Cầm Đế

Chương 321: Bát đại thần thú xuất kích (Phần 2)

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



Oanh -

Tiếng sấm nổ rung động toàn trường, Thái Âm băng hỏa không hề có chút tác dụng gì trước lôi lực tràn đầy tính hủy diệt. Thân thể khổng lồ của Âm Long bị Lôi đình nhất kích đánh tan tành trong nháy mắt. Vụ nổ làm hàng đám Thiên quỷ ở gần Âm Long bị rơi xuống. Thân thể chúng bị tác dụng của Lôi đình nhất kích khiến cho mất đi năng lực hành động. Nặc Vân dù sao cũng là cường giả cấp bậc thần thú, có chút thời gian giải lao ngắn ngủi này cũng đủ để nàng thoát khỏi ảnh hưởng của Thái Âm băng hoàn. Thân thể lóe lên trong vài lần đã về tới pháo đài Long Khi Nỗ Tư.

Cường giả của hai bên giao thủ, khi Nặc Vân đang gặp nạn thì Tử Tinh quân đoàn ở phía dưới rốt cuộc cũng hoàn thành ma pháp của họ. Cuồng phong cuồn cuộn khiến cho đám Song đầu Tăng ác đang định tấn công lên không thể tới gần. Vô số cơn lốc xóay xuất hiện trên chiến trường che phủ cả bầu trời. Mặt đất đang bị đóng băng liền cuồn cuộn nổi lên vô số bột tuyết. Toàn bộ thi thể của sinh vật Thâm Uyên bị đóng băng thành từng khối lớn, bị lốc xóay hút lên va chạm vào nhau kịch liệt, đều biến thành bụi trong cơn bão tuyết. Hoàn toàn bị băng và gió phá hủy tan nát, những thi thể này không còn khả năng bị hấp thụ, không còn chút nguy hiểm nào. Đám ma thú cấp cao của Tử tinh quân đoàn đến từ Băng Sâm. Chúng sống ở đó đã hàng nghìn năm, ma pháp băng và phong đã sớm trở thành đặc tính thiên phú của chúng. Khi Diệp Âm Trúc và Tử huấn luyện đặc biệt tại Cực Bắc Hoang Nguyên đã cẩn thận thảo luận về tác dụng của Tử tinh quân đoàn trong cuộc thánh chiến. Việc đầu tiên Diệp Âm Trúc nghĩ đến chính là ngăn cản địch nhân thôn phệ (cắn nuốt) thi thể. Ma pháp băng phong hai hệ của đám ma thú Tử tinh quân đoàn đã đóng vai trò như vậy.

Đóng băng chiến trường, gió cuốn mây bay. Đầu tiên là đóng băng thi thể của địch nhân, sau đó dùng lốc xóay nghiền nát. Đây chính là phương pháp để ngăn cản sinh vật của Thâm Uyên tiến hóa thông qua việc thôn phệ. Diệp Âm Trúc cũng muốn nhờ nó làm suy yếu thực lực chỉnh thể của đại quân Thâm Uyên. Đương nhiên, làm như vậy cũng khiến cho đám ma thú của Tử tinh quân đoàn tiêu hao ma lực rất lớn, cho nên trước đó Diệp Âm Trúc đã bàn với Tử, sau khi hoàn thành rửa sạch chiến trường sẽ lập tức cho Tử tinh quân đoàn quay lại Long Khi Nỗ Tư Đại Lục để bổ cấp (bổ trợ, cung cấp) cho chúng phục hồi ma pháp lực. Tiến hành bổ cấp ở đây thì tốc độ khôi phục thực sự là quá chậm.

Vừa hoàn thành ma pháp xong, Tử tinh quân đoàn lập tức theo kế hoạch bay nhanh lui về phía sau. Đám thần thú yểm hộ cho chúng cũng đã cơ bản hoàn thành. Chỉ có Thiển và Lôi bởi vì rút lui tương đối sớm nên hai hướng đó có Song đầu Tăng ác đuổi tới.

Tử tinh quân đoàn đương nhiên không hề e ngại Song đầu Tăng ác. Có điều, nếu họ bị Song đầu Tăng ác cuốn lấy, để cho đại quân Thiên quỷ phát huy ưu thế công kích tập trung, vậy sẽ khó tránh khỏi tổn thất. Là quân bài chủ của Thú nhân tộc, Diệp Âm Trúc đương nhiên không hy vọng thấy Tử tinh quân đoàn có chút thương tổn nào. Cho nên, sau khi hắn xuất ra Lôi Thần Chùy, lập tức dùng Khô Mộc Long Ngâm cầm chuyển hướng đàn theo hai hướng đó. Từng đạo âm nhận (lưỡi cắt bằng âm thanh) hình bán nguyệt khuyếch trương trên không trung, hóa thành từng đạo âm phù tử vong, bay về hai hướng.

Tam yêu vương Vi Nha thấy Âm Long bị hoàn toàn tan nát trước mặt mình, thân thể không khỏi cứng lại, kinh hoàng biến sắc. Đây là loại sức mạnh gì? Nếu chính mình cứng đầu đối diện với nó, kết quả liệu có giống như đối với Âm Long không? Khi Diệp Âm Trúc vừa mới bay lên từ pháo đài thì Vi Nha đã nhìn thấy. Mặc dù khoảng cách xa nên trông không rõ ràng, nhưng không biết tại sao, ngoại trừ cảm giác nguy hiểm thì Vi Nha lại cảm thấy có vài phần quen thuộc, nhất là khi hắn đánh đàn. Loại cảm giác phóng thích tinh thần lực này lại càng quen thuộc dị thường. Mặc dù Thần Âm Quang Hoàn chỉ để cho đám thần thú nghe được tiếng đàn, nhưng cảm giác nhạy cảm của Vi Nha lại khiến ả cảm thấy hứng thú đối với Diệp Âm Trúc. Đương nhiên, đó là hứng thú muốn giết hắn.

Bản thân là sinh vật cao đẳng của Thâm Uyên, trí tuệ của Vi Nha rất cao. Ả rõ ràng cảm giác được những quái vật cường đại của đối phương là do người này chỉ huy phát động công kích. Vốn Vi Nha định hủy diệt xong Nặc Vân sẽ công kích thẳng tới Diệp Âm Trúc, nhằm đạt được công lớn. Nhưng sau khi Lôi Thần Chuỳ hủy diệt Âm Long của ả trong nháy mắt thì ý nghĩ này lập tức tan biến.



Từng tiếng nổ liên tiếp vang lên sau lưng đám ma thú Tử tinh quân đoàn. Âm nhận cao tần mang đến sức nổ rất mạnh, mặc dù không thể mang đến sức tấn công đầy tính hủy diệt đối với Song đầu Tăng ác như Toàn phong kích quang trảm của Tử, nhưng cũng ngăn cản được đám Song đầu Tăng ác đang truy kích này. Trong nháy mắt sau khi Diệp Âm Trúc gia nhập cuộc chiến, hắn đã nắm giữ toàn bộ tình thế chiến trường. Đầu tiên là dùng tiếng đàn tăng cường cho tám đại thần thú, sau đó là dùng Lôi Thần Chùy hóa giải nguy cơ của Nặc Vân. Tiếp đến là dùng âm nhận cao tần ngăn cản địch quân truy kích. Trong nháy mắt hắn thi triển thực lực đó đã nắm toàn bộ cục diện trong tay.

Toàn phong kích quang trảm càn quét rốt cuộc cũng biến mất trên người Tử. Cũng không hề có một Song đầu Tăng ác nào còn sống. Tử tinh cự kiếm vẫn sáng lóng lánh như trước, Tử thoáng nhìn đại quân Thiên quỷ trên không trung, thân hình lóe lên, hóa thành một cái bóng bay về phía pháo đài. Nhưng ngay lúc đó, Tử đột nhiên cảm giác toàn thân lạnh toát, không khí xung quanh dường như giảm bớt, tốc độ mà hắn vẫn tự hào cũng chậm lại trong nháy mắt. Ngay sau đó, cảm giác lạnh như băng lại chuyển thành cực kỳ nóng. Với lực phòng ngự của hắn mà vẫn cảm thấy cực kỳ thống khổ, thân thể dường như ngưng lại, tốc độ cũng tiếp tục giảm một cách không ngờ.

Chuyện gì xảy ra thế này?

Tử ngẩng đầu nhìn lên không trung, vừa lúc thấy một Âm Long khổng lồ. Trên lưng Âm Long có một nữ tử tuyệt sắc đang ngồi nhìn Tử. Trong mắt ả không hề có cừu hận mà ngược lại tràn ngập tò mò, dường như rất có hứng thú đối với Tử. Thấy nữ nhân này, hào quang trong mắt Tử chợt trở nên sắc bén. Hắn có thể cảm nhận được rõ ràng rằng thực lực của nữ nhân này hoàn toàn có thể chống lại mình. Tầm mắt của Tử rất nhanh bị một chùm thổ tức màu băng lam của Âm Long che khuất. Phạm vi bao trùm của thổ tức là rất lớn, đơn giản là không có không gian để né tránh, huống chi tốc độ của Tử vừa mới bị Thái Âm băng hoàn làm giảm mạnh. Tử tinh cự kiếm hóa thành từng bóng tím liên tiếp, tạo thành một lá chắn trên đầu, quyết đoán đánh vào thổ tức của Âm Long. Nhưng tốc độ của Tử cũng không thể tránh khỏi chậm lại, mà đám Thiên quỷ trên không trung cũng đã phá ra công kích tập thể.

Nếu ánh mắt của Diệp Âm Trúc hướng tới đây, nhất định sẽ phát hiện rằng đồng bọn mà hắn tin tưởng nhất là Tử đang lâm vào một nguy cơ rất lớn. Bởi vì xuất hiện ở hướng của Tử chính là Đại yêu vương Tế Nha mà thực lực và địa vị đều gần đạt tới Thâm Uyên Ma Vương trong đám Thâm Uyên ma chủ và ở Hắc Yêu quốc. Vô số trùng kích ba bắn tới, Tử vừa mới ngăn cản công kích của Âm Long, giờ chỉ có thể dùng Tử tinh cự kiếm của mình mạnh mẽ ngăn trở công kích của địch nhân. Gần mười vạn Thiên quỷ tập trung công kích, mặc dù không phải toàn bộ trùng kích ba đều bắn vào người Tử nhưng cũng có đại bộ phận bám vào hào quang của Tử tinh cự kiếm. Tử kêu lên một tiếng đau đớn, miệng phun ra một ngụm tử khí. Bị đông đảo địch nhân liên hợp công kích, hắn đã bị thương. Tử không hề dừng lại chút nào, sau khi công kích của Thái Âm băng hoàn qua đi, tốc độ khôi phục của hắn nhanh hơn so với Nặc Vân rất nhiều. Công kích của Âm Long lại không có tác dụng làm chậm đối với hắn, thân thể lóe lên, không lùi mà tiến tới, gần như dịch chuyển tức thời giữa không trung, trực tiếp lao vào giữa đại quân Thiên quỷ.

Tử tinh cự kiếm vung lên, hàng đám Thiên quỷ ngã xuống. Tử chẳng những không lựa chọn bỏ chạy mà ngược lại còn dựa vào tốc độ hơn người, cố tình lao vào nơi có nhiều Thiên quỷ nhất. Mục đích của hắn rất đơn giản, chính là không để cho Thiên quỷ và sinh vật Thâm Uyên nữ tính kia có cơ hội đồng thời công kích mình. Với lực phòng ngự của Tử Tinh Bỉ Mông, số lượng ít trùng kích ba, kể cả kết hợp với Thái Âm băng hoàn của Tế Nha, cũng không thể tạo thành thương tổn trí mạng đối với Tử trong thời gian ngắn.

May là phe liên quân của Long Khi Nỗ Tư còn có của để dành. Lần này xuất hiện tám gã Thâm Uyên ma chủ cũng không phải đều là cường giả có thực lực thứ thần cấp. Ngoại trừ Nặc Vân và Tử thì có một vị thần thú là Minh cũng gặp phải công kích của Thâm Uyên ma chủ thứ thần cấp, nhưng hắn ứng phó dễ dàng hơn rất nhiều so với Tử. Thâm Uyên ma chủ xuất hiện ở phía của Minh là Nhị yêu vương Tĩnh Nha có thực lực ở giữa Vi Nha và Tế Nha. Công kích của Tĩnh Nha cũng là Thái Âm băng hoàn. Đáng tiếc, đối thủ của ả và các thần thú khác lại khác nhau rất lớn. Có lẽ Minh không có công kích cực kỳ khủng bố như của Tử, không tung hoành vô địch trên chiến trường như Chiến Tranh Cự Thú Cách Lạp Tây Tư, nhưng sức phòng ngự của hắn, sau khi được ngọn lửa linh hồn của Phi Nhĩ Kiệt Khắc Tốn tôi luyện, thậm chí còn mạnh hơn so với Cách Lạp Tây Tư nửa phần.

Thạch hóa, kháng ma, kim chúc lớp da, ba đại năng lực kháng tính (đặc tính chống chịu, kháng cự) đồng thời xuất hiện trên mình Sơn Lĩnh cự nhân. Mặc dù Thái Âm băng hoàn của Tĩnh Nha là công kích của thứ thần cấp nhị giai nhưng vẫn không hề có ảnh hưởng gì đối với Minh. Tốc độ của Minh vốn không nhanh, nên có chậm thêm một chút cũng không có là gì. Thân thể khổng lồ của Minh mặc dù bị Thiên quỷ trên trời và Song đầu Tăng ác dưới đất đồng thời công kích, nhưng chẳng khác nào gãi ngứa cho hắn.

Nếu so sánh về công kích thì Minh có lẽ không bằng Tĩnh Nha, nhưng nếu so về phòng ngự thì sợ rằng trên toàn chiến trường cả hai phe đều không ai có khả năng mạnh hơn hắn. Thậm chí cả sức phòng ngự của đỉnh cao thứ thần cấp như Tiểu Long Nữ và Thâm Uyên Ma vương cũng kém so với vị Sơn Lĩnh Cự Nhân này. Động tác của Minh rất đơn giản, quyền đấm cước đá, thân thể khổng lồ mang đến sức mạnh mà Song đầu Tăng ác hoàn toàn không có chút khả năng ngăn trở.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook