Bất Tử Thiên Tôn

Chương 6: Thiếu Nữ Bất Lương

Manh Manh Đát Tiểu Mập

06/02/2023

Máu, máu tươi, máu tươi thê diễm mà đẹp lạ thường, xương, xương cốt, thi cốt các loại sinh linh, vong hồn đang kêu rên, sinh linh đang khóc, Diệp Hiên cầm chiến kích màu máu trong tay, đẫm máu ở giữa sông dài màu máu.

- Giết! Giết! Giết!

Thét bể sơn hà, chấn thiên liệt địa, Diệp Hiên ngữa đầu lên trời gào thét, giống như một ma đầu.

- A!

- Ta là ai ? Ta là Diệp Hiên, ta là Bất Tử Thiên Tôn!

Giật mình một cái, Diệp Hiên bỗng nhiên tỉnh táo lại, hắn mới phát hiện, mình cũng không phải đang ở trong cánh cửa kia, hắn đã rời khỏi chỗ đó, trở lại đô thị sầm uất.

Nhanh chóng xóa đi tâm tình bạo ngược trong lòng, Diệp Hiên vận chuyển công pháp để cho mình ổn định lại, qua một hồi, màu máu trong mắt hắn mới dần dần thối lui.

- Đất trời ở đây không có linh khí, là niên đại Mạt Pháp mà Bất Tử Tiên Kinh đã nói, tu tiên giả căn bản không thể tồn ở thế giới này, nếu ta muốn tiến thêm một bước, thật muốn đi vào Tiên Giới truyền thuyết kia?

Diệp Hiên nỉ non tự nói, trong mắt lộ ra vẻ phức tạp.

Tuy công pháp Diệp Hiên đang tu luyện không cần nhiều linh khí, nhưng phương này đang nằm ở thời đại Mạt Pháp, đối với Diệp Hiên mà nói cũng là một chuyện cực kỳ bất lợi.

Diệp Hiên tạm thời đè xuống nỗi lòng đang lo lắng, cũng chỉ có thể đi được tới đâu hay tới đó.

Giương mắt nhìn trời, Diệp Hiên phát hiện mặt trời đã mọc lên cao, nghĩa địa công cộng Bắc Sơn cũng có vài người lạ đến đây tế bái tảo mộ, nhìn một lúc không thấy bóng người của mẹ, điều này cũng làm cho Diệp Hiên hơi lộ ra thất vọng.

Chờ, Diệp Hiên chỉ có đợi.

Thời gian trôi qua rất nhanh, Diệp Hiên đứng trước mộ chôn quần áo và di vật của mình, nhưng lại không nhìn thấy mẹ đâu, điều này làm cho lòng hắn thoáng bất an.

Đạp —— đạp —— đạp.

Bỗng nhiên, một hồi tiếng bước chân rất nhỏ truyền đến từ sau lưng Diệp Hiên, cũng để cho thân thể Diệp Hiên cứng ngắc, hắn mặc dù không có quay đầu, thần thức lại nhìn rõ người sau lưng.

Một người phụ nữ tóc mai muối tiêu, cặp mắt vô thần hỗn độn, mặt mũi già nua, xem bộ dáng như sáu mươi tuổi đang tập tễnh đi tới chỗ Diệp Hiên đang đứng, miệng càng thở hổn hển, hiển nhiên thân thể cũng không phải quá tốt.

Giờ khắc này, thời gian giống như ngưng trệ, không gian tựa như đông lại. Thiên địa vắng vẻ, không một tiếng động.

Hai tròng mắt Diệp Hiên vô tình dần dần xảy ra biến hóa, vẻ ôn tình, hổ thẹn, hiện ra trong mắt hắn, thân thể tuyên cổ bất động khẽ run, chứng minh trong lòng hắn không bình tĩnh.

Nếu để những sinh linh bên trong cánh cửa nhìn thấy trạng thái của Diệp Hiên hiện tại, chỉ sợ sẽ rất kinh hãi, Diệp Hiên được người gọi là Bất Tử Thiên Tôn, lại hiện ra dáng dấp mềm yếu như thế này?

Lúc này.

Diệp Hiên có chút không dám đối mặt mẹ hắn, hổ thẹn sâu đậm ăn mòn tâm thần hắn, hắn nhớ rõ, mẹ năm nay mới ba mươi tám tuổi, bốn năm này trôi qua, lại già thành bộ dáng này, đây đương nhiên có liên quan đến chuyện của hắn.

- Cậu là bạn học ngày xưa của Diệp Hiên à?

- Khó có được, không ngờ đã nhiều năm như vậy, còn có người đến thăm nó.

Mẹ Diệp Hiên tập tễnh mà đến, giọng nói có chút khàn khàn, hai mắt đục ngầu không chịu nổi, hiển nhiên cũng không nhận ra người trước mắt chính là con trai của mình.

Mẹ hắn yên lặng dọn dẹp sạch sẽ tuyết đọng trước mộ bia, lấy ra một đĩa thịt kho tàu cá chép kho từ trong cái giỏ, yên lặng trưng bày trước mộ bia. Cứ như vậy hai mắt si ngốc nhìn quần áo và di vật chôn trước mộ.

- Hôm nay là sinh nhật Diệp Hiên, tôi nó khi còn bé thích ăn tôi làm thịt kho tàu cá chép nhất, mỗi khi đến sinh nhật nó, tôi đều làm cho nó ăn.



Bà ấy tự nói, cặp mắt đục ngầu chảy ra hai hàng nước mắt.

Ùng ùng!

Trên trời cao, trong tầng mây, tia sét màu xanh thẳm như ẩn như hiện, hàng vạn hàng nghìn sấm chơp giăng khắp nơi, thiên uy cực kỳ khủng bố áp đang ở phía trên nghĩa địa công cộng Bắc Sơn, tựa như ngày tận thế tới.

Ở nơi này đang trời đông giá rét, xảy ra thiên tượng như này, quả thật không dám tưởng tượng, cũng để cho mọi người đang tế bái trong nghĩa địa công cộng Bắc Sơn kinh hô thành tiếng.

Chỉ là ai cũng không có phát hiện, thân hình Diệp Hiên đang run rẩy, bản thân khí tức càng hỗn loạn, hiển nhiên thiên tượng kinh khủng này là do Diệp Hiên tạo thành.

Thiên Tôn khóc lóc thảm thiết, thiên địa lật, đây cũng không phải là nói một chút mà thôi, mà là chuyện chân thực xảy ra.

- Mẹ, thật xin lỗi.

Lôi đình trên không, tuyết trắng che trời, Diệp Hiên không ức chế được tình cảm, gắt gao ôm bà vào trong ngực.

- Tiểu tử, cậu nhận lầm người hả?

Diệp mẫu kinh ngạc lên tiếng.

- Mẹ, mẹ nhìn con một chút, nhìn kỹ con xem, con thật là Diệp Hiên, con sống lại.

Tiếng nói Diệp Hiên đầy kích động.

Diệp Hiên vừa dứt lời, Diệp mẫu dùng sức xoa hai mắt lờ mờ, khi bà xem xét tỉ mỉ gương mặt Diệp Hiên, cả người hoàn toàn dại ra.

- Tôi... Tôi đang nằm mơ sao, con trai của tôi còn chưa chết?

Mẹ cậu tự nói, nước mắt không cầm được chảy ra.

- Mẹ, người không có nằm mơ, con thật không có chết, năm đó con được một vị kỳ nhân cứu đi, mấy năm nay vị kỳ nhân kia đã trị hết bệnh cho con, con mới có thể trở về thăm mẹ.

Diệp Hiên chỉ có thể bịa ra lời nói dối thiện ý, bởi vì hắn không thể nói cho mẹ biết những chuyện hắn đã trải qua bốn năm qua.

Cho đến giờ khắc này, mẹ con ôm nhau mà khóc, bà cũng rốt cục tin tưởng, con trai mất tích bốn năm thật không có chết, chân chính trở lại bên cạnh bà.

Thời gian trôi qua rất nhanh, người mẹ không ngừng hỏi mấy năm nay Diệp Hiên trải qua những gì, Diệp Hiên lấp liếm cho qua từng vấn đề, cho đến chiều tà, mẹ con hai người mới rời khỏi nghĩa địa công cộng Bắc Sơn.

...

Nhà!

Cái chữ này cách Diệp Hiên rất xa xôi, xa xôi đến thời gian bốn năm trôi qua, hắn giãy dụa ở giữa sinh và tử, không dám có chút chút vọng tưởng, cho đến khi hắn bước vào cánh cửa Thiên Tôn cảnh, trong lòng mới có khái niệm về nhà.

Thành bắc Giang Nam, khu xóm trọ.

Các phòng chiều cao không đồng đều nối liền không dứt, đường đất cực kỳ khó đi, đối với thành phố Giang Nam phồn hoa mà nói, khu xóm trọ Giang Bắc chính là chỗ ở cho người nghèo.

Một căn phòng tan tác tựa như thế kỷ trước đắp thành, cửa sắt rỉ sét loang lổ, chứng minh căn phòng này đã rất nhiều năm rồi.

Lúc này, cửa thiết bị mở ra, trên mặt bà hiện ra vui sướng không ức chế được, lôi kéo tay Diệp Hiên đi vào trong nhà.

Tiểu viện nhỏ hẹp, một căn phòng có cũng như không là cảnh tượng đập vào trong tầm mắt Diệp Hiên.



- Hiên nhi, con còn chưa có ăn cơm đâu hả, mẹ đi nấu cho con.

Bà ấy vừa nói chuyện, đặt Diệp Hiên trong phòng, đi vào phòng bếp chuẩn bị cơm tối.

- Mẹ, em trai và em gái đâu?

Theo Diệp Hiên lên tiếng hỏi, thân thể bà cứng đờ, nụ cười trên mặt có chút miễn cưỡng, nói:

- Mẹ đi làm cơm trước, một hồi lại nói.

Nhìn bà cười gượng, Diệp Hiên còn không biết có vấn đề, vậy hắn cũng quá ngu dốt.

- Mẹ, người chờ chút....

Ầm!

Chợt, ngoài cửa cửa sắt truyền đến tiếng động, sau đó là tiếng nam nữ ồn ào vang lên.

- Xú nha đầu, tao xem mày chạy đi đâu, muốn không phải trả tiền lại, muốn không phải theo lão tử.

- Xú Cẩu Hùng, chạy đua với lão nương, mày còn kém xa lắm.

- Ôi!

Một hồi âm thanh ồn ào từ ngoài cửa truyền đến cũng để cho Diệp Hiên ngẩn ra, một cảm giác cực kỳ xấu sinh ở trong lòng.

- Giọng nữ này là...?

Diệp Hiên chau mày, hai tròng mắt khép mở, có vẻ hơi dữ tợn.

- Linh nhi trở về, để mẹ ra mở cửa.

Bà thở dài một tiếng, đi ra ngoài cửa.

- Linh nhi?

Diệp Hiên thông suốt đứng dậy, bước ra một bước, hư không mang theo một tiếng dị hưởng, xuất hiện ở ngoài cửa.

Ngoài cửa Diệp gia!

Một thiếu nữ, một thanh niên to con đang chính cãi vã kịch liệt, khi Diệp Hiên nhìn thấy dung mạo thiếu nữ, trong nháy mắt ngẩn ngơ.

Một đầu tóc màu vàng, bông tai tròn to, trên mặt trang điểm rất nồng, một đôi giày bata, còn váy jean ngắn, nhìn qua không khác gì nữa cô gái hư hay xuất hiện trong phim.

Tuy Diệp Linh Nhi trang diễm, nhưng dưới thần thức, Diệp Hiên vẫn có thể nhận ra con bé chính là em gái ruột của mình.

Trong trí nhớ của Diệp Hiên, em gái của mình là một thiếu nữ lễ độ ôn nhu mềm mại, đừng nói sẽ trang điểm thành hình tượng một cô gái hư hỏng, chính là một ít lời thô tục cũng sẽ không nói ra khỏi miệng cô.

Nhưng, hắn thấy cái gì?

Diệp Linh Nhi không chỉ thót ra lời thô tục này đến tiếng Đan Mạch khác, càng tung cước đánh nhau với người nam, hình ảnh một màn này làm cho chân mày Diệp Hiên gắt gao nhíu chung một chỗ.

Bốn năm trôi qua, trong nhà đến cùng xảy ra chuyện gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Tử Thiên Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook