Buôn Đồ Người Chết

Quyển 16 - Chương 3: Thi Thể Thai Phụ

Đạo Môn Lão Cửu

08/03/2024

Nguyên nhân không đơn giản chỉ là mỗi tôi trúng tà thuật kia, mà Lý mặt rỗ cũng trúng tà thuật. Tất nhiên, Lý mặt rỗ bản thân từ trước đến giờ đều không hay biết, là Sở Sở nói thì hắn mới hay biết. Sở Sở mấy ngày này đều để ý thấy Lý mặt rỗ mỗi lúc trời tối đều lén lút ra bên ngoài, mà lại đều cố định là mười một giờ đêm. Sở Sở vốn là một người luyện Quỷ Y chi thuật, cho nên liếc mắt liền nhìn ra Lý mặt rỗ có điều gì đó không bình thường, lập tức lén theo dõi Lý mặt rỗ, lại phát hiện Lý mặt rỗ mỗi lúc trời tối đều sẽ tới tiệm đồ cổ của tôi. Đi vào sau tiệm đồ cổ, Sở Sở kinh hãi phát hiện, tôi cũng đang ở trong trạng thái mất hết hồn vía. Nói cách khác, tôi và Lý mặt rỗ đều có triệu chứng giống nhau, cho dù Lý Mặt rỗ đến tiệm của tôi, tôi cũng không hay biết.

Lý mặt rỗ đến tiệm tôi liền niệm một đoạn ma chú kỳ lạ rồi lại vội rời đi. Sở Sở nhân lúc Lý mặt rỗ ngủ, cẩn thận kiểm tra mắt của hắn, phát hiện trong mắt lại có chút lấm tấm. Sở Sở nhận ra hắn có thể đã trúng tà thuật Phi Đầu Hàng. Nàng còn nói cho tôi rằng, kỳ thật Hàng Đầu Thuật của Thái Lan có rất nhiều thủ đoạn, có phần giống với Quỷ Y chi thuật, ví như dùng độc trùng hạ chú, cho nên nàng mới xác định Lý mặt rỗ trúng Hàng Đầu Thuật. Mà muốn yểm Hàng Đầu Thuật, trong nhà phải có phật bài mới đúng, cuối cùng nàng cũng tìm được bên trong nhà một cái đỉnh đồng nhỏ, đỉnh đồng này bên trên còn khắc lấy rất nhiều văn tự kỳ quái. Sở Sở lúc này liền nhận ra rằng có khả năng là pháp sư Thái Lan đã trì chú lên vật này. Mà trong tiệm tôi, cũng có đồ vật giống như vậy.

Để giúp tôi giải trừ tà thuật, Sở Sở lúc này mới đem chân tướng sự tình nói cho Lý mặt rỗ, đồng thời cùng Lý mặt rỗ lên một kế hoạch, buổi tối hôm nay liền tới cứu tôi. Ai biết vừa đúng lúc gặp phải Nhất Sơ cùng Bạch Mi thiền sư ở đây, kết quả là náo động một phen. Nghe Sở Sở nói xong, tôi phẫn nộ nhìn Lý mặt rỗ "Mẹ nó, quả nhiên là do hắn." Lý mặt rỗ nói lớn kêu oan "Trương gia tiểu ca, ngươi không nghe thấy sao? Ta lúc ấy căn bản cũng không có ý thức, làm gì với ngươi, ta cũng không hề hay biết.” Sở Sở cũng thay Lý mặt rỗ giải thích "Đúng là như vậy, lúc ấy Lý mặt rỗ thật tình là không có ý thức, cho dù là ngài cắt lưỡi hắn ra, hắn cũng sẽ không hề kêu đau” Bạch Mi thiền sư nói nói "A di đà phật! Nữ thí chủ, ngươi dùng cách này giải quyết âm vật, thật sự là quá nguy hiểm, thậm chí có khả năng bị âm vật này phản ngược tác dụng."

Sở Sở cười nói "Không sao, đỉnh đồng ở nhà ta đã bị ta giải quyết rồi..." Bạch Mi thiền sư chậm chậm mở bàn tay ra "Có thể đem đỉnh đồng ở nhà thí chủ cho ta xem hay không?” Sở Sở gật gật đầu, từ trong ba lô lấy ra một cái đỉnh đồng, đưa cho Bạch Mi thiền sư xem. Bạch Mi thiền sư chỉ nhìn thoáng qua, rồi lắc đầu nói "Thiện tai thiện tai, nữ thí chủ, ngươi chỉ là đang sử dụng pháp thuật tạm thời khống chế đỉnh đồng này mà thôi, một khi nó bộc phát trở lại, hậu qua cũng sẽ rất khôn lường."

Lý mặt rỗ bị dọa cho mặt mũi nghệt ra, vội vàng cầu Bạch Mi thiền sư giúp đỡ. Bạch Mi thiền sư cười nói chuyện nào có đáng gì? Một cái cũng vậy mà hai cái cũng phải giải quyết, chi bằng giải quyết luôn một thể. Liếc nhìn thái độ của Bạch Mi thiền sư, xem ra cơ bản cũng không để tâm về thứ này, tôi cũng cảm thấy phần nào bớt lo lắng, bậc cao tăng đắc đạo quả nhiên không phải tầm thường. Ta vội vàng hỏi Bạch Mi thiền sư, dùng biện pháp gì có thể giải quyết được hai cái đỉnh đồng này? Thiền sư ngẩng đầu nhìn một chút trời, lại liếc mắt nhìn đồng hồ, nói tối nay thì không được, thời gian phù hợp, chỉ có thể chờ ngày mai… Trong lòng tôi có chút vướng mắc, mọi người tình nguyện vì tôi mà mạo hiểm giải quyết đỉnh đồng kia, cũng không thể bình an vô sự vượt qua đêm nay, là vì tôi mà chịu khó nhọc một phen?

Với tôi mà nói, trong lúc chờ đợi, thậm chí còn sợ hãi hơn đối mặt với nguy hiểm. Thì ra buổi tối hôm nay Sở Sở cũng đã có sự chuẩn bị, Lý mặt rỗ còn lo lắng đỉnh đồng sẽ phản phệ lại Sở Sở, liền không chút khách sáo ở lại tiệm của tôi cả tối nay. Cũng may trong tiệm ghế sô pha nhiều, mỗi người liền ngồi một chỗ, Bạch Mi thiền sư cùng Nhất Sơ trong ở phòng ngủ kề gối nói chuyện một hồi lâu, cũng không có ý định ngủ, Lý mặt rỗ với Sở Sở thì nằm ôm nhau trên ghế mà ngủ.

Có Nhất Sơ ở đây, tôi cũng an tâm hơn rất nhiều, vì ngày hôm nay quá mệt mỏi, cho nên trong chớp mắt, tôi đã chìm sâu vào giấc ngủ lúc nào không hay. Sáng sơm gà trống vừa gáy, tôi liền bị Nhất Sơ đánh thức, tôi mơ mơ màng màng đứng lên, nói mọi người chắc đói cả rồi? Ta liền vội vã đi mua đồ ăn sáng cho mọi người. Nhất Sơ lại lắc đầu, nói không cần mua đồ ăn sáng, chúng tôi đi mua một ít đồ vật đặc biệt. Ta lập tức hứng thú, Nhất Sơ nói là đồ vật đặc biệt, vậy khẳng định là nhân gian mỹ vị. Ta vội vàng nhẹ gật đầu, đơn giản sau khi rửa mặt liền đi theo Nhất Sơ. Nhìn Lý mặt rỗ ôm Sở Sở đang ngủ say, tôi cũng không muốn quấy rầy bọn họ. Không ngờ rằng Nhất Sơ lại một đường dẫn tôi đi tới một nhà nhà xác...



Ta kinh ngạc nhìn Nhất Sơ, không biết Nhất Sơ đến nhà xác để mua thứ gì? Tôi có thể xác định Nhất Sơ không phải đến mua đồ ăn, trong lòng có hơi thất vọng. Nhất Sơ hỏi tôi có biết người trông coi nhà xác hay không? Tôi gật đầu, dù sao làm nghề này, đôi khi cũng có liên quan đến người chết và thi thể. Rất nhiều thi thể đều đưa đến nhà xác để xử lý, người trông coi nơi này sẽ lén lút lấy đồ vật của người chết như châu báu đồ trang sức. Mà những đồ trang sức này vì của người chết nên sẽ nhiễm phần nào oán khi, gây phiền phức ít nhiều, bọn hắn cũng vì vậy liền sẽ đem những tiểu âm vật này bán cho tôi.

Nhất Sơ nói “Vậy là tốt rồi, ngươi đi dò hỏi một chút, gần nhất có người chết là phụ nữ mang thai không? Đặc biệt là nhưng thai phụ mang thai ngoài năm tháng.” Tôi rất kinh ngạc hỏi Nhất Sơ, tại sao muốn tìm nhưng thai phụ mang thai ngoài năm tháng đã chết? Thi thể như vậy cũng không phải quá khó tìm. Nhất Sơ nói muốn lấy đi một chút đồ vật, đồng thời dặn dò tôi bất luận là tốn kém bao nhiêu, cũng phải tìm được. Ta gật đầu một cái nói được, liền điện thoại cho lão Tề. Lão Tề phụ trách thiêu thi thể, tiếp xúc với thi thể nhiều nhất, cho nên hắn chôm chỉa của cải từ người chết cũng là nhiều nhất, bán cho tôi không ít những thứ đồ kể trên. Lão Tề nghe nói tôi tới, nhiệt tình ra tiếp đón tôi. Nhìn tôi đi cùng một người lạ, lại sát khí ngút trời người, lập tức có chút sợ hãi, nhẩm đoán rằng là người đến điều tra về hắn.

Ta liền vội vàng giải thích, nói cho hắn biết Nhất Sơ là bằng hữu thân thiết của tôi, không cần lo lắng, lão Tề lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Nhất Sơ nói ở chỗ này nói chuyện không tiện, không bằng tìm chỗ nào kín đáo bàn chuyện, lão Tề lúc này liền dẫn tôi và Nhất Sơ vào phòng của hắn bàn chuyện. Khi nghe Nhất Sơ nói muốn tìm thi thể của phụ nữ mang thai khoảng năm tháng, lão Tề rất kinh ngạc hỏi chúng tôi, tại sao muốn tìm loại thi thể đó? Tôi vội vàng nói “Ngươi không cần bận tâm, tiền không phải là vấn đề, người cứ tìm cho ta.” Lão Tề có chút khó khăn, thở dài nói "Thực ra không dám giấu giếm Trương lão bản, không phải ta không giúp ngươi, mà là có người khác cũng muốn cỗ thi thể như vậy, ta cũng không thể nói mà không giữ lời." Tôi thoáng nghĩ, có người khác muốn thứ này?

Lập tức tôi nhận ra rằng, có thể đối phương cũng gặp phải tình huống tương tự? Cũng bị Thái Lan vu sư hãm hại. Nhất Sơ lạnh lùng hỏi lão Tề "Kẻ muốn thứ này, có phải là người Thái Lan hay không?" Lão Tề gật đầu, giật mình hỏi Nhất Sơ "Tại sao ngươi biết?" Nhất Sơ nhìn tôi một cái, rồi nói "Xem ra đã tìm được hung thủ..." Tôi lập tức hiểu rõ, kẻ mưu hại tôi đã tìm đến lão Tề để muốn có thi thể mà Nhất Sơ nhắc đến. Trong lòng tôi nổi giận đùng đùng liền nhảy ngược lên, mẹ nó, đúng là đi mòn gót sắt tìm không thấy, lúc gặp được lại chẳng tốn chút công sức. Không tìm ngươi, ngươi lại tự mình nộp mạng.

Tôi không nói thêm lời nào, trực tiếp lấy trong túi ra ba vạn, ném lên bàn "Lão Tề, nhờ ngươi một chuyện, thi thể chúng ta muốn, tốn bao nhiêu cũng được. Nếu lần sau kẻ Thái Lan kia tới tìm ngươi, lập tức báo cho ta biết!" Ở Trung Quốc thực sự không có chuyện gì mà tiền không giải quyết được, lão Tề vừa nhìn thấy tiền, lập tức tươi cười rạng rỡ. Nói rằng quyết định như vậy đi, chờ đối phương quay lại, hắn khẳng định sẽ điện thoại cho tôi đầu tiên. Tôi hỏi hắn "Nơi đây có thứ ta cần không?" Lão Tề cúi đầu khom lưng nói "Trương lão bản, các ngươi đến rất đúng lúc! Vừa mới có thi thể phụ nữ mang thai được đưa tới, mặc dù ta không phải là bác sĩ, không biết đã mang thai mấy tháng rồi, nhưng bụng lại rất lớn." Ta lập tức để lão Tề dẫn đi xem thử. Nữ nhân nhìn qua có vẻ mới chết mấy ngày, chắc là uống thuốc ngủ tự sát, khuôn mặt toát lên sự oán hận, có chút làm người ta sợ hãi.

Nhất Sơ cẩn thận kiểm tra thi thể từ đầu tới chân, quay qua nhìn tôi gật đầu một cái nói rằng không có vấn đề gì. Rồi Nhất Sơ từ trong trong ngực lấy ra một ngọn nến màu trắng, tìm quanh đó một miếng sắt nhỏ, lấy kìm kẹp chặt, đặt trên cằm của thi thể thai phụ kia. Đưa ngọn nến cho tôi đốt miếng sắt nhỏ kia. Không riêng lão Tề, ngay cả tôi cũng tò mò, không rõ Nhất Sơ đang làm gì. Ta muốn hỏi Nhất Sơ, chợt thấy mặt hắn không biểu cảm, có vẻ như không muốn giải thích, lập tức liền làm như hắn căn dặn. Ngọn nến nhanh chóng làm miếng sắt nhỏ đỏ bừng, mà thi thể kia, cằm cũng từ từ chuyển động, Nhất Sơ trong miệng lẩm bẩm, dùng tay bấm lên mặt thi thể thai phụ kia, không rõ đang làm gì. Rất nhanh, trong không khí liền tràn ngập mùi cháy khét của da thịt, có chút ngột ngạt khó chịu, tôi liền im lặng, cố gắng nín thở.

Mà lão Tề xem bộ có vẻ là không chịu được mùi kia, vội vàng bỏ đi ra. Nhất Sơ liên tục niệm chú, động tác trên tay cũng không ngừng lại, có vẻ việc này đối với khả năng của hắn có hơi quá, trong phút chốc trên trán mồ hôi đổ ra khá nhiều. Tôi nhìn thấy thi thể kia nhỏ ra từng giọt vàng, từng giọt từng giọt, tôi nhận ra thứ đó hẳn là là thi du từ thi thể thai phụ kia. Không phải là Nhất Sơ muốn lấy thi du từ thi thể thai phụ kia chứ? Lúc đó tôi vội vã cuống cuồng nhìn chằm chằm thi thể, đột nhiên miệng thi thể lại trương ra, đồng thời trong cổ họng phát ra liên tiếp một âm thanh quái đản "Khanh khách, khanh khách!" Bất chợt một màn đen làm tôi sợ hãi, ngã ngồi dưới đất, ngọn nến cũng rơi trên mặt đất rồi vụt tắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Buôn Đồ Người Chết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook