Bất Diệt

Chương 16: Ba ngày đẹp trời (2)

Số Chín

12/11/2013

Rời khỏi quầy giao dịch, với một tấm thẻ nhỏ màu nâu sẫm có ghi vài thông tin của chủ thẻ trên tay, Dante đủng đỉnh bước vào cửa hàng tạp hóa ngay bên cạnh.

Cửa hàng này khá rộng, bán đủ các đồ dùng từ ăn uống, quần áo cho tới đồ gia dụng. Gã nhanh chóng chọn lấy vài bộ quần áo, một cái ba lô, những đồ ăn thức uống mà gã ưa thích cùng vài vật dụng cần thiết.

Quay trở lại quầy thanh toán, khi để những thứ vừa lấy lên bàn, tay chủ cửa hàng liền ném cho gã một cái nhìn khó chịu. Lão ta liếc nhìn Dante từ trên xuống dưới, sau đó lại nhìn đống đồ trên bàn.

- Mới tới à? – Lão quét các món đồ qua máy thanh toán, hỏi cộc lốc.

- Phải ! – Gã thở dài, liếc nhìn lại phía sau xem có thứ gì có thể lấy thêm.

- Trông mày tã vãi c*t! Dân lang thang à! – Lão cười nhạt.

Dante nheo mắt nhìn đối phương, rồi cũng nhếch mép cười.

- Rất có thể.

- 17 Saz và 3 Saz tiền thuế, tổng cộng là 20 Saz. – Tay chủ hàng khinh khỉnh nhìn gã.

- Mấy đồ lặt vặt này mà cũng đánh thuế tới 18% sao? – Dante bức xúc ra mặt.

- Không mua thì cút! – Lão hất hàm tỏ ra thách thức.

Dante nuốt cục tức vào bụng, cầm tấm thẻ rồi dùng tay viết lên đó số 20. Tấm thẻ thanh toán này sẽ chỉ nhận vân tay của chủ thẻ, nên kẻ khác có lấy được cũng vô dụng.

Sau khi viết lên số 20, mặt thẻ liền hiện lên dòng chữ màu trắng nhấp nháy – “Chuyển 20 Saz”. Gã nhanh chóng quẹt thẻ vào chiếc máy thanh toán, cầm lấy đống đồ rồi rời khỏi. Trước khi đi Dante không quên ném cho tay chủ một cái nhìn khinh bỉ.

Nhiệt độ ngoài trời lúc này là 28 độ C, những đám lớn dày như bông cũng phần nào khiến cho ánh nắng trở nên dịu đi đôi chút, thỉnh thoảng cũng có vài cơn gió chao lượn qua các ngóc ngách trong thành phố. Mặc dù là buổi sáng nhưng bao trùm cả thành phố vẫn là một sự um ám mờ ảo.

Zerone là thành phố được xây dựng trên tàn tích của một thành phố đã bị phá hủy từ rất lâu, nhà cửa nơi này trông khá tồi tàn nếu không muốn nói là đang xuống cấp, những con đường mặc dù cũng khá gồ ghề nhưng còn tạm chấp nhận được. Dù sao cũng chẳng thể đòi hỏi gì hơn từ một thành phố loại ba.

Dante nhanh chóng kiếm được một nhà nghỉ bình dân, gã thuê một phòng ở tầng ba. Phòng của nhà nghỉ này thì khá sạch sẽ nhưng đồ đạc thì hơi bừa bộn, tiện tay dọn lại một chút sau đó gã liền đi tắm rửa thay quần áo rồi lên giường làm một giấc. Gã quá mệt mỏi từ những chuyện vừa xảy ra, vì vậy sự nghỉ ngơi của cơ thể sẽ được đặt lên hàng đầu, sau đó mới đến cái dạ dày.

---o0o---

Dante ngái ngủ ngồi dậy, rời khỏi chiếc giường, lề mề bước vào trong phòng tắm. Lúc này cái đồng hồ cũ treo trên tường đã điểm bảy giờ tối.

Gã lau mặt cho tỉnh ngủ rồi lại quay trở lại ngồi phịch xuống giường . Lôi từ trong ba lô ra một túi thịt ướp ăn liền cùng một chai bia, gã từ tốn thưởng thức.

Nhưng chỉ cắn được một miếng thịt Dante đã thẳng tay quẳng cả túi vào thùng rác, rồi một hơi uống hết lon bia.

“Phí cả tiền.” – Gã lẩm bẩm.

Gã nhanh chóng vận lên người đôi giầy màu đen mới mua hồi sáng, chiếc quần bò , cái áo phông trắng cùng cái áo khoác mỏng có mũ màu ghi.

Rời khỏi nhà nghỉ, bước xuống con đường đang nhộn nhịp người qua lại, ngoái nhìn hai hướng trong giây lát rồi Dante quyết định rẽ trái.

Zerone về tối nhộn nhịp hơn nhiều so với hồi sáng, người qua lại tấp nập hai bên đường, dưới lòng đường những chiếc xe qua lại cũng khá nhiều. Đèn đường kết hợp với ánh sáng từ những cửa hàng và nhà cửa tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc. Về tối nhiệt độ ngoài trời giảm xuống chỉ còn 19 độ C, có chút se lạnh.

Dante mất hơn mười phút để tìm được một nhà hàng ăn. Gã đẩy cửa bước vào, lại gần quầy phục vụ. Một anh chàng bụng phệ mặc đồng phục liền chạy ra, vui vẻ chào đón.

- Cậu muốn ăn gì?

- Có hải sản không?

- Chỗ chúng tôi không phục vụ hải sản, nhưng có món thịt bò sốt vang và đùi gà chiên bơ rất ngon. Đảm bảo cậu sẽ thích.



- Hmm, vậy cho tôi một suất bò sốt vang, hai cái bánh mì và một chai bia.

- Có ngay.

Chưa đầy năm phút sau suất ăn của Dante đã được đặt lên khay, gã trả tiền rồi bưng khay tìm chỗ ngồi.

Lúc này nhà hàng khá đông khách, người ra kẻ vào không ngớt, những tiếng nói chuyện ồn ào dường như muốn biến nơi này thành cái chợ.

Gã nhìn thấy phía góc phòng có bàn vẫn còn chỗ trống, rảo bước lại gần, Dante tỏ ra vô cùng thân thiện mở lời.

- Tôi ngồi đây được chứ?

Ngồi ở chiếc bàn này là một cô gái, cô nàng vận chiếc quần bò bó sát kết hợp cùng đôi bot bệt, cái áo khoác được kéo khóa lên tới cổ, chiếc mũ trùm đầu cũng được kéo lên, gần như che hết chỉ đê lộ ra nửa khuôn mặt, vài lọn tóc vàng vô tình rơi xuống ngang ngực.

Cô ta liếc nhìn xung quanh và nhìn về phía Dante, do dự trong giây lát rồi mới gật đầu.

Dante mỉm cười ngồi xuống phía đối diện, giờ đây gã mới có thể nhìn thấy hết khuôn mặt của cô gái. “ Không thể tin được! Xinh vãi!” – Gã ngẩn cả người.

Một khuôn mặt thon gọn, mái tóc vàng phủ xuống trán được hất nhẹ qua một bên để lộ ra hàng lông mày thanh mảnh nhẹ nhàng, đôi mắt xanh sâu thẳm trông thật lạnh lùng nhưng lại chứa đầy sự lôi cuốn được trang hoàng bằng hàng mi cong vút, một sống mũi cao và thon gọn cùng bờ môi căng mọng đầy gợi tình. Thật khó mà tin được lại có một người phụ nữ đẹp nhường này tồn tại trên thế giới, cô ấy vừa có nét tự tin của phụ nữ châu mĩ, vừa có sự kiêu kì của người châu âu, một sự hòa quyện thật hoàn hảo. Cô gái xinh đẹp này cùng lắm chỉ 22, 23 tuổi là cùng.

Cô nàng ho nhẹ một tiếng rồi nhìn qua chỗ khác, Dante giật mình vội vàng nhìn xuống đĩa bít tết của mình, gã ngắm lâu tới mức khiến cô ta khó chịu. Những người con gái mà Dante từng gặp, nếu so sánh với cô ta thì chỉ như gà mái so với thiên nga. Vẻ đẹp này làm gã bị choáng ngợp.

Dante đưa một mẩu bánh mì lên miệng, rồi cố gắng bắt chuyện với người đẹp.

- Cô ở đây lâu chưa? Tôi mới tới hồi sáng.

Đáp lại thái độ cởi mở của gã là sự im lặng, cô nàng thậm chí còn chẳng thèm liếc nhìn, vẫn thong thả ăn bát súp của mình.

Dante lại tiếp tục bắt chuyện, với kẻ có kinh nghiệm như gã sao lại không hiểu đạo lí “Hoa càng đẹp thì càng khó hái.”

- Chúng ta sẽ thử chơi một trò chơi được chứ?

Lần này có khá hơn, cô nàng ngẩng lên nhìn gã rồi lại tiếp tục nhìn vào bát súp của mình.

- Tôi sẽ thử đoán tên của cô, nếu tôi đoán đúng cô sẽ nói chuyện với tôi, được chứ? – Dante hồ hởi đề nghị.

Cô gái vẫn im lặng, như thể không nghe thấy Dante nói gì.

- Bắt đầu đây. Xem nào, hmmm…. Chữ cái đầu tiên trong tên của cô là C phải không? À tất nhiên là không rồi, là chữ A? Không không, Z chăng? K… hay N? E… là E phải không? Emma, Emyli, Elly? Ồ phải rồi, tên của cô là Elly, tôi đoán đúng chứ!

Dante từng học được cách nhìn cử chỉ và biểu cảm của đối phương để đọc ra tâm ý, việc này giúp gã rất nhiều trong nghề nghiệp của mình.

Lần này cô nàng đã lên tiếng, một giọng nói nhẹ nhàng và ngọt ngào như rót mật vào tai. “Chất giọng này mà rên lên thì, ôi thôi… không chịu nổi, đúng là không chịu nổi!” – Gã tưởng tượng ra những cảnh đen tối, nhưng ngoài mặt vẫn bình thản như thường, trông rất phong độ.

- Làm sao anh biết? – Cô nàng tò mò nhìn về phía Dante.

- Tôi chỉ đoán thôi, còn cô mới là người tự nói ra tên mình. – Gã hí hửng, cười cười đáp.

Nhìn gương mặt Dante đang mỉm cười một cách ngô nghê, Elly bất giác cũng cười nhẹ.

- Iscariot Elly. Còn anh ?

- Gọi tôi là WiS.



- WiS?

- Tôi là một đứa trẻ mồ côi từ nhỏ, nên tôi không có họ. Cái tên đó cũng là tự tôi đặt cho mình.

- Ra vậy!

- Cô muốn biết WiS là gì chứ?

- Anh nói xem.

- World is Shit !

Elly bật cười, giọng nói có chút nghi ngờ.

- Anh thật sự đặt cho mình một cái tên kì quặc như vậy sao?

- Nó ý nghĩa đấy chứ! – Dante nhún vai, thản nhiên đáp.

- Anh thật hài hước! Mong là chúng ta sẽ gặp lại nhau.

Cô nàng nhìn gã rồi cười một cách thân thiện, sau đó nhanh chóng đứng dậy và rời khỏi bàn ăn.

Dante nhìn theo bóng dáng của Elly cho tới khi cô ta rời khỏi cửa hàng. “Dáng đi cũng kích thích khó tả!” – Gã chép miệng cảm thán.

Gã quay trở lại, tập trung ăn nốt đĩa bò bít tết của mình. Khi nhìn xuống cái ghế của Elly vừa ngồi, trên mặt ghế là một cuốn sổ nhỏ khá mỏng, chỉ to bằng lòng bàn tay, có lẽ cô nàng đã làm rơi nó khi đứng dậy.

Dante như mở cờ trong bụng, gã tống nốt miếng bít tết còn lại vào miệng mặc dù nó khá to, sau đó đưa chai bia lên miệng nốc một hơi.

Gã chộp lấy cuốn sổ rồi rời khỏi nhà hàng., gã nhanh chóng chạy về hướng Elly vừa rời đi. Gã chạy dọc con phố, nhìn kĩ hai bên đường nhưng không hề thấy bóng dáng của người đẹp, đi thêm một đoạn nữa thì tới một ngã tư. Dante nhìn xung quanh rồi chọn bừa một con đường.

“Sao đi nhanh thế không biết!” – Gã vừa lẩm bẩm vừa xoay đầu nhìn bốn phía.

Sau một hồi tìm kiếm nhưng Dante rốt cuộc vẫn không thấy bóng dáng cô nàng ở đâu. Thất vọng tràn trề, đang định quay đầu bỏ đi thì một giọng nói quen thuộc từ xa truyền tới.

- Bỏ tao ra!

Gã lập tức xoay đầu, nhìn về phía phát ra tiếng nói, cách gã chừng hơn 60 mét là một nhóm người đang xúm lại với nhau, phía trước một sân bóng rổ. Xung quanh không có mấy người qua lại.

Dante không nghĩ gì nhiều, lập tức chạy tới.

Quây xung quanh Elly là năm thằng đàn ông cao lớn, trông qua dáng dấp thì rõ ràng đây là một nhóm du đãng, bất hảo. Một tên tiến lên, mặt đầy dâm tính, định chạm vào người Elly, nhưng lập tức bị cô nàng gạt phắt tay ra.

- Đừng đụng vào tao!

- Nóng tính thế, bọn anh chỉ định rủ em đi hóng mát chút thôi!

Elly xoay người định bước đi, thì lập tức bị một tên chạy tới chặn lại.

- Vẫn còn sớm, đi chơi với bọn anh chút đê!

- Cút khỏi mắt tao, lũ chó ! - Cô nàng gằn giọng, lườm lườm nhìn kẻ đứng trước mặt.

- Con điếm, mày bảo ai là chó!

Một gã da đen, cao to lực lưỡng, tức giận đẩy cô nàng vào hàng rào của sân bóng rổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Diệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook