Bí Mật Showbiz: Hôn Em

Chương 134: Bắt đầu hành động

Minh Giang (Táo)

24/10/2022

Anh đứng dậy, định xin phép ra ngoài nghe điện thoại thì chủ tịch Triệu Việt bỗng hỏi: “Là ai gọi vậy?”1

Đồng Sơn thấy hơi kỳ lạ vì bình thường, chủ tịch Triệu Việt sẽ không để ý đến mấy chuyện riêng tư của nhân viên. Tuy nhiên, anh không biết rằng vừa rồi, lúc anh lấy điện thoại ra thì đúng lúc chủ tịch Triệu Việt quay lại nhìn, vừa vặn trông thấy ba chữ “cô Lam Khê” trên màn hình.

Đồng Sơn lại không có lý do gì để nói dối, vì vậy liền trả lời đúng sự thật rằng người gọi là Lam Khê.

Kết quả, chủ tịch Triệu Việt liền bảo: “Cậu nghe máy rồi bật loa ngoài lên.”1

Đồng Sơn không nghĩ nhiều liền nghe theo.

Phó Hi Du ngồi bên cạnh khuôn mặt không chút biến đổi. Nhưng thật ra ngay từ khi nghe thấy hai chữ “Lam Khê”, trái tim anh đã không ngừng dao động rồi.

“Chào cô Lam Khê.” Đồng Sơn nói, “Cô gọi tôi có việc gì vậy?”

Lúc này, chủ tịch Triệu Việt đang yên lặng lắng nghe cuộc trò chuyện. Vì vậy, ông nghe rất rõ ở đầu dây bên kia, Lam Khê đang hỏi Đồng Sơn: “Phó Hi Du đang ở đâu vậy?”

Phó Hi Du ngồi ngay bên cạnh Đồng Sơn nên cũng nghe thấy rất rõ, trái tim lại bắt đầu đập nhanh hơn.

Còn Đồng Sơn định trả lời Lam Khê rằng Phó Hi Du ngồi ngay bên cạnh. Nhưng không nghĩ rằng chủ tịch Triệu Việt lại nhìn chằm chằm anh, sau đó lắc đầu, ra hiệu cho anh không được nói sự thật.1

Đồng Sơn không hiểu lý do tại sao lại phải làm vậy nhưng vẫn đành trả lời Lam Khê: “Cậu ấy hiện tại có lẽ đang ở nhà. Cô Lam Khê có chuyện gì sao?”

Lam Khê nghe vậy mới yên tâm, liền dặn dò Đồng Sơn:

“Trong mấy ngày này anh hãy tìm cách, đừng cho Phó Hi Du lên mạng xã hội. Tin đồn hiện giờ là giả, vì vậy đừng nghi ngờ anh ấy.”

“Trước tiên, anh cứ trấn an các fan, đừng để bọn họ cảm thấy hoảng. Sau đó, ngoài việc kêu gọi người hâm mộ bảo vệ thần tượng thì hãy thuê thêm nhiều tài khoản đi khống chế bình luận ở mấy bài viết bôi nhọ kia, thuê cả blogger đăng bài viết bênh vực Phó Hi Du nữa.”

“Còn về phía chủ tịch Triệu Việt, tôi cũng sẽ nói giúp cho Phó Hi Du. Vì vậy, anh cứ chuyên tâm vào việc xử lý tin đồn này, đừng lo lắng gì cả.”

Đồng Sơn nghe vậy, lòng vốn nặng trĩu rất nhanh đã thấy nhẹ nhõm hơn, liền mỉm cười cảm ơn Lam Khê qua điện thoại rồi cúp máy.

Bỗng dưng, anh cảm thấy so với mình, Lam Khê dường như còn thích hợp làm trợ lý của Phó Hi Du hơn. Bởi vì cô không chỉ chuyên nghiệp mà còn rất chú ý đến Phó Hi Du, quan tâm Phó Hi Du,... Và quan trọng là…1

Rất tin tưởng Phó Hi Du.1



Mà Phó Hi Du sau khi nghe thấy những lời Lam Khê nói với Đồng Sơn thì liền cúi gằm mặt xuống.

Muôn vàn cảm xúc phức tạp lúc này dâng trào trong trái tim, khiến cho anh chỉ trong chốc lát đã nếm đủ mọi hương vị từ ngọt ngào đến cay đắng.

Ngọt ngào… Vì được Lam Khê quan tâm.

Cay đắng… Vì anh cảm thấy mình thật vô dụng, khiến Lam Khê phải vì mình mà khổ sở, đứng ngồi không yên.

Bỗng nhiên, chủ tịch Triệu Việt nói với Đồng Sơn: “Mối quan hệ giữa diễn viên Triệu Lam Khê và diễn viên Phó Hi Du có vẻ rất thân thiết nhỉ.”1

Đồng Sơn cảm thấy dường như lời nói này của chủ tịch có chỗ nào đó kỳ lạ. Nhưng anh vẫn mỉm cười, sau đó đáp:

“Cô Lam Khê là một người rất tốt, hay quan tâm tới đồng nghiệp trong công ty nên mọi người đều rất yêu quý cô ấy.”

Nói đến đây, Đồng Sơn nhìn về phía Phó Hi Du: “Phó Hi Du cũng rất quý mến cô Lam Khê, và cô Lam Khê đối xử rất tốt với cậu ấy. Hai người lại từng đóng phim chung với nhau, trong quá trình quay phim phối hợp rất ăn ý nên có thể nói mối quan hệ của cả hai khá thân thiết, thưa chủ tịch.”

Triệu Việt nghe vậy chỉ gật đầu, sau đó liền cho Đồng Sơn ra ngoài trước. Vì thế, trong phòng làm việc lúc này chỉ còn lại Triệu Việt và Phó Hi Du.1

Trong khi đó, Lam Khê đã bắt đầu hành động.

Cô vào nhóm chat của những người bạn cũ. Nhóm chat này gốm Thẩm Chi và những cô bạn lúc trước đã cùng Lam Khê đi uống cafe, sau đó còn đăng ảnh cùng nhau lên mạng.

Mục đích của Lam Khê khi gặp lại những cô bạn này vốn dĩ cũng là vì Phó Hi Du. Bây giờ Phó Hi Du có chuyện, Lam Khê liền vào nhóm chat gửi một tin nhắn.

[Triệu Lam Khê]: Các cậu đã xem bài viết và video về Phó Hi Du chưa?

Một cô bạn trả lời: Chưa. Tớ bận nên chưa xem. Tin gì vậy?

Lương Man - cô bạn là fan couple của Du Khê nhắn: “Tớ đã xem rồi. Tớ cũng đã bình luận bênh vực Phó Hi Du nhưng rất nhiều người vào nói tớ là fan mù quáng, còn mắng tớ nên tớ đã xóa bình luận. Tớ xin lỗi.”

Các cô bạn khác cũng lên tiếng, nói rằng họ đã đọc rồi. Nhưng vì bài viết có tận ba video làm bằng chứng nên họ không thể nào lên tiếng nói đỡ cho Phó Hi Du. Thậm chí, có cô bạn còn hỏi Lam Khê rằng:

“Có phải Phó Hi Du thật sự như những gì mà tài khoản đó viết không? Xem ba cái video kia xong, cái nhìn của mình với Phó Hi Du bắt đầu có chút thay đổi rồi.”

Đọc tin nhắn này xong, Lam Khê không gấp gáp, không vội vàng mà rất từ tốn trả lời, giải thích cho các bạn trong nhóm biết lý do vì sao Phó Hi Du đánh người ở ba video kia.

Thẩm Chi đến lúc Lam Khê giải thích xong thì mới vào đọc tin nhắn. Thấy Lam Khê giải thích cặn kẽ như vậy, Thẩm Chi vốn biết chuyện cấp hai của Phó Hi Du nên liền vào phụ họa. Vì vậy nên rất nhanh, các bạn trong nhóm đã bị thuyết phục, hoàn toàn tin tưởng Phó Hi Du.



Lam Khê thấy vậy mới yên tâm, liền kêu gọi các bạn đăng bài viết và tích cực bình luận giúp đỡ cho Phó Hi Du.

Nhưng đương nhiên, dù là bình luận hay là viết bài viết thì cũng phải thật cẩn thận. Nếu không thì chẳng những không giúp được Phó Hi Du, mà ngược lại còn bị cư dân mạng mắng chửi.

Vì vậy, Lam Khê đã thương lượng với các bạn.

“Nếu có thể, tớ hy vọng trong số các cậu, có bạn nào còn giữ ảnh thẻ năm cấp ba thì hãy đăng ảnh lên. Làm vậy là để chứng minh các cậu thật sự là bạn cùng lớp của Phó Hi Du. Như vậy, cư dân mạng sẽ cảm thấy những điều mà các cậu nói đáng tin hơn.”

“Sau đó, tớ mong các cậu hãy giải thích thật chi tiết, thật tường tận. Nhất là việc Phó Hi Du từng bị bắt nạt hồi cấp hai, còn bị thương đến nỗi phải nằm viện. Như vậy thì việc cậu ấy đánh nhau ở hai video đầu tiên sẽ càng được mọi người thông cảm.”1

“Mà ở hai video đầu tiên, các cậu hãy nhớ kỹ phải nói ra những điểm này.

Thứ nhất là Phó Hi Du một mình đánh lại rất nhiều người, vì vậy rõ ràng là cậu ấy bị yếu thế, bị bắt nạt chứ không phải là bắt nạt người khác.

Thứ hai là ở video thứ nhất, Phó Hi Du bị thương rất nặng, máu ở trên quần áo đều là của cậu ấy chứ không phải của người khác.

Thứ ba là ở video thứ hai, Phó Hi Du cũng bị thương, nhưng những vết thương của cậu ấy nằm dưới lớp quần áo nên mọi người không thể thấy.

Các cậu nhớ hãy viết đầy đủ như vậy nhé!”1

“Còn ở video thứ ba, các cậu hãy viết rằng lý do Phó Hi Du đánh người là vì nghi ngờ Doãn Ngạc (người bị đánh) quay trộm video của Trương Lâm Tùng rồi để cho một bạn nữ gánh tội.

Và Phó Hi Du chỉ đánh rất nhẹ, Doãn Ngạc hoàn toàn không hề bị thương. Chuyện này các cậu cũng đều biết, bởi vì khi đến lớp, Doãn Ngạc không hề có thương tích gì.

Mà quan trọng là, các cậu hãy viết rằng sau lần đó, Phó Hi Du không hề gây khó dễ cho Doãn Ngạc. Ngược lại, Doãn Ngạc còn ở sau lưng mắng Phó Hi Du thậm tệ. Điều này là chính tai tớ và Thẩm Chi nghe thấy.

Và tớ hy vọng, các cậu hãy nói ra luôn cả chuyện hồi cấp hai, Doãn Ngạc từng nằm trong nhóm bắt nạt Phó Hi Du. Có như vậy, cư dân mạng mới không còn cách nào bênh vực cậu ta nữa.”

“Còn về tính cách của Phó Hi Du, tớ hy vọng các cậu có thể nói tốt giúp cậu ấy. Mặc dù cậu ấy tính tình lạnh lùng, nhưng không hề làm hại ai. Cậu ấy cũng là một người tốt, còn giúp đỡ tớ rất nhiều. Hơn nữa còn vì tớ nên mới có video thứ ba kia, khiến cậu ấy bị chỉ trích,”

Lam Khê bấm điện thoại liên hồi, gửi tin nhắn liên tục không ngừng nghỉ, hướng dẫn các cô bạn trong nhóm làm thế nào để giúp Phó Hi Du. Sau đó, cô nhờ các cô bạn thuyết phục thêm vài người bạn trong lớp để mọi việc có thể tiến triển thuận lợi hơn.

Các cô bạn đều nhiệt tình đồng ý, nhất là Lương Man - fan couple của Du Khê.

Và thế là, nhóm bạn bắt đầu hành động.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bí Mật Showbiz: Hôn Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook