Bất Diệt

Chương 56: Thức Tỉnh (3)

Số Chín

07/04/2014

Năm thiên sứ đột nhiên cùng nhau bay thẳng lên trời, cơ thể họ nhanh chóng được bao bọc bởi tầng tầng ánh sáng tinh khiết, năm dải sáng vừa bay lên vừa áp sát lại với nhau, trong phút chốc đã xuyên qua tầng mây đen xám xịt trên bầu trời. Gần như lập tức, tầng mây đen đặc đang phát ra vô vàn tia sét lấp loáng bị xoáy động như thể đang rơi vào một vòi rồng cực lớn, tảng mây xoắn lại trông như tâm bão.

“Ầm, ầm” – Hàng ngàn tia sét cùng lúc xuất hiện tạo nên một trường cảnh như ở thời viễn cổ sơ khai, tiếng sấm rền kéo dài liên miên không dứt. Từ trong tầng mây xoắn lại, một bàn tay khổng lồ to rộng đến cả ngàn mét uy mãnh xé nát tảng mây, xuyên qua các tia sét mà đánh xuống. Bàn tay to lớn óng ánh ngũ sắc dường như được cấu tạo từ cầu vồng, phía bên trong ẩn hiện năm bộ giáp bạc, lực lượng cuồn cuộn như muốn dời non lấp biển, áp chế vạn vật, muốn chúng sinh phải cúi đầu quy phục. Cả một vùng đất phút chốc trải đủ năm màu được phản chiếu từ bàn tay trên trời cao.

Diablo đã thoát, năm vị thiên sứ chắc chắn không thể thoát khỏi sự trách phạt của thiên đường, chính vì vậy họ đã dồn toàn bộ năng lượng của mình để tung ra một đòn hi sinh, với hi vọng có thể diệt trừ được tên chúa quỷ. Bàn tay ngũ sắc chính là toàn bộ sinh lực tích tụ trong hàng vạn năm cũng như tính mạng của năm thiên sứ, đủ hiểu uy lực của nó kinh khủng tới mức nào.

Hắn nhìn lên, khóe miệng vẽ ra một nụ cười quỷ quyệt. Đột nhiên cánh tay to lớn của hắn giơ ra phía trước, hắn ngân lên một chất giọng đáng sợ như thể nó được vọng tới từ nơi tối tăm đáng sợ nhất của Hỏa Ngục.

- Hellfrien!

Con rồng vừa nghe thấy chủ nhân gọi mình thì liền rú lên mừng rỡ, cả cơ thể của nó nhanh chóng bị bao phủ bởi tầng tầng lửa đỏ, tiếp đến khối lửa đỏ xoắn vặn như một cơn lốc xoáy, kéo dãn ra thành dải lửa đậm đặc. Con rồng đã biến mất, chỉ còn dải lửa uốn lượn như rắn sau đó bay về phía bàn tay của Diablo. Ngay khi dải lửa nóng đỏ trườn lên tay của tên chúa qủy, hắn liền bóp chặp năm ngón tay và giật mạnh, dải lửa đậm đặc lập tức biến mất, còn trên tay của Diablo xuất hiện một thanh cự kiếm trông qua như thể nó được đúc từ hàng vạn linh hồn đang giận dữ.

Bàn tay khổng lồ đang ầm ầm giáng xuống, đè nén không khí xung quanh trở nên cô đặc khó thở, khí thế mỗi lúc một lớn mạnh. Tuy nhiên tên chúa quỷ chẳng chút sợ hãi, ngược lại hắn còn tỏ ra vui mừng, cánh tay cầm quỷ kiếm Hellfrien quét mạnh một đường lên không trung. Dải lửa sắc lẹm xuất phát từ thanh quỷ kiếm được phóng ra, cứ bay được một đoạn nó lại nở rộng ra gấp đôi, ngay khi nó áp sát bàn tay ngũ sắc thì nó đã to lớn như một ngọn núi, khí thế hoàn toàn có thể sánh ngang chứ chẳng hề thua kém.

“RẦM” – Lần thứ hai, một sự va chạm bạo liệt được diễn ra, tạo vật của quỷ thần đối chọi lẫn nhau khiến cho không gian bị cô đọng, mọi vật dường như im lặng. Bàn tay toát lên hàng ngàn tia sáng ngũ sắc chói lọi, phát ra những âm thanh ấm áp như được vọng tới từ thiên đường. Còn dải lửa sắc lẹm như một lưỡi kiếm đỏ rực muốn xé đôi thứ đang ngăn cản nó, nhìn kĩ sẽ thấy dải lửa được cấu thành từ hàng vạn linh hồn đỏ lừ như máu đang không ngừng nhấp nhô gào rú muốn thoát khỏi sự khổ ải vô tận.

Hai thái cực trái ngược xung đột lẫn nhau vô tình tạo nên một không gian quái dị, nửa trên bầu trời được bao phủ bởi tầng tầng ánh sáng như thể có hàng trăm hàng ngàn cầu vồng đang hiện hữu, còn nửa dưới mặt đất thì chỉ thấy sự đen tối ghê rợn cùng dải lửa quỷ quái không ngừng rên la thảm khốc.

Cả bàn tay ngũ sắc cùng dải lửa khổng lồ không ngừng rung động kịch liệt, sự đối chọi đang đi tới cao trào, hàng vạn tia sáng cùng hoa lửa rải đầy không gian xung quanh, bao trùm cả một vùng rộng lớn. Hàng trăm tạp âm thi nhau vang lên chát chúa, không thể định rõ là thứ âm thanh gì và phát ra như thế nào. Sự hỗn loạn đan xen cùng tĩnh lặng thật khiến cho người ta phải sởn gai ốc.

Phía trong bàn tay ngũ sắc, năm thiên sứ tỏ ra kiệt sức, sinh lực của họ đang bị rút đi nhanh đến không tưởng, kẻ địch thực sự chẳng phải đối tượng họ có thể chống lại. Trên năm ngọn giáo vàng cũng đã xuất hiện vô số vết nứt li ti nhỏ như sợi tóc, thể hiện sự suy yếu đang ập đến.

Đứng trên đỉnh đồi, Diablo chỉ dùng một tay hướng cự kiếm lên trên không, đột nhiên hắn nghiến răng, đôi mắt bừng sáng chứa đầy chết chóc, bàn tay còn lại nắm chặt vào cán kiếm mà xả một đường.

“Xoạt” – Mũi kiếm đã quệt dài trên mặt đất, phía trên cao, dải lửa chết chóc đã chặt đôi bàn tay ngũ sắc, rạch lên tầng mây đen một đường dài chạy dọc bầu trời, phút chốc tử khí đã bao trùm toàn bộ một cõi. Bàn tay ngũ sắc chập chờn như đốm lửa tàn rồi tan vỡ như được cấu thành bởi thủy tinh, năm cái xác bị chém làm hai nặng nề rơi rụng xuống mặt hồ, tầng mây xám xịt vốn đã đen tối giờ đây lại càng trở nên đục ngàu và đậm đặc, ngay sau đó một cơn mưa xối xả ào ào đổ xuống như khóc thương cho năm vị thiên sứ đã ngã xuống. Một mũi giáo không rơi theo chủ nhân mà bay ngược lên bầu trời, biến mất vào trong đám mây dày đặc.



Phía dưới mặt đất, cơn mưa như trút nước khiến cho mọi vật trở nên mờ mịt không rõ ràng, cả vùng đất không hề có một chút sinh cơ, chỉ duy nhất tên chúa quỷ đứng giữa ngọn đồi tận hưởng sự giải thoát cùng chiến thắng hắn vừa giành được. Quăng thanh Hellfrien lên trên cao, nó lập tức xoáy động rồi bừng sáng hóa thành con rồng lửa như ban đầu, nhưng sức sống thì bạo liệt hơn ban nãy gấp chục lần, đôi cánh rực lửa giang rộng, nó gào lên một tràng dài chứa đầy sự uy nghiêm. Sức nóng từ cơ thể Hellfrien tỏa ra khiến hàng chục mét xung quanh nó không một giọt nước nào có thể rơi xuống, toàn bộ đều bốc hơi ngay giữa không trung.

Con rồng cúi rạp đầu trước mặt Diablo, cơ thể của tên chúa quỷ chỉ cao lớn hơn người thường một chút nên nếu so sánh thì cái đầu rồng hoàn toàn to lớn hơn hắn nhiều. Tên chúa quỷ đưa tay vuốt nhẹ vào bộ da sần nứt toác của Hellfrien, sau đó hắn nhảy lên đứng giữa hai chiếc sừng khổng lồ cong vút về sau của con rồng. Những mảnh vải trên vai của tên chúa quỷ tung bay trong gió, phía dưới chiếc mũ trùm đỏ, đôi mắt sáng quắc đáng sợ ngước nhìn lên trời cao, bộ giáp u lãnh như đón chờ vận mệnh sắp tới, hắn phải trở lại để hoàn thành nốt tham vọng của bản thân.

Hellfrien lao vút lên bầu trời, thả lại phía sau nó một cái đuôi đỏ rực, như một ánh chớp nó biến mất vào trong tầng mây đen kịt. Mặt hồ xoáy động như bị hút xuống lòng đất, đồi núi xung quanh cũng rung chuyển rồi sụt xuống một cách nhanh chóng, vạn vật tan biến vào trong sự hư vô bất tận.

---o0o---

Endless Land – Lục địa vĩnh hằng, tập hợp ba lục địa khổng lồ trôi nổi trên bầu trời của trái đất, chưa từng con có con người nào tới được đây, cũng chưa thứ gì có thể nhìn vào trong những lục địa này, đây là một vùng đất bí ẩn bậc nhất trên trái đất tính tới thời điểm hiện tại. Một số người nghĩ rằng khi họ chết đi nếu họ trong sạch thì linh hồn sẽ được bay tới Endless Land, số khác lại nghĩ nó cũng chỉ là một nơi trú ẩn của quỷ dữ, nhưng có vài người cho rằng đó chính là thiên đường, nơi ngự trị của thần linh.

Tại phía rìa của lục địa trung tâm…

Hai vị tổng lãnh thiên thần lặng lẽ nhìn vào ngọn giáo vàng đang cắm xuống đất ngay trước mặt, sáu chiếc cánh trắng muốt ngừng chuyển động, chậm rãi khép lại như chính tâm tình trong suy nghĩ của họ. Một người bước tới, nhấc ngọn giáo khỏi mặt đất, để trên lòng bàn tay của mình, chưa kịp ngắm kĩ lại ngọn giáo được bao lâu thì nó bỗng kêu lên những tiếng “rắc rắc” rồi gãy vụn làm nhiều mảnh rơi lả tả xuống đám cỏ xanh mơn mởn phía dưới. Một vị tổng lĩnh thiên thần suy nghĩ trong giây lát rồi lên tiếng.

- Chúng ta cần tập hợp hội đồng ngay lập tức!

Vị kia khẽ gật đầu rồi hai cơ thể đồng loạt chớp sáng và biến mất như hòa vào những làn mây xung quanh.



Bản chất của thế giới chính là sự tranh đấu giữa hai thế lực ánh sáng và bóng tối, một cuộc chiến bất tận không có hồi kết. Khó có một thực thể nào trong vũ trụ có thể thoát khỏi vòng xoáy của sự tranh đấu giữa hai thế lực này. Nó là sự cân bằng, sự tiến hóa hay quy luật đào thải, cho dù vì bất cứ điều gì thì một cuộc chiến tranh quy mô liên quan tới cả ba cõi cũng sắp diễn ra và chẳng điều gì có thể ngăn cản nổi.

Quỷ kiếm Hellfrien

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Diệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook