Bình Minh Màu Đỏ

Chương 30: Một chút vui vẻ

Minh Ngũ Nguyệt

02/10/2022

Vé máy bay của Diệp Phi là vài sáng ngày ngày cuối cùng của năm, từ Yến Kinh đến Quảng Đông, phải bay hơn ba tiếng đồng hồ.

Chuyến bay lúc một giờ, đến nơi là bốn giờ chiều, cũng có nghĩa là Diệp Phi phải dậy sớm hơn một chút để chạy đến sân bay.

Cô cũng đã đặt vé để bay về, vốn dĩ là muốn trở về ngay đêm hôm đó, không chịu nổi những phong tục mà Phùng Nghi nói đầu năm, vì thế lại cãi nhau qua điện thoại, Diệp Phi không muốn để ý đến bà ấy, Lê Tiện Nam còn làm trò khiến cô phát cáu, dỗ dành nói trở về muộn hơn một chút thì cứ thế thôi, anh cũng không tức giận.

Diệp Phi muốn nói không phải.

Ở cái tỉnh xa lạ kia, ngoại trừ Phùng Nghi ra, ngay cả một người thân cũng không có, cô không thể làm quen hết được tất cả những người trong đại gia đình đó, hơn nữa phép tắc còn rất nhiều, cô cũng không hiểu những phép tắc đó lắm.

Ngày đó, sau khi Diệp Phi và Lê Tiện Nam trở về từ chỗ Triệu Tây Mi thì lập tức chuẩn bị đi ngủ sớm một chút, tắm rửa xong đi xuống lầu, có lẽ là mấy ngày nay Lê Tiện Nam không nhìn thấy mấy con cá của anh, ngồi ở dưới gốc cây hải đường trong sân bưng một cái dĩa sứ rải thức căn cho cá.

Một đoàn cá Koi lớn chen chúc kéo đến ùn ùn.

Diệp Phi ở phòng khách nhìn anh, vừa rồi trên đường phố còn có hàng ngàn ngọn đèn của vạn nhà, trên đường lớn cũng treo đèn lồng màu đỏ, mấy trung tâm mua sắm đang giao đồ tết, có rất nhiều tranh chữ được treo lên.

Mà ở nơi Tây Giao này —— cũng chính là bất động sản tới trang trí ở trên đường, nhưng dù sao thì Tây Giao cũng không có nhiều hộ gia đình, những thứ trang trí này có vẻ càng thêm quạnh quẽ hơn.

Lúc Diệp Phi ở lại khu nghỉ dưỡng cùng với anh, còn sợ anh lại đây một mình sẽ cảm thấy nhàm chán, mua một chút hạt dưa và hạt dẻ cười linh tinh, ít nhất cũng có vẻ có điểm ăn tết hương vị.

Mặc dù cũng biết, có thể Lê Tiện Nam cũng sẽ không ở Tây Giao một mình, có có khả năng anh sẽ ở cùng với mấy người Triệu Tây Chính.

Diệp Phi mặc choàng áo tắm dài đi ra, đứng ở cửa ló đầu ra, hỏi anh, “Bên ngoài có lạnh không?”

Lê Tiện Nam đặt dĩa sứ lên trên bàn, đứng dậy đi vào.

Những con cá Koi đó búng búng ở trong nước bắn ra bọt nước tung tóe.

Lê Tiện Nam nắm tay cô đi vào, nói với cô, “Ngày mai anh sẽ không tiễn em, bảo Kha Kỳ đưa em đi.”

“Không nỡ à?” Diệp Phi cười hỏi anh.

Chỉ đến đón cô, chứ không đưa cô đi.

Lê Tiện Nam suy nghĩ, không hiểu sao lại cảm thấy rất buồn bực.

“Phi Phi, nói ít đi vài câu.”

“Vậy có phải là ngày mai anh muốn đi đánh bài với Triệu Tây Chính không?”

“Không đánh cũng được, làm thêm vài giờ, xem lại một vài thứ.”

“…… Đã lâu rồi em cũng không thấy công việc của anh quá bận rộn.”

“Công việc không phải là lúc nào cũng sẽ bận rộn, không phải là còn phải ở cùng với Phi Phi của chúng ta sao,” Lê Tiện Nam đẩy cô về phòng, “Đi ngủ đi, anh đi tắm rửa.”

Diệp Phi “Ồ” một tiếng, nhân lúc anh đi vào phòng thay đồ, cô lặng lẽ đẩy cửa ra.

Lê Tiện Nam đang cởi áo sơmi, chỉ nhìn thấy bóng lưng, lưng của người đàn ông rộng lớn gợi cảm, lưng quần tây phác hoạ ra vòng eo thon chắc, anh nhìn thấy Diệp Phi ở ngoài cửa qua gương toàn thân ở trước mặt.

“Lê Tiện Nam, em nói trước với anh,” Diệp Phi chỉ thò đầu vào, cũng không ngờ mình đi vào sẽ nhìn thấy một cảnh tượng như vậy, cô mím môi, cười cười nói với anh, “Năm mới vui vẻ.”

Lê Tiện Nam xách áo choàng tắm dài, anh mắt nhìn Diệp Phi ở trong gương, “Còn muốn tiếp tục xem không?”

“……” Diệp Phi đóng cửa lại rồi bỏ đi.

Lê Tiện Nam cười cười.



Hơn tám giờ sáng Diệp Phi đã tỉnh dậy, quay đầu lại nhìn thoáng qua, Lê Tiện Nam vẫn còn đang ngủ, đêm qua Diệp Phi ngủ sớm, nhưng cảm giác Lê Tiện Nam ngủ không ngon giấc lắm, tỉnh hai lần, cô theo bản năng hỏi anh làm sao vậy, Lê Tiện Nam nói không có gì, bảo cô tiếp tục ngủ.

Diệp Phi có anh ở bên cạnh lúc ngủ rất an tâm, cho nên nhìn thấy Lê Tiện Nam ở bên cạnh còn đang ngủ, Diệp Phi không đành lòng đánh thức anh.

Cô nhìn đồng hồ, tám giờ ba mươi phút sáng.

Động tác của Diệp Phi nhẹ nhàng hơn, thay quần áo, cũng không có hành lý gì để lấy, cô trở về phòng ngủ, Lê Tiện Nam còn duy trì dáng ngủ vừa rồi.

Diệp Phi khom lưng ở mép giường nhìn anh, bỗng dưng nhớ tới dường như thật lâu trước kia, Lê Tiện Nam nói với cô, đừng nói ta biệt với anh.

Cô tiến đến gần, khẽ hôn lên khóe môi anh một cái.

“Em sẽ trở về sớm một chút.”

Ngày hôm qua Lê Tiện Nam đã gọi điện thoại cho Kha Kỳ, hơn bảy giờ sáng Kha Kỳ đã tới đây, chờ sẵn ở ngoài biệt thự Tây Giao.

Diệp Phi đẩy cửa đi ra, đã nhìn thấy xe đậu ở đó, Kha Kỳ mở cửa cho cô, thuận tiện đưa bữa sáng đã đóng gói cho cô.

Diệp Phi có hơi kinh ngạc, bữa sáng được giữ ấm, lúc này vẫn còn nóng.

“Trợ lý Kha, cảm ơn anh.”

“Là anh Lê dặn dò ngày hôm qua, sợ cô không ăn bữa sáng đã đến sân bay,” Kha Kỳ cười cười, khởi động xe nói, “Anh Lê nói hôm nay ở Quảng Đông có mưa, cũng đã chuẩn bị ô cho cô, cô nhớ mang theo.”

Diệp Phi ngồi ở trong xe uống sữa bò ngọt, vừa nhìn, bên cạnh có một cái túi xách mới tinh, bên trong bỏ một cái ô, cô duỗi tay ra sờ soạng một chút, bên trong còn có một cái bao lì xì và một ít kẹo, dùng túi lụa nhỏ để đựng.

Diệp Phi ngồi ở trong xe mở bao lì xì ra.

Bao lì xì Lê Tiện Nam cho cô không lớn, bên trong đặt tờ tiền giấy, 1001.

Một ngàn lẻ một, ngàn dặm chọn một.

Bên trong còn có một tờ giấy ghi chú, nét chữ mạnh mẽ.

Thêm một tuổi, vui vẻ hơn, chỉ mong mỗi năm sẽ được gặp nhau.

Phối hợp với phong bao lì xì có ngụ ý khác, trái tim Diệp Phi đập thình thịch, giống như nhớ tới một khoảnh khắc nào đó, Lê Tiện Nam trời sinh đã sở hữu khuôn mặt tuấn tú, thâm tình trong mắt tựa như biển, nói với cô, Phi Phi, em có anh thiên vị.

Khi đó cô đã nghĩ, ý nghĩa của thiên vị có phải là duy nhất hay không đây?

Những thứ này chắc chắn là Lê Tiện Nam đã chuẩn bị vào đêm qua.

Loại cảm giác này thật sự rất kỳ diệu, giống như có một người như vậy, luôn bận rộn ở trong biển người, nhưng ở nơi cô không biết, anh trân trọng từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ của cô theo phương thức riêng của anh.

Khi đó, Diệp Phi ngồi trên xe, hôm nay bầu trời Yến Kinh quang đãng, thời tiết khô ráo, bầu trời xanh thẳm sắc thiên đè lên mấy đám mây trắng.

Cô suy nghĩ, nếu muốn cô định nghĩa tình yêu gì, thì hẳn chính là như thế này.



Cho đến trước khi lên máy bay Diệp Phi cũng chưa nhận được tin nhắn của Lê Tiện Nam, rõ ràng cũng đã là mười hai giờ rồi, Diệp Phi suy đoán có thể là anh đã tỉnh, chắc là đang bận chuyện gì đó, trước khi lên máy bay bay đã chủ động gửi cho anh một tin nhắn, nói mình đã lên máy bay.

Kết quả chỉ một giây sau Lê Tiện Nam đã trả lời cô bằng một câu: Chuyến đi bình an.

Diệp Phi mỉm cười, càng cảm thấy có thể là người này thật sự không vui lắm.



Nhưng muộn nhất thì chỉ đến mùng hai là cô đã trở về rồi.

Diệp Phi bận rộn ở sân bay một chút, trước đó cô giáo Tiền đã gửi một email cho cô, đại khái chính là kế hoạch đón năm mới của trường học đặc biệt Diệp Phi trầm ngâm vài giây, gọi điện thoại cho cô giáo Tiền, đầu tiên là trò chuyện một chút chúc cô ấy năm mới vui vẻ, lúc đó hẹn một ngày sang năm mới sẽ đến thăm Diệp Đồng.

Cô giáo Tiền nói được, trong trường học có không ít trẻ em đặc biệt không về nhà ăn tết, bệnh viện cũng đã chuẩn bị quà năm mới cho bọn họ.

Diệp Phi đồng ý rồi nói cảm ơn, lúc này loa thông báo ở sân bay đang nhắc nhở lên máy bay, phía trước có người xếp thành hàng dài, Diệp Phi tay không, chỉ xách theo tay túi đi qua.

Hôm nay là giao thưa, sân bay vẫn có rất đông người.

Có một vài người đang vội vàng lên chuyến bay cuối cùng để về nhà, có một vài người khác ở lại sân bay hy vọng có thể nhặt được một tấm vé của người khác làm rơi.

Lê Tiện Nam thì sao?

Trong đầu Diệp Phi nghĩ tới anh.

Lúc máy bay hạ cánh xuống Quảng Đông vừa lúc là hơn bốn giờ chiều một chút, quả nhiên là bầu trời ở Quảng Đông âm u, mới có một trận mưa, mặt đất đều ẩm ướt.

Diệp Phi tới Quảng Đông không nhiều lắm, kỳ thật cũng chỉ ở chỗ này khoảng hai năm, sau đó là vì thi đại học lại mà trở về nhà dì ở Xuân Tân.

Bản thân cũng là người lớn lên ở thành phố Xuân Tân, là một thành phố nhỏ ở phương bắc, mùa đông đều là khô ráo và lạnh lẽo, mùa đông ở Quảng Đông ẩm ướt, âm u và lạnh, cô cũng không quen sống ở đó lắm.

Xuống máy bay, cuộc gọi của Phùng Nghi lập tức hiện lên, dùng giọng điệu hơi mệt mỏi nói, một lát nữa tài xế trong nhà sẽ đi tiếp cô, hiểu chuyện một chút, phải mua vài thứ tới, không thể trở về tay không được.

Nói xong, gửi sang cho cô một danh sách, tặng vòng ngọc cho ai, tặng bông tai vàng cho ai, một loạt mười mấy người, chuyển cho cô một số tiền.

Diệp Phi không muốn cãi nhau với bà ấy, dựa theo nguyên tắc nhiều chuyện không bằng bớt một chuyện, ở sân bay có tiệm vàng và cửa hàng ngọc trực tiếp mua đủ hết ở đó rồi mới đi.

Phí Minh Huy khởi nghiệp từ kinh doanh gỗ, xem như là một người giàu có ở địa phương, cũng coi như là doanh nghiệp gia đình, một đám anh chị đều dựa vào ông ta.

Phí Minh Huy có người vợ cũ, sinh năm người con gái một người con trai, sau đó ly hôn, đương nhiên là Phí Minh Huy muốn con trai, con gái đều thuộc về vợ cũ, nhưng con gái đều gả cho người không tồi, nên quan hệ với Phí Minh Huy cũng khá tốt.

Nguyên nhân ly hôn, đương nhiên làDiệp Phi cũng không hiếu kỳ, chỉ là sau đó lại tái hôn với Phùng Nghi, cô không nghĩ ra được, cho đến khi còn nhỏ có một lần đón tết như thế này, địa phương có một phong tục là thờ cúng chủ nhân, đó là xin thần linh đưa tiễn..

Diệp Phi nghe được đại khái ——

Có một năm Phí Minh Huy làm buôn bán thất bại liên tục, ông ta là người vô cùng mê tín, tất cả đều là do mệnh của vợ cũ không tốt, năm đó Phùng Nghi tới Quảng Đông làm thuê, làm kế toán cho một đơn vị, trời xui đất khiến lại quen biết Phí Minh Huy, Phí Minh Huy nói xem bói tướng mạo của Phùng Nghi tốt, có mệnh chiêu tài, nhìn đã biết là có khuôn mặt của phu nhân nhà giàu, bát tự hợp với ông ta nhất.

Diệp Phi cảm thấy thật sự không thể tưởng tượng nổi.

Mẹ đã có một gia đình mới, Diệp Phi bị kẹp ở trong đó khó có thể nói thêm gì, sau khi lên đại học sau lại nghĩ thoáng qua một chút, Phùng Nghi cực khổ nhiều năm như vậy, có lẽ bà ấy cũng muốn có sống một cuộc sống tốt hơn.

Phí Minh Huy không có học thức gì, ông ta cũng chỉ là con buôn, nhưng cũng bởi vì ông ta mê tín, đối xử với Phùng Nghi xem như không tệ, Phùng Nghi cũng không cần đi làm nữa, mỗi ngày ở nhà chơi mạt chược cùng với mấy phu nhân xung quanh là được.

Nhưng kỳ thật cũng chỉ nhìn bề ngoài, tiền của Phí Minh Huy sẽ không cho bà tiêu.

Lúc Diệp Phi xách theo mấy túi đồ trở về, vô cùng náo nhiệt.

Chỗ Phí Minh Huy sống là một thị trấn, trước kia Diệp Phi cho rằng thị trấn thì sẽ tràn ngập loại kiến trúc vừa cổ xưa vừa cũ kỹ, nhưng nơi này không phải, đều là biệt thự tự xây dựng, vài tầng, thậm chí hàng xóm đều đua đòi xem biệt thự nhà ai xa hoa hơn, nhiều tầng hơn.

Biệt thự của Phí Minh Huy rất xa hoa, biệt thự sáu tầng, kiến trúc theo phong cách châu Âu, trên ngưỡng cửa treo đèn lồng đỏ, trước cửa cao lớn là cây quất chiêu tài và sư tử đá, treo dải ruy băng màu đỏ, trên mặt đất đầy xác pháo, nhìn vô cùng xa hoa.

Vài chiếc xe đỗ ở trước cửa, Diệp Phi suy đoán hẳn là Phí họ hàng của Minh Huy đến đây.

Cô xách theo túi xách xuống xe, tài xế dùng tiếng Quảng Đông địa phương nói với cô, Diệp Phi nghe không hiểu lắm, tài xế đưa tay ra với cô, dùng tiếng Quảng Đông nói, “Cô Diệp, để tôi xách vào giúp cô.”

Diệp Phi nói xong, lúc bước vào bậc thang, trong đại sảnh đặt một cái bàn bày đồ lễ thật lớn, trên bàn có bày táo, cam và rất nhiều đồ khô, phía trên có bày mấy bức tượng Thần Tài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bình Minh Màu Đỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook