Cầm Đế

Chương 294: Mở ra thông đạo tới vị diện (phần 3)

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



- Vậy mẫu yêu có hình dạng gì chứ?

Diệp Âm Trúc nhịn không được hỏi.

Thần Long Vương nói:

- Căn cứ kinh nghiệm của ta, bất luận là chủng tộc nào đều có một số đặc tính giống nhau. Thế giới này của chúng ta cũng như thế, Mẫu yêu nơi Thâm uyên vị diện cũng như thế. Âm Trúc, ngươi nói cho ta biết chủng tộc nào là có sức sáng tạo cùng trí tuệ cao nhất?

Diệp Âm Trúc suy nghĩ một chút nói:

- Hẳn là nhân loại chúng ta. Bản thân nhân loại lực lượng mặc dù nhỏ yếu, nhưng tiềm lực phát triển vượt lên trên toàn bộ các chủng tộc khác. Đơn giản mà nói, một người bình thường so với một long tộc phổ thông, thực lực chênh lệch rất lớn. Thế nhưng một người kinh qua tu luyện, chiến sĩ nhân loại cũng có thiên phú nhất định thì có khả năng đồ long. Mà long tộc đề thăng còn căn cứ theo tuổi, từ khi sinh ra đến hình thái cuối cùng biên độ tăng cường thực lực không cách nào so sánh với nhân loại. Mà trí tuệ cùng sáng tạo của nhân loại thì các chủng tộc khác đều không thể so sánh được, cho dù là địa tinh cùng ải nhân (người lùn) cũng chỉ được gọi là thua nhân loại một bậc.

Thần Long Vương gật đầu nói:

- Ngươi nói không sai. Nhân loại có trí tuệ nhất, cũng là chủng tộc tạo nên nơi để sống nhiều nhất. Ngươi có phát hiện ra không, bất luận ma thú gì, cho dù là thần long bộ tộc chúng ta, khi trưởng thành tiến hóa đến đẳng cấp cao đều có thể biến hóa thành hình dáng người. Cái này cũng không phải là dùng để biến hóa hình dáng, mà là một loại tiến hóa.

Diệp Âm Trúc trong lòng khẽ động nói:

- Tựa hồ là như vậy, khi chúng ta nói chuyện với cửu cấp ma thú, đa số bọn họ đều nói bọn họ không có trí tuệ như nhân loại. Cũng chỉ có thể biến hóa thành hình người

Thần Long Vương gật đầu nói:

- Chính là như thế, ngươi hiểu rõ ràng ý tứ của ta chứ?

Diệp Âm Trúc giật mình nói:

- Ngài muốn nói, mẫu yêu bậc cao có hình dáng như nhân loại sao?



Thần Long Vương nói:

- Không sai. Mặc dù ta cũng không thể nhớ rõ mẫu yêu có bao nhiêu loại, nhưng có thể khẳng định, mẫu yêu vượt trội nhất có hình người, thực lực cũng cường đại nhất. Mặc dù bọn họ cùng nhân loại còn có khác biệt nhất định, nhưng ít ra biểu hiện bên ngoài không có gì khác so với nhân loại. Giống như mẫu yêu vương cùng ta đồng quy vu tận, bề ngoài chính là có dáng dấp nhân loại hoàn chỉnh. Cho nên, ngươi có thể coi đây là phán đoán để xác định thực lực của các mẫu yêu tại Thâm uyên vị diện mạnh hay yếu. Nếu như ngươi thấy toàn bộ mẫu yêu đều là hình người, như vậy, trận chiến này chúng ta cũng không cần đánh nữa, ngay cả phong ấn của chỉ sợ cũng không đủ khả năng thủ hộ. Đương nhiên, loại tình huống này khó có khả năng là hiện thực. Đồng thời, khi ngươi gặp phải loại địch nhân có hình thái giống như nhân loại, hãy cố gắng tránh không gây chiến.

Nghe Thần Long Vương nói xong, Diệp Âm Trúc cũng có chút lý giải ít nhiều đối với mẫu yêu. Am hiểu ba loại thuộc tính, mẫu yêu cao cấp tiếp cận với hình người. Lý giải những đặc điểm này, như vậy, muốn đối kháng với mẫu yêu, phải tìm điểm yếu. Am hiểu năng lực ám thuộc tính, quang minh có thể tương khắc. Nước có thể khắc chế hỏa. Về phần độc cần phải cẩn thận đề phòng. Một vạn năm không có tiếp xúc với mẫu yêu, cho dù là Thần Long Vương, hiện tại cũng vô pháp nói rõ độc của mẫu yêu rốt cuộc cường liệt tới trình độ nào.

Thần Long Vương nói:

- Mẫu yêu vương lúc trước khẳng định là đã chết. Thập nhị đại mẫu yêu bên người hắn cũng chỉ còn một nửa. Ta cũng không rõ tình huống cụ thể Thâm uyên vị diện, nhưng theo như lời mẫu yêu vương lúc trước nói ra, hoàn cảnh Thâm uyên vị diện hẳn là ác liệt phi thường. Ác liệt đến ngay cả bọn chúng cũng e ngại. Đây cũng là động lực lớn nhất để bọn chúng công kích vào thế giới nhân loại chúng ta. Lòng tin cũng là từ đó. Một chủng tộc muốn phát triển, nhất định phải phát triển không gian, nếu như điều kiện ác liệt đến trình độ nhất định mà nói, có thể có một số chỗ tốt đối với bản thể lực lượng tiến hóa, nhưng chỉnh thể phát triển của chủng tộc lại kém hơn. Chí ít quyết không có khả năng như phát triển nhanh như Long Khi Nỗ Tư đại lục. Một vạn năm trước, Đông Long nhất tộc chúng ta gần như bị hủy diệt, nhưng bộ tộc mẫu yêu cũng tuyệt không dễ chịu. Âm Trúc, có thể đưa bọn chúng đến chỗ triệt để hủy diệt hay không cũng trông cậy vào ngươi.

Tin tức Thần Long Vương cấp cho Diệp Âm Trúc cũng không tính là nhiều. Dù sao, cũng chưa ai đi Thâm uyên vị diện. Thời gian tiến hành chiến tranh trước đây cũng không dài, sức ảnh hưởng mặc dù to lớn, nhưng trên thế giới này cũng không có lưu lại bất cứ vết tích gì thuộc về bộ tộc mẫu yêu. Cho nên, chuyến đi tra xét này của Diệp Âm Trúc càng thêm quan trọng.

Khí tức Thần Long Vương bao phủ Diệp Âm Trúc cùng Tiểu Long Nữ.

- Các ngươi đã chuẩn bị tốt chưa?

Tinh thần lực Diệp Âm Trúc cùng Tiểu Long Nữ va chạm một chút, hai người đồng thời đưa ra câu trả lời quả quyết.

Thần Long Vương nói:

- Các ngươi phải nhớ kỹ, sau khi tới Thâm uyên vị diện, bởi vì sự khác biệt về vị diện, tất cả liên hệ cùng thế giới này đều có thể đoạn tuyệt. Nói cách khác, các ngươi không có khả năng dựa vào truyền tống pháp trận mà trực tiếp trở về thế giới này. Nhớ kỹ vị trí của thông đạo. Muốn trở về, các ngươi nhất định phải đến vị trí đó mà phát đi lời kêu gọi, ta mới có thể đem các ngươi trở về. Ở bất cứ vị trí nào khác đều là không thể. Cho nên, nếu như sau khi tiến nhập vàoThâm uyên vị diện, việc đầu tiên các ngươi cần làm chính là lưu lại ấn ký tại thông đạo. Ta nghĩ, truyền tống ngay trong Thâm uyên vị diện có lẽ được. Đồng thời khi các ngươi đi qua thông đạo, ta sẽ đem ngôn ngữ của Thâm uyên vị diện đưa vào trong đầu các ngươi. Dùng tinh thần lực cảm thụ nó, các ngươi có thể nghe được ngôn ngữ của thế giới kia.

Một khối màu vàng bắt đầu xuất hiện trên thân thể khổng lồ của Thần Long Vương, rồi lên mấy chục, mấy trăm tăng lên với cấp số nhân. Không lâu sau, tất cả thân thể Thần Long Vương bao bọc trong kim quang. Cùng lúc đó, bảy khối bảo thạch trôi nổi giữa không trung vốn vẫn bảo trì trạng thái bất động đã bắt đầu chấn động, tản ra xung quanh, nhưng vẫn duy trì hình dáng bắc đẩu thất tinh như cũ.

Thất sắc quang mang phân biệt đại biểu cho các thuộc tính đồng thời sáng lên. Đột nhiên, bảy đạo ánh sáng bắn ra, trực tiếp chiếu rọi trên thân thể khổng lồ của Thần Long Vương. Đầu của Thần Long Vương cùng thời khắc đó sáng lên, ánh sáng của nó thậm chí còn hơn cả bảy khối bảo thạch gộp lại, năng lượng khổng lồ ba động nhất thời làm không khí bên trong không gian mênh mông này như đông đặc lại, tất cả mọi thứ chung quanh tựa hồ trở nên vặn vẹo. Trên mặt đất, từng đạo kim sắc hình thành do thân thể Thần Long Vương dưới những luồng sáng này chiếu xuống đột nhiên phóng thích.

Trong tích tắc, ánh hào quang chiếu rọi khắp nơi. Từng đạo ánh sáng rực rỡ chiếu rọi toàn bộ không gian, kim quang tràn ngập. Tất cả chung quanh đều trở nên rõ ràng.

Bất luận là Diệp Âm Trúc hay Tiểu Long Nữ, trong khoảnh khắc này, thiên nhân hợp nhất nhận biết của bọn họ đều bị năng lượng khổng lồ bao phủ. Năng lượng khổng lồ chung quanh ba động làm bọn họ cảm giác được thân thể bản thân thực sự là nhỏ bé.



- Đi thôi, hài tử của ta. Ta đợi tin tức tốt của các ngươi. Nhớ kỹ lời nói của ta, muốn trở về, nhất định phải đến lối vào thông đạo kêu gọi tên của ta, ta đợi các ngươi trở về.

Quang ảnh lóe ra. Diệp Âm Trúc vô ý thức cầm tay Tiểu Long Nữ. Hai người đồng thời nhắm lại hai mắt, một luồng năng lượng hùng hậu không gì sánh được đột nhiên từ mặt đất phóng lên cao. Còn Thần Long Vương giữa không trung phảng phất như sống lại, nghe rõ ràng tiếng long ngâm vang lên. Năng lượng khổng lồ trực tiếp thôn phệ thân thể bọn họ, ánh sáng văn vẹo dần dần tiêu thất.

Kim sắc ma văn cùng với bảy khỏa bảo thạch dần dần ảm đạm xuống, sự vặn vẹo di chuyển kết thúc. Mà thân thể Diệp Âm Trúc cùng Tiểu Long Nữ cũng đã tiêu thất tại chỗ, không có lưu lại nửa phần dấu vết.

Sáu vị tháp chủ còn lại của Pháp Lam thất tháp hầu như cùng lúc mở to hai mắt của mình. Vào khoảnh khắc này, toàn bộ Pháp Lam thành đều thoáng chút rúng động. Bảo thạch trên đỉnh Pháp Lam thất tháp trở nên sáng rực dị thường, mà giữa không trung, một viên địa tinh rực rỡ không gì sánh được tại bảy khối hộ tinh chiếu sáng đột nhiên lóe sáng.

Áo Bố Lai Ân tim chợt đập mạnh lên.

- Đi rồi. Thông đạo đã mở.

Bên trong Pháp Lam, ma pháp nguyên tố vốn nồng hậu trong nháy mắt tiêu thất không thấy, mà bảo thạch trên đỉnh thất tháp lại trở nên càng thêm sáng rực. Tựa hồ chúng nó thôn phệ ma pháp nguyên tố khổng lồ kia mà thành.

Tất cả mọi người cảm thụ được biến hóa kỳ quái này, mỗi người đều nhìn về phía tinh quang sáng rực ở không trung.

Ám tháp, hai nữ nhân nắm chặt tay, ánh mắt các nàng đều đã ngây dại...

Kim quang nhàn nhạt từ từ trở nên dày đặc. Khi Diệp Âm Trúc cùng Tiểu Long Nữ lại lần nữa khôi phục tri giác, hai người hầu như cùng lúc cảm giác được nguy cơ.

Băng lãnh, tà ác, cuồng bạo, hắc ám, mùi tanh, các loại khí tức khác biệt với Long Khi Nỗ Tư đại lục trong giây lát hiện ra. Gần như là ngay lập tức, thân thể hai người cùng lúc rời khỏi vị trí đó.

Ánh sáng màu đỏ sậm chợt lóe, một thanh âm ma sát hỗn hợp chói tai vang lên. Cùng lúc đó, tiếng gầm gừ kỳ dị theo nhau tới. Tiếng rống giận dữ trầm thấp ngập trời vang lên, tràn ngập sự kinh sợ.

Diệp Âm Trúc cùng Tiểu Long Nữ sau khi trong nháy mắt đổi vị trí ra vài trăm thước, mới quan sát kịp mọi thứ chung quanh. Cho dù là Tiểu Long Nữ băng lãnh trầm tĩnh, lúc này cũng không khỏi hít vào một hơi khí lạnh. Thế giới này xuất hiện trong mắt bọn họ chỉ có mang đến sự khủng bố. Cũng có thể nói, khác xa so với dự liệu.

Sương mù xanh biếc tràn ngập không trung, phóng tầm mắt nhìn nhìn lại, chung quanh là một mảnh địa hình gò núi phức tạp. Đá trên gò núi đều hiện ra màu đỏ sậm. Sương mù đậm đặc xanh biếc trôi giạt trên các tảng đá màu đỏ sậm. Hai loại màu sắc hồng và lục phối hợp cùng một chỗ lộ ra vẻ chói mắt dị thường. Càng làm bọn họ khó có thể chịu được là mùi vị gay gắt ở đây.

Ngay khi bọn họ vừa mới rời khỏi vị trí, chỗ đó là một huyệt động to lớn đường kính vượt quá trăm mét, bên trong huyệt động hoàn toàn hiện ra màu đen. Hiển nhiên, đây hẳn là nơi vừa mới mở ra đã nhanh chóng khép kín lại, là thông đạo nối liền Long Khi Nỗ Tư đại lục và Thâm uyên vị diện. Mà lúc này trước mắt bọn họ chung quanh mấy nghìn mét vuông, là các sinh vật kinh khủng mà họ chưa từng thấy...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook