Cầm Đế

Chương 321: Bát đại thần thú xuất kích (Phần 1)

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



Thiểm và Lôi phản ứng rất nhanh, vừa thấy Thiên Quỷ tới, hai tiểu tử đã gia tăng tốc độ phi hành, trong nháy mắt thoát ly khỏi chiến trường như hai vì sao xẹt, vọt thẳng lên trời, nhằm hướng Diệp Âm Trúc bay tới.Thấy chúng đến, Diệp Âm Trúc khẽ mỉm cười, khẽ xoay mình đi, bay về phía Thiểm và Lôi vừa rời khỏi. Đồng thời, trước mặt hắn, siêu thần khí Khô Mộc Long Ngâm cầm vô cùng tinh xảo cũng đột nhiên xuất hiện, phóng ra một làn sóng năng lượng khổng lồ.

Long Sư Nặc Vân dừng lại, mặc cho đám Tăng Ác bao vây mình. Ngẩng đầu thoáng nhìn Diệp Âm Trúc trên không trung, nàng chậm rãi nhắm mắt lại. Chỉ thoáng chốc, ngọn lửa màu băng lam cháy rần rật chợt bay lên từ thân thể nàng, thiêu mười Song đầu Tăng Ác thành tro bụi. Ngọn lửa biến hóa hết sức thần tốc, chỉ chớp mắt từ màu băng lam biến thành nhũ trắng. Một tiếng rít gào điên cuồng cũng từ đó phát ra.Tóc dài phất phơ, Nặc Vân hiện ra bản thể với thân hình Long Sư khổng lồ, ngửa mặt lên trời gầm vang cuồng nộ. Ngọn lửa màu nhũ trắng bao quanh thân mình biến thành một sinh thể vô cùng gớm ghiếc với đôi cánh bật rộng trên lưng, bay thẳng tới nghênh đón đại quân Thiên quỷ. Những Song đầu Tăng Ác cố gắng ngăn cản nàng đều chỉ có một kết cục, tan rụi đi trong ngọn lửa màu nhũ trắng.

Tưng tưng tưng tưng tưng - tiếng đàn trầm trầm vang lên, một vầng hào quang tròn màu nhũ trắng bao trùm lên người Diệp Âm Trúc, khiến sắc thái của hắn càng thêm kỳ bí. Trong ánh hào quang nhàn nhạt, thân thể của Thiểm và Lôi đã lặng lẽ dung nhập vào trong cơ thể Diệp Âm Trúc. Kim ngân ma văn song dực (hai cánh vàng bạc có hoa văn) huyễn lệ mở ra sau lưng Diệp Âm Trúc. Thậm chí chỉ cần dùng mắt thường cũng có thể thấy vô số nguyên tố hóa thành những điểm sáng hội tụ về thân thể hắn.Bảy âm thanh vang lên từ bảy sợi dây đàn, tổng cộng có sáu quang hoàn (vòng ánh sáng) đồng thời tung bay ra (7 dây mà chỉ có 6 vòng à? Có lẽ tính cả quang hoàn bao quanh Diệp Âm Trúc là 7 nhỉ). Mặc dù khoảng cách khá xa nhưng vẫn chuẩn xác bao phủ lấy người của Tử, ba vị bạch kim Bỉ Mông vương, Long Sư Nặc Vân và Sơn Lĩnh Cự Nhân Minh. Sáu đạo quang hoàn lóe lên, khí tức trên người sáu đại thần thú rõ ràng xuất hiện ba động kịch liệt. Ngay sau đó, sáu đạo quang mang chói mắt màu nhũ trắng giống nhau cùng phóng thẳng lên trời, sáu tiếng rống rung trời động đất. Trong nháy mắt, khí thế của bọn họ được tiếng đàn của Diệp Âm Trúc kích thích đã tăng lên tới trạng thái đỉnh cao.

Tử là người đầu tiên phát động. Lúc này, gần như toàn bộ Song đầu Tăng Ác ở phía này đều tập trung lại bên người hắn, đều bị ném tung ra xa.Hai tay đang nắm Tử Tinh cự kiếm chợt biến đổi, sau một khắc, Tử Tinh Áo Nghĩa chợt triển hiện.Một dòng chảy màu tím rất lớn hỗn hợp với quang mang màu nhũ trắng bộc phát trong nháy mắt mà không hề có dấu hiệu báo trước. Thân thể vốn đang bị vây khốn của hắn biến thành tiết tấu tử vong. Dưới tác dụng của tiếng đàn, sát khí tràn ngập bỗng khuếch tán. Song đầu Tăng Ác thậm chí còn không có cơ hội hóa thành pho tượng tử tinh (anh em nhớ lại tác dụng của Tử Tinh Áo Nghĩa ở những chương trước nhé), hóa thành bụi biến mất trong dòng suối khổng lồ đó. Bọn chúng làm sao có khả năng ngăn cản Tử Tinh Áo Nghĩa toàn phong kích quang trảm. Thực lực của Tử đã đạt tới trình độ Thứ Thần Cấp tứ giai, hơn nữa sức mạnh thiên phú của Tử Tinh Bỉ Mông lúc này chính là một tồn tại tung hoành vô địch.

Toàn phong kích quang trảm bộc phát trong nháy mắt, chí ít có hơn một ngàn thân thể Song đầu Tăng Ác biến mất. Số lượng bị Toàn phong kích quang trảm đánh văng đi còn nhiều gấp mấy lần.

Đại quân Thiên quỷ giữa không trung phản ứng rất nhanh, mấy vạn đạo trọng kích ba (sóng trọng kích, sóng gây sốc, sóng chấn động) đồng thời đánh vào dòng suối đó. Nhưng đáng tiếc, Toàn phong kích quang trảm của Tử có thể miễn trừ tất cả các loại công kích ngoại trừ tinh thần công kích. Loại sóng trọng kích này căn bản không cách nào xâm nhập được vào dòng suối màu tím khổng lồ đó, thậm chí còn bị năng lượng cuồng bạo của nó thổi bay, bắn ngược vào bọn Song đầu Tăng Ác, gây cho chúng tổn thất không nhỏ.

Hai tay Diệp Âm Trúc như ảo ảnh múa trên thân đàn. Tinh thần lực của hắn trở thành cầu nối giữa bản thân và sáu đại thần thú. Kết hợp chặt chẽ với thân thể bọn chúng, cầm khúc càng làm tăng hiệu quả của sát khí và tăng phúc tới mức hoàn mỹ. Đây là một khúc “”Kim qua thiết mã”, có khả năng kích thích sức chiến đấu cực lớn.Tiếng đàn chỉ vang lên trong tai sáu đại thần thú, chiến ý của họ đã được tăng cường lên rất nhanh. Đám nam, nữ vu của Thâm Uyên Vị Diện sao có thể so sánh với hiệu quả tăng phúc của cầm khúc do Diệp Âm Trúc thi triển. Hắn đã lĩnh ngộ được bản chất của cầm khúc, tâm và thần đều nhập trong cầm khúc khi diễn tấu. Dưới tác dụng phụ trợ của hắn, thực lực của đám thần thú đều được gia tăng trên tất cả các phương diện, bất kể là công kích, phòng ngự, tốc độ hay kỹ năng của bản thân đều đạt tới hiệu quả bộc phát trong nháy mắt.

Đại quân Thiên quỷ lúc này đã triển khai công kích toàn diện, vô số đạo trọng kích ba đều bắn tới hướng đám thần thú.



Tử dựa vào Toàn phong kích quang trảm khiến cho công kích của Thiên quỷ không hề có chút hiệu quả, mà những thần thú còn lại đều có những pháp tắc bất đồng. Long Sư Nặc Vân nổi lên ngọn lửa màu nhũ trắng dường như có hiệu quả thiêu đốt hết thảy mọi thứ. Bất kể là năng lượng hay vật thể, khi gặp ngọn lửa màu nhũ trắng đó đều không hề có chút tác dụng gì.Một ngọn lửa mênh mông màu nhũ trắng trông như dải lụa bay về phía đại quân Thiên quỷ. Bất cứ kẻ nào chỉ hơi chạm vào lập tức hóa thành tro bụi. Trong nháy mắt, đã có hơn một ngàn Thiên quỷ bị hủy diệt trong ngọn lửa màu nhũ trắng đó.

Nhưng phòng ngự nào cũng đều có cực hạn. Mặc dù tốc độ của Nặc Vân là cực kỳ nhanh, chỉ có khoảng 1% trọng kích ba tấn công trúng về phía nàng, nhưng chỉ 1% này cũng khiến thân thể nàng bị chậm lại một chút.

Trong những đại thần thú ở đây, không thể nghi ngờ Nặc Vân là yếu nhất, vẫn như trước chỉ là Thứ thần cấp nhất giai. May là nàng có cầm khúc của Diệp Âm Trúc hỗ trợ, được tiếng đàn không ngừng tăng cường, ngọn lửa màu nhũ trắng lại bùng lên, mạnh mẽ đứng vững trước trọng kích ba của Thiên quỷ. Theo tinh thần ba động của Diệp Âm Trúc truyền đến, ngọn lửa nhanh chóng phun lên, bay nhanh về phía pháo đài.Lực phòng ngự của Nặc Vân không kinh khủng như đám Bạch kim Bỉ Mông vương nên Diệp Âm Trúc để nàng rút lui đầu tiên, phòng ngừa nàng gặp nguy hiểm.

Đúng lúc đó, trong đám Thiên quỷ ở phía Nặc Vân đang công kích, một Âm Long cực kỳ khổng lồ đã động. Một luồng thổ tức màu băng lam từ miệng hắn phun ra, mau chóng bắn về Nặc Vân. Đang gảy đàn, Diệp Âm Trúc bỗng biến sắc mặt. Hắn đương nhiên biết thổ tức màu băng lam này là gì. Đó chính là thủ đoạn năng lượng công kích duy nhất của Âm Long, cũng giống Thái Âm chi hỏa của đám nữ vu. Mặc dù công kích của Âm Long không có đặc tính tụ tập năng lượng để bộc phát trọng phạm vi nhỏ như Thái Âm băng hoàn của nữ vu, nhưng Thái Âm chi hỏa của Âm Long vẫn cực kỳ khủng bố.Nặc Vân không thể nào né tránh được công kích trên diện rộng của Âm Long, ngọn lửa màu nhũ trắng trên người giảm xuống trong nháy mắt, thân hình đang bay nhanh cũng chợt chậm lại 1/3. Lửa Thái Âm chẳng những có tác dụng công kích mạnh mẽ mà còn có tác dụng làm giảm tốc độ. Cũng may là ngọn lửa của bản thân Nặc Vân cũng có đặc tính tương tự như lửa Thái Âm, lại được Thần Âm quang hoàn của Diệp Âm Trúc phụ trợ, nên tốc độ của nàng cũng không bị giảm sút quá nhiều.Nhưng ngay sau đó, một đạo công kích nữa lại phóng tới người nàng. Quang hoàn màu băng lam xuất hiện dưới chân Nặc Vân rồi bùng nổ trong nháy mắt. Lúc này, tốc độ của Nặc Vân đã giảm còn một nửa, miệng phát ra một tiếng rống đau đớn, hiển nhiên là đã bị thương.

Diệp Âm Trúc thấy rất rõ kẻ đang ngồi ngay ngắn trên đầu Âm Long chính là sinh vật của Thâm Uyên mà hắn biết - Tam yêu vương Vi Nha của Hắc Yêu quốc. Không ổn. Diệp Âm Trúc bỗng chột dạ. Hắn đã từng giao thủ với Vi Nha, biết rõ thực lực của một trong những người đứng đầu nữ vu này không dưới Nặc Vân. Thậm chí còn mạnh hơn một chút. Nếu chiến đấu tại Băng Sâm thì có lẽ Nặc Vân còn có thể chống nổi, nhưng đây là Thâm Uyên Vị Diện, có thể nói là sân nhà của Vi Nha. Một khi nàng bị Thái Âm băng hoàn kìm giữ, Nặc Vân sẽ rất khó thoát thân. Số lượng gần mười vạn Thiên quỷ kia không phải chuyện đùa, chỉ một lượt công kích đồng loạt là có thể tạo thành thương tổn rất lớn đối với Nặc Vân.

Diệp Âm Trúc mặc dù đã nghĩ địch nhân có thể chặn được đám thần thú, nưhng không ngờ rằng đại quân Thâm Uyên lại kiên quyết phái ra cường giả cấp bậc Vi Nha để xuất chiến. Diệp Âm Trúc biết rõ, nếu để Vi Nha tùy ý công kích thì Nặc Vân tuyệt đối không thể sống sót trở về. Thân là thống soái, cần phải kiểm soát toàn cục, Diệp Âm Trúc đành đánh đàn bằng một tay. Nhưng điều thần kỳ là một tay đánh đàn vẫn không hề ảnh hưởng tới hiệu quả của cầm khúc. Cùng lúc đó, một đạo quang hoa màu lam tím lóe lên trong tay hắn, không chút do dự quăng ra ngoài. Giữa không trung đột nhiên xuất hiện một tiếng sét đánh vang trời, vọng khắp cả chiến trường. Bầu trời như chợt sáng lên thêm, phảng phất có một tia sét từ trên trời giáng xuống. Gần như trong nháy mắt, đạo quang hoa màu lam tím đó đã lướt qua thân thể Nặc Vân, nhắm thẳng tới Vi Nha. Lôi đình nhất kích, kỹ năng bổ sung của Lôi Thần Chùy, đã đạt tới tác dụng hủy diệt của thiên lôi lực.

Với thực lực của Diệp Âm Trúc, sử dụng nó dung hợp cùng một chỗ với siêu thần khí thì công kích này chỉ có thể dùng kinh khủng để tưởng tượng. Lôi lực do Lôi Thần Chùy sinh ra tác dụng khiên dẫn (lực kéo, sức kéo) kỳ dị, chuyển hướng toàn bộ trọng kích ba của Thiên quỷ lên trời, để cho Nặc Vân có thể tranh thủ thời gian.

Vi Nha đang chuẩn bị phát động công kích lần thứ hai thì đột nhiên cảm nhận được toàn thân căng thẳng, một cảm giác kỳ dị truyền khắp tòan thân trong nháy mắt. Vừa cảm thấy không ổn liền dừng ngay công kích đối với Nặc Vân, thân hình bay vội về phía sau.

Cùng lúc đó, Âm Long phía dưới ả cũng phun ra một búng Thái Âm băng hỏa khổng lồ, đánh thẳng vào luồng quang hoa màu lam tím.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook