Cả Thế Giới Chỉ Có Mình Ta Tin Rằng Ta Có Vị Hôn Thê

Chương 3

Xao Sang

24/05/2021

09.

Ngụy Vô Tiện cảm thấy Lam Vong Cơ lạ lắm.

Người này không bình thường tí nào...

Trên lý thuyết, bọn hắn mới quen nhau còn chưa được một ngày, Lam Vong Cơ người này trước kia hắn cũng chưa từng gặp qua, y có biến hoá gì cũng không nên là hắn phát hiện. Nhưng, cái này cái này cái này, cái ánh mắt này của Lam Vong Cơ đúng là... một lời khó nói hết.

Nhiếp Hoài Tang dần dần hạ giọng, Ngụy Vô Tiện thuận theo ánh mắt của hắn nhìn lại, lập tức thấy Lam Vong Cơ. Y đứng dưới tàng cây, mặt như quan ngọc, phong thái cao lãnh lại tao nhã, ánh nắng xuyên qua tán cây rơi trên người y, khiến bóng dáng thon dài có vẻ hơi mông lung. Ngụy Vô Tiện chép miệng, mặc dù rất không nguyện ý, hắn cũng phải thừa nhận rằng Lam Vong Cơ đúng là đẹp hơn hắn một chút chút. Hắn nhớ đến phản ứng của Lam Vong Cơ tối qua, chỉ là nắm lấy cổ tay người khác thôi mà lỗ tai cũng đỏ ửng hết cả lên. Tiểu cổ bản này đúng là thú vị. Hắn đang định lại gần trêu chọc y một phen thì chợt thấy quanh thân lạnh dần.

Ngụy Vô Tiện ngẩng đầu lên, Lam Vong Cơ đang dùng một loại ánh mắt... một loại ánh mắt mà một lời khó có thể nói hết. Ánh mắt kia giống như... Ngụy Vô Tiện cẩn thận suy nghĩ... giống như lão bà của mình bị người ta đùa giỡn.

Thôi nào, cái loại thâm thù đại hận gì đây?

Nếu như hắn nhớ không nhầm, Cô Tô Lam thị song bích hai người này, vẫn chưa kết hôn mà... Phải không?

Ngụy mỗ hắn sống ròng rã mười lăm năm trên đời chưa từng thẹn với lòng, đây là lần đầu tiên có chút hoài nghi chính bản thân mình.

Hắn nhớ lại những chuyện mình làm từ Vân Mộng đến Cô Tô, lại càng cảm thấy khó hiểu. Hắn trên đường tới đây là tuyệt đối thành thật giữ mình, an lương bản phận, mỗi lần định đáp lời tiểu cô nương đều bị Giang Trừng kịp thời ngăn lại. Sau khi bước vào Vân Thâm Bất Tri Xứ đến bóng dáng nữ tu cũng chẳng thấy lấy một cái, vậy nên hắn tuyệt đối không có khả năng trêu ghẹo đạo lữ của Lam Vong Cơ.

Ánh mắt kia của Lam Vong Cơ thực sự doạ người. Ngụy Vô Tiện mau chóng dừng bước chôn chân, không dám tiến lại gần y nữa. Nhắc đến cũng lạ, hắn dừng lại, sự lạnh lẽo mà Lam Vong Cơ mang đến ngày càng rõ ràng hơn. Ngụy Vô Tiện bất đắc dĩ đứng yên một chỗ, tiến không được mà lùi cũng không xong. Trong lòng hắn thầm nghĩ: Lam nhị công tử, cuối cùng là ngài muốn thế nào đây?

May mà Lam Vong Cơ cũng không đứng đấy quá lâu. Có lẽ là y thật sự cảm thấy Ngụy Vô Tiện không còn thuốc nào chữa được, chỉ đứng nhìn một lát rồi phất tay áo bỏ đi.

Giang Trừng hỏi:

"Ngươi lại làm gì y thế?"

Ngụy Vô Tiện nói:

"Ta thề, ta cái gì cũng không làm!"

Giang Trừng cười lạnh nói:

"Cái gì cũng không làm? Ánh mắt y nhìn ngươi giống như ngươi vừa đùa giỡn lão bà của y."

Ngụy Vô Tiện sợ đến mức toàn thân toát mồ hôi lạnh, thầm nghĩ:

"Hoá ra không chỉ mình ta cảm thấy thế."

Hắn lại hỏi một bạn học khác, người kia cũng nói giống hệt Giang Trừng. Hỏi đến Nhiếp Hoài Tang, hắn ta thế mà lại khúm núm không trả lời.

Hắn ta không phải không trả lời được, mà hắn ta sợ nói ra Ngụy huynh sẽ đánh hắn.

Bởi vì, thật ra hắn cho rằng ánh mắt mà Lam Vong Cơ nhìn Ngụy huynh, chính là ánh mắt của trượng phu nhìn thấy lão bà của mình hồng hạnh vượt tường đó...

10.



Sau khi được mở mang tầm mắt về nhà ăn của Vân Thâm Bất Tri Xứ, Ngụy Vô Tiện lập tức quyết định liệt Cô Tô Lam thị vào hàng thế gia làm hắn kính nể nhất, tuyệt đối không có nhà thứ hai.

Hắn gắp một vật cứng dài mảnh màu nâu tối sầm giơ lên, hoang mang hỏi:

"Giang Trừng, cái này... cái thứ đồ chơi này là rễ cây sao?"

Giang Trừng cũng nghệt mặt ra, đáp:

"Hình như vậy..."

Người Vân Mộng thích ăn cay, khẩu vị đều rất nặng. Cơm nước ở Cô Tô Lam thị, nếu không phải là một mảnh rau cỏ xanh xanh nhạt nhẽo thì lại là nước thuốc màu đen đắng đến thấu trời. Loại tra tấn này, hai người bọn họ thật sự chịu không thấu.

Ngụy Vô Tiện mặt ủ mày chau, quay đầu tìm Nhiếp Hoài Tang. Bọn hắn hôm qua mới đến Cô Tô, mà vị Thanh Hà nhị thiếu này tốt xấu gì cũng đã học ở đây mấy năm. Hắn không tin mấy năm này Nhiếp Hoài Tang kia có thể đàng hoàng uống thuốc. Ngụy Vô Tiện quay đầu lại đã phát hiện Thanh Hà nhị thiếu đang giở trò. Tên kia móc từ trong tay áo ra chút gì đó, bỏ vào trong thức ăn, ăn vài miếng. Sau đó lại lấy ra cái gì đó ngậm vào trong miệng, uống một ngụm canh.

Ngụy Vô Tiện: "..."

Ngụy Vô Tiện lớn tiếng hô:

"Nhiếp Hoài Tang! Giao gia vị ra thì tha chết!"

Nhiếp Hoài Tang bị hắn dọa đến sặc một ngụm canh, ho khan sặc sụa, ánh mắt của mọi người trong phòng ăn đều tập trung lên người hắn. Các thiếu niên vốn đang bị canh thang này giày vò đến thê thảm, nghe thấy Nhiếp Hoài Tang giấu giếm gia vị, không cần phải nhắc đến câu thứ hai là đã nhao nhao học Ngụy Vô Tiện gào ầm lên:

"Giao gia vị ra thì tha chết!"

Những kẻ nóng nảy giống như Ngụy Vô Tiện cùng Giang Trừng đã chuẩn bị trực tiếp tiến lên cướp lấy, Nhiếp Hoài Tang bị Ngụy Vô Tiện dọa đến sặc canh trong miệng, không kịp dùng vạt áo của chính mình lau miệng mà vội vàng nắm chặt tay áo:

"Các vị ca ca xin nương tay, tha cho ta đi! Chỉ có một chút như vậy, không đủ để chia cho mọi người. Giang huynh cùng Ngụy huynh... nhất là Ngụy huynh như thế, một chút cũng không thể no."

Giang Trừng đang chuẩn bị mở miệng chửi người: "..."

Ngụy Vô Tiện nghe thấy trọng điểm bên trong trọng điểm: "..."

Chúng thiếu niên thì lại không lo được nhiều như vậy. Bởi vì đến vợ chồng cũng giống như chim cùng rừng, đại nạn lâm đầu liền mỗi người một nơi... Không đúng! Không cùng chí hướng không thể cùng mưu đại sự... Cũng không ổn! Người chết vì tiền, chim chết vì mồi... Không sai, đúng là câu này! Rút kiếm đi, các thiếu niên! Rút đao đi, Nhiếp Hoài Tang! Đám thiếu niên đói đến phát điên rồi nhào về phía Nhiếp Hoài Tang như chó hoang... Đúng lúc đó, Lam Vong Cơ tiến vào.

...

...

Không biết ai là người phát hiện ra Lam Vong Cơ đầu tiên, nhưng sau đó một người, hai người, ba bốn năm sáu bảy người, ngoan ngoãn trở về chỗ ngồi, cúi đầu bưng lấy bát thuốc đắng kia, bày ra một bộ dáng canh này thật là thơm. Trong nháy mắt nhà ăn lập tức yên tĩnh trở lại.

Ngụy Vô Tiện bĩu môi, cuộc hỗn chiến này ai cũng không chiếm được điểm tốt. Thiên tài như hắn cũng chỉ cướp được mấy quả ớt, như thế sao đủ?! Mấy quả rồi ai ăn ai nhịn?!? Hắn cũng không sợ Lam Vong Cơ, ngồi im tại chỗ bày ra vẻ mặt đau khổ, một ngụm cũng không uống.

Lam Vong Cơ không biết vì sao lại lên cơn thần kinh. Đầu tiên là dùng ánh mắt không rõ ý tứ nhìn hắn, bây giờ lại còn muốn ngồi cạnh hắn ăn cơm. Lam Vong Cơ đột nhiên hỏi:

"Ăn không quen sao?"

Ngụy Vô Tiện: "?!"

Lam Vong Cơ chủ động hỏi thăm?!



11.

Ngụy Vô Tiện chỉ chỉ bản thân mình, nói: "Ngươi, hỏi ta?"

Lam Vong Cơ gật đầu. Ngụy Vô Tiện nói chuyện từ trước đến nay đi thẳng về thẳng, lúc này cũng không khỏi do dự. Trong lòng của hắn rối rắm: "Nếu ta nói là ăn không quen, tiểu cổ bản sẽ không tìm lão cổ bản cáo trạng chứ? Cũng không biết Vân Thâm Bất Tri Xứ có cấm không được chê bai đồ ăn không. Nếu ta nói ăn quen rồi, biểu hiện khi nãy lại hoàn toàn không giống thế. Vân Thâm Bất Tri Xứ chắc chắn là cấm đặt điều nói dối rồi?!?"

Trái phải đều chạy không thoát kiếp bị phạt, Ngụy Vô Tiện dứt khoát vò đã mẻ không sợ rơi, nói:

"Ta ăn không quen, vô cùng không quen! Ta thích ăn cay, mà đồ ăn nhà các ngươi... Ôi chao! Nhà các ngươi toàn là đồ ăn dành cho thỏ thì đúng hơn."

Giang Trừng với tay nhéo lưng Ngụy Vô Tiện một cái, ý là cảnh cáo Ngụy Vô Tiện đừng nói lung tung nữa. Ai ngờ Lam Vong Cơ ngồi cách hắn một người lại bỗng nhiên nhìn sang. Nói nhìn cũng không đúng, phải gọi trừng mắt thì đúng hơn. Giang Trừng thầm nghĩ: "Nhìn ta làm gì?!?"

Lam Vong Cơ thu hồi ánh mắt, không nói thêm gì nữa. Ngụy Vô Tiện không hiểu Lam Vong Cơ có dụng ý gì, cũng không nói tiếp, chọc chọc đũa trong chén rễ cây, sau đó đem mấy quả ớt trong tay ném vào, nuốt trọn.

Buổi tối hôm đó Ngụy Vô Tiện cũng không đi nhà ăn nữa, hắn còn nhớ gia quy hình như có một điều là "Vân Thâm Bất Tri Xứ không được kén ăn bỏ mứa", lúc này mà lại để cho tiểu cổ bản nắm được điểm yếu sẽ không tốt. Thời gian mấy tháng sau này ở đây hắn phải trải qua thế nào đây?!? Ngụy Vô Tiện thở dài, đẩy cửa phòng ra, một trận cay nồng lập tức xông vào mũi.

Ngụy Vô Tiện: "..."

Cái này... Ngụy Vô Tiện nhớ tới chuyện xảy ra ở nhà ăn ngày hôm nay, cái này là vị ốc đồng tỷ tỷ nào mang đến đây?

Nhà ăn của Lam thị cũng là nam nữ tách ra dùng cơm. Ngụy Vô Tiện ngồi dựa vào bình phong, chỉ cần ghé tai một chút là đã nghe thấy tiếng trò chuyện phía sau. Vô cùng yên tĩnh, thỉnh thoảng mới có một hai lời xì xào bàn tán, là các nữ tu!

Ngụy Vô Tiện kinh ngạc, là nữ tu sao?! Hắn còn chưa kịp trèo lên trên bình phong nhìn trộm một phen thì đã bị đồ ăn kia hấp dẫn ánh mắt. Sau đó trong đầu hắn xảy ra một phen hỗn chiến, còn chần chừ thì Lam Vong Cơ sẽ đến, càng không có cơ hội ra tay. Ngụy Vô Tiện nhìn trên bàn chỉ có vẻn vẹn một phần đồ ăn, cẩn thận nghĩ ngợi xem có nên chia cho Giang Trừng không.

Tâm ý của cô nương gia, nếu là chia cho người khác thì hình như không được tốt cho lắm. Mấy thứ đồ ăn trong nhà ăn đối với thân thể có ích, Giang Trừng ăn nhiều một chút cũng không tệ.

Nghĩ đến đây, Ngụy Vô Tiện lập tức đem một bàn thức ăn cay nồng này chiếm làm của riêng, ăn đến thoải mái yên tâm.

12.

Ngụy Vô Tiện gần đây có chuyện gì đó mờ ám. Giang Trừng cùng Lam Vong Cơ đều đã nhận ra.

Thời gian gần đây Ngụy Vô Tiện thường xuyên không cùng Giang Trừng đến nhà ăn dùng bữa. Bọn hắn đến Cô Tô cũng không mang theo đồ ăn thức uống gì. Vậy mà Ngụy Vô Tiện mấy ngày này như cũ mặt mày hồng hào, nhảy nhót tưng bừng, thỉnh thoảng còn cười ngu giống như chiếm được tiện nghi của ai vậy.

Giang Trừng hỏi mấy lần, Ngụy Vô Tiện không trả lời, gã cũng không xen vào nữa.

Lần thứ ba bắt được Ngụy Vô Tiện trèo lên đầu tường khu nữ tu, Lam Vong Cơ mới ý thức được rằng, hình như mọi chuyện có gì đó không đúng.

Theo lý thuyết, Ngụy Vô Tiện đã cùng y có hôn ước, đáng ra phải nên thu liễm. Nhưng hắn vẫn cứ như cũ kề vai sát cánh với người khác, tự làm theo ý mình, còn muốn đi quấy rối nữ tu. Về hôn sự này, thật ra hắn không hề muốn? Nhưng mà, hôn ước là một chuyện không thể đùa bỡn. Lệnh của phụ mẫu, lời của mai mối, nếu như không có trưởng bối làm chủ giải trừ hôn ước, y vẫn sẽ chấp hành đến cùng. Bờ môi Lam Vong Cơ giật giật, túm lấy Ngụy Vô Tiện trên đầu tường kéo xuống. Đang muốn lôi đi thì ai ngờ lại nghe thấy Ngụy Vô Tiện hướng về phía bên kia tường gào lên:

"Tỷ tỷ! Vị tỷ tỷ mỗi ngày đều đưa cơm đến phòng ta, Vân Mộng Giang thị Ngụy Anh Ngụy Vô Tiện ở đây đa tạ tỷ tỷ!"

Lam Vong Cơ: "..."

Ngày tiếp theo, không còn thức ăn cay được đưa đến phòng Ngụy Vô Tiện nữa!

Huynh đệ của mình lên cơn mấy ngày, sau đó lại bình thường trở lại, cùng mình đi đến nhà ăn của Lam gia thật thật thà thà nuốt đồ ăn. Giang thiếu tông chủ Giang Trừng Giang Vãn Ngâm vô cùng hài lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cả Thế Giới Chỉ Có Mình Ta Tin Rằng Ta Có Vị Hôn Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook