Cầm Đế

Chương 312: Thu đồ Truyền nghệ (phần 2)

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



Tây Nhĩ Duy Áo Đại Đế mỉm cười nói: “Duệ Cầm, có lẽ có những phương diện ngươi vĩnh viễn không bằng Sư phụ ngươi. Nhưng có phương diện, thiên phú của ngươi thậm chí còn xuất sắc hơn cả Sư phụ. Không cần tự hạ thấp mình. Cầm Thành là đồng minh của Mễ Lan chúng ta. Ngươi sẽ có lúc gặp lại hắn”

Duệ Cầm thở dài một tiếng, nói: “Chỉ là trong lòng ta cảm thấy không thoải mái một chút. Lần đầu tiên gặp Sư phụ, ta đã lợi dụng hắn, điều này có vẻ không tốt. không biết vì sao, khi Sư phụ dạy ta đàn cầm, ta luôn có một cảm giác đặc biệt. Nưư chính mình không nên đặt lợi ích vào trong quan hệ với Sư phụ. Ta có thể cảm giác được, Sư phụ rất thích ta. Nhất là khi thấy tay của ta. Mặc dù Sư phụ yêu quý ta có lẽ không thể so sánh với Hài tử của người. Nhưng có quan hệ Sư đồ, Sư phụ trong tương lai ít nhất sẽ không ủng hộ Lam Địch Á Tư gây bất lợi với Mễ Lan”

Hương Loan và Tây Nhĩ Duy Áo nhìn nhau, mặt hai người đều trở nên quái dị một chút. Hương Loan hôn nhẹ lên khuôn mặt nhỏ nhắn của Duệ Cầm: “yên tâm đi. Cho dù Đệ tính kế hắn, dù cho đệ không phải đồ đệ của hắn, thì hắn cũng vĩnh viễn sẽ vì đệ mà không làm thương tổn Mễ Lan”

Duệ Cầm hơi nghi hoặc nhìn Hương Loan: “Tỷ Tỷ, vì sao Tỷ lại có thể dám chắc như vậy?”

Tây Nhĩ Duy Áo ở bên cạnh mỉm cười nói: “Người thông minh không chỉ có Mã Tây Mạc. Về bố cục, hắn đúng là đã chậm so với ta một bước, cũng không có sự chủ động lựa chọn như ta”

Giờ phút này, ngay cả ánh mắt của Tây Đa Phu Nguyên soái và Phất Cách Sâm đều trở nên nghi hoặc. Nhưng Tây Nhĩ Duy Áo Đại Đế đã xoay người đi vào trong Tẩm cung, hiển nhiên có ý không muốn giải thích. Mà cho dù Duệ Cầm thông minh hơn nữa, nhưng hắn dù sao cũng chỉ là một Hài tử. Có một số việc, bây giờ hắn căn bản không thể nào hiểu được.

“Tỷ Tỷ. Tỷ biết không? Cầm Khúc mà Sư phụ lưu trong Cổ Cầm, ngoại trừ tình yêu đối với hai vị Sư Mẫu ra, thì dường như còn có cảm tình khác ở trong đó. Một phần trâm trạng trong đó, dường như đặt lên người Tỷ”

“Tỷ Tỷ, sao Tỷ lại khóc?”

“không sao. Bụi bay vào mắt Tỷ mà thôi…”

Rời khỏi Mễ Lan, Diệp Âm Trúc mang theo hai vị Thê Tử trực tiếp trở về Cầm Thành. Có Truyền tống môn, nên Long Khi Nỗ Tư Đại lục mặc dù rộng lớn, nhưng chỉ cần nơi mình đến có Truyền tống môn, thì chỉ trong nháy mắt là đã đến. Người bình thường còn bị Ma Pháp lực hạn chế, nhưng với cường giả Thứ Thần Cấp như Diệp Âm Trúc, tiêu hao như vậy hoàn toàn không đáng gì.

Trở lại Cầm Thành, mệnh lệnh đầu tiên của Diệp Âm Trúc, đó là triệu tập hội nghị cao tầng của Cầm Thành.

Diệp Âm Trúc vẫn ở trong Lĩnh Chủ phủ của mình. Nếu là trước kia, sau khi hắn trở về cho dù triệu tập hội nghị toàn thể như vậy, cũng sẽ đi tìm An Nhã phụ trách triệu tập.

Nhưng từ khi xảy ra chuyện lần trước, hắn thật sự có chút không biết làm thế nào để một mình đối mặt với An Nhã. Nhất là lần này hắn lại còn mang theo hai Thê Tử trở về. Trong tiềm thức, hắn còn có tâm lý né tránh, cho nên mới trực tiếp hạ lệnh xuống.

Người thứ nhất đi đến Lĩnh Chủ phủ là Địa Tinh bộ lạc Đại trưởng lão Cổ Lỗ. Cổ Lỗ trưởng lão trong rất mệt mỏi, ngồi trên chiếc kiệu của hắn đi đến Lĩnh Chủ phủ. Ở bên ngoài liền hạ xuống, đi nhanh vào trong.



“Cầm Đế Đại nhân. Ngài trở về nhanh như vậy. Ta còn đang lo lắng ngài lần này vừa đi lại là ba năm” Nhìn thấy Diệp Âm Trúc, tinh thần Cổ Lỗ trưởng lão tốt hơn mấy phần, bước nhanh tới.

Diệp Âm Trúc mỉm cười cầm lấy tay Cổ Lỗ trưởng lão. Địa Tinh trưởng lão đứng mới đến ngang hông hắn. Nhưng Diệp Âm Trúc lại rất tôn kính hắn, tự mình đưa Cổ Lỗ trưởng lão đến chỗ ngồi. Nhưng tay hắn vẫn cầm lấy tay Cổ Lỗ.

Trên mặt Cổ Lỗ trưởng lão đầu tiên là hiện ra vẻ kinh ngạc, sau đó chuyển sang vẻ cảm kích.

“Cầm Đế Đại nhân, ngài đừng tiêu hao quá nhiều, thân thể ta còn chịu đựng được”

Diệp Âm Trúc lắc đầu với Cổ Lỗ, ra hiệu cho hắn không được nói chuyện.

Cổ Lỗ trưởng lão dù sao cũng khác với cao tầng các tộc của Cầm Thành. Cao tầng các tộc kia nhiều ít đều có năng lực của mình, hơn nữa phần lớn đều rất cường đại. Bất kể là các tông Tông chủ của Đông Long Bát tông, Trưởng lão, hay là tộc trưởng của Ám Nguyên tố, Trưởng lão và Tinh Linh Nữ vương An Nhã, không một ai không phải cường giả từ Tử Cấp trở nên. Cho nên, cho dù bọn họ bận rộn hơn nữa, thân thể cũng có thể tự động điều tiết.

Mà Địa Tinh ngoại trừ đầu óc thông minh, thì lại không hề am hiểu tu luyện. Mấy năm vất vả, Cổ Lỗ tuổi vốn đã không ít rõ ràng đã sắp không duy trì được nữa.

Khi Diệp Âm Trúc vừa thấy hắn, đã giật mình cảm giác được Sinh mệnh khí tức của vị Đại trưởng lão Địa Tinh này đã suy yếu sắp hỏng mất. Chỉ là có một loại năng lượng đặc biệt duy trì mạng sống của hắn mà thôi.

Vắt óc nghiên cứu các loại khoa học kỹ thuật, Cổ Lỗ là Đại trưởng lão của Địa Tinh bộ lạc. Tâm lực mà hắn hao tổn không thể nghi ngờ rất lớn. Nhiều năm như vậy, đã đến lúc gần như khô kiệt. Nếu không phải bởi vì Địa Tinh bộ lạc ở trong Cầm Thành phát triển phồn vinh, được các Tộc tôn kính. Khiến cho Địa Tinh bộ lạc có được sự huy hoàng trước đó chưa từng có. Khiến cho Cổ Lỗ trưởng lão mặc dù thân thể suy yếu nhưng tinh thần vẫn giữ được trạng thái tốt nhất, nếu không sợ là hắn đã sớm không duy trì nổi.

Cho nên, Diệp Âm Trúc mới vừa thấy hắn, đã lập tức cầm lấy tay Cổ Lỗ trưởng lão. Đối với hắn và Cầm Thành mà nói, Cổ Lỗ trưởng lão không chỉ là một người thiết kế xuất sắc, mà còn là một Địa Tinh vĩ đại nhất.

Đồng thời hắn cũng là một trưởng giả đáng kính trọng. Cầm Thành có thể có được như ngày hôm nay, không thể thiếu sự trợ giúp của Địa Tinh bộ lạc. Chính là vì có Địa Tinh bộ lạc và Tinh linh Tộc, Cầm Thành mới có thể có được sự ủng hộ của Ám Nguyên tố. Cũng bởi vì các loại thiết kế của Địa Tinh bộ lạc, Cầm Thành mới có năng lực tự bảo vệ.

Diệp Âm Trúc tôn kính Cổ Lỗ trưởng lão tuyệt đối không thấp hơn các Trưởng bối của Đông Long Bát tông.

Năng lượng ấm áp mà nhu hòa từ trong tay Diệp Âm Trúc từ từ truyền vào trong cơ thể Cổ Lỗ. Diệp Âm Trúc làm rất cẩn thận, bởi vì thân thể của Cổ Lỗ còn yếu ớt hơn hắn tưởng nhiều. Sinh mệnh lực trong cơ thể đã gần như khô kiệt. Nếu một lần đưa vào Sinh mệnh năng lượng quá khổng lồ, rất có thể khiến cho thân thể vị Trưởng lão này lập tức hỏng mất.

Dưới sự khống chế vô cùng cẩn thận của Diệp Âm Trúc, Sinh mệnh năng lượng từ trong cơ thể hắn như một hạt giống từ từ mọc rễ, nảy mầm trong cơ thể Cổ Lỗ trưởng lão.



Cổ Lỗ trưởng lão rất lâu rồi mới có cảm giác thân thể thoải mái như vậy. Ấm áp, dễ chịu, cả người như đang được ngâm mình trong một dòng suối nóng. Mỗi một tế bào trong cơ thể đều đang vui ca, Sinh mệnh năng lượng nhu hòa được Nguyên lực bao lấy rót vào mỗi một bộ phận trong thân thể hắn. Sau đó từ từ phát ra Sinh mệnh lực ẩn chứa trong Sinh mệnh năng lượng, từng chút một làm dịu thân thể Cổ Lỗ trưởng lão.

Khi Diệp Âm Trúc buông tay Cổ Lỗ trưởng lão ra thì đã nửa canh giờ trôi qua. Lúc này cao tầng của Cầm Thành đã tề tụ đầy đủ ở trong Lĩnh Chủ phủ. Nhưng do Hải Dương và Tô Lạp ra hiệu, bọn họ cũng không phát ra âm thanh gì, e sợ làm ảnh hưởng đến Diệp Âm Trúc.

Ánh mắt Diệp Âm Trúc đảo qua trên người mọi người. Chỉ thấy An Nhã, ba vị Thái Thượng Trưởng Lão của Đông Long Bát tông trong đó có cả Nãi Nãi của mình, cùng với Lỗ Đặc Tư Tộc trưởng và Lỗ Tây Nặc trưởng lão của Ám Nguyên tố, thậm chí Tứ đại Thần thú do Tử cầm đầu, đều đã đến đông đủ.

Diệp Âm Trúc đưa tay ra hiện cho bọn họ không nói, không hề mở miệng, lấy ra Thần khí Phi Bộc Liên Châu Cầm, tám ngón ở hai tay chỉ khẽ điều âm rồi bắt đầu đàn tấu.

Cầm Khúc này mỗi người ngồi ở đây đều rất quen thuộc, chính là Bồi Nguyên Tĩnh Tâm khúc. Mặc dù Đại Thánh Di Âm Cầm đã đưa cho Duệ Cầm. Nhưng với thực lực bây giờ của Diệp Âm Trúc, sử dụng cây Cổ Cầm nào đều có thể phát huy Cầm Khúc đến mức tận cùng.

Lắng nghe Nhạc khúc quen thuộc, trên mặt những người ở đây không khỏi hiện ra nụ cười, đều không khách khí tìm nơi ngồi xuống, khoanh chân tiến vào trạng thái Minh Tường. Phải biết rằng, tiến hành tu luyện trong Bồi Nguyên Tĩnh Tâm khúc, tốc độ tu luyện nhanh hơn bình thường nhiều.

Diệp Âm Trúc bây giờ đã khác xa so với trước. Đừng nói là nghe hắn đàn Cầm, mà số lần gặp được hắn cũng đã ít đi rất nhiều. Cơ hội tốt như vậy, mọi người ở đây sao có thể bỏ qua được chứ.

Đối với người của mình, Diệp Âm Trúc tự nhiên sẽ không keo kiệt. Quang hoàn nhu hòa màu trắng tản ra, bao phủ lấy thân thể mỗi người vào bên trong, tâm trạng hoàn toàn dung nhập vào trong Cầm Khúc, lặng lẽ đàn tấu.

Giống như lúc trước khi hắn nói với Duệ Cầm. Muốn chính thức học được Cổ Cầm, khi đàn tấu nó, sẽ đem nó trở thành một bộ phận thân thể của mình, nói xá cầm rất đơn giản, nhưng chính thức làm được lại vô cùng khó khăn.

Có thể trong nháy mắt loại bỏ hoàn toàn tạp niệm trong lòng tiến vào vào trạng thái, sợ là cả trên Đại lục cũng chỉ có một mình Diệp Âm Trúc tu luyện Xích Tử Cầm Tâm là làm được.

Tác dụng của Bồi Nguyên Tĩnh Tâm khúc chính là trợ giúp cho Cổ Lỗ trưởng lão hấp thu Sinh mệnh năng lượng mà Diệp Âm Trúc đưa vào trong cơ thể hắn.

Sau ba năm ngủ say trong Sinh Mệnh Thủy Tuyền, Diệp Âm Trúc bây giờ giống như một Sinh Mệnh Thủy Tuyền sống vậy. Sinh mệnh lực ẩn chứa trong máu của hắn bá đạo đến mức ngay cả Tinh Linh Nữ vương An Na cường đại như vậy cũng không thể hấp thu. Có thể thấy được Sinh mệnh năng lượng của hắn kinh khủng đến mức nào.

Cho nên, mặc dù chỉ là đơn thuần đưa một ít năng lượng vào trong cơ thể Cổ Lỗ trưởng lão, nhưng đã cải thiện thân thể hắn rất nhiều.

Nương theo sự trợ giúp của Bồi Nguyên Tĩnh Tâm khúc giuớ Cổ Lỗ trưởng lão từ từ tiêu hóa Sinh mệnh năng lượng. Sinh cơ của hắn từ từ khôi phục, khí sắc cũng dần khôi phục lại, không ngừng vô ý thức tiến hành hít thở thật sâu.

Quang mang mờ nhạt lóe lên, trên mặt Diệp Âm Trúc xuất hiện một tia Thần quang ôn hòa, hắn đàn tấu ba lần Bồi Nguyên Tĩnh Tâm khúc mới ngừng lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook