[Bjyx] Một Đời Trầm Mê

Chương 14

Đạo Thượng Tịnh Nữ

05/02/2022

Vào buổi hẹn hò bất ngờ lúc 8 giờ sáng hôm nay, cảnh sát Vương và bác sĩ Tiêu chọn nép mình vào một quán ăn sáng quen thuộc của cả hai, cùng thưởng thức hương vị xưa cũ của thành phố. Dù sao hai người đã lâu không gặp nhau, cũng lâu rồi không đến tiệm ăn sáng nổi danh toàn thành phố H đều biết này.

Khi gần tốt nghiệp, Vương Nhất Bác vốn đã sang thành phố khác học từ sớm, căn bản không biết được những quán ăn cũ bao thầu một ngày ba bữa cho người dân thành phố như thế này. Vì vậy, việc tìm những quán ăn ngon đã trở thành nội dung hẹn hò chủ yếu khi ấy giữa hai người. Mỗi lần nghỉ phép trở về thành phố H, bác sĩ Tiêu đều như hướng dẫn viên du lịch nhỏ, dẫn cảnh sát Vương đi dạo khắp nơi. Vương Nhất Bác thật ra không kén ăn, chỉ cần là đồ ăn chín không quá chua đều có thể bỏ vào miệng. Chỉ duy nhất khó tính với trái cây: bất kì trái cây nào có vị thối rữa đều không thể chấp nhận.

"Trái cây nào lại có vị thối rữa?!"

"Mấy loại quả ngoại trừ táo, bưởi với dưa hấu."

Vương Nhất Bác khi đó vừa ngậm một miệng thức ăn, vừa mơ hồ trả lời.

Tiêu Chiến còn nhớ bản thân nghe xong phát ngôn kinh thiên động địa đó của hắn, đầu óc lập tức ong ong lên. Tuyết lê, nho, xoài đã làm gì sai? Tự nhiên bị Vương Nhất Bác cưỡng ép xếp vào hàng ngũ "trái cây có vị thối rữa".

Khi Vương Nhất Bác lần đầu tiên theo Tiêu Chiến đến quán ăn cũ này, hắn mới chợt nhận ra vì sao tiệm này lại gọi là "Mì xưởng pin". Bởi vì bên cạnh tiệm nhỏ là xưởng pin của phố cổ, tiệm mì vẫn mãi không có bảng hiệu nên người dân mới dùng tên địa danh đặt cho tiệm. Nơi này từng một thời sầm uất và thịnh vượng. Nhà máy pin đã nuôi sống một số lượng lớn những người chăm chỉ làm việc theo làn sóng cải cách mở cửa. Ba thế hệ người dân địa phương từ người già, trung niên đến người trẻ đều sẽ đến nơi này ăn bát mì cật heo hoặc mì thịt nạc, sau đó tự mở ra "kế hoạch một ngày" thuộc về riêng mình.

Hôm đó, hai người ngồi ở một góc trên lầu hai đang sửa sang, mỗi người cầm một chai coca đông lạnh uống cạn. Khi mì được dọn lên, mùi thơm tỏa ra khắp nơi, cảnh sát Vương đưa tay nhéo nhéo khuôn mặt đang phồng lên vì uống coca của Tiêu Chiến, trầm giọng nói:

"Ăn thật ngon."

"Đang nói anh hay nói mì?"

"Cả hai."

Đóa hoa cao lãnh Vương Nhất Bác lúc này càng lộ vẻ oán giận hơn cả người đang giận dỗi là Tiêu Chiến. Anh nghe thấy liền bật cười, nụ cười rạng rỡ. Anh khẽ rướn người, đưa tay xoa tóc Vương Nhất Bác, sau đó liền ngồi xuống tiếp tục chậm rãi ăn. Một người ăn như vũ bão, một người thong thả ung dung, hai phong cách ăn khác nhau, nhưng khóe miệng đều không nhịn được mỉm cười.

"Mì thịt nạc tới đây!"

Tiếng la của chủ quán khiến Tiêu Chiến từ trong kí ức bừng tỉnh. Vương Nhất Bác trước mặt anh so với dáng vẻ một năm trước không có khác biệt nhiều, nhưng đã gầy đi và có chút hốc hác, tuy nhiên đôi mắt nhìn về phía anh vẫn sáng trong rõ ràng. Anh lại cố gắng tự thuyết phục bản thân tối qua nói lời chia tay là vì Vương Nhất Bác lạnh nhạt và không quan tâm đến mình. Trong khi bản thân anh đã làm rất tốt, vậy nên nhất định không phải lỗi ở anh. Giờ phút này, trong ánh mắt dịu dàng của đối phương, mọi thứ dường như đều không có vấn đề gì.

Tiêu Chiến bất giác cắn môi, lẽ nào là do mình thay đổi rồi sao? Nghĩ đến điều này, bác sĩ Tiêu trong lòng bỗng hoảng sợ không lý do. Con người đối với những nỗi sợ không lý do đều do gen quyết định, bất luận là tốt hay xấu. Lúc đó, bác sĩ Tiêu không hiểu cái gọi là "phản tính cách". Tính cách mà gia đình ảnh hưởng đến anh đã khiến anh từ chối lắng nghe tiếng nói của bản thân từ rất lâu, khiến anh ôm thái độ lảng tránh "nhìn nhận chính mình", cũng sinh ra những nhận thức sai lầm về phương diện bản chất con người. Ví dụ như Lý Tinh Hà vứt hết việc công, mặc kệ mọi thứ mới là yêu thích thật sự. Còn Vương Nhất Bác luôn vắng mặt vào lúc anh cần hắn nhất chính là không quan tâm đến anh. Những nhận định một chiều này đều đến từ "bản ngã" không trọn vẹn. Mâu thuẫn không ngừng lặp đi lặp lại khiến Tiêu Chiến không thể đánh giá đúng đắn những người bên cạnh mình.

Anh thậm chí chưa từng nghĩ xem Vương Nhất Bác cần gì. Toàn bộ tinh thần của Tiêu Chiến đều đặt ở việc với tư cách là một người bạn trai thì nên làm những chuyện gì.



"Người đó......" Vương Nhất Bác dừng lại, đợi Tiêu Chiến nhìn sang mới nói tiếp.

"Lý gì ấy nhỉ, người lúc nãy."

"Lý Tinh Hà."

"Ừ, anh ta với anh quan hệ rất tốt sao?"

Lúc nói lời này, Vương Nhất Bác hơi nheo mắt lại, con ngươi ánh lên tia sáng khiến Tiêu Chiến bất giác rụt người. Quả nhiên cảnh sát không giống người thường, gặng hỏi vấn đề đều khiến người ta không rét mà run.

"Có thể xem là vậy, bọn anh cùng khoa mà."

"Cũng có những người khác cùng khoa với anh."

"Vương Nhất Bác, rốt cuộc em muốn hỏi cái gì?"

"Anh ta đang theo đuổi anh?"

"Bọn anh là bạn bè."

"Em cảm thấy anh ta có ý đồ khác, anh chú ý một chút?"

"Này, bạn bè không thể thân thiết một chút sao?"

"Có thể, nhưng em khó chịu."

"Anh còn khó chịu chuyện không thể gặp nhau đó!"

Mắt thấy cuộc cãi vã lại sắp bùng lên, Vương Nhất Bác đang cầm đũa định ăn, để đũa sang một bên, ngồi thẳng người nhìn Tiêu Chiến đang tức giận, nói với giọng điệu bình tĩnh hơn thường ngày.



"Đây là hai chuyện khác nhau. Nếu anh cảm thấy không có vấn đề, vì sao lại tức giận?"

"Cho xin đi, rõ ràng không có gì cả. Em ở đây nghi ngờ lung tung, em không tin anh."

"Em không tin anh ta. Còn về anh, giả sử cho dù em không tin anh cũng sẽ không ảnh hưởng đến con người vốn có của anh. Huống chi, em sẽ không làm vậy."

"Em!" Tiêu Chiến trừng mắt tức giận.

Mỗi lần Vương Nhất Bác nói như vậy, trong lòng Tiêu Chiến đều cảm thấy tức giận không sao lý giải được. Tựa như bị người khác nhìn thấu, là cảm giác ngột ngạt khó chịu khi bị người khác nhìn thấu mà bản thân còn cố chấp ngu ngốc che giấu. Anh cảm thấy vô cùng chán ghét lại cực kì hâm mộ. Ban đầu còn cho rằng bản thân bị sắc đẹp mê hoặc, hiện tại mới nhận ra, mình bị những thứ mà đối phương có nhưng bản thân lại khuyết thiếu thu hút. Tiêu Chiến không cách nào phản bác, không nói một lời vùi đầu ăn. Hai người lại chìm vào im lặng.

Vương Nhất Bác lần này xem như là lén đến gặp Tiêu Chiến, ngay cả đưa bác sĩ Tiêu về nhà cũng không dám. Nguyên nhân chủ yếu khiến cảnh sát chống ma túy khó lập gia đình là do nhiều tội phạm thường tìm đến trả thù rất tàn nhẫn, bao nhiêu người vì vậy mà tan cửa nát nhà. Đây cũng là vấn đề Vương Nhất Bác suy nghĩ rất kĩ trong suốt thời gian qua. Nếu hắn muốn bảo vệ Tiêu Chiến, hắn phải xem như hai người không liên quan gì đến nhau trong quá trình thi hành nhiệm vụ. Tiêu Chiến cũng hiểu chuyện này, chẳng qua anh đã đánh giá thấp sự ảnh hưởng của nó đến mối quan hệ của cả hai.

Kể từ lần trước Lý Tinh Hà gặp Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến cảm thấy tần suất anh ta xuất hiện bên cạnh mình ngày càng nhiều. Không chỉ đơn giản dừng lại ở bữa sáng và cho đi nhờ xe nữa, mà anh ta như nắm rõ khẩu vị của Tiêu Chiến, chuẩn bị sẵn một ngày ba bữa đem đến, cộng thêm một loạt tin nhắn wechat khó hiểu. Nghĩ đến lời nói của Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến không ngừng nhắc nhở bản thân phải giữ khoảng cách với Lý Tinh Hà. Nhưng anh lại thường bị những câu chuyện cười lạnh của người kia chọc cho bật cười.

====

Đội chống ma túy thành phố H điều tra hồ sơ của Cổ Phúc Nhã lúc còn ở phía bắc Vân Nam, thu được thông tin quan trọng. Phía bắc Vân Nam là vùng biên giới, tình hình xã hội phức tạp, ngoại trừ việc buôn bán ma túy tràn lan còn thường xuyên xuất hiện những vụ án nghiêm trọng. Người xuất thân từ gia đình nghèo khổ như Cổ Phúc Nhã chính là đối tượng rất dễ bị chèn ép. Hồ sơ lưu trữ có thể bị tận lực che giấu, nhưng những cuộc điều tra thâm nhập vào hiện trường có thể vạch trần sự thật phía sau. Kết quả điều tra cho thấy, cô ta bị gia đình bán cho nhà chứa, ban đầu bán "da thịt", không biết về sau vì sao mang thai, bị chuyển ra khỏi nhà chứa cùng các phụ nữ mang thai ngoài ý muốn khác. Cổ Phúc Nhã đến thành phố H tìm Đạt ca, những thai phụ còn lại không rõ tung tích.

Chủ nhân thật của nhà chứa là trùm buôn ma túy địa phương, cũng là ông chủ của Đạt ca. Về hai thai phụ hiện tại, đội chống ma túy thành phố H ra lệnh cho Vương Nhất Bác phải theo sát hành tung của bọn họ. Đồng thời, đội cũng nhận được tin tức đáng tin cậy, nhà chứa kia dạo gần đây lại thả ra một nhóm phụ nữ, đang luân chuyển đến thành phố H và những địa phương lân cận. Chỉ thị của đội đưa ra vô cùng rõ ràng, tất cả đội viên trong trạng thái chuẩn bị sẵn sàng thu lưới. Điều đó có nghĩa là Vương Nhất Bác sắp hoàn thành nhiệm vụ của mình.

====

《Turbo: Tay đua siêu tốc》được mong đợi đã lâu cuối cùng cũng ra rạp. Tiêu Chiến vui vẻ gửi tin nhắn cho Vương Nhất Bác hỏi thời gian và địa điểm hẹn gặp, vừa quay đầu đã nhận được lời mời lần nữa của Lý Tinh Hà. Anh không thể làm gì khác hơn là vắt hết óc suy nghĩ cách từ chối lịch sự.

Nghe thấy tiếng ồn ào ở lối vào khoa cấp cứu, Tiêu Chiến đang ở trong phòng khám ra ngoài xem thử liền trợn mắt há hốc mồm kinh ngạc. Có người dẫn theo một phụ nữ mang thai, cố gắng gạt đám đông tiến lên phía trước, lúc lướt ngang Tiêu Chiến cũng không nhìn lấy một lần, đi thẳng vào phòng cấp cứu.

"Tình hình thế nào?"

"Người nam nói là động thai!" Tiếng bước chân dồn dập. Các bác sĩ và y tá xung quanh chạy vụt qua trước mặt Tiêu Chiến, đuổi theo một nam một nữ kia.

Người nam đó, chính là Vương Nhất Bác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Bjyx] Một Đời Trầm Mê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook