Binh Lâm Thiên Hạ

Chương 110: Tiệc rượu tại Hoàng phủ

Cao Nguyệt

04/07/2017

Dọc theo đường đi, bộ dáng hắn cứ tâm sự nặng nề như vậy, chẳng lẽ hắn là lo lắng thương tổn tình cảm anh em, bởi vậy e sợ đi tiếp, Đào Trạm rất muốn biết ý nghĩ của Lưu Cảnh lúc này, tựa như một con mèo từ trong nội tâm nàng đi qua, nàng bắt đầu đứng ngồi không yên đứng lên, hắn rốt cuộc là nghĩ như thế nào?

- Cảnh công tử!

Đào Trạm kéo màn xe thành khe hở, nhỏ giọng nói:

- Ta thật xin lỗi.

Lưu Cảnh từ trong trầm tư bừng tỉnh, lúc này mới ý thức được mình lạnh nhạt với Đào Trạm rồi, hắn áy náy cười:

- Vừa rồi ta mãi nghĩ chút sự chuyện mà không để ý tới cô, có muốn chúng ta lại tìm tửu quán khác nghỉ ngơi hay không?

- Không cần, hẳn là sắp đến Hoàng phủ rồi.

Đào Trạm chần chừ một chút, lại hỏi:

- Có phải vừa rồi ở tửu quán ta đưa tới phiền toái, làm ngươi cảm thấy thật khó khăn hay không?

- Phiền toái?

Lưu Cảnh lắc đầu:

- Cô nghĩ quá nhiều rồi, không có phiền toái gì cả, ta chỉ đang nghĩ lời của Thái Dật kia.

Nói tới đây, Lưu Cảnh lại cười hỏi:

- Nếu lúc ấy ta ngồi chỗ ngồi khác, Đào cô nương định ngồi cùng ta, hay là đi xã giao với Tông công tử?

- Ngươi cảm thấy thế nào?

Đào Trạm rất chân thành nhìn chăm chú, hỏi hắn.

Lưu Cảnh không kìm nổi vui đùa:

- Nhưng y là con trai của Châu Mục, ta chỉ là cháu Châu Mục, ta cảm thấy nói không chừng Đào cô nương sẽ chọn y.

Lời vừa nói khỏi miệng, Lưu Cảnh liền cảm giác mình nói lỡ rồi, sao có thể nói giỡn như vậy.

Nhưng lời đã ra miệng, không cách nào thu hồi nữa, Lưu Cảnh chỉ phải ngượng ngùng cười,

- Cô đừng nóng giận, ta chỉ là đùa một chút.

Khuôn mặt xinh đẹp của Đào Trạm lập tức âm trầm xuống, đóng màn xe lại, ngọn lửa giận bị làm nhục từ trong nội tâm nàng dâng lên, hắn coi mình là người như thế nào?

Sau một lúc lâu, nàng lạnh lùng nói:

- Đào Trạm ta là con gái thương nhân, đương nhiên là sẽ nịnh nọt người ta, khiến ngươi thất vọng rồi.

.....

Tuy rằng Hoàng Thừa Ngạn hôm nay mở yến hội mục đích là vì con gái Nguyệt Anh đính hôn, nhưng ở một mức độ nào đó lại là một buổi yến tiệc danh sĩ, yến tiệc danh sĩ tương đương với dạ yến nhà quyền quý đời sau, là một biểu hiện yến hội xã giao, Nam Dương Hoàng thị mặc dù không có thế lực và mạng lưới quan hệ trong tứ đại thế tộc ở Kinh Tương, nhưng uy danh của nó cũng không thua bất kì đại thế gia nào.

Thế cho nên cha của Thái Mạo là Thái Phúng không tiếc đem trưởng nữ của mình gả cho Hoàng Thừa Ngạn, mà đứa con cả Hoàng Thừa Ngạn lại cưới con gái Khoái gia, khiến Hoàng gia mặc dù ở Tương Dương nhưng đã có danh tiếng ở Nam Dương.

Lần này Hoàng Thừa Ngạn mời khách, phát ra gần ba trăm thiệp mời, đối với thế gia đại tộc Kinh Châu nể mặt mũi của Hoàng gia không thể không đến; đối với sĩ tộc tị nạn phương bắc Kinh Tương, đây có lẽ là cơ hội để bọn họ nhập sĩ Kinh Châu, không thể từ bỏ được.

Đối với những kẻ bề trên như Lưu Biểu, Lưu Bị, đây cũng là cơ hội liên lạc danh sĩ, gia tăng danh vọng, cho nên Lưu Biểu, Lưu Bị đều tham dự; mà đối với quan viên Kinh Châu, đây cũng là dịp để bọn họ thành lập mạng lưới quan hệ, cơ hội tuyệt hảo mở rộng con đường làm quan.

Bởi vậy, mỗi người đều mang tâm tư, gần như tất cả những người nhận được thiệp mời đều đến Hoàng phủ, khiến trước cửa Hoàng phủ ngựa xe như nước, khách đông, vô cùng náo nhiệt.

Lưu Cảnh và Đào Trạm đã trầm mặc đi bảy tám dặm, rốt cục cũng tới Hoàng phủ. Kiếp trước của Lưu Cảnh cũng là không phải là kẻ ngu ngốc trong tình yêu, ở trên tình trường cao minh hơn nhiều so với Lưu Cảnh kiếp. Hắn cũng biết mình đã chọc giận Đào Trạm, nhưng giải thích với nàng như thế nào để làm tiêu tan đi cơn giận của nàng thì hắn lại không biết cách.

Mà Đào Trạm nhìn như dịu dàng tinh tế, nhưng trong cốt cách cũng là một nữ tử cực kỳ kiên cường.

Đào Trạm luôn luôn thử hắn, xem hắn có phải cũng chỉ thích vẻ đẹp của mình giống như Lưu Tông hay không.

Nếu là như vậy, nói không chừng hắn sẽ vì ích lợi nào đó mà đem mình tặng cho Lưu Tông, tuy rằng Đào Trạm cũng biết Lưu Cảnh và Lưu Tông không giống nhau, nhưng nàng hy vọng có thể được Lưu Cảnh trả lời rõ ràng, nhưng câu nói đùa này của Lưu Cảnh thật sự làm nàng nguyện như chưa từng nghe, trong lòng của nàng đau nhói sâu sắc.

Thật ra đây là chuyện thường xảy ra của những người trẻ tuổi, có cảm tình với nhau, nhưng lại không nói rõ ràng, nên cũng rất dễ dàng gây ngờ vực nhau vô căn cứ; thử lẫn nhau, cuối cùng gây ra một ít mâu thuẫn, từ xưa đến nay, đều là như thế.

Hai người cách Hoàng phủ còn có hơn trăm bước, nơi này có dựng một khối khai thông bài, nữ quyến vào từ cửa sau, khách nam đi cửa chính. Xe ngựa dừng lại, Lưu Cảnh cũng ghìm chặt chiến mã, chia tay nơi này, hai người vẫn không ai mở miệng.

- Ngươi.....



- Cô…

Hai người đồng thời mở miệng, lại đồng thời dừng lại, Lưu Cảnh vội vàng nói:

- Cô nói trước đi!

Đào Trạm thấy sắp phải chia tay mà hắn cũng không tự mình nói xin lỗi, trong lòng lại tức giận, liền lạnh lùng nói:

- Đợi lát nữa yến hội kết thúc, tự ta sẽ về Phàn Thành, không nhọc Cảnh công tử đại giá!

Lưu Cảnh nghe giọng nói của nàng lãnh đạm, trong lòng cũng hơi mất hứng, mình rõ ràng chỉ lỡ nói sai một câu, cô ấy giận thành như vậy, cần thiết không?

Lưu Cảnh cũng lãnh đạm nói:

- Vậy Đào cô nương tự mình bảo trọng!

Hắn thúc ngựa chạy về phía trước cửa, Đào Trạm cắn chặt môi nhìn hắn đi xa, ánh mắt bỗng nhiên đỏ lên, run giọng nói với phu xe:

- Chúng ta trở về, không tham gia yến hội nữa.

Phu xe quay đầu ngựa lại định đi, đúng lúc này, xa xa có mấy cỗ xe ngựa tới, có kỵ binh hộ vệ xung quanh, xe ngựa trang sức hoa lệ, thân phận tôn quý, tuy nhiên nhìn ra được là xe ngựa nữ nhân, có người Hoàng gia tiếp đón,

- Châu Mục phu nhân, mời đi cửa sau, trực tiếp vào hậu trạch!

Xe ngựa đi sát qua, xuyên qua cửa xe, Đào Trạm thấy Thái Thiếu Dư ngồi ở trong xe ngựa, chỉ thấy vẻ mặt nàng ngạo mạn, ánh mắt lạnh lùng, trong đầu Đào Trạm bỗng nhiên dâng lên ý nghĩ, nàng lại thay đổi chủ ý, chỉ bảo phu xe,

- Chúng ta cũng đi vào từ cửa sau.

.....

Đứng trước cửa là một nhóm nha hoàn, vợ lớn của Hoàng Thừa Ngạn Thái phu nhân mang theo bảy tám nữ quyến Hoàng gia ở cửa tiếp đón tân khách, thật ra chính là thu lại thiệp mời, hàn huyên vài câu, sai nha hoàn dẫn vào bên trong nghỉ ngơi.

Lúc này, Châu Mục phu nhân tới khiến trước cửa phủ lập tức náo nhiệt lên, vợ lớn của Hoàng Thừa Ngạn chính là đại tỷ của Thái phu nhân, hai tỷ muội gặp mặt hết sức thân thiết, còn có cô cháu gái Thái Thiếu Dư này nữa thì lại thân thiết vô cùng, nói nói cười cười, vô hình trung đã lạnh nhạt với những tân khách khác.

Nhưng nữ quyến tân khách cũng đều vượt lên trước ân cần thăm hỏi Thái phu nhân, e sợ Thái phu nhân không nhớ được bản thân.

Hoàng Nguyệt Anh cũng đứng ở bên cạnh cửa, hôm nay mặc dù nàng là nhân vật chính, nhưng trước khi chưa chính thức tuyên bố, nàng cũng phải cùng mẫu thân chào hỏi khách khứa.

Chỉ có điều nàng không quá ưa thích dì Thái phu nhân, cũng không thích biểu muội Thái Thiếu Dư, từ nhỏ đến lớn, họ luôn châm chọc tướng mạo của nàng, giọng điệu vô cùng khắc nghiệt, cho nên Hoàng Nguyệt Anh liền tránh ở phía sau vài nha hoàn, không muốn tiến lên đi gặp lễ.

Đúng lúc này, Hoàng Nguyệt Anh bỗng nhiên thấy một thiếu nữ váy trắng, dung mạo vô cùng mỹ lệ, thanh lịch tao nhã, trong tay nàng cầm một phần thiệp mời, chỉ có điều một thân một mình đứng xa xa, dường như không giống các nữ quyến khác tranh nhau đi lấy lòng Thái phu nhân, khóe miệng mơ hồ lộ ra một tia cười khinh miệt.

Hoàng Nguyệt Anh lập tức thích cô gái đó. Cô gái đó cũng giống như mình, đều là không muốn đi lấy lòng Thái phu nhân, nàng vội vàng đi lên trước, cười nói:

- Vị muội muội này cũng là tân khách sao?

Thiếu nữ váy trắng chính là Đào Trạm, nàng không muốn đi lấy lòng Thái phu nhân, chỉ đứng xa xa đợi mọi người đi vào thì mới vào, lúc này, nàng thấy một thiếu nữ trẻ tuổi đi tới ân cần hỏi thăm mình, làn da hơi đen, tóc hơi vàng, trong lòng Đào Trạm khẽ động, biết là ai rồi.

Nàng vội vàng đưa thiệp mời cho thiếu nữ, duyên dáng thi lễ, cười nói:

- Ta là Đào gia Cửu nương, hẳn đây là Hoàng cô nương, ta từng nghe hai vị đại ca Từ Nguyên Trực và Thôi Châu Bình nhắc tới cô.

Hoàng Nguyệt Anh và Từ Thứ, Thôi Châu Bình đều là bạn thân, nàng nghe Đào Trạm biết hai người này, lập tức vui mừng:

- Nói như vậy chúng ta không phải là người ngoài rồi, là cô đi cùng họ tới sao?

Đào Trạm do dự một chút, tức giận nói:

- Ta đi cùng Cảnh công tử, cô cũng biết người này chứ!

Hoàng Nguyệt Anh gật gật đầu cười nói:

- Ngày đầu năm mới có gặp mặt hắn một lần, nhân phẩm không tệ, sáng sủa biết lễ, ta cũng rất thích hắn.

Đào Trạm nghe thiếu nữ khen ngợi Lưu Cảnh nhân phẩm không tệ, còn thích hắn, nỗi tức giận trong lòng thoáng tiêu tan một chút, lại dò hỏi:

- Hoàng cô nương và hắn chỉ có duyên gặp mặt một lần, chỉ sợ còn chưa hiểu rõ hắn nhiều!

Hoàng Nguyệt Anh lắc đầu,

- Ta nhìn người chưa bao giờ sai, Cảnh công tử tuy là cháu của Châu Mục, con cháu quan lại, nhưng dũng cảm rộng lượng, rất chân thành với người ngoài, tốt hơn nhiều so với con trai của Châu Mục.

Hoàng Nguyệt Anh tán dương Lưu Cảnh khiến trong lòng Đào Trạm có chút xấu hổ. Nàng nghĩ đến Lưu Cảnh có nhiều ân tình với Đào gia, lại nghĩ tới lần đầu tiên gặp mặt Lưu Cảnh, loại phẫn nộ xấu hổ này, hắn hẳn không phải là chỉ nhìn dung mạo của mình.

Nghĩ vậy, cơn giận trong nội tâm nàng với Lưu Cảnh cũng tiêu tan bảy tám phần, trong lòng thầm nghĩ: 'Chỉ cần hắn đồng ý chủ động xin lỗi mình, mình sẽ tha thứ cho hắn.'



Lúc này nhóm nữ quyến vào bên trong, cửa đã không có người nào, Hoàng Nguyệt Anh khẽ mỉm cười:

- Cô đi theo ta!

Nàng kéo tay Đào Trạm, hai người vừa nói vừa cười, thân mật mà đi vào bên trong.

.....

Lưu Cảnh từ cửa chính vào Hoàng phủ, tân khách rất nhiều, vô cùng náo nhiệt, những người khách đều đang túm năm tụm ba tụ cùng một chỗ nói chuyện phiếm, liên tiếp đi vào hai sân, Lưu Cảnh đều không có gặp được một người quen nào.

Hắn ở trên hành lang tìm ghế đá ngồi xuống, không biết tại sao, hắn chợt nhớ tới Đào Trạm, trong lòng có chút hối hận, mình đường đường là nam nhi mà lại tính toán chi li với một thiếu nữ, nam nhi nên có trái tim khoan dung độ lượng, nhường nàng thì có làm sao, cần gì tức giận với nàng, đợi yến hội chấm dứt mình sẽ hộ tống nàng trở về.

- Cảnh công tử tại sao lại một mình ngồi ở chỗ này vậy?

Phía sau bỗng nhiên truyền tới một âm thanh hùng hậu trầm thấp.

Lưu Cảnh quay đầu lại, không ngờ là Quan Vũ, mặc lục trường bào, đầu đội mũ sa không cánh. Lưu Cảnh vô cùng bất ngờ khi thấy Quan Vũ ở trong này, hắn vội vàng đứng dậy thi lễ,

- Quan Tướng quân cũng tới tham dự?

Một trận chiến Tân Dã, ít nhiều nhờ có sự tương trợ toàn lực của Lưu Cảnh mới khiến toàn quân Lưu Bị tránh khỏi tai ương toàn quân bị diệt, trên dưới quân Lưu Bị đều vô cùng cảm kích hắn, bao gồm cả Quan Vũ. Y lúc trước có chút khinh thường Lưu Cảnh, chung quy cho rằng Lưu Cảnh là dựa vào thân phận là cháu Lưu Biểu, chứ thật ra không có bản lãnh gì cả, cho nên từ trước đến giờ y luôn tỏ ra xa cách với hắn.

Tuy nhiên trận chiến ở Tân Dã, Lưu Cảnh dùng dũng khí và danh dự của mình đã thay đổi thành kiến của Quan Vũ đối với hắn.

Quan Vũ khẽ mỉm cười:

- Ta là cùng đi huynh trưởng tiến đến dự tiệc, rảnh rỗi nên đi chung quanh một chút.

Lưu Cảnh ngẩn ra, hẳn là Triệu Vân đến cùng Lưu Bị dự tiệc, sao lại biến thành Quan Vũ, sao huynh trưởng lại không đến? Trong lòng Lưu Cảnh có chút kỳ quái.

Quan Vũ hiểu được tâm tư của Lưu Cảnh, liền giải thích nói:

- Sư phụ Tử Long đắc đạo thăng thiên, y suốt đêm đi quận Thường Sơn rồi, cho nên ta cùng đại ca đến đây.

Trong lòng Lưu Cảnh ảm đạm, Ngọc Chân nhân viên tịch rồi, mình lại không thể đến đưa tiễn đoạn đường cuối cùng, uổng công ông đã dạy võ nghệ cho mình, mình lại không được báo đáp, trong lòng Lưu Cảnh vừa áy náy vừa khổ sở, tựa như một tảng đá nặng trịch đè ở trong lòng hắn.

Quan Vũ ngồi xuống bên cạnh hắn, dịu dàng khuyên nhủ:

- Năm đó khi sư phụ ta qua đời, ta đang ở quận Trác chiêu mộ binh mã bình giặc Khăn Vàng, khi đó hăng hái, một lòng muốn làm nên đại sự nghiệp, cũng còn chưa gặp đại ca, lúc ấy nghe nói sư phụ qua đời, trong lòng hết sức thương tâm, vội vã muốn chạy về Giải Lương, nhưng cuối cùng vẫn không trở về. Thật ra, chỉ cần ngươi luôn ghi nhớ một người trong lòng, như vậy cho dù người đó qua đời, nhưng người đó vẫn sống ở trong lòng ngươi, như vậy ông ấy dưới suối vàng cũng sẽ biết, ngược lại, nếu ngươi chạy về gặp một lần sau đó trong lòng phai nhạt, ngược lại không bằng không quay về nhưng vẫn nhớ mãi trong lòng còn có ý nghĩa hơn.

Lưu Cảnh rất kinh ngạc khi thấy tâm tư của Quan Vũ tinh tế và hiểu chuyện như thế, hắn luôn cảm thấy Quan Vũ cực kỳ cao ngạo, khinh thường người trong thiên hạ, nhưng hiện tại hắn mới phát hiện, Quan Vũ cũng có một trái tim nhạy cảm..

- Quan Tướng quân trước khi gặp Hoàng thúc hẳn đã là chư hầu một phương rồi đúng không?

Lưu Cảnh lại hiếu kỳ hỏi, hắn từ trong lời nói của Quan Vũ dường như phát hiện một chút bí mật của y.

Quan Vũ cười ha hả:

- Làm sao có thể nói chư hầu, lúc ấy chỉ là lòng mang chí lớn, muốn vì dân trừ giặc, chiêu mộ hơn ngàn dũng sĩ, nhưng rất nhanh thì gặp đại ca, cảm thấy y mới là người làm nên nghiệp lớn, từ đó về sau đi theo y nam chinh bắc chiến.

Lưu Cảnh chậm rãi gật đầu, một điều bí ẩn trong lòng của hắn rốt cục cũng được giải tỏa, hắn vẫn cảm thấy kỳ quái, vì sao Quan Vũ có được thủ hạ của mình như đám người Chu Thương, Quan Bình, mà Trương Phi lại không có, thế cho nên sau lại tạo thành tập đoàn Kinh Châu, Quan Vũ gần như thành một thế lực độc lập.

Còn nữa, quan hệ giữa Quan Vũ và Gia Cát Lượng vẫn không hòa thuận, đây cũng không đơn giản là Quan Vũ khinh thị Gia Cát Lượng, phương diện này thật ra dính đến tranh giành quyền lực ích lợi.

Hiện tại Lưu Cảnh mới hiểu được, hoá ra bản thân Quan Vũ chính là một tiểu quân phiệt, đi theo Lưu Bị, hẳn là cũng có một ước định nào đó với Lưu Bị, cho nên y mới tự có bộ khúc của mình.

Cái này giống đời sau thành lập công ty, Quan Vũ là cổ đông nhỏ góp cổ phần, mà Trương Phi là lão công nhân từng trải, nhưng trong tay không có cổ phần, Triệu Vân cũng giống như vậy, nhưng huynh ấy gia nhập khi công ty đã phát triển đến trung kỳ, cho nên địa vị cũng không bằng Trương Phi.

- Quan Tướng quân có từng suy xét đến tương lai của mình chưa?

Lưu Cảnh lại thuận miệng cười hỏi.

Quan Vũ thản nhiên cười:

- Vận mệnh của ta là cùng huynh trưởng gắn bó một chỗ, lấy việc trợ giúp Hán thất là nhiệm vụ của mình, Tào tặc một ngày chưa diệt trừ, ta một ngày không cam lòng.

Hai người đang nói chuyện, cách đó phía trước không xa bỗng nhiên có người gọi hắn:

- Cảnh công tử!

Lưu Cảnh quay đầu lại, thấy là Thôi Châu Bình, y đang vội vàng hấp tấp chạy tới trước mặt Lưu Cảnh, dậm chân vội la lên:

- Cảnh công tử, ta tìm ngươi khắp nơi, mọi chuyện hỏng bét rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Binh Lâm Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook