Bố Y Quan Đạo

Chương 1241: Cần có nhất chính là dũng khí

Tịch Mịch Độc Nam Hoa

09/04/2013

Trong gian phòng được rải thảm được nhập khẩu về từ Italy, cực kỳ mềm mại và thoải mái, bàn trà gỗ Lê được chế tạo theo phong cách châu Âu, đơn giản mà đẹp đẽ quý giá.

Trong phòng có mùi hương nhàn nhạt, mùi hương này khá nhạt lại kéo dài như mùi thơm trên cơ thể giai nhân làm người ta sinh ra nhiều dư vị. Đối với đàn ông thì mùi hương như vậy là rất hấp dẫn, đàn ông thường truy cầu hương thơm, nếu quá đậm thì thô tục, quá nhạt thì mất đi hương vị.

Mã Hóa Long ngồi trong một gian phòng như vậy mà đối diện với Trương Thanh Vân, hắn cảm thấy rất kỳ quái.

Nhưng cảm giác kỳ quái của Mã Hóa Long cũng không duy trì được bao lâu, vì Trương Thanh Vân và hắn không phải tùy tiện tâm sự, bọn họ bàn về vấn đề công tác, là công tác nghiêm túc.

Trương Thanh Vân nói:

- Trước mắt tình hình hội nghị hiệp thương chính trị rõ ràng là một chỉnh thể tốt, nhưng hội nghị hiệp thương chính trị chính là một ban ngành chủ yếu của bốn bộ ban ngành, cần phải tiếp tục phát huy tính tích cực, không thể để phụ thuộc vào đảng ủy và chính quyền địa phương.

- Vì sao hội nghị hiệp thương chính trị tồn tại? Đây chính là cơ hội thảo luận cho đảng và các giới xã hội, nếu đã như vậy thì ở phương diện này chúng ta không chỉ xem đó là đi qua sân khấu, trước mắt chúng ta cần phải thấy rõ vấn đề... ....

Mã Hóa Long trầm ngâm không nói, hắn đang xem xét, không biết Trương Thanh Vân đang nói hội nghị hiệp thương chính trị có vấn đề, là chối bỏ thành tích của Vạn Nhượng Triêu sao? Hay thật sự cho rằng Mã Hóa Long hắn có vấn đề?

- Thế nào? Anh không có ý kiến gì à?

Trương Thanh Vân cau mày nói.

Mã Hóa Long cười cười nói:

- Tôi vừa đến hội nghị htct.không, trước mắt còn đang trong giai đoạn làm quen công tác, cũng không thể tùy tiện lên tiếng. Nhưng những vấn đề mà anh vừa nói chính là những tồn tại khách quan, tôi cũng thừa nhận vấn đề này... ....

Trương Thanh Vân lắc đầu nói:

- Nếu như vậy thì tốt, công tác của hội nghị hiệp thương chính trị khá quan trọng, chúng ta cần phải tiến hành cải cách chính trị, khối hiệp thương chính trị cần phải đứng mũi chịu sào. Không gạt gì anh, những năm qua tôi luôn thăm dò những phát huy tích cực của khối đại biểu quốc hội và khối hiệp thương chính trị trong toàn quốc.

- Thực tế trung ương cũng luôn xem xét vấn đề này, bây giờ có rất nhiều vị bí thư tỉnh ủy kiêm nhiệm chức vụ chủ nhiệm văn phòng đại biểu quốc hội, chúng ta không phải có thể suy xét cho lãnh đạo khối hiệp thương chính trị tiến vào ban ngành thường ủy?

Mã Hóa Long chợt kinh hoàng, hắn nói:

- Ý nghĩ này trước kia đã có người đề xuất, nhưng... ....

Trương Thanh Vân khoát tay chặn lời Mã Hóa Long, hắn nói:

- Lúc đó người ta đưa ra đề nghị này chỉ là một loại hình thức, bây giờ chúng ta không cần hình thức, chúng ta cần phải cải cách thật hợp lý, cần có hiệu quả cao, cần minh bạch, càng đại biểu cho lợi ích của dân, đây mới là quan trọng nhất.



- Hội nghị hiệp thương chính trị phải phát huy tác dụng càng lớn, tại sao không? Bây giờ người ta lại coi khối hiệp thương chính trị là nơi dưỡng lão, chúng ta cần phải phân phối cho khối hiệp thương chính trị nhiều binh hùng tướng mạnh... ....

Trương Thanh Vân chậm rãi nói, Mã Hóa Long dần hiểu ý, vì vậy mà dần dần tập trung tinh thần. Khoảng thời gian gần đây tâm tình của hắn giảm thấp, nguyên nhân quan trọng nhất là cảm thấy mình bị cho ra rìa, bây giờ Trương Thanh Vân nói như vậy làm hắn không khỏi suy xét lại.

Làm một phó chủ tịch thường vụ hội nghị hiệp thương chính trị, Mã Hóa Long bây giờ coi như là lãnh đạo hàng thứ hai ở khối hiệp thương chính trị, hơn nữa những công tác hằng ngày ở đây lại do hắn phụ trách. Vạn Nhượng Triêu thì tuổi tác đã cao, sau hai năm nữa sẽ về hưu, như vậy Mã Hóa Long cũng còn có khả năng là lãnh đạo đứng đầu hiệp thương chính trị.

Dưới tình huống như vậy, nếu khối công tác hiệp thương chính trị thật sự có được sự giúp đỡ của Trương Thanh Vân, cải cách ở thủ đô có thể triển khai, như vậy Mã Hóa Long hoàn toàn có thể thấy ánh rạng đông.

- Chúng ta cần phải thay đổi ngay từ quan niệm, hiệp thương chính trị là một ban ngành quan trọng trong bốn bộ ban ngành chúng ta, hơn nữ chúng ta là lãnh đạo đứng bên trên, cần phải đưa vào binh hùng tướng mạnh và làm tốt công tác, như vậy mới tốt.

- Về phương diện khác, chúng ta cần phải xem xét lại cơ chế khảo hạch cán bộ, đặc biệt là cán bộ ở hội nghị hiệp thương chính trị. Chúng ta phải cân não ở phương diện thành tích, tôi sẽ tổ chức một cuộc thảo luận về vấn đề này.

- Còn có một phương diện, đó hính là khối chiến tuyến chính quyền vầ đại biểu quốc hội có nên tăng thêm một cán bộ ngoài đảng hay không? Nguồn từ đâu tới? Tôi cho rằng hội nghị hiệp thương chính trị sẽ có thể phát huy tính tích cực ở phương diện này, mà khối công tác này cũng rất trọng điểm.

Trương Thanh Vân sử dụng kinh ngiệm khảo sát cán bộ để nói rõ vấn đề, Mã Hóa Long lúc này mới hiểu ra, Trương Thanh Vân không phải hổ không răng, hắn bây giờ đang quyết định làm thật, vi vậy mà trong lòng Mã Hóa Long có chút kích động.

Thực tế Mã Hóa Long không thể không kích động, gần đây hắn rất nghẹn họng, cả ngày đần độn không có gì làm, bên tai còn có vo ve nhiều tin đồn, điều này làm hắn cảm thấy rất phiền phức.

Lại nói tiếp, những năm qua Mã Hóa Long chủ yếu bén rể ở Bắc Hải, đã sớm có thói quen bận rộn, khi đó ngẫu nhiên sẽ tìm vài thú vui hoạt động. Nhưng bây giờ hắn thật sự rãnh rổi, cực kỳ khó thích ứng.

Tuy phó chủ tịch thường vụ hội nghị hiệp thương chính trị cũng không phải chức quan nhàn tản nhưng tâm tính của Mã Hóa Long điều chỉnh quá chậm, hắn cũng khó thể vùi đầu vào trong công tác. Hơn nữa khối hiệp thương chính trị là địa phương chủ tịch Vạn kinh doanh nhiều năm, Mã Hóa Long có phát huy tác dụng hay không là chẳng quan trọng. Có thể nói là dù có nhều hay ít đi một Mã Hóa Long thì cũng chẳng sao, dù sao những năm gần đây hội nghị hiệp thương chính trị cũng có nhiều người ăn không ngồi rồi.

- Nói một câu quan niệm của tôi, tôi cho rằng công tác chính trị của hội nghị hiệp thương chính trị không thể không bảo trì sự nhất trí với đảng ủy chính quyền, nếu không nhất trí thì chúng ta rốt cuộc có vấn đề hay không? Điều này là không bình thường.

- Hơn nữa cũng không thể nào làm cho các bên có cùng tiếng nói mãi được, tôi tin đảng ủy chính quyền chúng ta có bất kỳ quyết sách gì, nếu có tiếng nói khác biệt, như vậy khối hiệp thương chính trị phải bắt tay vào từ đó.

- Chúng ta luôn nhấn mạnh công tác phải công khai minh bạch, chính quyền cần dân giám sát, dân thông qua cái gì để giám sát chính quyền? Hội nghị hiệp thương chính trị là một cửa sổ tốt, vì vậy công tác ở hội nghị hiệp thương chính trị không thể đi theo đường cũ.

Trương Thanh Vân chăm chú nói, giọng điệu dần nghiêm túc.

Trương Thanh Vân di chuyển chủ đề nói:

- Anh Mã, anh là người quyết đoán, nếu nói không dễ nghe thì Trương Thanh Vân tôi đi nam lên bắc, từ Hoa Đông đến Giang Nam, bây giờ đến thủ đô gặp phải một đám cấp dưới dám khiêu chiến, dám bày ra hạnh kiểm xấu trước mặt tôi, anh là người đầu tiên dám làm như vậy.

- Nếu đã như vậy thì tốt, tôi sẽ đẩy anh đến khối hiệp thương chính trị, anh cần phải tiếp tục kiên trì quyết đoán của mình, phải cố gắng đưa khối hiệp thương chính trị vào quỹ đạo công tác, phải làm cho hiệp thương chính trị phát huy tác dụng. Năng lực và tài hoa của anh nhất định sẽ được phát huy ở khối hiệp thương chính trị... ....

Gương mặt Mã Hóa Long chợt đỏ bừng, hắn đứng lên, Trương Thanh Vân nói những câu vừa rồi rất rõ ràng, chẳng khác nào nói rõ những gì không thoải mái giữa hai người, dù Mã Hóa Long là kẻ sảng khoái cũng cảm thấy xấu hổ.

Nhưng lời nói của Trương Thanh Vân lại làm Mã Hóa Long phấn chấn, Trương Thanh Vân nói như thế cũng chẳng khác nào ủng hộ hắn buông tay buông chân công tác. Đây chính là thứ mà Mã Hóa Long đang cần, nếu dựa theo lời của Trương Thanh Vân thì sau khi cải cách chính trị bắt đầu, Mã Hóa Long sẽ có tương lai.



Trong phòng chợt trở nên yên tĩnh, hai người rơi vào trầm mặc, giống như hai bên đều có những ý nghĩ cần xem xét.

Mã Hóa Long càng hiểu thì trong lòng càng cảm thấy hấp dẫn, đồng thời hiểu biết về Trương Thanh Vân càng sâu thêm.

Trương Thanh Vân đặt Mã Hóa Long lên khối hiệp thương chính trị, xem ra hắn đã sớm có mưu đồ, có lẽ vì khả năng của Mã Hóa Long, người này biết thủ đô, quan hệ rộng, đường đi rộng.

Nếu thật sự cải cách bắt đầu thì Mã Hóa Long có thể quyết đoán, cũng có năng lực chủ đạo khối công tác này.

Mạt khác Trương Thanh Vân có thể sẽ suy xét đến Vương Nhạn, đây là thường ủy bộ chính trị trung ương, là chủ tịch hội nghị hiệp thương chính trị cả nước, quan hệ giữa Mã Hóa Long và lão là không tầm thường, Mã Hóa Long có thể nói là cán bộ do chính lão đưa lên.

Bây giờ Mã Hóa Long tiến vào chiến tuyến hội nghị hiệp thương chính trị, Vương Nhạn tất nhiên sẽ giúp đỡ, suy nghĩ củae Trương Thanh Vân nhẵn nhụi là không thể bàn cãi.

- Đầu tiên ở phương diện thu nạp ủy viên hội nghị hiệp thương chính trị thì cần phải dựa theo khoa học, ủy viên hiệp thương chính trị cần phải chuyên nghiệp hóa, chúng ta không thể cưỡi ngựa xem hoa, không thể vỗ đầu, không thể chỉ xem danh tiếng.

- Nói đến đây tôi cũng muốn cho đạo diễn Cương Ninh vài lời rõ ràng, chúng ta cũng biết Cương Ninh là người thích nói thẳng, vì vậy có thể nói khối hiệp thương chính trị chúng ta cần những thành viên ghét ác như cừu như vậy. Người nói chuyện sảng khoái nhưng lại có kẻ thích châm khoáy, nắm vấn đề không buông, như vậy phù hợp sao?

Trương Thanh Vân nói.

Mã Hóa Long gật đầu, vẻ mặt hòa hoãn đi rất nhiều, cũng kính cẩn rất nhiều, hắn nói:

- Đúng vậy, đây thật sự là vấn đề không thể bỏ qua, tôi cũng là bạn bè của anh ấy, tôi sẽ xử lý vấn đề của anh ấy một cách rõ ràng.

- Bí thư, hôm nay nói chuyện với anh làm tôi có ý nghĩ rõ ràng, anh yên tâm, tôi sẽ chăm chú bố trí phối hợp cải cách, công tác của hiệp thương chính trị nhất định sẽ không bị cản trở.

Trương Thanh Vân cười ha hả nói:

- Vậy là tốt, phương hướng cải cách cụ thể thì các anh có thể tự mình xem xét, đảng ủy chúng tôi sẽ đưa ra một phương hướng, chúng ta cứ đi theo phương hướng đó, tôi tin thủ đô nhất định sẽ tạo nên con đường mới.

- Thủ đô là cánh cửa của đất nước, có rất nhiều người nói chúng ta cần phải cẩn thận, chúng ta cần phải giữ gìn hình tượng đoàn kết yên ổn, chúng ta phải biểu hiện cho thế giới biết mặt tốt nhất của mình.

- Nhưng trong mắt chúng ta cũng cần có dũng khí biểu hiện, chúng ta phải có ý chí khiêu chiến, phải thay đổi chính mình, thay đổi những lạc hậu.

- Bây giờ là xu thế cải cách chính trị, chúng ta hô hào nhiều năm nhưng không hiệu quả, bây giờ chúng ta cần có dũng khí cải cách, tôi tin tất cả sẽ chấn động.

- Đồng thời chúng ta có thể khích lệ toàn đảng, ai cũng dựa về phía chúng ta, đất nước sẽ có tương lai hơn... ....

Trương Thanh Vân chợt kích động, hai hàng chân mày khá oai vũ. Mã Hóa Long đứng ở bên cạnh cũng cảm thấy cảm xúc bành trướng

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bố Y Quan Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook