đề.

- Điều này kỳ thật cũng không chứng minh được gì.

Nhị trưởng lão Lục Phong Hỏa vẫn không nói gì đột nhiên lên tiếng:

- Mọi người đều biết, mấy chục năm trước Lục gia chúng ta xuất hiện hai phản đồ. Nếu hai phản đồ này truyền khẩu quyết cho người khác thì sao? Huống chi Lục Ly chỉ biết chương thứ nhất, phía sau còn có năm chương nữa.

Mấy trưởng lão gật đầu đồng ý, ánh mắt nhìn Lục Ly mang theo một tia thẩm thị. Dường như muốn nhìn thấu linh hồn của Lục Ly, xem hắn rốt cuộc có đúng là đệ tử của Lục gia hay không, hay là gian tế ngoại tộc phái tới.

Lục Ly thấy bát trường lão không nói gì, hắn cắn răng nói:

- Chư vị trưởng lão, ta là con trai của Lục Nhân Hoàng, điểm này không cần hoài nghi. Gia gia của ta đâu? Ta muốn gặp hắn, hắn chắc có thể xác định thân phận thật giả của ta chứ?

Sắc mặt đám người lập tức thay đổi, trong ánh mắt mang theo một tia sâm hàn, trong mắt nhị trưởng lão và tam trưởng lão lại hiện lên một tia sát cơ.

Bát trường lão đang muốn lên tiếng, nhị trưởng lão Lục Phong Hỏa lại lạnh lùng nói:

- Tộc Vương đã bế quan nhiều năm, hắn mà không xuất quan thì không ai gặp được cả.

- Bế quan?

Lục Ly hơi kinh ngạc, sau đó lại có chút hoài nghi, nếu là bế quan, nhóm người này vì sao lại có phản ứng lớn như vậy?



Lục Ly trầm mặc, trong lòng có chút kinh nghi bất định. Hắn về Lục gia làm gì? Không phải để xin cường giả của Lục gia đi cứu Lục Nhân Hoàng từ trong Hàn Băng Thâm Uyên ra à?

Hiện tại hắn vốn nên lập tức nói với mọi người tung tích của Lục Nhân Hoàng, sau đó nhờ cường giả của Lục gia tới Hàn Băng Thâm Uyên cứu Lục Nhân Hoàng ra, vậy thân phận của hắn cũng có thể lập tức được chứng minh.

Nhưng...

Lục Ly lúc này lại có một loại bất an, bởi vì hắn cảm thấy các trưởng lão của Lục gia có thái độ không tốt lắm đối với hắn, có người lại mơ hồ có chút địch ý. Tuy không biểu lộ ra, nhìn thì tất cả đều bình thường, nhưng trong lòng hắn lại vẫn thấy không thoải mái.

Cho nên. . .

Hắn đang rối rắm xem có nên nói ra toàn bộ hay không? Nếu gia gia hắn ở đây, hắn sẽ không phải cố kỵ gì nữa, vấn đề là hắn không gặp được gia gia.

Mấy vị trưởng lão trầm mặc nhìn Lục Ly, môi khẽ động, dường như đang truyền âm thương nghị với nhau, một lát sau tam trưởng lão Lục Liên Thiên mở miệng:

- Lục Ly, ngươi có thể nói ra chuyện của phụ thân ngươi không, nói ra toàn bộ những gì ngươi biết, chúng ta tất nhiên có thể từ trong đó phán đoán thật giả.

- Đúng.

Bát trường lão gật đầu nói:

- Lục Ly, mau nói đi, nói ra tất cả mọi chuyện, chúng ta có thể xác định thân phận của ngươi.

Lục Ly vẫn trầm mặc, Lục Liên Thiên hỏi, như vậy ngược lại khiến hắn càng đề phòng hơn.

Lục Nhân Hoàng đã đi xa tận Bắc Mạc, còn bị cường giả đuổi giết, hai mươi năm qua Lục gia lại không có bất kỳ ai tới Bắc Mạc tìm hắn, hiện tại gia gia của hắn lại bế quan? Tất cả những điều này đều khiến hắn theo bản năng có chút cảnh giác và kháng cự, hắn không dám mạo hiểm.

- Nói đi, Lục Ly, ngươi cứ không nói gì, chúng ta làm sao mà chứng minh được?

Bát trường lão có chút nóng nảy.

- Ta biết không nhiều lắm!

Trầm tư một lát, Lục Ly quyết định trước tiên cứ giấu một bộ phận tin tức, hắn nói:

- Phụ thân và mẫu thân mất tích khi ta vừa sinh ra, ta không biết bọn họ đi đâu, khi đó tỷ tỷ của ta cũng chỉ có bốn tuổi, nàng ta chỉ nói cha ta là Lục Nhân Hoàng, ta là đệ tử của Trung Châu Lục gia, bảo ta nghĩ biện pháp quay về gia tộc. Tỷ tỷ có khả năng biết nhiều hơn, có điều nàng ta hiện tại bị bắt tới Thanh Châu Thần Nữ Cung. Hay là... Các ngươi phái người đi cứu tỷ tỷ của ta về, nàng ta khẳng định biết rất nhiều chuyện, hơn nữa trên người nàng ta cũng có lệnh bài của phụ thân.

Đám người lại trầm mặc, Lục Ly nói và không nói đều như nhau, bọn họ căn bản không thể từ trong có được tin tức hữu dụng, tất nhiên không thể không thể thân phận của Lục Ly.

- Ta có một biện pháp!

Bát trường lão đột nhiên mở miệng nói:

- Chúng ta có thể bỏ Lục Ly vào trong Thần Chi Huyết Trì, Lục gia đệ tử chúng ta đều có huyết mạch riêng biệt, cũng có thể hấp thu huyết nguyên trong Thần Chi Huyết Trì. Cho dù Lục Ly có rất ít huyết mạch, cũng có thể hấp thu một chút. Nếu hắn không thể hấp thu được một chút nào, vậy hắn không phải đệ tử của Lục gia chúng ta.

 

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Diệt Long Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook