Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông

Chương 38

Quách Kính Minh

09/12/2022

06

Trong văn phòng giáo viên, bầu không khí như là sắp mưa, mây đen đè xuống rất thấp, như thế dừng lại trên đầu mỗi người.

Dịch Dao đứng giữa các giáo viên, Lâm Hoa Phượng đứng bên cạnh.

Chủ nhiệm giáo vụ uống một ngụm trà, chậm rãi nhìn Dịch Dao, sau đó nói với Lâm Hoa Phượng: “Thưa quý phụ huynh, bà cũng biết, xảy ra chuyện như vậy nhà trường cũng rất buồn, nhưng kỉ luật nội quy thì vẫn phải nghiêm khắc chấp hành. Đặc biệt là đối với một trường trọng điểm của toàn thành phố như trường chúng ta, một vụ bê bối thế này đã đủ để lên mặt báo.”

“Thưa giáo viên, tôi biết Dịch Dao nhà tôi làm bậy. Nhưng rất mong nhà trường đừng bắt cháu thôi học. Cháu nó còn nhỏ, ít nhất cũng phải cho cháu nó tốt nghiệp cấp ba cái đã.”

“Bà có biết nếu cô bé tiếp tục đi học ở trường thì sẽ có ảnh hưởng lớn thế nào tới các học sinh khác không? Ngày ngày con mình phải học chung với một cô gái không tốt, các phụ huynh khác sẽ ý kiến.” Một phụ nữ trung niên uốn tóc quăn nói.

Dịch Dao đang định ngẩng đầu lên nói gì đó thì đã thấy Lâm Hoa Phượng đứng bên cạnh mình, quỳ thụp xuống như một khúc cây.

“Mẹ không cần làm thế!” Nước mắt Dịch Dao từ trong viền mắt tràn ra.

“Mày câm mồm lại ngay!” Tiếng quát chói tai của Lâm Hoa Phượng khiến tất cả mọi người trong văn phòng đều phải trợn mắt.



Còi hơi, tiếng còi hơi vang lên trên sông.

Mỗi lần nghe thấy đều sẽ có cảm giác bi thương. Âm thanh kéo dài nặng nề lan xa trên mặt sông màu đỏ lửa.

Dịch Dao và Lâm Hoa Phượng một trước một sau đi về.

Xung quanh, những nồi oden bốc hơi nóng nghi ngút trong quán ăn nhanh, những chiếc giá treo đầy quần áo trong cửa hiệu giặt là, những tủ kính bao quanh ma nơ canh mặc quần áo xinh đẹp, hòm thư bưu điện màu xanh lá, quầy sách báo treo đầy tạp chí loè loẹt. Dòng người vội vã về nhà trong buổi chiều muộn. Có mùi thức ăn bay ra từ con ngõ nhỏ. Trong tiệm uốn tóc có đèn màu xoay vòng, một thiếu nữ nhuộm tóc màu vàng đang mệt mỏi dựa vào lưng ghế. Có máy bay nháy đèn lướt qua bầu trời đã dần tối tăm. Trên mặt đất là đủ loại ánh sáng chảy lẫn lộn vào nhau như dòng nước hội tụ lại sau cơn mưa to mùa hè. Tất cả cùng hoà quyện, kết tủa thành sự bi thương đặc trưng của buổi chiều chạng vạng.

Dịch Dao nhìn Lâm Hoa Phượng đi phía trước không nói một lời, cũng không biết nên nói gì nữa.

Lúc chờ đèn đỏ ở giao lộ, Dịch Dao nhỏ giọng nói: “Mẹ, vừa rồi mẹ không phải quỳ trước mặt họ. Thực ra con cũng không nhất định phải đi học.”

Dịch Dao cúi đầu, không nghe thấy Lâm Hoa Phượng trả lời. Cô ngẩng đầu lên, nhìn thấy khuôn mặt run rẩy vì tức giận của mẹ. Lâm Hoa Phượng đột nhiên vung túi sách lên đánh túi bụi vào người Dịch Dao.

“Tao làm như vậy là vì ai?” Tiếng hét cuồng loạn của Lâm Hoa Phượng khiến người xung quanh vừa bàn tán vừa nhanh chóng lánh ra xa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook