Cầm Đế

Chương 322: Mở màn trận chiến cuối cùng (phần 2)

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



Khắc Lôi Tư Ba nói:

- Áp lực của bên ta tương đối ít hơn một chút, tử vong có 16000, trọng thương có hơn 1000, thương nhẹ có hơn 90000.

Khắc Lỗ Tư nói:

- Bên ta tử vong 25000 người, trọng thương 4000, thương nhẹ khoảng 170000.

Áo Lợi Duy Lạp nói:

- Bên ta thương vong nặng nề nhất, hơn 30000 chiến sĩ tử vong, trọng thương gần 9000, thương nhẹ khoảng 140000.

Bốn vị phó soái hồi báo tình hình thương vong, nhiệt huyết sôi trào của bọn họ cũng lắng xuống. Khi báo cáo, sắc mặt bọn họ đều có chút trầm ngâm. Bọn họ cũng không ngờ trận chiến này lại đem tới con số thương vong khổng lồ như vậy.

Tổng cộng số người chết và bị thương đã tới gần 100000.

Đó chính là 100000 sinh mệnh!

Nếu tính theo thương vong để so sánh, hủy diệt gần 300000 quân đối phương, bên ta tổn thất 100000, nếu theo tỷ lệ thì không là gì. Nhưng con số 100000 người thương vong đã khiến các vị Nguyên soái tỉnh táo lại. Đây đã là một phần ba mươi quân số của liên quân.

Diệp Âm Trúc nghe xong con số thương vong thì thoáng gật đầu nhưng không hề bình luận gì, ánh mắt đảo qua trên mặt bốn vị phó nguyên soái và các đại sư Pháp lam, trầm giọng nói:



- Ta phân tích tình huống trước mắt một chút. Trận chiến hôm nay là trận đầu tiên kể từ khi chúng ta đi tới Thâm Uyên vị diện. Tác chiến tại Thâm Uyên vị diện còn khó khăn hơn rất nhiều so với tưởng tượng của ta. Nói cách khác, chỉ huy của chúng cung không phải là không hiểu binh pháp. Trong vòng mấy tháng, Thâm Uyên đại quân sẽ tập hợp công kích chúng ta. Hiện tại, chúng ta không thể phán đóan tổng số lượng hiện tại của địch nhân, nhưng cũng có thể đóan chừng hơn 50.000.000, nhiều hơn quân đội mà ta đã chuẩn bị rất nhiều lần. Đây là chính là điểm mạnh của Thâm Uyên vị diện. Tuy nhiên, theo mật độ mà nói thì số lượng Thâm Uyên sinh vật trên đại lục này thua xa Long Khi Nỗ Tư chúng ta, nhưng những Thâm Uyên sinh vật này có thể sử dụng làm chiến sĩ do các Thâm Uyên sinh vật cao cấp khống chế, trong khi binh lính có thể chiến đấu của chúng ta chỉ có 5.000.000. Trận chiến hôm nay nhìn thì có vẻ chúng ta đại thắng, nhưng thông qua những con số vừa rồi, mọi người cũng thấy được rằng tổn thất của chúng ta cũng không hề nhỏ. Dù sao đây cũng là trận chiến cấp bậc trăm vạn, tổn thương là khó tránh khỏi. Mặc dù con số thương vong lần này là 1/30, nhưng xin các vị đừng quên, chúng ta đa số đều sát thương Thâm Uyên sinh vật bậc thấp. Đối với Thâm Uyên đại quân có số lượng trên 50.000.000 thì đây không đáng gì, thực sự không hề thương tổn tới nguyên khí của chúng. Thâm Uyên đại quân khổng lồ như thế tụ tập ở đây, mục đính chính là tấn công chúng ta một đòn, trong khi phòng ngự của pháo đài chúng ta càng lúc càng giảm. Đến lúc các ma pháp sư không thể trợ giúp hữu hiệu nữa, tỷ lệ thương vong của chúng ta sẽ không chỉ như vậy đâu. Cho nên thắng lợi hôm nay chẳng những không thể làm cho chúng ta thỏai mái mà ngược lại càng thêm kinh hãi mới đúng.

Các vị Nguyên soái chậm rãi gật đầu, cùng đồng ý với lời của Diệp Âm Trúc.

Diệp Âm Trúc tiếp tục nói:

- Chiến tranh sau này trở nên càng thêm khó khăn, thậm chí là càng thêm thảm khốc. Sau trận chiến hôm nay, Thâm Uyên vị diện đã thăm dò được một bộ phận thực lực của chúng ta, cũng cho chúng ta thấy được một ít sức mạnh của chúng. Nhưng ta có thể khẳng định, chủ lực của đại quân Thâm Uyên vẫn chưa hề xuất hiện. Trong cuộc chiến vừa qua, chỉ có tám gã Thâm Uyên ma chủ cấp bậc cường giả xuất hiện lúc cuối cùng mới đúng là sinh vật cao cấp của Thâm Uyên. Loại công kích thăm dò này sẽ không được Thâm Uyên vị diện tiến thành thêm nhiều nữa. Có lẽ tiếp theo bọn chúng sẽ tấn công tổng lực. Các vị có thể tưởng tượng, mấy ngàn vạn địch quân đồng thời phát động công kích, chúng ta sẽ phải đối mặt với địch nhân khổng lồ tới mức nào. Cấm chú có lẽ có thể cướp đi sinh mệnh của một vạn người. Nhưng trên chiến trường khổng lồ như vậy thì chúng ta có bao nhiêu cấm chú có thể phát huy uy lực? Thâm Uyên sinh vật cũng có không ít Ma pháp sư, có thể triệt tiêu hiệu quả ma pháp của chúng ta. Đây cũng là lý do tại sao hôm nay ta không để ma pháp sư tiến hành công kích, không chỉ là để giảm bớt tiêu hao của ma pháp sư mà đồng thời cũng để che dấu bớt thực lực của chúng ta, đến trận quyết chiến cuối cùng có thể phát huy hiệu quả cao nhất.

Khắc Lỗ Tư có chút xấu hổ cúi đầu, nói:

- Thực xin lỗi Nguyên soái. Lúc đầu ta không nên nghi ngờ mệnh lệnh của ngài.

Diệp Âm Trúc mỉm cười lắc đầu nói

- Khắc Lỗ Tư Nguyên soái, ngươi không sai. Mục đích của mọi người đều là giống nhau. Ta muốn nói là, hiện tại chúng ta không thể thỏai mái được, đặc biệt là khi Tử Tinh quân đoàn đã quay về Long Khi Nỗ Tư để bổ cấp. Xem ra, quân đoàn hậu bị của chúng ta không thể đợi được nữa. Áo Lợi Duy Lạp Nguyên soái, phiền ngươi quay về Long Khi Nỗ Tư điều động toàn bộ hai trăm vạn quân đội còn lại tới pháo đài, sẵn sàng chuẩn bị nghênh địch.

- Vâng.

Áo Lợi Duy Lạp trả lời rất đơn giản, chỉ lẳng lặng gật đầu.

Diệp Âm Trúc nói:

- Thâm Uyên vị diện sẽ không cùng chúng ta kéo dài thời gian. Bọn chúng chắc chắn cũng chú ý tới ảnh hưởng của sinh mệnh cổ thụ đối với hoàn cảnh của vị diện này. Mất đi bảo hộ của hoàn cảnh, sức chiến đấu của chúng sẽ bị giảm mạnh. Cho nên, bất kể thế nào thì chúng cũng sẽ tiến hành công kích trong khoảng thời gian ngắn nhất. Mà trận tiếp theo chắc chắn sẽ không nhẹ nhàng như hôm nay đâu. Nhưng chỉ cần chúng ta có thể trụ vững trước công kích đó, như vậy quyền chủ động sẽ nằm trong tay chúng ta. Hết thảy đều có thể tiến hành dựa theo kế hoạch ban đầu.

Nói tới đây, trong mắt Diệp Âm Trúc lóe ra hào quang, nhìn mọi người xung quanh:



- Bởi vậy, bất kể cái giá phải trả lớn thế nào, trong trận chiến tiếp theo, chúng ta nhất định phải đứng vững trước công kích của địch nhân, giảm bớt tổn thất của chúng ta càng ít càng tốt. Chẳng những có thể kìm chế đại quân Thâm Uyên vị diện ở đây mà đồng thời còn làm suy yếu sức mạnh của chúng. Mấu chốt của cuộc thánh chiến này có thể chính là ở trận chiến tiếp theo.

Áo Bố Lai Ân nói:

- Âm Trúc, trạng thái của Ma pháp sư Pháp Lam vẫn bình thường. Còn các ma pháp sư đã thi triển ma pháp lúc trước thì ta cho bọn họ lập tức quay về Pháp Lam để khôi phục ma pháp, khoảng năm canh giờ là có thể quay lại, đảm bảo đủ sức chiến đấu.

Diệp Âm Trúc gật gật đầu, nói:

- Trong trận chiến này, Ma pháp sư quân đoàn là quan trọng nhất của chúng ta. Các vị sư huynh, phiền các huynh tiến hành chỉ huy. Trận đầu tiên chúng ta vẫn có thể giữ lại thực lực, nhưng trận tiếp theo, bất kể Thâm Uyên vị diện công kích thế nào thì chúng ta đều phải toàn lực đối phó. Phải đánh cho đối phương tổn thất thật thê thảm, hơn nữa còn để uy hiếp quân địch.

- Vâng.

Cả bốn vị phó soái đồng thanh vâng lệnh.

Chiến tranh tạm dừng chẳng hề làm cho pháo đài thêm bình tĩnh mà thậm chí không khí lại còn khẩn trương hơn. Thi thể Thâm Uyên sinh vật bị ném ra khỏi pháo đài, tịnh hóa trong ngọn lửa, mặc cho Thâm Uyên đại quân trơ mắt nhìn những thi thể đó biến mất trong ngọn lửa. Mỗi quân đoàn đều cố gắng chuẩn bị thật tốt cho trận chiến tiếp theo. Chủ lực của liên quân lúc trước vẫn ẩn núp không xuất kích thì lần này đều ra khỏi địa huyệt, trang bị đầy đủ, cho dù là lúc nghỉ ngơi vẫn giữ tinh thần sẵn sàng tham gia chiến trận bất cứ lúc nào. Không ai biết khi nào thì Thâm Uyên đại quân triển khai công kích tiếp theo, cho nên lúc này ai cũng khẩn trương hẳn lên.

Thâm Uyên đại quân im lặng hơn tưởng tượng. Một ngày trôi qua, vậy mà chúng vẫn không hề có động tĩnh gì. Đúng như Diệp Âm Trúc đã nói, tổn thất mấy trăm vạn Thâm Uyên sinh vật cấp thấp chẳng đáng gì đối với đại quân Thâm Uyên. Nhìn ra xa xa thấy quân đội của chúng đóng dày đặc, nhìn không thấy điểm cuối. Ngay cả mấy vị Nguyên soái cũng có chút e ngại sự đông đảo của Thâm Uyên đại quân. Long Khi Nỗ Tư đại lục không có khả năng tụ tập một lượng quân đội đông đảo như vậy mặc dù số lượng nhân khẩu hơn xa Thâm Uyên vị diện. Bởi vì Thâm Uyên sinh vật không cần gì bổ cấp, chỉ cần tử năng trong cơ thể chúng không tiêu hao là chúng có thể phát động công kích, phát ra sức mạnh của mình. Nhưng các chiến sĩ Long Khi Nỗ Tư Đại Lục đều cần được bổ cấp để duy trì, ăn cơm, uống nước, trang bị vũ khí, trị liệu, chỗ ở… tất cả đều là những khoản chi tiêu khổng lồ. Con số năm trăm vạn đại quân này đã là cực hạn để kinh tế các nước có thể duy trì. Đó là còn nhờ có Pháp Lam đem toàn bộ gia sản của mình duy trì cho cuộc chiến này mới được như vậy. Nếu muốn tăng thêm quân số, lập tức sẽ tạo thành thương tổn rất lớn đối với bản thân Long Khi Nỗ Tư Đại Lục.

Thâm Uyên sinh vật tĩnh lặng bất động, Diệp Âm Trúc cũng vui vẻ thấy chúng như vậy. Dù sao, Tử và Tử tinh quân đoàn vẫn còn cần thêm thời gian. Hiện tại thực lực của liên quân cũng không đầy đủ. Không có Tử thống lĩnh đại quân thú nhân tộc, hiển nhiên bọn họ không thể phát huy toàn bộ sức mạnh của mình. Nên, chờ đợi như vậy chính là tốt đối với pháo đài.

Trải qua một ngày điều động, hai trăm vạn đại quân dự bị đã có hơn một trăm vạn tiến vào pháo đài, do bốn vị phó soái điều khiển, phân biệt tiến vào từ bốn phía của pháo đài, sẵn sàng chuẩn bị tham gia chiến trường. Quân đội phía sau vẫn cuồn cuộn không ngừng theo thông đạo tiến vào pháo đài. Bởi vì chiến tranh có thể phát sinh bất cứ lúc nào, toàn bộ vật tư đã vận chuyển đến lúc trước đều được cung cấp đến các chiến sĩ để đảm bảo cho họ giữ được trạng thái tốt nhất.

Thân là Thống soái, Diệp Âm Trúc thậm chí ngay cả lúc minh tường cũng ngồi ngay ngắn trên đầu thành. Tiểu Long Nữ cũng không quay về Long Khi Nỗ Tư để bổ cấp. Có sự tồn tại của Vĩnh Hằng chi thụ, tốc độ khôi phục sinh mệnh năng của nàng cũng tương đối nhanh chóng, trải qua một ngày nghỉ ngơi đã hoàn toàn khôi phục những tiêu hao trong cuộc chiến ngày hôm qua.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook