Bẫy Trong Bẫy

Chương 1: Tôi Tên Cố Vân Hi

Cửu Nguyệt Phách

18/01/2021

Lạch cạch… Lạch cạch...

Tiếng gõ phím vang lên mỗi lúc một dồn dập, hàng loạt dãy số trên màn hình điện tử liên tục nhảy loạn không có dấu hiệu dừng lại.

Hệ thống lưới bảo vệ… Từng tầng rồi lại từng tầng… Càng lúc càng bị phá vỡ, tốc độ càng lúc càng nhanh.

“Nguy rồi, kẻ địch đã xâm nhập vào tường lửa, lưới bảo vệ đã bị phá. Quyền kiểm soát của đang dần mất khống chế!” Một nhân viên của toà lầu vội vàng thông báo tình hình cho những người khác.

“Không… Không thể nào…” Một trong những người có mặt ở đó kêu lên. Vẻ mặt tất cả đều hiện lên sự lo lắng cũng như không thể tin. Trên thế giới thật sự có kẻ lợi hại như vậy?

“Mau… Mau đi thông báo…” Rèee.

Âm thanh rối loạn của người nọ rõ mồn một trong tai nghe, rồi chỉ còn lại tiếng âm thanh bị nhiễu. Thông tin chưa kịp truyền ra ngoài thì mọi hệ thống điện tử của toà nhà đã rơi vào tình trạng ngưng đọng.

Đâu đó ở một nơi khác, trong một căn phòng được bố trí như một phòng làm việc, bốn góc xung quanh tĩnh lặng ẩn hiện một bóng người. Toàn thân người này khoác lên mình một bộ đồ đen che kín toàn thân. Mũ áo khoác cũng che đi nửa khuôn mặt, chỉ để lộ phần mũi và miệng. Xung quanh yên tĩnh đến mức cũng có thể nghe được âm thanh đều đều của kim đồng hồ. Người nọ nhếch môi, khẽ lướt những ngón tay lên từng con phím, dáng vẻ cực kỳ xem thường.

Hắn vung tay gõ nhẹ lên bàn phím vài cái, cuối cùng dừng lại ở nút phím cuối cùng vài giây. Tách!

HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ!!

.

.

.

CẮT!!!

“Tuyệt lắm Hi Hi, từng hành động đều rất thuần thục. Nếu cô không phải đang diễn thì tôi thật sự cho rằng cô là một hacker thật sự đấy.” Đạo diễn Vương rất hài lòng với biểu hiện của người ông gọi là Hi Hi, người vừa đóng vai người bí ẩn trong cảnh quay ban nãy.

Cố Vân Hi, là diễn viên hạng C, vừa mới debut vài tháng đã thần kỳ vượt qua hàng ngàn tiểu hoa đán thành công nhận được vai diễn chính trong “Yên Tử Kim Bài”.

Được biết, để được tham gia vào phim của đạo diễn Vương, Vương Kiến Lẫm không đến mấy người. Người nào may mắn có được vai diễn trong phim của ông thì đúng thật phải nói là “cá chép hoá rồng”, “một bước lên mây”.

Tất nhiên, nói qua cũng phải nói lại, người trong ngành đều biết tính khí của đạo diễn Vương cực kỳ quái dị, cầu toàn, rất khó dùng quan hệ để đi cửa sau. Không những thế, Vương Kiến Lẫm còn thẳng tay đuổi ngay những người ông cảm thấy không phù hợp dù cho bức tường phía sau quyền lực đến đâu đi nữa.

Vậy mà, một Cố Vân Hi không danh không tiếng ở đâu chui ra lại được trao hẳn vai chính. Cũng không biết cô ta lại ôm được đùi của cao tầng nào rồi mà được ưu ái như thế, đến đạo diễn Vương cũng chẳng có ý kiến gì.

Từ xa xa, một cô gái gương mặt thanh tú, tóc đuôi ngựa cột cao bước vào. Cô từng bước tiến đến gần Cố Vân Hi lúc này vừa kết thúc vai diễn của mình, ngồi nghỉ ngơi trong phòng hoá trang.

“Vất vả rồi!” Nói rồi nâng tay đưa chiếc khăn mình đang cầm đưa cho cô.

“Em nhìn xem, mấy người bọn họ đang nhìn em như muốn ăn tươi nuốt sống kìa. Yên Tử vốn là vai diễn mà bọn họ tranh nhau không tiếc mọi thủ đoạn, cuối cùng lại rơi vào tay em. Em nghĩ xem họ sẽ nghĩ em như thế nào đây?”

“Ai có bản lĩnh thì người đó đoạt được, nếu bọn họ muốn chơi thì em cũng không phải ăn chay. Chị đâu phải mới quen biết em ngày đầu, Sa đại nhân."

Người Cố Vân Hi nói chuyện là quản lý Vương Y Sa của cô, người đã tìm thấy cô và giúp cô đạt được kết quả như bây giờ. Giữa hai người thật sự không những là quan hệ quản lý – nhân viên, mà còn gắn bó như chị em. Ít nhất ngay từ lần gặp đầu tiên Cố Vân Hi đã cảm thấy vậy.

Vừa dứt lời thì một trong những người bị cô đoạt mất vai diễn, phải ngậm ngùi nhận vai nữ thứ - Tiêu Nhậm Vũ đã tiến đến trước mặt cô.

“Chào chị Vân Hi, thật ngưỡng mộ chị được chọn vào vai chính trong “Yên Tử Kim Bài”, người không được chứng kiến chị diễn có khi còn cho là chị được ai đó nâng đỡ ấy chứ.”

Nhắc Tào Tháo là Tào Tháo tới ngay, thật đúng miệng quạ, nhất định hôm nay ra đường không xem lịch nên mới xui như thế… Nhất định là vậy!! - Vương Y Sa nghĩ thầm.

“Như vậy à, vậy thì tôi phải nhờ Tiêu tiểu thư đây giúp tôi nói lại với ‘những người không biết’ đó rồi! Tránh cho mọi thứ lại hiểu lầm lớn hơn, nhỉ!”

Cố Vân Hi cố tình nhấn mạnh những từ cuối cùng, trên gương mặt cô tuy đang nở nụ cười tươi nhưng luôn có cảm giác rợn tóc gáy.

“Ư… ừm, t...ôi, tôi sẽ nói lại, tôi có việc, đi trước nhé!”

“Tạm biệt, đi thong thả!”

Tiêu Nhậm Vũ ban đầu định nói khích Cố Vân Hi để cô thấy xấu hổ, thế mà giờ lại thành ra người cắp đuôi chạy trước lại là chính mình. Khi cô ta đối diện với ánh mắt của Cố Vân Hi, giác quan cho cô ta biết nên tránh xa người phụ nữ này, cô ta có gì đó rất nguy hiểm.

Vốn dĩ giữa hai người bọn cô cũng chẳng có hiềm khích gì với nhau. Hôm nay cô chính là vì nghe đến Cố Vân Hi dựa vào bộ dạng hồ ly lấy lòng đạo diễn Vương mới có thể dễ dàng có được vai diễn, nên cô muốn nhân dịp để dằn mặt cô ta. Nhưng mọi tính toán lại trái ngược hoàn toàn.

“Gì vậy!? Vân Hi em nói xem, cô ta không phải có bệnh chứ?”

“Mặc kệ cô ta. Bây giờ chưa phải lúc chúng ta làm cứng, đợi lúc nhân khí vững chắc thì muốn làm gì mà không được.”

Cố Vân Hi một mặt cười hì hì, nắm má Vương Y Sa nhéo một cái khiến cô nàng nhăn mặt. Vương Y Sa liền không nhanh không chậm như quen với hành động này của cô. Ngay lập tức liền đưa tay gạt tay Cố Vân Hi sang một bên.



“Em còn đùa, em có biết em vừa đụng phải ai không? Là đại tiểu thư của Tiêu gia - ngũ đại thế gia ở thành phố H. Aiii, hi vọng là cô ta không tìm em tính sổ...”

Vương Y Sa lại bắt đầu màn thuyết diễn của mình, cô nói một mạch không ngơi nghỉ làm Cố Vân Hi cũng phải đau đầu.

“Ngừng! Chị xem nhiều phim cung đấu quá rồi đấy. Em với cô ta chỉ nói chuyện bình thường, rồi đột nhiên cô ta bỏ đi. Chính chị cũng ở cạnh đó, em không làm gì cô ta cả.”

Cố Vân Hi phồng má, vẻ mặt ‘tôi khổ quá mà' nhìn thẳng Vương Y Sa. Thật không hiểu sao mình lại có thể chịu được con người này những năm qua nữa.

Loay hoay cả buổi chiều, cuối cùng cảnh quay hôm nay cũng đã kết thúc. Ngồi trên xe thư giãn trên đường đến nơi ở mới. Hôm nay chính là ngày đầu tiên cô đến phim trường, cũng là lần đầu cô trở về thành phố H sau nhiều năm ở nước ngoài.

Khí trời bên ngoài lúc này cũng đã vào đông, nhìn những hạt tuyết bay lất phất làm cô đột nhiên nhớ lại cuộc gặp gỡ của bọn họ ba năm trước.

Ngày hôm ấy cũng là đêm tuyết như thế này, trong con hẻm vắng, một thiếu nữ mười bảy, mười tám đang chật vật lê từng bước chân nặng nề. Trên người cô thấm đẫm máu, những vết thương trên người vẫn còn chưa khép miệng, cô vừa cố chạy vừa ngoái đầu lại quan sát, có vẻ như đang bị ai đó đuổi theo.

Oạch, vì mất máu quá nhiều mà cô đã không thể đứng vững, cô bất lực đưa tay chống vào vách tường, gắng gượng đi tiếp. Phía sau đã nghe dồn dập tiếng bước chân.

“Chết tiệt! Không kịp rồi!” Cô nghĩ thầm.

“Này, còn không vào đây là cô sẽ bị chết cóng đấy!”

Khi đang nghĩ có lẽ cuộc đời mình phải kết thúc ở đây, chợt cô nghe phía sau vang lên một giọng nói. Phản ứng đầu tiên của cô chính là vung tay theo bản năng đánh về nơi phát ra tiếng động. Dù bản thân đang bị thương nhưng nếu cô nhịn xuống thì vẫn có thể chống chọi được một lúc.

Nhưng điều tiếp theo lại khiến cô không tin được vào mắt mình. Động tác của cô cứ thế bị đối phương dễ dàng tránh được. Cô đưa mắt nhìn lại, thế mà lại là một cô gái.

Cố Vân Hi nhìn người nọ, toàn thân như gắn đầy gai nhọn. Ánh mắt cô không rời đối phương một khắc nào, cực kỳ cảnh giác. Cô gái kia nhìn cô, bộ dạng cô từ trên xuống dưới bết bát. Quần áo thì rách loang lỗ, trên người vẫn còn vết thương đang rỉ máu, thấm ướt cả ra áo.

Người nọ không để tâm đến việc Cố Vân Hi tấn công mình ban nãy, cô ta vươn tay ra hướng về phía cô. Lúc nhận thức được thì Cố Vân Hi đã bị lôi vào nhà từ lúc nào, trên tay vẫn còn đang cầm một ly trà gừng, quanh người bọc kín chăn bông, vết thương cũng đã được xử lý sơ qua.

“Này, cô làm gì mà lang thang giữa đêm vậy? Bỏ nhà đi à? Mấy vết thương trên người là sao? Cô đánh nhau với ai đúng không? Tôi vừa nãy thấy một đám người đi qua, bọn họ nhìn chẳng có vẻ tốt lành gì đâu...” Cô gái kia liến thoắng liên hồi, hết hỏi cái này đến hỏi cái khác.

“Nhiều chuyện!” Thiếu nữ lạnh lùng đứng dậy, hướng cô gái trẻ buông ra hai từ ngắn gọn không chút cảm xúc.

“Tôi đi đây!”

Nhìn bóng lưng cô độc khoác lại chiếc áo dính máu của mình, đặt lên bàn một chiếc thẻ rồi xoay lưng rời đi, cô gái nọ khẽ lắc đầu một cái. Cố Vân Hi tuy cảm kích người này đã cứu mình, nhưng cô cũng không muốn mình mắc nợ người khác, đặc biệt là nợ ơn tình.

“Này này, vết thương của cô nặng lắm đấy. Tôi cứu cô không phải là vì thấy cô có tiền đâu. Này, tôi nói cô đó, bọn người kia vẫn còn ở ngoài, cô mà ra là chỉ có chết thôi… Này!”

“Tôi không muốn mắc nợ ai.”

Cánh tay nhỏ bé của thiếu nữ chợt dừng lại trước tay nắm cửa, cô cảm thấy bất lực với con người kì lạ này. Nếu không phải cô ta cứu cô thì cô cũng chẳng muốn liên quan đến con người này, cô ta thật ồn ào.

“Còn nữa, tôi không phải tên ‘Này’!”

Hiện tại cô rất muốn nhanh chóng rời khỏi đây.

“Này!”

Sau âm thanh vội vàng kia, tiếp đó Cố Vân Hi liền thấy một bóng đen đứng chắn trước mặt mình. Hành động của người nào đó đã làm vẻ mặt thiếu nữ thoáng chốc thay đổi, trong đôi mắt đen láy kia như hố đen không đáy, càng lúc càng thâm trầm. Nhìn gương mặt sắc sảo lạnh bang kia rồi lại nhìn vào ánh mắt đó, quả thật có phần tạo cho người khác cảm giác sợ hãi.

Chân cô gái bất giác lùi về phía sau. Cô cảm thấy nếu như cô còn mở miệng hay làm bất cứ gì không liên quan nữa thì không biết tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì. Thở nhẹ một hơi dài, cô nói tiếp.

“Được rồi, cô cũng có nói cho tôi biết cô tên gì thì sao tôi gọi tên cô được. Với lại tôi cứu cô không phải vì muốn cô nợ tôi. Bây giờ cô rời đi thì định đi đâu chứ?”

Đi đâu ư? Phải rồi, mình giờ phải đi đâu đây? Nhưng nếu càng ở đây lâu thì không những cô mà cả cô gái này cũng sẽ bị liên luỵ. Cô thực sự không hiểu tại sao cô nàng này cứ nhất quyết muốn giữ chân một người không quen biết như cô để làm gì chứ?

“Không cần cô quan tâm.” Thiếu nữ vừa dứt câu liền đẩy nhẹ người cô gái kia sang một bên, nhặt lại đồ vật ban nãy bị rơi xuống.

“Cũng tức là cô không có nơi để đi đúng không. Vậy thì ở lại đi, tôi ở một mình cũng buồn chán lắm. Có cô thì tôi có bạn để trò chuyện rồi.”

Cô gái này dường như chẳng để ý lời nói của cô chút nào, rõ ràng là người xa lạ, vậy mà vẫn muốn giữ lại. Tuỳ tiện quyết định theo ý mình như thế...

Ha, thật giống chị ấy quá!!

Thiếu nữ môi nhếch nhẹ, cười một cái. Tuy cô cười nhưng không để ý sẽ chẳng ai nhận ra.

“Cô không nói gì vậy là đồng ý rồi nhé. Xong, dọn cơm ăn thôi!”

Người nọ không để cho cô có lấy một khắc nào để từ chối, liền lôi phắt cô vào trong bếp. Một lúc sau, hai thiếu nữ tôi nhìn cô, cô nhìn tôi, rồi nhìn bàn cơm ‘thịnh soạn’ trước mặt, nói không nên lời. Nói là ‘thịnh soạn’ nhưng cũng chỉ là nấm đông cô, trứng luộc, cá chiên và canh.

Mùi vị này làm cô nhớ lại thời gian trước đây…

“Này, sao cô không ăn, không ngon à. Cô thông cảm, bình thường tôi đều ăn vậy, nếu biết hôm nay có cô thì tôi đã đi chợ mua thêm vài món rồi.”



Lời cô gái làm cắt ngang mạch suy nghĩ của cô, lôi cô về thực tại.

“Tôi nói rồi, tôi không phải tên ‘này’.”

“Được được, vậy cô tên gì?” Cô gái bễu môi làm ra vẻ 'cô không nói làm sao tôi biết' mà lắc lắc trước mặt đối phương.

Tên à? Đã lâu rồi chưa có người hỏi tên mình. Cũng lâu rồi không ai kêu lại cái tên đó.

Thấy thiếu nữ nhìn mình không nói, cô gái kia không chờ được mở lời trước.

“Tôi là Vương Y Sa. Cô có thể gọi tôi là Sa đại mỹ nhân, ha ha ha.”

Hả? Lại còn Sa đại mỹ nhân, người này không phải mới té giếng chứ? Sao mình lại gặp trúng người như này vậy chứ!

“Này, tôi đã nói tên của mình rồi. Không phải cô cũng nên nói mình tên gì rồi chứ?”

“Tôi… Tôi tên Cố - Vân – Hi.”

“Ừm, Cố Vân Hi, tên cô nghe hay đấy. Vậy tôi gọi cô là Tiểu Hi nhé. Được rồi, dọn dẹp đi ngủ thôi nào.”

Vương Y Sa với tốc độ ánh sáng, vụt một cái, mọi thứ đã dọn dẹp xong. Phòng cho cô cũng đã được người ta chuẩn bị sẵn từ lúc nào.

Lại nữa rồi, cô gái này lại tự ý quyết định mọi thứ, nhưng mà cũng vô tư thật. Ai đời lại giữ một người không quen biết mà còn đang bị đuổi giết như mình không chứ. Không biết phải nói cô ta vô tâm hay là có ý đồ đây.

Nhưng Cố Vân Hi vài phút sau liền vứt cái suy nghĩ đó qua một bên, mới đầu cô vẫn cảm thấy con người này có chút khả nghi. Sau một hồi quan sát cô ta, đồng thời nhân lúc cô ta không chú ý mà kiểm tra quanh nhà. Cuối cùng vẫn không nhìn ra được điều gì đáng nghi cả. Chỉ có thể tạm thời kết luận cô ta cũng chỉ là một người bình thường thôi!

Đêm hôm đó, cũng là lần đầu tiên Cố Vân Hi thả lỏng bản thân, chìm sâu vào giấc ngủ.

Kít…

“Tiểu Hi, Tiểu Hi, em mệt lắm à? Đến nơi rồi, chị đưa em vào trong.”

Vương Y Sa khẽ lay nhẹ cô, hoá ra cô đã thiếp đi từ lúc nào. Bản thân khi vừa tỉnh dậy quả thật có chút mệt mỏi. Hàng mi khẽ nhíu lại, cô đưa tay ôm lấy mặt, day day trán vài cái lấy lại tỉnh táo.

Bước ra khỏi xe, bóng dáng cả hai bước bộ trên lối mòn dẫn vào khuôn viên. Nhìn những hạt tuyết đang rơi, Cố Vân Hi chợt dừng lại, đưa tay đón lấy.

“Sao thế?”

“Chị Sa, chị có còn nhớ, lúc chúng ta gặp nhau, tuyết cũng rơi như vầy không?”

Nghe Cố Vân Hi nói thế, Vương Y Sa cũng chỉ khẽ cười đến gần bên, ngước lên nhìn.

“Ừ nhỉ, mới đó đã ba năm rồi.”

“Ba năm rồi… Em không ngờ mình có thể đi đến bước này…”

“Chị nhớ em từng nói với chị rằng em muốn trả thù, nhưng chưa bao giờ nói là trả thù ai…”

“Hạ gia!” Cố Vân Hi nhẹ nhàng nói, nhưng vẻ mặt lại cực kỳ nặng nề.

“Hạ gia? Hạ gia nào nhỉ?"

"Thành phố H." Cố Vân Hi đưa mắt nhìn vào hư không, không nhanh không chậm mà nói ra ba chữ.

"A… Em đừng nói là… Là…”

Vương Y Sa nghĩ ngợi một hồi liền tròn mắt nhìn cô gái nhỏ trước mặt.

“Ha, chị nói ở thành phố H này có bao nhiêu Hạ gia chứ!” Giọng nói cô lạnh đi vài phần, tâm trạng cực kỳ loạn. Cô luôn không hiểu tại sao bản thân mình lại nói cho Vương Y Sa chuyện này. Hay có thể nói, người này luôn mang đến cho cô cảm giác có thể tin tưởng được.

Nhìn Vương Y Sa ú ớ không nói được thêm lời nào, cô liền tiếp tục: “Chị đoán đúng rồi. Hạ gia, Hạ Minh Viễn.”

“Tại sao? Bọn họ có liên quan gì đến em?”

Vương Y Sa sững sờ nhìn lại cô gái nhỏ bé này. Từ trước đến giờ cô chưa bao giờ nghe Cố Vân Hi nhắc đến bản thân. Cô biết cô gái này có quá khứ tồi tệ. Vậy mà lại có quan hệ với Hạ gia của thành phố H. Những năm này con bé luôn muốn trở lại thành phố H là vì Hạ gia?

Hạ gia này là một trong ngũ đại thế gia của thành phố H, cũng xem như là một trong những thế lực lớn không ai dám được tội. Cố Vân Hi này thực ra có thân phận gì?

Như đọc được suy nghĩ của Vương Y Sa, Cố Vân Hi nhẹ vỗ vai cô một cái.

“Thực ra Cố là họ của mẹ em. Trước đây em họ Hạ.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bẫy Trong Bẫy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook