Cái Giá Phải Trả Để Yêu Em

Chương 6

LittleThings

27/05/2014

Hết lần này tới lần khác, nó tự nhủ đừng tới tìm Nguyên nữa, nhưng rồi vẫn cứ thế, bỏ qua mọi thứ, nó bên Nguyên. Cho điều gì? Nó không trả lời được. Nó không còn mục đích để hướng tới nữa rồi, chỉ biết thèm mỗi phút giây đôi mắt đó nhìn nó, dù thỉnh thoảng vẫn ánh lên đầy ngờ vực, và nhiều suy nghĩ khi có nó trong đáy mắt. Tin một ai đó khó với Nguyên lắm! Nụ cười rạng rỡ ấy, Nguyên có kịp cho nó trước khi nó phải từ bỏ Nguyên?

- Sao thế? Gần đây anh hay nhìn em lắm? Yêu em rồi hả?

- … Anh vẫn còn quyền yêu cầu em chứ?

- Cái quyền đó gắn với tên anh rồi.

Con bé cười mà lòng đau nhói. Bất chợt, Nguyên bóp hai má vào khiến mỏ nó chu lên.

- Cười xấu quá, thử khóc xem có xinh hơn không.

Nó chống cự, cố gỡ hai bàn tay chai sạn vì boxing ra, Nguyên vẫn không bỏ tay ra.

- Đừng làm việc mình không muốn trước mặt anh.

Chắc giờ trông nó xấu xí lắm nhỉ, nếu khóc thì càng xấu hơn, nhưng sự dịu dàng của đôi mắt kia cứ như chiếc đũa thần vậy, bảo nó khóc là nó khóc không ngừng. Lần thứ hai nó khóc tới sưng húp mắt trước mặt Nguyên.

- Áo anh đâu? – Con bé chìa tay ra.

- Áo chứ có phải chỗ lau nước mũi đâu?

- Hôi phát ói mà còn chảnh.

- Đây thưa cô! – Nguyên dí vào mặt nó, cái mùi mồ hôi ngửi tới quen, nó yêu cả cái mùi ấy.

Nó xì lấy xì để, rồi cười hì hì với cái mũi đỏ ửng. Với nó, nụ cười đó thật xấu, với Nguyên, nụ cười đó đáng yêu vì nó muốn cười.

- Xinh hơn rồi đấy! – Nguyên vò đầu nó rối bù.

Nếu như Nguyên không quá tử tế với nó như thế, chắc nó đã quên Nguyên dễ hơn rồi.

- Anh dùng quyền của mình hỏi em nữa nhé?

- Anh đang lạm dụng quyền hành đấy à?

- Có chuyện gì à?

- …

- Nói ra thoải mái hơn đấy!

- … Chuyện này nói chỉ khiến mọi thứ phức tạp hơn thôi!

- Yên tâm! Anh sẽ chỉ nghe thôi.

- Em biết. Anh rất giỏi nghe, lúc nào cũng chỉ nghe, chẳng bao giờ nói em biết anh nghĩ gì.

- …

- Em hơn một người bạn, có thật là thế khi anh không tin em?

- Không phải anh không tin em…

- Nhưng vẫn còn đề phòng? Em không đủ sức để tấn công anh đâu, đừng quá cảnh giác như thế! Để em khiến anh nhẹ nhõm như anh luôn giúp em, được chứ? Chí ít là như một người bạn.

Con bé nắm chặt bàn tay chai sạn đó. Nguyên nhìn con bé, lâu lắm, đôi mắt như viên pha lê vỡ vụn, hút nó vào nhịp thổn thức của trái tim. Lucky nhẹ vuốt má Nguyên, bờ vai rộng khẽ hạ xuống, như một cách yếu mềm thay nước mắt. Đôi tay nắm lấy vai nó chậm rãi, muốn ôm nó vào lòng trong e dè, đắn đo. Bất chợt, giọng nói quen thuộc vang lên:

- Lucky! Bố em nói tối nay chúng ta cùng dùng bữa.

Ối trời, là tên dòi mọt đó. Đồ xảo quyệt, dám theo dõi nó à? Lại đúng lúc nó sắp được Nguyên ôm. Nguyên hơi ngạc nhiên một chút, rồi buông tay ra.

- Từ khi nào anh thành người nhà tôi vậy?

- Bố nói anh tới đón em. Một tiểu thư như em làm gì ở quảng trường này thế?

- Tiểu thư? – Nguyên nhìn nó ngạc nhiên, con bé chỉ biết cười trừ.

- Vậy anh không biết đây là con gái độc nhất của Chủ tịch Tập đoàn The King nổi tiếng sao?

- The King? Chẳng lẽ…

- Phải! Chính là tập đoàn có hệ thống casino, bar và khách sạn trải đều khắp thế giới, và là doanh nghiệp đứng thứ 18 trên thế giới về doanh thu năm vừa rồi.

Con bé cắm mặt xuống đất, không dám cả một cái đưa mắt sang bên cạnh. Chắc Nguyên đang giận lắm, vì nó đã chẳng nói gì. Tên khốn kiếp dòi mọt đó, nó sẽ không bỏ qua vụ này đâu.

- Em… là con gái ông ta? Là tiểu thư của The King?

Nguyên nắm chặt vai nó, con bé đau nhưng không thể kêu nổi tiếng nào. Đôi mắt đó không chỉ là giận dữ, gần như là bàng hoàng và không muốn tin, giống như lần đầu tiên nó nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của Nguyên. Lồng ngực thắt lại, trong nó dậy lên một điều. Sự giận dữ đó dường như không giành cho giấu diếm của nó mà giành cho The King. Tại sao Nguyên lại nhắc đi nhắc lại The King một cách khó chịu như vậy? Đừng nói là… Không. Nó tự dừng cái suy nghĩ đó lại, vì nó lo sợ điều nó suy đoán, nó lo sợ mình đang tiến lại gần sự thật không nên có. Một màu trắng toát bao trùm tâm trí nó, trống rỗng như đôi mắt Nguyên lúc này.

- Em xin lỗi vì không…

- Đi về đi và từ mai đừng tới đây nữa.

Nguyên đẩy con bé. Run rẩy nỗi sợ trong nó, một dự cảm không tốt. Dù có giận tới mấy, Nguyên cũng không phải người có thể gay gắt. Tại sao Nguyên lại như vậy? Nguyên từng nói gia cảnh không quan trọng cơ mà? Vậy mà giờ lại xua đuổi nó? Sao lại thế? Nguyên từng nói đứng ở vị trí nào thì con bé vẫn là chính nó cơ mà?

- Tại sao?

- Đi đi! Đi ngay!

Nguyên hét lên, nó chưa bao giờ thấy Nguyên bộc lộ cảm xúc dữ dội tới vậy. Nó sợ, sợ khuôn mặt ửng đỏ, sợ ánh nhìn bàng hoàng, sợ Nguyên sẽ đẩy nó ra khỏi trái tim, sợ tới mức không thể làm gì, cứ đứng như tượng nhìn Nguyên. Thấy vậy, ngay lập tức, Nguyên bỏ đi, không một lần nhìn lại, cả ba lô cũng không thèm cầm theo, như muốn tránh xa nó càng sớm càng tốt. Đừng, đừng chạy trốn nó như thế! Đau lắm!

Con bé ôm ghì chiếc ba lô cũ nát, khóc nức nở trong xe Trí. Tên đó im lặng không nói gì, giờ thì hắn lại tỏ ra mình là người tốt sau khi đâm nó một phát sau lưng ư?

- Đồ khốn! Những gì hôm nay sẽ có ngày tôi trả lại anh.



- Xin lỗi, nhưng anh không biết mọi chuyện thành ra thế này. Anh chỉ tới đón em theo lời bác dặn thôi.

- Để rồi xem anh có nuốt được The King trước khi chết nghẹn không?

- … Đó không phải là mục đích của anh đâu!

- Đồ tồi! Khốn kiếp! Tên giả tạo! Tôi phát tởm vì anh.

Rồi nó lại khóc tiếp. Tại sao Nguyên lại như thế?

Hôm nay, Nguyên đỡ đòn chẳng có chút tinh thần nào hết, trúng không ít cú đấm vào mặt. Nhìn thế, nó lại càng cảm thấy mình có lỗi hơn.

- … Chào anh!

Nguyên ngước nhìn trong thoáng chốc, đôi mắt đỏ au không đáp lại, vội vã mặc áo rồi về, như không có nó bên cạnh. Con bé không thể nói được gì, chỉ chực khóc thôi. Nó túm lấy tay Nguyên:

- Ba lô của anh...

Nguyên lặng lẽ cầm ba lô rồi quay lưng đi. Chắc Nguyên thừa biết nó đang khóc mà, tại sao Nguyên lại thế chứ? Còn nó, làm cái gì thế? Tới để hỏi Nguyên lý do, tới để trách cứ Nguyên cơ mà? Sao lại không mở lời được lấy một lần?

Hôm sau, nó lại tới tìm Nguyên tiếp.

- Tại sao anh cứ thế? Chính anh đã nói gia cảnh không quan trọng cơ mà? Sinh ra trong gia đình giàu có thì em không có quyền yêu anh?

- Tiểu thư thì sao chứ? Bề thế thì sao chứ? Nếu anh muốn, em có thể vứt bỏ chúng, em sẽ bỏ hết.

- Xin anh đấy! Anh nói gì đi. Ít nhất cho em một lý do.

Hôm sau, sau nữa, những câu hỏi của nó cứ rơi vào hư vô, như Nguyên không thấy nó, không nghe nó.

- Anh nghĩ em đang giễu cợt anh à? Nếu thế, em có hạnh phúc vì chiếc vòng này không?

Con bé chìa tay ra. Từ khi được nhận, chưa một giây nào nó rời khỏi chiếc vòng đó, thứ hạnh phúc Nguyên đã đeo vào tay nó. Nguyên khẽ liếc nhìn, rồi cúi gằm mặt xuống:

- Vất nó đi.

- Anh nói gì?

- Tôi bảo vất nó đi, rồi trở về cuộc sống sung sướng của cô ấy.

- Anh tặng nó cho em, anh nghĩ em vất đi dễ dàng thế sao?

- Biết trước, tôi đã chẳng tặng nó cho cô.

Con bé không tin vào tai mình nữa. Nguyên bảo nó vất đi ư? Nguyên biết rõ nó nâng niu chiếc vòng đó như sinh mạng mà bảo nó vất đi? Tới mức này thì nó không thể chịu được rồi. Lúc nào cũng là nó chạy theo Nguyên, lúc nào cũng là nó cuống quýt vì Nguyên, lúc nào cũng là nó đau đớn. Còn Nguyên, thích thì cho nó chút ngọt ngào, chán thì ruồng rẫy nó như một món đồ bỏ đi thế sao? Tốt thôi! Nếu Nguyên không có chút luyến tiếc nào cho nó, thì nó cố gắng làm gì? Cũng đâu có gì để gắn bó nhau?

- Được thôi. Nếu chỉ thế thì anh chẳng đáng. Tôi sẽ không làm phiền anh nữa. Dù sao cũng cám ơn anh, những ngày qua rất vui.

Con bé quay lưng bỏ đi. Lần đầu và cũng sẽ là lần cuối, nó cho phép trái tim mình vỡ nát vì một thằng con trai. Nó sẽ vứt bỏ, như anh ta yêu cầu nó làm thế.

Vừa bước ra khỏi bậc thềm quảng trường, một chiếc xe đỗ xịch trước mặt nó. Khoảng 5, 6 tên xông ra khỏi xe, kéo con bé vào, 2 vệ sĩ chạy tới cũng bị đánh túi bụi, nó cố giằng co thì bị bịt thuốc mê, ngất lịm đi. Trước khi mất đi ý thức, hình như nó thấy Nguyên đang chạy về phía nó.

Choàng tỉnh, ...

nó đang ở trong một căn phòng tối, chỉ lờ mờ ánh đèn hắt từ bên ngoài vào. Mọi chuyện xảy ra nhanh tới mức không kịp phản kháng, cặp, điện thoại, tới đồng hồ cũng bị lấy mất, trên đồng hồ có chip định vị bố đã gắn vào, giờ thì chẳng còn, chúng không trói con bé, cách thức này chứng tỏ là dân chuyên nghiệp, có nghĩa là có người thuê chúng. Ai là người đứng đằng sau việc này? Bố lại giấu nó gây thù chuốc oán với ai thế không biết. Nếu xã hội đen hay một băng đảng thì đã dùng người của chúng chứ không tốn tiền thuê dân chuyên nghiệp, kẻ chủ mưu chắc chắn là đối thủ trên thương trường hoặc một quan chức cấp cao bị bố nắm thóp? Xem ra lần này không chỉ đơn giản là tiền, ông bố cáo già của nó sẽ xử lý sao đây?

Con bé thở dài, lần thứ bao nhiêu rồi nhỉ? Đây là cuộc sống nhiều người muốn có được đây à? Là nguyên do nó đánh mất tình yêu của mình đây à? Nó cười khẩy, lẩm bẩm một mình:

- Mình hạnh phúc thật!

Rồi vươn vai, ngáp dài ngáp ngắn. Nhiều đêm khó ngủ vì chuyện với Nguyên, mệt mỏi thật đấy!

- Này! Ít nhất cũng phải có ti vi chứ?

- Đối đãi với tôi cho tốt thì mới mong lấy được tiền. Nghe chưa lũ lợn?

- Này! Điếc à? Trả giá nhanh lên cho tôi còn về.

Không thấy sự đáp trả nào hết, kể cả quát tháo. Chán quá, mỗi lần bị thế này nhằm đúng lúc tâm trạng không tốt, nó luôn giết thời gian bằng cách tra tấn tinh thần bọn bắt cóc. Vậy mà cái thú vui “tao nhã” ấy cũng chẳng có người chơi cùng với nó. Con bé hét tướng lên:

- Chán chết.

Bất chợt, một giọng nói vang lên từ góc tối của căn phòng khiến nó giật bắn, suýt rơi khỏi ghế:

- Không lo sợ như anh nghĩ nhỉ?

Nó không nhìn rõ, nhưng giọng nói đó là Nguyên, không lẫn đi đâu được. Con bé hoảng hốt:

- Sao anh lại ở đây?

- À! Đi lạc.

Lạc cái gì mà lạc. Đã xua đuổi nó thế, còn ngu ngốc chạy tới cứu nó làm gì? Học boxing thì cũng làm sao một mình chọi được 5, 6 tên như thế? Nó còn đang giận Nguyên, nhưng lại cảm thấy có lỗi nhiều hơn. Rốt cuộc, cũng là vì muốn cứu nó, Nguyên mới thế này, tử tế quá đáng mà!

- Anh nói gì để bọn chúng mang theo anh?

- Chả nói gì cả!

Làm gì có chuyện không nói gì mà chúng chuốc thêm rắc rối vào mình chứ? Chắc chắn anh ta phải làm cái gì đó thì chúng mới tha theo thế này.

- Tập tọe chút võ mà tưởng mình là siêu nhân chắc? Ở đó làm gì, lại gần đây cũng không ai ăn thịt anh đâu.

- Bị trói rồi.



Nghe thế, nó vội đứng dậy, lò dò tới chỗ Nguyên. Nó dùng hết sức kéo chiếc ghế mà Nguyên đang bị trói chặt ra chỗ sáng, Nguyên giãy giụa:

- Làm gì thế?

- Kéo anh ra chỗ sáng, không thấy sao còn hỏi?

- Cần gì phải thế?

- Cứ ra đó đã!

Con bé lại tiếp tục kéo, biết thế trưa nay nó chịu ăn có phải tốt không. Nguyên lại giãy giụa:

- Để anh tự đi.

- Được không?

- Được. Đỡ anh đứng dậy.

Con bé đỡ Nguyên ra chỗ sáng, rồi lại lúi húi phía sau Nguyên ngay khi chân ghế vừa chạm đất.

- Làm gì thế?

- Cởi trói.

- Trói chặt tới mức không cựa quậy được thì sao cởi?

- Im lặng chút đi! Trong chuyện này thì tôi kinh nghiệm hơn anh nhiều.

Nguyên bật cười. Trong tình cảnh này mà vẫn bật cười được sao? Từ lúc thấy Nguyên bị lôi vào chuyện này thì nó chẳng cười nổi rồi. Nó rút con dao vẫn giấu trong áo ngực ra, hí húi cứa dây. Chợt, có tiếng bước chân, con bé nhanh tay giấu vào túi áo. Một tên mang thức ăn vào, thấy Nguyên ở ngay gần cửa, hắn quát:

- Sao mày lại ở đây?

- Hưởng chút ánh sáng cũng không được à? – Con bé nhanh nhảu.

- Khôn hồn thì đừng có giở trò.

- Khôn hồn thì đối xử với bọn tao cho tốt, nếu không đừng hòng lấy được tiền.

- Ăn đi. – Hắn ném phịch khay thức ăn xuống đất.

- Khóa cửa phòng thì bọn tao cũng đâu thể trốn được. Cởi trói cho anh ta đi. – Hắn làm như không nghe thấy khiến con bé tức điên – Có nghe thấy không hả? Cởi trói ngay.

- Lucky! Thôi đi.

Nguyên can ngăn, tên đó làm ngơ, tâm trạng con bé lại không tốt, đó là một chuỗi tác động cho cái hệ quả là nó đá bay khay thức ăn, quát lớn:

- Không được thứ đồ ăn nào tử tế à? Tao không ăn thức ăn của chó như chúng mày được.

Tên kia quay lại giận dữ, tát một cái vào mặt con bé khiến phía trong miệng bị chảy máu.

- Liệu hồn đấy con nhãi!

- Rồi sao? Giỏi thì giết tao đi.

- Lucky! Thôi ngay!

Nguyên quát lớn, khiến con bé không nói nữa, nhưng ánh mắt thì vẫn hướng về tên kia đầy thách thức. Nguyên quay ra trấn an và xin lỗi tên khốn kiếp đó. Việc gì phải thế, cùng lắm là bị đánh gãy tay như mấy năm trước là cùng chứ gì, chưa có tiền thì nó chết làm sao được. Tên đó khóa cửa lại, đi ra phòng ngoài. Trong khi mở cửa, nó kịp nhìn ra ngoài qua cửa sổ đối diện được một chút. Hình như đây là một xí nghiệp bỏ hoang, đồng không mông quạnh, chắc là khu vực ngoại ô, bọn chúng lại tụ tập ngay gần cửa phòng, muốn trốn cũng khó. Nó đang mải suy nghĩ thì Nguyên gằn giọng với nó, có vẻ như đang giận:

- … Cẩn thận cái mồm chút!

- Không phải chuyện của anh.

- Ít nhất cũng phải biết quý trọng mạng sống của mình.

- Hừ! Chúng hứng thú với tiền hơn cái mạng của tôi nhiều.

Nguyên ngước nhìn nó bằng ánh mắt ngỡ ngàng. Lần đầu anh ta gặp chuyện này, nên ngạc nhiên về thái độ của nó là phải thôi, cứ thử bị bắt cóc như cơm bữa giống nó xem, rồi sẽ chán chẳng muốn sợ sệt ấy chứ.

- Sao thế? Thất vọng vì cuộc sống giàu có không sung sướng như anh vẫn tưởng à?

- … Đưa mặt đây xem nào!

- Không cần! Nếu có sẹo, chúng sẽ nhận lại hết.

Con bé lại lúi húi cứa dây, dây thừng quá chắc, mà con dao nhíp lại quá bé, phải mất hơn phút nó mới xong. Khoảng thời gian đó là sự im lặng khó chịu với nó, rõ ràng nó từng rất thích khi cả hai không nói gì, nhưng lúc này thì thật đau đớn, nước mắt cứ ứa ra ở khóe mi. Dây trói vừa rơi ra, Nguyên đứng dậy, khẽ ngó ra ngoài qua khe nứt cửa, định tìm lối thoát.

- Chẳng tên bắt cóc nào nhốt con tin ở nơi dễ thoát đâu. Cứ thích làm những việc quá sức!

- Không thử sao biết!

- Thử đi! Chắc là anh sẽ sống nếu như bọn chúng nghiệp dư. Nhưng bọn này chuyên nghiệp rồi, trốn nghĩa là tìm cách chết.

- … Bị thế này bao nhiêu lần rồi?

- Không biết. Chán chả muốn đếm.

- Ha ha ha ha – Nguyên bật cười, to tới mức nó giật mình.

- Đáng cười thế à?

- Con ranh con đúng là gan to mà!

Nguyên cười không ngớt, không phải chỉ hị hị như bình thường, là điệu cười khoái chí, cười tới chảy nước mắt. Dù không phải nụ cười rạng rỡ, sáng bừng hạnh phúc đó, nhưng lúc này thì là quá đủ để nó tủm tỉm theo. Cả hai đã làm lành theo cách đó? Không biết, nhưng ít nhất lần này không nhàm chán như mọi khi.

id=up> Xuống Cuối Trang

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cái Giá Phải Trả Để Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook