Bưởi Mật Ong

Chương 19: Cầu Cầu

Kê Vĩ Tửu Tửu

30/10/2021

Cầu Cầu là nhân viên mới công ty An Yến, tên thật Lương Tiếu Lương, là một cô gái hay cười và cực kỳ thích sưu tầm thú bông hình tròn, mọi người đặt cho cô biệt danh Cầu Cầu.

Mới 22 tuổi đã có bằng tiến sĩ, ngày đầu tiên phỏng vẫn An Yến hỏi cô sao chọn làm việc ở công ty này, thành tích của cô có thể dễ dàng làm ở những nơi tốt hơn.

Cô gái nhỏ trước mặt tất cả mọi người không dấu nỗi bất bình, nói ba bảo mình tới đây, còn nói làm cùng một công ty thì dễ chăm sóc hơn.

Lời này nói ra khiến cho người trên kẻ dưới công ty đều tưởng cô là con gái bảo bối của chủ tịch, ánh mắt nhìn Cầu Cầu cũng khác, còn thường xuyên đặt mấy món quà nhỏ trên bàn cô lôi kéo chú ý.

Mọi người lo lắng đề phòng, đi làm không dám làm việc riêng, chỉ sợ lỡ miệng nói cái gì không nên nói bị con gái chủ tịch nghe được thì tiền thưởng cuối năm đừng mong có, thành ra công việc của An Yến bỗng chốc trở nên nhẹ nhàng hơn.

Hiệu quả công việc đúng là được tăng lên đáng kể, nhưng tới buổi trưa bàn làm việc của Cầu Cầu lại chen chúc đầy người, An Yến không thích không khí trong phòng làm việc đầy toan tính như vậy, cho nên gọi riêng Cầu Cầu vào văn phòng nói chuyện.

An Yến còn chưa sắp xếp xong lời muốn nói, Cầu Cầu đã mở miệng trước.

"Giám đốc An, mọi người ảnh hưởng đến công việc của em."

Rất có tính tự giác, An Yến thuận theo dạy dỗ cô, "Ai bảo cô nhắc đến ba cô làm gì. Từ giờ về sau khiêm tốn lại, chờ một thời gian nữa mọi người sẽ quen thuộc với nhau, tạm thời tập trung học việc trước, cô mới vào làm tôi cũng không giao việc gì quá khó."

Cầu Cầu nghe An Yến bảo mình tạm thời làm ít việc lại, ngay lập tức không vui, "Em nói tới ba em thì làm sao? Ba em chỉ là muốn em chăm chỉ làm việc, giám đốc An không thể cướp đoạt quyền lợi làm việc của em."

An Yến lần đầu tiên gặp được người nhiệt tình với công việc như vậy, làm cậu thay đổi cách nhìn về con nhà giàu, cũng giao thêm công việc cho cô.

Cầu Cầu làm việc rất nghiêm túc, không bao giờ làm việc riêng, tan làm còn chủ động xin tăng ca, có công việc gì quan trọng An Yến cũng thường thích giao cho cô làm.



Cầu Cầu nguyện ý làm việc, An Yến tin tưởng hiệu suất làm việc của cô, cho nên mối liên hệ trong công việc cũng dần tăng lên, đối với An Yến hai người chỉ đơn thuần là vì công việc, nhưng trong mắt những người khác lại thành cậu đang cố ý.

Mọi người lén lút bình phẩm cậu sau lưng, nói An Yến thoạt nhìn vô hại, nhưng cũng không tránh khỏi việc kéo quan hệ với con gái chủ tịch.

Những lời này truyền đến tai An Yến, có nhiều phiên bản khác nhau, nhưng nội dung vẫn là cười nhạo cậu vọng tưởng muốn trèo cao. An Yến trước nay không để ý ánh mắt của người khác, cho nên đều vờ như không nghe thấy, vẫn tiếp tục làm việc của mình, những công việc gì có thể giao cho Cầu Cầu thì sẽ không giao cho người khác.

An Yến không để bụng, nhưng Cầu Cầu thì lại có, mấy chuyện này đều là do cô, nhưng cô không bị gì mà An Yến lại bị người ta nói ba đạo bốn.(đàm tiếu chỉ trích)

An Yến là người đầu tiên chân thành đối tốt với cô khi cô mới vào làm, là người công tư rõ ràng việc gì cũng làm đúng nguyên tắc, chỉ mấy tháng ngắn ngủi đã giúp cô đứng vững gót chân trong công ty, quan trọng nhất là An Yến giao cho cô rất nhiều việc, khiến cô rất hài lòng.

Cầu Cầu nghe được mấy tin đồn nhảm, sáng ngày hôm đó, cô đứng cùng một người ở cửa công ty, nhìn thấy đồng nghiệp thì đều chào hỏi.

Sau khi chắc chắn mọi người đều đã nhìn thấy, cô nhắn tin vào trong nhóm nội bộ công ty.

[Lương Tiếu Lương: Chào buổi sáng mọi người (mặt trời)]

Mọi người trong nhóm lập tức náo nhiệt hẳn lên, liên tục gửi tin chào buổi sáng phía sau, từng câu từng chữ đều thấm đẫm chân thành cảm động.

[Lương Tiếu Lương: Người lúc nãy là ba của tôi.]

Nhóm chat đang sôi nổi bỗng nhiên im lặng như tờ, bởi vì người đàn ông lúc này đứng với cô rõ ràng là bác Lương bảo vệ.



Cầu Cầu làm sáng tỏ hiểu lầm lúc trước thì buông điện thoại bắt đầu công việc, cô chưa bao giờ đặt quá nhiều tình cảm với mấy người đồng nghiệp luôn miệng thân thiết với mình trước đó, nên bữa trưa không còn ai vây quanh cô cũng không cảm thấy mất mát gì.

An Yến thật ra đã sớm biết ba của Cầu Cầu là bác Lương, bởi vì mỗi lần Cầu Cầu tăng ca, bác Lương đều sẽ ở lại cửa công ty chờ cô cùng đi về.

Hoa thơm không người thưởng cũng bởi vì không có gió xuân.

Sang ngày thứ hai sau khi Cầu Cầu thông bố tin tức khiến toàn thể nhân viên khiếp sợ, trên bàn cô xuất hiện một chén cháo gạo kê, bên ngoài còn dán giấy ghi chú.

Gửi Cầu Cầu: Chúng ta có thể làm bạn với nhau không?

Mặc dù không đề tên nhưng Cầu Cầu vẫn biết đó là ai, mỗi lần cô bị mọi người vây quanh đều giúp giải vây.

Cầu Cầu vui vẻ ăn hết chén cháo, đúng lúc chưa vào làm gửi tin nhắn qua wechat.

[Cầu Cầu yêu Cầu Cầu: Có thể.]

Tề Cảnh Bình đã nhiều lần biểu đạt sự bất mãn về Cầu Cầu với An Yến, không có lý do gì khác, đơn giản là cô nhóc nhan khống này từng tỏ tình với An Yến, hai chữ Cầu Cầu đã bị Tề Cảnh Bình cho vào danh sách đen.

Trước khi cô có người yêu, Cầu Cầu chưa từng có cơ hội được tới nhà An Yến chơi, nhưng sau khi nói với An Yến mình đã có người yêu tên Tiểu Phạm, Tề Cảnh Bình lại chủ động mời đôi trẻ cuối tuần cùng nhau ăn bữa cơm.

Ở trên bàn ăn, Tề Cảnh Bình xác nhận An Yến không lừa mình, biết cô nhóc Cầu Cầu kia đúng thật đã có người yêu thì vui vẻ ăn nhiều thêm hai chén cơm.

Trước khi tạm biệt còn cố ý kéo Tiểu Phạm sang một bên, truyền thụ cho cậu nhóc cách giữ chặt người yêu, mong cậu đừng bao giờ để Cầu Cầu chạy thoát.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bưởi Mật Ong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook