Bố Y Quan Đạo

Chương 1176: Thành phố hoạt hình

Tịch Mịch Độc Nam Hoa

09/04/2013

Khối khảo sát của Viên Thánh Sở đến Lĩnh Nam được hoan nghênh nhiệt liệt, đoàn đại biểu Giang Nam được xâm nhập tiếp xúc trên diện rộng với Lĩnh Nam, cuối cùng hai bên tạo ra hàng loạt hiệp nghị.

Năm sau Giang Nam sẽ tạo ra vài tuyến điện cao áp qua Lĩnh Nam, cung cấp nguồn điện cho Lĩnh Nam. Đồng thời Lĩnh Nam cũng tình nguyện di dời vài xí nghiệp sang khu nam bộ tỉnh Giang Nam.

Bây giờ từ tỉnh thành Lĩnh Nam đến Thành Đô của Giang Nam đã có đường cao tốc và đường sắt, nếu chạy xe thì mất hai giờ, giao thông thuận lợi như vậy cũng là cơ sở hợp tác tốt đẹp cho hai bên.

Lần này Viên Thánh Sở dẫn đoàn khảo sát ra ngoài và ký kết được năm biên bản ghi nhớ, trong đó có bốn biên bản ghi nhớ có lợi cho sự phát triển kinh tế của Giang Nam, trong đó còn có một bản ghi nhớ về việc Lĩnh Nam sẽ giúp đỡ xây dựng khu căn cứ sản nghiệp hoạt hình của Giang Nam. Nhiều xí nghiệp hoạt hình có thực lực ở Lĩnh Nam đã ký lên bản ghi nhớ này, vì vậy mà tài chính Lĩnh Nam rót xuống khá nhiều, hơn một tỷ nhân dân tệ để khu căn cứ sản nghiệp hoạt hình Giang Nam thiết lập cơ cấu và trung tâm nghiên cứu phát triển. Lĩnh Nam và Giang Nam liên hợp với nhau như vậy rõ ràng tạo nên thành tựu lớn cho sản nghiệp hoạt hình, lúc này hoạt hình Giang Nam lại có thể mơ mộng tiến thêm một bước dài.

Thành Đô, hôm nay rạp chếu phim trung tâm giăng đèn kết hoa rực rỡ, xe xa hoa tụ tập như chúc mừng một ngày lễ long trọng. Hai bên con đường lớn dẫn vào trung tâm là những dãy áp phích dày đặc.

Hôm nay bộ phim "công chú sói xám" sẽ được trình chiếu ở tất cả các rạp trong toàn quốc, tất nhiên lần này Giang Nam sẽ tổ chức những đợt quảng bá rầm rộ.

Bộ phim "công chúa sói xám" là của công ty truyền thông Nguyên Lực Giang Nam làm ra, vốn đầu tư là năm tỷ nhân dân tệ, đây là bộ phim hoạt hình đầu tư lớn nhất và chế tác quy mô nhất trong nước.

Đồng thời đây cũng là bộ phim đầu tiên kể từ khi khu căn cứ sản nghiệp hoạt hình Giang Nam treo biển hành nghề ở Thành Đô, có thể nói "công chúa sói xám" là một bước đi đầu của cả Giang Nam.

Tham gia đợt chiếu phim "Công chú sói xám" đầu tiên không chỉ có các đạo diễn nổi tiếng trong nước, nhân viên chế tác, diễn viên, hơn nữa còn có cả bí thư tỉnh ủy Giang Nam Trương Thanh Vân, vì vậy mà cấp bậc của buổi chiếu phim cũng được đề cao.

Lần này Trương Thanh Vân không phát biểu, không tiếp kiến, không làm đặc thù hóa, hắn chỉ lấy thân phận một người khán giả bình thường đến xem phim "công chúa sói xám", điều này cũng làm cho bộ phim được công chiếu và có nhiều tin tức bên lề.

Có truyền thông đưa tin doanh tiêu của bộ phim đã đến cực hạn, một bộ phim tốn hơn năm tỷ nhân dân tệ, mà một nửa trong số đó đã tiêu tốn của vấn đề quảng cáo và mở rộng thị trường, cuối cùng còn có cả bí thư tỉnh ủy Giang Nam đến cổ động, tình huống quả nhiên khá điên cuồng.

Trương Thanh Vân đến xem phim cũng chứng kiến những đội ngũ truyền thông hùng mạnh tập trung trước cửa, đúng lúc hắn đi vào cổng khách quý thì bị vài phóng viên Phượng Hoàng lớn gan chạy đến hỏi về sản nghiệp hoạt hình và nhiều phương diện tương quan ở Giang Nam.

Trương Thanh Vân vui vẻ bỏ ra một phút đồng hồ trả lời phóng viên, phóng viên hỏi:

- Bí thư Trương, anh là bí thư tỉnh ủy mà đích thân đến thưởng thức buổi công chiếu đầu tiên của một bộ phim hoạt hình, chúng tôi có thể hiểu đây là tư thái của tỉnh ủy và chính quyền Giang Nam hay không?



Trương Thanh Vân mỉm cười trả lời:

- Cô có thể hiểu như vậy, Giang Nam chúng tôi đã có giấc mộng phát triển sản nghiệp hoạt hình, trước tết tỉnh ủy và chính quyền chúng tôi sẽ đưa ra nhiều chính sách, đây là thời điểm bùng phát lực lượng, cần phải tạo ra thành tích.

- Nếu nói choungs tôi có tư thái, rõ ràng tư thái tiếp tục ủng hộ sản nghiệp hoạt hình là không thể lay chuyển được, có như vậy mới tạo ra được những tác phẩm vĩ đại. Con cháu của chúng ta, thậm chí ở độ tuổi của chúng ta cũng có thể xem phim hoạt hình, tôi tin chúng ta sẽ tạo nên những tác phẩm kinh điển.

- Cám ơn bí thư Trương, người xem có kỳ vọng rất cao vào "công chúa sói xám", nhưng bên ngoài có rất nhiều nhà bình luận nói rằng bộ phim sẽ không thành công. Tôi muốn hỏi nếu lần này thất bại thì có thể là một đòn trí mệnh đối với sản nghiệp hoạt hình đang khá yếu ớt của Giang Nam hay không?

Phóng viên đặt câu hỏi rất sắc bén.

Trương Thanh Vân cười ha hả nói:

- Tôi tin chắc "công chú sói xám" sẽ thành công, vì đây là bộ phim mà chúng tôi đãc chuẩn bị từ lâu. Sản nghiệp hoạt hình của chúng tôi nếu nói một cách nghiêm khắc thì là một sợi xích sắt, trong đó thành phẩm phim chỉ là một khâu mà thôi, vì vậy sản nghiệp của chúng tôi tuyệt đối không yếu ớt.

- Quan trọng là chúng tôi rất thanh tỉnh, rất lý trí, bất cứ lúc nào cũng có chuẩn bị cho thất bại. Vì thất bại là mẹ thành công, nếu không có thất bại thì sao có thành công? Sản nghiệp của chúng ta hôm nay có thành tích cũng phải trải qua biết bao lần vấp ngã.

Tổng cộng có hai vấn đề làm cho Trương Thanh Vân trở thành tiêu điểm chú ý của truyền thông, một là trên áp phích cổ động cho bộ phim "công chúa sói xám" có hình ảnh của Trương Thanh Vân. Mặc khác bộ phim có bối cảnh của chính quyền ở sau lưng hay không?

Vì vậy mà bộ phim hoạt hình "công chúa sói xám" được bàn luận nhiệt liệt trên mạng, vô tình làm cho bộ phim đạt được doanh thu cao, coi như lần đầu tiên thành công. Trương Thanh Vân đã xem qua đánh giá về tác phẩm, hắn cảm thấy chế tác phim hoạt hình phải xem xét nhiều phương diện, đặc biệt nhất chính là khoản âm nhạc.

Một tuần lễ sau khi bộ phim "công chúa sói xám" được trình chiếu rộng rãi, ca khúc "công chúa sói xám" cũng đứng đầu bảng xếp hạng các bài hát được ưa thích, tất nhiên cũng vì vậy mà bài hát mang đậm phong cách truyền thống của Trung Quốc chợt lan truyền khắp inte. Lúc này mọi người đều hát, dựa theo tình thế trước mắt thì có khi trở thành kinh điển.

Vì bộ phim hoạt hình "công chúa sói xám" đạt được những thành công rất đáng mong đợi nên thị ủy chính quyền thành phố Thành Đô và khu căn cứ sản nghiệp hoạt hình Giang Nam bắt đầu đẩy mạnh phát triển hình tượng thành phố. Lúc này Thành Đô được gọi là thành phố hoạt hình, quy hoạch và xây dựng Thành Đô lại có thêm nhiều nhân tố hoạt hình hơn.

Cũng vì cơn mưa hoạt hình kéo đến Thành Đô mà toàn bộ Giang Nam dần ấm lên, tất cả sản nghiệp mọc lên như nấm. Sản nghiệp hoạt hình ở Giang Nam vốn là một khối nam châm khổng lồ, bây giờ đã bắt đầu phát huy từ tính thu hút tư nguyên từ cả nước và thậm chí là nước ngoài kéo đến.

Tỉnh Giang Nam, biệt thự văn phòng của Trương Thanh Vân, hôm nay người đến báo cáo công tác chính là phó phòng tổ chức Lý Vũ Hiệp.

Hôm nay là ngày khá lạnh nhưng Lý Vũ Hiệp đến biệt thự mà mồ hôi vã ra như tắm, trong lòng kích động bành trướng, cũng không biết nguyên nhân, dù sao lão cũng mất đi bình tĩnh.



Gần đây trưởng phòng tổ chức tỉnh ủy Giang Nam Ngô Cương bị chuẩn đoán bị ung thư gan, cần xuất ngoại trị liệu, khả năng sắp tới Ngô Cương sẽ rời khỏi chức vụ trưởng phòng tổ chức Giang Nam, khi đó chiếc ghế thơm sẽ để trống.

Trong đám nhân tuyển cạnh tranh chức trưởng phòng tổ chức thì Lý Vũ Hiệp rõ ràng có thực lực mạnh, dù sao lão cũng là phó phòng tổ chức, những năm gần đây lão căn bản đều trông coi công tác hằng ngày của phòng tổ chức, quen thuộc nghiệp vụ.

Mặt khác Lý Vũ Hiệp cũng có lý lịch, lão đã ngồi nhiều năm trên chiếc ghế phó phòng thường vụ phòng tổ chức, rõ ràng là lão thành.

Nếu xét đám cán bộ phó phòng trong tỉnh, dù xét về uy vọng thì Lý Vũ Hiệp cũng rất mạnh, bây giờ tất cả đám cán bộ cao thấp ở Giang Nam đều biết, muốn đến phòng tổ chức thì nên tìm đến phó phòng Lý.

Đặc biệt là khi phân công và chọn lựa cán bộ thì Lý Vũ Hiệp cực kỳ có tác dụng, tuy lão không thể nào quyết định ý đồ của đảng ủy nhưng cơ bản quyết định ai có tư cách ai không có tư cách, quyền lợi như vậy tất nhiên sẽ làm cho danh tiếng của Lý Vũ Hiệp vang dội Giang Nam.

Tất nhiên có lợi thì cũng có hại, vòng luẩn quẩn quan trường thường kỳ quái như vậy, đại đa số quan lớn có thực quyền đều không dễ dàng được đề bạt. Lý Vũ Hiệp là điển hình của quan viên có thực quyền, nếu xét từ điểm này thì lão coi như yếu thế.

Người cầm quyền sẽ khó tránh khỏi đắc tội với kẻ khác, dù không có vấn đề gì về cuộc sống nhưng dù sao cũng có người đỏ mắt nhìn, tình huống đố kỵ là rất nhiều, lãnh đạo có cái nhìn cũng tạo nên ý kiến khó chịu, vì vậy khi châm chước đề bạt cũng không có lợi.

Hơn nữa những khi đề bạt cán bộ có thực quyền thì tổ chức thường rất thận trọng, nếu dưới tình huống không nắm chắc thì tuyệt đối không thay người. Tất nhiên tình huống này không tồn tại với Lý Vũ Hiệp.

Lý Vũ Hiệp đề bạt từ phó phòng lên trưởng phòng, lão vẫn ngồi ở phòng tổ chức như cũ nhưng tính chất lại khác nhau một trời một vực. Phó phòng tổ chức dù là thường vụ thì nhiều lắm cũng chỉ là cán bộ cấp sở, là một tồn tại cách nhau cả hào nước rộng so với cán bộ cấp bộ.

Mặc khác trưởng phòng tổ chức thường là thường ủy tỉnh ủy, nếu từ cấp độ trưởng phòng tiến lên phó bộ mà lại vào ban ngành thường ủy tỉnh ủy, như vậy tính chất đề bạt đã khác. Nếu sự việc có thể thành công thì Lý Vũ Hiệp sau này sẽ bước chân vào tầng lãnh đạo cao cấp ở Giang Nam.

Nhiều lợi và hại, Lý Vũ Hiệp đang xem xét đúng chỗ và rõ ràng. Nói thật, nếu chưa đến mức độ cuối cùng thì Lý Vũ Hiệp sẽ không thể nắm chắc mình có được đề bạt hay không.

Vị trí trưởng phòng tổ chức quá mấu chốt, quá quan trọng, tổ chức sẽ rất thận trọng trên phương diện nhân tuyển này. Hơn nữa những đối thủ cạnh tranh ở vị trí này thường mạnh mẽ khó tưởng, Lý Vũ Hiệp không có lòng tin chiến thắng.

Đây cũng chính là nguyên nhân hôm nay Lý Vũ Hiệp đến biệt thự văn phòng của Trương Thanh Vân với tâm tình kích động, cuối cùng chức vụ trưởng phòng tổ chức Giang Nam sẽ rơi vào nhà nào, sẽ thuộc sở hữu của ai, thái độ của Trương Thanh Vân là rất quan trọng.

Nếu Trương Thanh Vân ủng hộ Lý Vũ Hiệp, trung ương sẽ không có lý do gì không tôn trọng ý kiến của Trương Thanh Vân. Hơn nữa với địa vị và uy vọng của Trương Thanh Vân ở Giang Nam, chỉ cần hắn gật đầu thì hội nghị thường ủy sẽ thông qua mà chẳng cần lo lắng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bố Y Quan Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook