Căn Hộ, Bạn Bè, Biển Và Tôi

Chương 12

vivi

15/04/2016

Cuộc đời ngắn lắm, thời gian cũng chẳng bao giờ chờ đợi ai như một kẻ vô tình. Thôi thì hãy sống và sử dụng nó để từng ngày trôi qua không lãng phí.

Chiếc áo phông màu nâu nhạt như muốn nhấn chìm cả thân hình nhỏ bé, Vivian đặt hờ tay lên thanh kéo của chiếc vali .Đôi mắt mệt mỏi ráo hoảnh khắp nơi .Đây là lần đầu tiên cô đi máy bay một mình, có cảm giác gì đó rất lạ làng láng trên bầu trời của nước Mỹ khiến cô không tài nào chợp mắt nổi. Hầu như quãng thời gian cô giành co cuốn truyện của Jeff Kinney, đôi lúc, tiếng trò chuyện nhỏ của những người Tây Ban Nha hay người Hà Lan ở những chiếc ghế đối diện khiến cô dứt mắt khỏi cuốn chuyện được đọc đi đọc lại cả chục lần một cách chán ngắt .

- Này cô bé ! Taxi không cháu ?

Bất chợt ,một người đàn ông trung niên với mái đầu hói, áo phông kín mít thò đầu ra khoang tài xế của chiếc taxi màu vàng. Chúng là những taxi đặc trưng khi bước chân vào New York .

Vivian chỉ mỉm cười nhẹ rồi lắc đầu. Bác tài xế cũng thu mình vào khoang xe và kéo những chiếc kính chắn gió lên.

Ở chỗ chờ sân bay khá đông. Những đám bạn trẻ, vừa đi vừa trò chuyện sôi nổi bằng chất giọng Ý đặc sệt tưởng chừng như sự mệt mỏi của họ sau chuyến bay dài chỉ là hạt cát nhỏ xíu.

Mái đầu đen của đen của những bạn Châu Á được trùm kín mít trong chiếc mũ len dài, phía sau là đống hành lí to sụ, họ cũng như bao du học sinh khác, đặt chân đến đất Mĩ, buộc họ phải gói gém bao nhiêu kỉ niệm, nỗi nhớ, thời gia, những tháng ngày học tập bền bỉ vào trong chiếc vali kia .

Chiếc xe Ford màu đen tuyền đỗ xịch trước mặt Nhật Vi .Chiếc khăn choàng hờ trên cổ áo len màu sữa. Người thanh niên bước ra, với mắt kính đen đầy tri thức che đi những dấu tàn nhang.

Đôi mắt xám mệt mỏi thoáng nét cười. Chàng trai với nét Châu Á phóng khoáng mỉm cười lại với cô bé.

-Mẹ anh vẫn khỏe cứ Vi ?-Anh cất tiếng thay cho lời chào.

-Vâng dì Flora khỏe ạ .-Vivian thoải mái vươn người ,xoay qua xoay lại .

Anh bước đến giúp Vi xách hành lí vào khoang xe. Chàng trai này là Jake Russel, con trai của dì Flora. Anh là một người tài năng với số nếp nhăn trong não như cuộn len của đám mèo .

Jake tốt nghiệp trường học Stayversant và đại học Columbia, anh thông tạo tiếng Tây Ban Nha như thể nó là ngôn ngữ ăn sâu trong máu. Jake là một niền tự hào của Russel.

Nhật Vi tự hỏi ,tại sao có người hoàn hảo đến mức như vậy .

Hiện nay, tên anh họ quý hóa của cô vừa học vừa đi làm ở sàn tài chính tại Brooklyn ,anh nói sẽ tiếp tục học để lấy bằng thạc sĩ sau đó mới lấy vợ. Nhiêu đó cũng đủ ngốn hết anh hai năm. Jake là một gã sống buông thả, anh phóng khoáng, anh học nhưng không phải như một con mọt sách suốt ngày chỉ lấy gặm nhấm bài vở là thú vui. Như bao chàng trai trưởng thành của thành phố sa hoa, anh thích nhún nhảy trong các hộp đêm, ôm eo những cô nàng chân dài như xoã hết những căng thẳng của một ngày chỉ có học và làm. Jake biết chải chuốt cho mình hệt như thói quen của những chàng trai đã qua tuổi dậy thì, để điều đó thu hút những cánh hồng nóng bỏng .

Cuộc đời ngắn lắm, thời gian cũng chẳng bao giờ chờ đợi ai như một kẻ vô tình. Thôi thì hãy sống và sử dụng nó để từng ngày trôi qua không lãng phí.

Trong khoang xe với mùi hương dễ chịu. Nhật Vi tựa đầu mình lên cửa kính lắng nghe câu chuyện của Jake về những người bạn bản xứ khi còn học ở Stuyversant trong im lặng.

Từng dãy nhà, chung cư cao chót vót cứ trôi tuột về sau. Đây là lần thứ 2 cô đặt chân đến New Yorks như những vị khách bên kia bán cầu chỉ biết nơi này qua sách báo hay những show truyền hình. Nhật Vi cũng vậy, nơi cô sẽ ở lại được tô vẽ bàng những từ ngữ sắc sảo. Những lời bình đầy hoa mĩ khi cô nhờ bác Google tìm giúp từ khóa ''New Yorks City''.

Thỉnh thoảng, Nhật Vi thoáng liếc qua anh và mỉm cười giả tạo để Jake nghĩ cô cũng đang phiêu vào câu chuyện của anh. Tên anh họ đã gắn bó hoàn toàn với tuổi thơ cô vào những ngày hè ở Forks, họ thỉnh thoảng trò chuyện qua skype nhưng những năm gần đây, biểu tượng tài khoản của anh đã tắt như gã đèn thần chỉ xuất hiện vài ba lần rồi ngủ vùi trong chiếc bình trà mạ vàng.

-Này Vi, chỗ chúng ta có một cô bé khá đanh đá ấy, em đừng gây sự với cô bé nhé!-Jake bất chợt dừng câu chuyện của mình.

-Bạn ấy mấy tuổi ?

-Hmm... lớp 11, bằng tuổi em đấy.

Vi ậm ừ rồi nhìn qua đống kẹo Gummy Bear xếp giữa một cái khoang ở giữa hai anh em. Dù Vi không hỏi nhưng cũng moi được vài chuyện phiếm của anh với cô bạn đanh đá anh đã nói.



***** Đó là vào đêm Halloween, trẻ em ra đường với bộ đồ hóa trang ngộ nghĩnh. Những tên thanh niên choai choai tạo cho mình vẻ ngoài ghê tởm với những chiếc mặt nạ kì quái và máu me loang lổ khắp người. Hai bên đường được thắp sáng bởi những ánh đèn trong quả bí ngô tạo nên ánh sáng cam cam lạ kì. Jake ngồi vắt vẻo trên cái ghế gỗ trước nhà, nhàn hạ cho từng viên kẹo ngọt vào miệng, tay kia lướt trên màn hình phẳng của điện thoại. Thỉnh thoảng, những cô nàng ở trung cư kế bên, trong lớp hóa trang xinh đẹp đưa đến cho anh những hộp kẹo hay những cây cam thảo ngọt ngào.

-Trich or treat ! -Một âm giọng phát ra khiến cho đôi mắt xám dời khỏi ánh sáng màn hình. Trước mặt anh, một cô gái mang vẻ Châu Á với mái tóc đen dài, nét thờ ơ sượt qua đôi mắt nâu. Cô nàng trong bộ trang phục phù thủy màu tím than, hai tay cầm trái bí ngô có tay cầm, bên trong đầy ắp kẹo.

Jake nhìn thoáng qua Ellis- cô bé hàng xóm cách đây hai căn. Ellis là du học sinh từ Việt Nam, được gì ruột bảo lãnh cách đây hai năm. Với sức học tập bền bỉ, cô gái nhanh chóng trúng tuyển vào Stuyversant với điển SAT ngất ngưởng.

Anh hiểu ý cô nàng phù thủy, lấy vài cây cam thảo mà những cô gái kia đã tặng anh trong chiếc hộp bằng nứa được đan tay mà anh đã vơ đại trong nhà bếp và đưa đến trước mặt Ellis.

Ellis nhíu mày :

-Này, sao không lấy kẹo của anh đấy ?

Dù cho những cô nàng ở chung cư kế bên có tặng kẹo cho anh nhanh nhảu đến đâu cũng không thể qua mắt Ellis.

-Cô bé à kẹo này tặng cho anh, bây giờ là của anh rồi ! -Jake quơ quơ trước mặt hệt như nam thần chuẩn bị ban phép.

-Chàng trai à, lỡ đâu trong cây kẹo đó có thuốc kích thích ?-Ellis khoanh tay lại đầy thách thức.

Tia thích thú sượt qua đôi mắt xám.

-Tại sao lại là thuốc kích thích, trong khi anh chẳng có cô gái nào ?-Jake nhún vai nói vẻ mặt ngây thơ vô tội hệt như đứa trẻ háu đá đang chối bay chối biến tội của mình.

-Nhìn cô nàng tóc vàng hoe trong bộ đồ nữ cướp biển sexy ở hướng kia xem. -Ellis đánh mắt mình qua cô gái đang thập thò ở phía hàng cây, thỉnh hoảng nhìn điện thoại rồi đưa mắt qua chỗ Jake. Cô ấy đúng là người đã tặng anh một đống kẹo cam thảo.

-Được thôi! Em kĩ thật !-Jake đưa hai tay lên kiểu đầu hàng rồi ngậm ngùi móc trong túi áo Jacket của anh ra những viên kẹo chocolate được bọc cẩn thận trong lớp giấy không thấm.

Ellis đắc thắng đưa cái giỏ bí ngô của mình để Jake thả những viên kẹo vào rồi quay lưng đi.

Cô nàng chưa kịp hí hửng về số kẹo mình vừa kiếm được, bất chợt ở đằng sau một bàn tay to lớn nắm chặt tay cô lại.

Ellis thoáng giật mình.

-Này cô gái, trick or treat ???

Ellis quay lại, lấy trong đống kẹo của mình ra một bọc Gummy Bear nhỏ và đập mạnh vào ngực anh.

Jake hơi nhíu mày nhìn bọc kẹo giấu trong tay mình.

-Sao lại tặng anh thứ kẹo con nít này ???- Thấy Jake nhăn mặt.

-Thứ kẹo có sẵn trong bọc sẽ không bỏ thuốc kích thích vào được ...- Ellis ngừng một chút rồi nói tiếp:

-Thứ hai là em cũng thích Gummy Bear- Thấy Jake như nghệch mặt ra, Ellis cười một cách nham hiểm như những nàng ma trong phim kinh dị rồi biến mất.

Jake cho những cây cam thảo vào thùng rác gần đó. Mũ cướp biển kia cũng khuất dạng.

*****



-Như vậy là anh thích Ellis ???- Nhật Vi nhướng mày đầy trêu ghẹo.

Jake không đáp, anh chỉ khẽ liếc qua Nhật Vi và mỉm cười nhạt thếch.

-Cô ấy cũng thông minh ấy chứ !-Vi nói thêm.

Đại lộ Boardway luôn tấp nập xe, từng dòng xe nối đuôi nhau như những con quái vật sắt chờ xếp hàng vào trận. Hai bên đường, đoàn người qua lại, áo phông, khăn choàng, găng tay kín mít.

Jake xoay volant rẽ vào một đường North and Are, chiếc xe vẫn lăn bánh trên con đường đông đúc.

Khoang xe im lặng, Jake và Nhật Vi, như mỗi người có mỗi thế giới riêng.

Hai anh em họ đã lâu không gặp nhau. Thời khắc nay khác với khuân tời gian ríu rít ở Forks.

Nhật Vi cảm nhận rõ giữa cô và Jake như tồn tại một khoảng cách. Càng lớn lên càng cảm giác kì lạ ngày càng xuất hiện rõ hơn, Vi không còn thân với Jake như trước kia nữa.

Thoáng chốc, xe đã dừng lại trước một căn hộ khá lớn và tông màu trắng và ngói đen, cao ba tầng.

-Không phải mua đâu nhóc, anh thuê đấy.

Jake bắt thóp được câu hỏi định tuôn ra miệng cô bé.

-Với khả năng của anh, em không tin đây là nhà thuê. -Vi khoanh tay lí luận, cái chóp mũi hếch lên.

-Sắp tới anh còn phải chuyển chỗ làm nữa. -Jake mỉm cười lắc đầu.

-Ohh...

-Đi nào, anh sẽ cho em cốc capuchino nóng ! -Anh thoải mái khoác vai Nhật Vi. Hai anh em họ vào nhà để tránh đi những đợt gió lạnh.

-Anh à, căn phòng này lớn quá thể !-Đi vào bên trong, căn phòng rộng sơn màu nâu vàng, mọi vật xung quanh bày biện khá sơ sài nhưng phần lớn là những bức tranh " Keep Calm " treo trên tường.

-Anh dùng để đỗ xe. -Jake đi vào và cởi bỏ áo khoác ngoài .

-Anh phí thật! Em có thể làm đầy thứ hay ho khi có được căn phòng lớn thế này ! -Nhật Vi nhìn xung quanh và để bộ mặt tiếc rẻ. Cô là người thích thiết kế, trang trí. Cô cảm thấy khó chịu khi mọi thứ chỉ được bày biện một cách tẻ nhạt. Nhật Vi tưởng tượng trong đầu, mình sẽ vẽ những bức Grafifti, dán những tấm poster mà cô thích thậm chí sẽ tô vẽ nó bằng những bình xịt sơn.

-À, ừ, kiểu như em sẽ bày một đống đồ chơi ra, đặt vài con gấu bông trước mặt mình và lảm nhảm " xin chào, quý khách ăn gì ? " phải không ? -Jake biểu cảm hệt như một cô bồi bàn thực thụ làm Nhật Vi đỏ mặt, cô đã từng chơi trò "bán hàng" ngay cả khi ở tuổi 8 và hầu như Jake là người chứng kiến nó và cười tủm tỉm sau cuốn sách khoa học.

-Jake !!! -Cô bé la toáng lên nhanh chóng tháo đôi giày Nike ra và xông vào bếp, vỗ vào lưng tên anh họ một cách thô bạo.

Jake không chịu thua, anh chàng chạy vòng quanh cái bàn trên và thỉnh thoảng thắng gấp và nhéo vào mũi cô em họ.

***" King coong " -một hồi chuông dài vang lên trong không gian tĩnh mịch của căn nhà lớn.

*END CHAP 12

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Căn Hộ, Bạn Bè, Biển Và Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook