Binh Lâm Thiên Hạ

Chương 325: Binh khí kiểu mới.

Cao Nguyệt

28/08/2017

'Đông! Đông! Đông!'

Hạ Khẩu, trên mặt sông vang ầm trống, hơn sáu trăm chiến thuyền chia làm hai quân xanh đỏ chém giết ở trên mặt sông, trên mặt sông sóng gió thật lớn, chiến thuyền dày đặc dập dềnh, nhưng hai chi thuỷ quân lại không bị ảnh hưởng chút nào, ác chiến kịch liệt, tên như mưa, từng đám binh lính phi thân nhảy vào thuyền địch, múa may đao mâu thẳng hướng quân địch.

Một con thuyền lớn ba nghìn đá, cắm cờ đỏ đấu đá lung tung giữa đám thuyền nhỏ, không ngừng va vào thuyền nhỏ vỡ tan, binh lính trên thuyền đều rơi xuống nước.

Nhưng nếu nhìn kỹ, liền sẽ phát hiện ngay tại dưới thuyền lớn, mười mấy tên giống như quỷ nước mặc da cá màu đen đã leo lên trên vách của thuyền lớn, lại như hơn mười con đỉa, đám quỷ nước gỡ xuống túi da từ sau lưng, đem dầu hỏa phun ra ở trên vách đá thuyền

Đây là một trận diễn tập lớn của thuỷ quân Giang Hạ, có hai vạn thuỷ quân và 600 thuyền chiến tham chiến, loại diễn tập này đã tiến hành hai tháng rồi, tổng cộng diễn luyện gần ba mươi lần, chia đều cứ hai ngày sẽ đại chiến một trận.

Đây thật ra là một loại phương thức huấn luyện thực chiến, cùng chiến tranh thực sự không có gì sai biệt, huấn luyện vô cùng nguy hiểm và tàn khốc, đã có gần trăm người chết ở trong khi huấn luyện, còn có vài chục thuyền chiến thuyền bị đắm.

Lưu Cảnh sau khi cùng Chu Du gặp gỡ, liền lập tức đi vòng lên phía Bắc, lúc này tòa thuyền của hắn cũng xuất hiện tại bên cạnh chiến thuyền, lặng yên nhìn chăm chú vào trận diễn tập binh quy mô lớn này.

- Khởi bẩm Châu Mục, đó chính là thuyền bia!

Trên đầu thuyền, Cam Ninh chỉ vào một con thuyền ước chừng hai ngàn đá phía xa xa, trên đội thuyền cắm một lá cờ lớn màu lam, giương ba cánh buồm, đang hăng hái đi về hướng tây, ở sau hai bên sườn nó, hai chiếc chiến thuyền cắm cờ đỏ một nghìn đá đang gắt gao đuổi theo, song phương cách xa nhau ước chừng hơn ba trăm bước.

Lưu Cảnh lập tức thấy hứng thú, gắt gao nhìn chăm chú vào hai chiếc chiến thuyền cờ đỏ, đây là điển hình chiến thuật truy kích thuyền hậu cần đối phương, thuyền lớn vận chuyển hậu cần lạc đàn, sẽ gặp hai chiếc chiến thuyền truy kích hai bên.

Hôm nay bởi vì Lưu Cảnh đến, chiếc thuyền cũ hai ngàn thạch này bị đánh chìm.

Lúc này, chiến thuyền bên trái bỗng nhiên ném bắn ra một đoàn cầu lửa, nặng nề mà nện ở trên buồm, đây là bùn dầu hỏa, dính phía trên buồm, buồm lập tức rất bốc cháy lên mạnh, hai chiếc chiến thuyền lại đồng thời bắn ra từng trái một cầu lửa, đánh tới hướng con thuyền hậu cần chạy trốn, lửa lớn nhanh chóng ở lan tràn khắp thuyền, rất nhanh liền nuốt sống thuyền lớn.

Ánh mắt của Lưu Cảnh trở nên dị thường nghiêm túc, hắn cũng không phải là kinh ngạc vì chiến thuật và cầu lửa, mà là tầm bắn, hắn biết rõ, mặt sau cầu lửa chỉ dùng để thạch pháo bắn ra, mà thạch pháo ở trên mặt sông tầm bắn cũng chỉ là năm mươi bước, nhưng hắn hôm nay thấy rõ ràng, rõ ràng tầm bắn là trăm bước, điều này sao có thể làm được?

Hắn nghi ngờ quay đầu nhìn lại Cam Ninh, Cam Ninh dường như biết nghi ngờ của hắn, cười giải thích nói: - Đây là tiết mục cuối cùng của buổi diễn tập hôm nay, thí nghiệm pháo đá kiểu mới, trải qua Mã tiên sinh cải tiến, tầm bắn tăng cao gấp đôi, nhưng kích thước vẫn là giống như cũ.

- Thì ra là thế!

Lưu Cảnh mỉm cười, nếu như là Mã Quân liền không kỳ quái, từ nửa năm trước Mã Quân quy Giang Hạ, Lưu Cảnh thực hiện hứa hẹn, xây xong một khu trường học thợ thủ công ở Hạ Khẩu, chuyên môn bồi dưỡng thợ thủ công cao cấp, ước chừng hơn hai trăm người, phần lớn là chừng người trẻ hai mươi tuổi, trong đó tuyệt đại bộ phận là lính công sự trong quân đội.

Mã Quân đảm nhiệm Tế tửu tượng học, mỗi ngày đều cùng nhóm sinh đồ say mê nghiên cứu các loại máy móc kỹ thuật, sáng tạo ra không ít thành quả trọng đại, tỷ như cải tiến guồng nước hình rẻ quạt, đạp đạp tiện lợi, cấp lương nươc lớn hơn nữa, có thể đề cao thật lớn hiệu suất mang nước, hơn nữa áp dụng cho kênh rạch chằng chịt dầy đặc bình nguyên Giang Hán và địa khu Giang Đông, ngắn ngủn nửa năm thời gian, guồng nước rẻ quạt kiểu mới liền đã truyền đến Đông Ngô.

Lại tỷ như bọn họ phát minh máy bắn đá đổi phiên, đồng dạng một lần xoắn động, có thể đồng thời phát ra chín khối đá lớn, vả lại tầm bắn gia tăng tới năm mươi bước, hiệu suất chiến tranh tăng cao chín lần, điều này trong việc chiến đấu thủ thành hiệu quả cực kỳ tiêu biểu .

- Mã tiên sinh bây giờ đang ở làm gì?



Cam Ninh chỉ ra chiến thuyền truy kích: - Y bây giờ đang ở trên chiến thuyền mặt phải.

Trong lòng Lưu Cảnh dâng lên mong đợi vô tận, hắn lập tức ra lệnh nói: - Đi xem!

Thuyền lớn giương buồm, hướng mặt sông xa xa chạy tới.

Bị bia thuyền cầu lửa đánh trúng vẫn hừng hực thiêu đốt như cũ, thân tàu thật lớn bị nghiêng, đã một nửa chìm vào nước, cho dù là diễn tập binh, cảnh tượng này cũng vô cùng thảm thiết, liền dường như sinh mạng chấm dứt, đối với tất cả binh lính sâm diễn đều đã mang đến mãnh liệt tâm lý tấn công, đây cũng là một trong những mục đích diễn luyện, phòng ngừa sĩ khí sụp đổ.

Hơn mười thuyền nhỏ ở bốn phía sưu tầm ba mươi tên lính nhảy cầu chạy trốn: - Tìm được rồi! Theo một tiếng hô to vui vẻ bất ngờ, cuối cùng một tên binh lính bị phát hiện cũng được cứu lên thuyền nhỏ, thuyền nhỏ nhanh chóng rời đi, thuyền lớn chìm nghỉm sẽ mang đến lực hút thật lớn, đối với thuyền nhỏ và mọi người xung quanh là tai hoạ ngập đầu.

... .

Lưu Cảnh lên chiến thuyền, vẻ mặt hưng phấn Mã Quân tiến lên thi lễ, rất thong thả nói: - Tham kiến Châu Mục!

Tuy rằng còn có chút nói lắp, nhưng đã khá hơn nhiều so với trước đó, y nhận được sự dốc lòng trị liệu của Ttrương Cơ, hiện nay đã tìm được một loại phương pháp xử lý trị liệu tật cà lăm của y, liền là cố ý thả chậm tốc độ nói, trải qua gần nửa năm luyện tập, uốn nắn, y rất có tiến bộ, càng mấu chốt là, loại tiến bộ này khiến Mã Quân đối với chính mình có tin tưởng.

- Nghe nói tiên sinh chế tạo pháo đá mới, có thể để cho ta đánh giá không?

- Chỉ là cải tiến, Châu Mục mời!

Mã Quân mời Lưu Cảnh vào khoang thuyền, ở cạnh vách khoang bên trái, Lưu Cảnh thấy pháo đá kiểu mới, kỳ thật ngoại hình vẫn là giống trước đó, nhưng trước đó thì không có tay hãm, mà là biến thành bàn tời và một cây đồng cán dài hai trượng, này cây cán đồng dài nhỏ khiến Lưu Cảnh bỗng nhiên có chút hiểu được, hắn nhớ tới đòn bẩy, lập tức hiểu được nguyên lý ở đó.

Bên cạnh một gã học sinh của Mã Quân đang ở kiểm tu pháo đá, y giới thiệu với Lưu Cảnh: - Pháo đá trước đó chỉ dùng dây thừng làm dây cung, bản thân lực đàn hồi không lớn, mà chúng ta lần này dùng năm chiếc gân trâu vắt thành dây cung, lực đàn hồi thật lớn.

Nhưng cứ như vậy, lên dây cung liền cần dùng khí lực rất lớn, nếu lại dùng tay hãm kiểu cũ thì không kéo ra dây cung được, cho nên dùng bàn tời, nhưng bàn tời vẫn không được, lại thêm một thanh đòn đồng thau rất dài, như vậy lên dây cung liền không tốn sức chút nào.

Nói xong, người sinh đồ này tự mình làm mẫu cho Lưu Cảnh, chỉ thấy y nhặt lên gậy đồng từ trên mặt đất, xuyên qua lỗ xoắn, chậm rãi đẩy về phía trước, lợi dụng nguyên lý đòn bẩy, kéo bàn tời chuyển động ken két, dây cung đàn hồi rất tốt cũng chậm rãi rời ra, 'Két' một tiếng, dây cung được móc vào đao.

Sinh đồ rút gậy đồng ra, rồi cười nói với Lưu Cảnh: - Ban đầu là dùng tay hãm, cần hai người đồng thời kéo ra sau, mà hiện tại lực đàn hồi gia tăng gấp đôi, kéo khoảng cách cũng càng xa, lại chỉ cần một người là đủ rồi, chính là cải tiến nho nhỏ này, khiến tầm bắn của pháo đá gia tăng hơn năm mươi bước, mời Châu Mục kích bắn.

Y đem một khối đá tròn nặng hơn mười cân đặt ở trong máng, Lưu Cảnh đương nhiên biết thao tác như thế nào, hắn đi đến bên cạnh pháo đá, dùng chân giẫm đao răng, chỉ nghe băng!' một tiếng vang thật lớn, đá tròn bị sừng nghiêng bắn đi ra về phía trước, trong khoang thuyền ông ông tác hưởng, dư kình chưa hết.

Loại kình lực hùng mạnh này khiến Lưu Cảnh tán thưởng không ngừng:

- Đúng vậy, so với ban đầu thanh thế lớn hơn.

Mã Quân tiến lên cười nói: - Vẫn là Chưa đủ!

- Còn có cái gì không đủ, tiên sinh nói một chút coi.



- Châu Mục không phát hiện... Dùng pháo đá thủ thành, kỳ thật Không có ý nghĩa sao?

Những lời này Mã Quân nói đến trong tâm khảm Lưu Cảnh, hắn năm đó tham gia bao nhiêu lần chiến thủ thành, tầm bắn của pháo đá chỉ có năm mươi bước, ngoại trừ cuối cùng dùng để đối phó tổ xe, kỳ thật không có phát huy bất cứ tác dụng gì, hơn nữa đối phó tổ xe hiệu quả cũng không lớn, thua xa máy bắn đá thực dụng, đúng là một việc làm vô bổ.

- Tiên sinh nói rất đúng, nhưng làm như thế nào cải tiến đâu này?

Mã Quân cười nói: - Hơi phức tạp, để đồ đệ của ta nói.

Sinh đồ thi lễ, tiến lên vỗ vỗ máng đá: - Đem nơi này đổi thành túi sắt, một túi ba mươi mũi tên sắt, hoặc là đổi thành tên nỏ cỡ lớn, tầm bắn có thể đạt tới ba trăm bước, trong hai trăm bước có thể xuyên thủng hết thảy tấm chắn và khôi giáp, là lợi khí đối phó tiến công dày đặc cùng với đối phó kỵ binh.

Lưu Cảnh nghe ra nội dung trong lời nói y, liền cười hỏi:

- Các ngươi từng thí nghiệm chưa?

Sinh đồ quay đầu lại nhìn nhìn Mã Quân, Mã Quân cười gật gật đầu, sinh đồ khom người nói: - Ở trong trường học thợ thủ công có một lần thí nghiệm pháo đá, đã thí nghiệm qua nhiều lần!

Trong lòng Lưu Cảnh mừng rỡ, lập tức nói với các tướng: - Chúng ta hiện tại đi tới chỗ trường học thợ thủ công!

... .

Cái gọi là trường học thợ thủ công, tên như ý nghĩa, chính là học đường bồi dưỡng thợ thủ công, đó cũng không phải là sáng tạo độc đáo của Lưu Cảnh, ở thời kì Xuân Thu Chiến quốc, Mặc tử và Công Thâu giống như đều từng sáng lập học đường như vậy, bồi dưỡng thợ thủ công ưu tú.

Trường học thợ thủ công Giang Hạ cũng không phải nhắm mắt làm liều, cũng không có khóa trình gì, trên thực tế nó đã trở thành nơi tập trung người phát minh sáng tạo, cũng đã trở thành trung tâm nghiên cứu quân khí Kinh Châu.

Trường học thợ thủ công học lại gọi là Công Thâu viện, giống như vì kỷ niệm ông tổ vĩ đại của thợ thủ công thời đại Chiến quốc Công Thâu, ở vào góc Tây Bắc thành Hạ Khẩu, chiếm năm mươi mẫu đất, trong đó nơi sân thí nghiệm liền rộng tới bốn mươi mẫu.

Mã Quân mang theo Lưu Cảnh và mấy chục danh tướng lĩnh đi vào nhà cung nỏ, việc chính của nơi này là chuyên môn nghiên cứu tên nỏ, có hơn năm mươi sinh đồ, do hai lão thợ thủ công chế cung, chế nỏ gần bốn mươi năm kinh nghiệm làm sư phụ, Mã Quân cũng tham gia nghiên cứu chế tạo cung nỏ.

Hậu viện nhà cung nỏ, trên ụ đá bầy đặt một chiếc pháo đá, cùng pháo đá sau cải tiến trên thuyền hoàn toàn giống nhau, nhưng tất cả mọi người phát hiện, chỗ máng đá đổi thành túi sắt, trong túi sắt chia làm ba mươi ô vuông, mỗi ô vuông cắm một mũi tên sắt, mỗi mũi tên sắt dài chừng một thước, vô cùng sắc bén.

Sinh đồ tiếp tục giới thiệu: - Chúng ta gọi cái này là Thiết nỏ pháo, tiễn kêu Hàn nha tiễn, một túi ba mươi tiễn.

Lúc này, bên cạnh Ngụy Diên tò mò hỏi: - Thật sự có thể xuyên thủng hết thảy ngoài hai trăm bước sao?

Mã Quân cười: - Có thể thí nghiệm!

Y vẫy tay, chỉ bảo một tiếng, vài tên đồ đệ lập tức chạy tới bố trí, Lưu Cảnh nhìn cái Thiết nỏ pháo này, không biết tại sao, hắn chợt nhớ tới cây nỏ Nguyên Nhung của Gia Cát Lượng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Binh Lâm Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook