Bình Minh Màu Đỏ

Chương 3: Lần sau đừng căng thẳng

Minh Ngũ Nguyệt

02/10/2022

Diệp Phi kỳ thật chỉ xem câu nói kia của anh thành một câu anh thuận miệng nói ra, dù sao thì hai người ngay cả cách liên lạc với nhau cũng không có, anh cũng không biết tên của cô là gì.

Cô chỉ biết tên của anh là Lê Tiện Nam, những thứ khác, hình như hoàn toàn không biết gì cả —— cũng không đúng, chỉ có cái tên Triệu Tây Chính này và khuôn mặt của người này làm cho cô có cảm giác như là đã từng quen biết, sau khi suy nghĩ lại, là một thiếu gia nổi tiếng trong giới ở Bắc Kinh, thường xuyên nhìn thấy trên tin tức giải trí.

Nếu như lựa chọn nào đó là một cách cửa vô hình, Diệp Phi lúc này vẫn chỉ là mơ hồ mong chờ, bởi vì đã sống dưới lâu đài áp bức quá lâu, nhưng cô còn không dũng khí như những người khác.

Có một thời gian như vậy, chỉ coi như là cô đã đi lạc vào một căn phòng nào đó vốn không thuộc về cô mà thôi.

Tựa như trên con phố này Đàn Cung Tây Giao và ngõ nhỏ Hòe Tam vậy, một trái một phải, hai đường thẳng song song.

Nhưng hiểu biết của cô đối với thành phố này còn rất ít, không biết ngõ nhỏ Hòe Tam là người như thế nào, cũng không biết thế giới trong con ngõ nhỏ hẹp này như thế nào.

Sau ngày đó, cuộc sống của Diệp Phi dường như trở về bình thường.

Cô đến công ty quẹt thẻ —— công ty là một công ty văn hóa nổi tiếng trong nước, có rất nhiều tổ nhỏ, phân biệt phụ trách xuất bản các loại sách báo khác nhau, tổ của Diệp Phi là nơi phụ trách tiểu thuyết thanh xuân, nhưng mà năm ấy văn học thanh thiếu niên đang trỗi dậy, có rất nhiều công ty cũng bắt đầu phát triển mạnh mẽ, hơn nữa có rất nhiều đề tài có tính thời sự, tác giả nổi tiếng vĩnh viễn không thiếu đối tác tự tìm đến cửa, tổ nhỏ của Diệp Phi chịu áp lực rất lớn.

Có một vài biên tập viên có kinh nghiệm đã từ chức đến công ty mới ăn máng khác, hiện tại trong tổ còn có một vài bản thảo tính lũy, tổng biên còn đau đầu nên là như thế nào để có thể ký hợp đồng với sách mới của các tác giả nổi tiếng.

Trong tay Diệp Phi vẫn là mấy tập bản thảo của các biên tập viên cũ từ chức để lại, tổng biên tập là một người phụ nữ gần bốn mươi tuổi chưa lập gia đình, tính tình rất kém, nhiều ít gì cũng có một chút bệnh công chúa, còn là nữ vương đứng đầu trong văn phòng, công ty hơn năm giờ tan tầm, tổng biên tập của cô tám giờ còn chưa ra về, những người khác đi trước cũng cảm thấy hơi xấu hổ, trong công ty lớn như vậy, chỉ còn lại tổ của các cô là người ra về muộn rất.

Ba biên tập viên của các tổ khác ban ngày đã mắng chửi không ít lần, Diệp Phi không nói nhiều lắm, cô học khoa Văn học, tìm một công việc xem như phù hợp với mình kỳ thất là đã rất thỏa mãn rồi.

Mặc dù công việc này, hình như có hơi khác biệt với khao khát của mình —— ba đầu tưởng rằng là mình thích sách báo, thật ra cũng không phải, các bản thảo còn sót lại đều rất sơ sài, những người đọc và rà soát bản thảo đã từ chức, hiện tại các biên tập viên như cô còn phải phụ trách cả việc này, kiểm tra đi kiểm tra lại nhiều lần, tuy rằng nói biên tập viên cũng có thể đi đọc những câu chuyện mà mình thích thú, nhưng mà quyền ký hay không vẫn là ở chỗ tổng biên tập.

Ban ngày Diệp Phi bận rộn với công việc, có đôi khi tăng ca đến muộn, sau khi về nhà còn phải vội vàng viết luận văn của mình.

Cứ như vậy bận rộn gần hết cả tuần.

Cho đến ngày thứ sáu nào đó, Diệp Phi đi từ trong tàu điện ngầm ra, đã là mười một giờ ba mươi phút tối, cho đến bây giờ vẫn chưa ăn cơm tối, cô cũng không có ý định ăn.

Kết quả đi tới đầu ngõ Hòe Tam, nhìn thấy được có một chiếc xe dừng lại trong bóng tối.

Chiếc xe màu đen, dưới bóng đêm tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt, có một người đàn ông đứng bên cạnh chiếc xe, vẫn mặc chiếc áo khoác dáng dài đó, chỉ là lần này có thêm một cái khăn quàng cổ, khăn quàng vòng qua rũ xuống trước người, anh ngậm điếu thuốc, còn còn chưa châm, nghiêng người dựa vào trên xe, chân dài hơi cong lại, hơi thở ra biến thành sương mù màu trắng tản đi khắp, giống như lại làm cho cô trở về cái đêm lưu luyến kia.

Bước chân của cô dừng lại ở đó, trong tay còn ôm một chồng sách.

Lê Tiện Nam đưa mắt nhìn sang, không biết anh đã ở chỗ này đã bao lâu rồi.

Chắc chắn là anh đã nhìn thấy cô, anh tiện tay ném điếu thuốc qua cửa sổ vào trong ghế lái.

“Sao anh lại ở đây?” Diệp Phi đi qua đứng vững, hôm nay quên mang theo khăn quàng cổ, gió lạnh thổi qua rất khó chịu, giọng nói cũng khô khốc.

“Không phải là nhớ đến bữa cơm cùng cô sao,” Lê Tiện Nam đứng thẳng người, nghiêng đầu hỏi cô, “Đã ăn chưa?”

Như là đã quen biết từ lâu, giọng điệu cũng bình thản như vậy, tầm mắt dừng ở trên mặt cô, như là vô cùng chân thành tha thiết.

Có bị ma quỷ ám không vậy? Rõ ràng căn bản không phải là người gặp trên đường thôi sao.

Nói đến cùng, hai người cũng mới gặp nhau lần thứ ba —— Cô không quá mâu thuẫn.

Nhưng lý do lại không quá mâu thuẫn là cái gì? Bởi vì anh lạnh nhạt, xa cách rồi lại biết chừng mực lịch sự? Hay là vì cái gì?

Nhưng mà trên thế giới này không bao giờ có bữa ăn nào miễn phí.

Diệp Phi đứng ở đó, trong đầu thoáng hiện lên rất nhiều thứ.

Nhưng nếu chỉ nhìn thấy rõ một nhân vật ở trong đêm tối đó, anh sẽ càng hấp dẫn hơn sao?

Lê Tiện Nam không nhúc nhích, vẫn đứng ở đó, ánh mắt như đang hỏi ý kiến của cô.

Giống như là anh chỉ đang đứng chờ cô trong một đêm khuya bình thường.

Diệp Phi lắc đầu, anh mở cửa xe, “Đi, cùng nhau ăn một bữa cơm.”

Trên ghế sau có đặt vài thứ, Lê Tiện Nam lên ngồi ở ghế phụ, như là sợ cô xấu hổ, Lê Tiện Nam lái xe, cười nói, “Bình thường cô đều trở về vào giờ này?”

“Ừm, tăng ca, buổi tối còn phải viết luận văn.” Diệp Phi muốn thắt dây an toàn.

“Thực tập?”

“Ở một công ty văn hóa.”

Diệp Phi thành thật trả lời, nhưng mà trong bóng tối không nhìn rõ lắm, dây an toàn có làm như thế nào cũng không thể khóa được.

Lê Tiện Nam nghiêng người sang, trên người anh có một mùi hương thoang thoảng, yên tĩnh ôn hòa, duỗi tay giúp cô thắt dây an toàn, như vô tình cọ qua mu bàn tay cô, còn sót lại một chút ấm áp.

“Đúng là rất vất vả, muốn ăn cái gì?”

Anh đang hỏi ý kiến của cô.

“Tôi…… Tôi ăn gì cũng được.”



Cô có hơi câu nệ, thấp giọng hỏi một câu, “Anh đã chờ rất lâu sao?”

“Cô đoán xem.”

“……”

“Ngày đó sau khi rời đi, cô nói cô ở ngõ nhỏ Hòe Tam, mỗi ngày sau khi làm việc xong đều đến đó chờ, một tuần này cũng đợi được người bận rộn rồi.”

Giọng điệu của anh rất thoải mái, như là đang nói đùa, vài phần thật thật giả giả cũng không thể phân biệt rõ.

Mười một giờ đêm, trai đơn gái chiếc ra ngoài ăn cơm, ngồi trên cùng một chiếc xe, trông có vẻ như là làm ra vẻ hay không.

“Bình thường anh, đều là như thế này sao?” Sợ anh hiểu lầm, cô lại nói thêm một câu, “Không thích ăn cơm một mình?”

“Tôi không thích một mình.”

“Nhưng hình như tôi cũng không quá hiểu về những thứ đó, cô sẽ để ý sao?”

“Để ý thì cũng nên để ý những thứ đó có hợp khẩu vị của cô hay không,” đúng lúc đến một ngã tư, con đường không có một bóng người hiện lên một lớp sương mù màu đông mỏng, anh dừng xe lại nhìn sang, ánh mắt cũng giống như mang theo một chút thâm tình lưu luyến kéo dài, “Cô để ý sao?”

Diệp Phi ma xui quỷ khiến thế nào lại lắc đầu.

Ngày đó Lê Tiện Nam vẫn đưa cô đến một nhà hàng thoạt nhìn rất sang trọng, chỉ là chủ yếu là hải sản.

Đầu bếp liệt kê thực đơn, bởi vì không có thực đơn, Diệp Phi cũng không biết nên gọi cái gì.

Vì thế lúc bưng đồ ăn lên, Diệp Phi trợn tròn mắt.

Tất cả đều là cua nguyên con, những cái càng cua lớn đến đáng sợ.

Nhân viên phục vụ bưng lên đây một bộ dụng cụ ăn cua, búa lớn, búa nhỏ, kẹp rồi lại nhíp, nhìn rất phức tạp —— cô cảm thấy, có lẽ lại xấu mặt rồi.

Lê Tiện Nam không gọi quá nhiều món, chỉ gọi thêm một vài món khai vị và nồi cháo nhỏ.

Nhìn thấy ánh mắt của cô, Lê Tiện Nam khẽ cười một tiếng, đẩy cháo trước mặt mình đến trước mặt cô, rồi sau đó bưng dĩa cua ngâm rượu qua.

Anh cũng không dùng những dụng cụ trông rất phức tạp kia, trực tiếp dùng tay bóc cua, có cảm giác rất cao quý, bàn bên cạnh cũng có người, cô nhìn thoáng qua, người bên kia cầm cái kia cầm cái búa to bằng móng tay kia gõ vào càng cua, trong nhà hàng cũng phát nhạc nhẹ nhàng như vậy.

Diệp Phi sợ ngây người, vội vàng cúi người, thấp giọng hỏi, “Có phải phải dùng những thứ đó không?”

“Nhìn bên kia.” Anh hất cằm.

Diệp Phi theo nhìn theo hương anh ra hiệu, bên kia cái gì cũng không có.

Lại quay lại, thịt của một cái càng cua đã được bóc ra hoàn chỉnh, được anh đặt ở trước mặt cô.

“Được rồi, trễ như vậy rồi còn để cho một cô gái nhỏ ra ngoài đi ăn cơm cùng tôi, cũng không thể để cho người ta tốn sức lực bóc cua,” Lê Tiện Nam hình như không quá để ý, “Ăn đi.”

Diệp Phi kinh hãi, trái tim lại tăng tốc đập nhanh hơn một chút.

Lê Tiện Nam cũng chỉ là ngồi ở kia, chuyên chú mà đem cái đĩa cua ngâm rượu đều lột xác, cẩn thận mà dịch thịt gác ở tiểu cái đĩa cho nàng đẩy lại đây.

Ánh mắt của cô hoàn toàn dừng ở trên người anh, luôn cảm thấy như vậy một đôi tay sống trong nhung lụa làm chuyện như vậy có loại cảm giác rất khác.

“Nhìn cái gì?” Thấy cô vẫn luôn nhìn, Lê Tiện Nam thuận miệng hỏi một câu.

Diệp Phi suy nghĩ nói, “Hy vọng cua không có vỏ.”

“Vậy thì người ta làm như thế nào để tự bảo vệ mình?”

Lê Tiện Nam hơi sửng sốt, dường như cũng không đoán được cô lại nói ra một câu như vậy.

Diệp Phi ăn bữa cơm này, cua ngâm rượu là được ngâm sống, thịt cua thơm ngọt hòa với mùi rượu thoang thoảng, suy nghĩ của cô cũng giống như đã bị ngâm rượu.

Lúc Lê Tiện Nam đưa cô về, đã là hơn hai giờ sáng, bọn họ giống như chỉ đơn giản là hẹn một bữa cơm mà thôi.

Cô dựa vào trên cửa kính, bất giác nhớ tới Lư Nhân ngày đó —— cô ấy trang điểm xinh đẹp, người ngoài chê cười, nhưng cô ấy chỉ lo tiến về phía trước, nắm lấy offer mà người khác không lấy được, nam nữ đều như là đang dệt lưới, cho nhau sự lựa chọn. Nhưng Diệp Phi cái gì cũng không có, thậm chí ngay cả vỏ cua cũng không có, nếu như cô bước ra, chỉ có bị bắt đi.

Nhưng cũng không phải ai cũng có thể nắm bắt được loại cơ hội này.

Trong mấy giây ngắn ngủi đó ——

Lại là đèn đỏ, Lê Tiện Nam hạ cửa sổ xe xuống, gió lạnh thổi vào, như là làm cho Diệp Phi tỉnh táo hơn một chút.

Cô quay đầu nhìn Lê Tiện Nam, góc mặt nghiêng của người đàn ông sắc bén, lạnh lùng cô độc, anh giống như chỉ là nhất thời hứng thú, nhưng câu nói kia bị anh nói ra —— nói mấy ngày nay đứng đị ở ngõ Hòe Tam chờ mấy ngày, lại như là một loại trời sinh thâm tình và chân thành.

Lê Tiện Nam chú ý đến gì đó, đóng cửa sổ xe đóng lại, quan tâm hỏi một câu, “Có lạnh không?”

Diệp Phi lắc đầu.

Đèn đỏ còn phải đợi thêm một lúc nữa.

Trong sự lặng im như vậy, Lê Tiện Nam nghe thấy người bên người mở miệng, giọng điệu có hơi trầm xuống, có thể nghe ra được sự nhẹ nhàng trong đó, nhưng khô khốc và căng thẳng vẫn không khó phát hiện.



Cô nói, “Lần tới, anh không cần chờ tôi, anh có thể gọi điện thoại cho tôi, tôi đi tìm anh.”

Lê Tiện Nam quay đầu nhìn cô một cái, Diệp Phi cụp mắt xuống, trong xe rất tối, có rất nhiều thứ đều hợp lại tạo thành một tầng hư ảo.

Cái gì là sự thật?

Lê Tiện Nam chỉ nhìn ra sự câu nệ của cô, thậm chí cả sự quẫn bách của cô, thậm chí là cô còn lấy hết dũng khí để nói một câu này.

Ban đầu anh không mở miệng nói gì, thật ra Diệp Phi cũng cảm thấy lời này của mình thật sự quá liều lĩnh.

Có lẽ im lặng chính là câu trả lời.

Nhưng Lê Tiện Nam mở miệng, hỏi cô, “Cô nhìn vào trong hộp đựng đồ đi.”

Diệp Phi nghe lời nhìn qua, cho rằng anh muốn tìm thứ gì đó.

Anh nhìn thoáng qua, điện thoại đặt ở bên trong.

“Mật mã là sinh nhật tôi.”

“Nhưng tôi không biết sinh nhật của anh.”

“1110.”

Diệp Phi nghe thấy vậy, ngày 11 tháng 10…… Cung Bọ Cạp sao?

Diệp Phi cho rằng là anh muốn làm gì đó, mở khóa, lấy điện thoại ra đưa cho anh.

Lê Tiện Nam tay vịn vô lăng, quay đầu nhìn cô cười một tiếng rất ngắn, ánh mắt thâm ý hàm chứa một chút ý cười, vô cớ làm cho mặt người ta nóng lên.

“Lưu số điện thoại của cô vào,” Lê Tiện Nam nói, “Có đôi khi tôi bận rộn, có thời gian rảnh sẽ gọi điện thoại cho cô.”

Có thời gian rảnh sẽ gọi điện thoại cho cô.

Giống như một câu hứa hẹn.

Diệp Phi chậm rãi nhập một dãy số vào, sau đó lưu tên của mình: Diệp Phi.

Trong danh bạ của anh cũng không có bao nhiêu người, phần mềm cũng không mấy cái.

Xe chạy đến nơi, xe chạy vào ngõ nhỏ không tiện lắm, Diệp Phi nói, “Đến đây thôi, tôi tự mình vào được rồi.”

“Ngõ nhỏ ở Yến Kinh không có đèn, lỡ như bên trong có người xấu thì làm sao bây giờ?” Lê Tiện Nam không nghe, chạy xe vào, “Đã đến đây rồi, đưa cô về đến nơi.”

Diệp Phi hơi xấu hổ, chỉ có thể chỉ đường.

Lê Tiện Nam dừng xe ở trước cửa.

Diệp Phi nói cảm ơn với anh, sau đó muốn mở cửa bước xuống.

Lê Tiện Nam gọi cô lại.

Động tác của Diệp Phi dừng lại.

Kỳ thật sự phát triển sau ngày đó Diệp Phi chưa bao giờ nghĩ tới.

Lê Tiện Nam cởi khăn quàng cổ ra, sau đó tiến đến gần cô, quấn chiếc khăn còn vương lại nhiệt độ cơ thể của anh lên trên cổ cô.

Cô thậm chí không dám nhìn vào mắt anh, rất nhanh chỉ nhìn lướt qua, Lê Tiện Nam dường như cũng chỉ là chuyên chú quấn khăn quàng cổ, kéo lại giúp cô.

Trên khăn quàng cổ còn sót lại một chút mùi thuốc lá và một hương thơm rất nhạt thoang thoảng trên người anh, như là con đường cổ trống vắng lạnh lẽo, có mùi gỗ lạnh thấu xương sâu thẳm, nhưng giao hòa cùng với nhiệt độ cơ thể anh, biến thành một sự dịu dàng khác biệt trong thế giới ban đêm.

“Một cô gái nhỏ một mình ở thành phố Yến Kinh này, còn phải tự chăm sóc mình thật tốt,” anh nói bằng một giọng rất nhẹ nhàng, giúp chỉnh lại khăn quàng cổ xong, sau đó ngước mắt lên nhìn cô, “Lần tới, tôi sẽ gọi điện thoại cô trước, đi đón cô, chạy tới chạy lui quá phiền phức.”

Diệp Phi rốt cuộc cũng ngẩng đầu lên nhìn anh, đôi mắt của Lê Tiện Nam thật sự đẹp, trời sinh đã là một đôi mắt vừa nhìn đã biết là đa tình, nhưng lúc nhìn người khác chăm chú lại có cảm giác bình thản.

Tâm tư của cô, ra vẻ rụt rè, giống như đều bị anh nhìn thấy rõ ràng hết cả.

Bỗng nhiên đầu trái tim cô run lên, như là xác nhận, “Thật sự có thể chứ?”

“Có thể,” Lê Tiện Nam khẽ cười, đuôi mắt giống như phác họa ra một đường cong nhè nhẹ, “Mới gặp hai lần, lần tới đừng căng thẳng như vậy.”

Diệp Phi rốt cuộc cũng mỉm cười, cô gái nhỏ lúc cười rộ lên đôi mắt sáng lấp lánh, nụ cười này, những câu nói câu nệ và ngây ngô giống như cũng biến thành sự quyến rũ khác, Lê Tiện Nam hết cằm, “Trở về đi, đi ngủ sớm một chút.”

Diệp Phi mở cửa bước xuống xe, ban đêm ngõ nhỏ Hòe Tam không có đèn —— hoặc là nói chỉ có nửa đoạn sau mới có, anh bật đèn xe, Diệp Phi đi về phía trước, lúc đi đến chỗ rẽ quay đầu lại nhìn thoáng qua.

Lê Tiện Nam ngồi ở trong xe, bên trong áo khoác anh chỉ mặc một cái áo sơ mi mỏng, giống như chưa bao giờ sợ lạnh, đường nét của người đàn ông tuấn tú, đôi mắt hàm chứa ý cười nhìn cô.

Cô lại nhớ tới lúc trở về, anh cứ như vậy đứng ở bên cạnh xe, đang muốn nghiêng đầu châm thuốc, nhìn thấy cô, trở tay lập tức ném điếu thuốc về lại.

Mặc kệ là thật hay giả, chờ đợi có lẽ đã là sự khởi đầu thành ý của anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bình Minh Màu Đỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook