Cánh Cổng

Chương 40

Nanhtrang3000

08/10/2014

"Đi thôi!" Vito hạ lệnh. Chiếc T1000 vẫn nằm im lìm chính giữa khoang tàu sau một tiếng cách bật ra một ô cửa. Cánh cửa hạ xuống chạm đất trở thành cầu thang, Vito đi đầu, đám thủ hạ áo đen cùng Tường, Haibara và Richard theo sau. Riko đi bên cạnh cha mình, thỉnh thoảng liếc nhìn về người thanh niên bị thủ hạ của ổng đánh gục vác trên vai, có vẻ khá tò mò.

Bên trong T1000 trông chẳng có chút gì giống bên trong một thứ phương tiện vận tải, ngược lại cực kì giống nội thất bên trong một phòng khách sạn 5 sao. Ở chính giữa là một trụ thủy tinh, lơ lửng trong thứ dung dịch màu xanh bên trong trụ là một tổ hợp máy móc kì lạ với nhiều vòng xoắn đồng tâm. Chính giữa vòng xoắn, một khối tinh thể màu tím nhạt tỏa sáng nhè nhẹ.

Khi tất cả hành khách đã lên xe, T1000 đóng cửa, trở thành một khối cầu trắng hoàn hảo. Khối cầu này từ từ lăn tròn tiến tới, rời khỏi khoang tàu, chạm mặt biển. Tốc độ lăn tròn càng lúc càng nhanh, cho đến khi quả cầu đạt vận tốc 100kmh, rẽ sóng lao lên bờ cát. Rời khỏi bờ biển, T1000 tiến vào thành phố đổ nát, chạy theo trục đường xác định từ trước, sau nửa tiếng lạng lách giữa những ngọn đồi gạch đá thì đến mục tiêu của nó. Dưới làn mưa đạn, khu vực xung quanh hố tử thần Lưỡi bò lại còn tương đối nguyên vẹn. Tòa chung cư xây dở với 20 tầng lầu về phía tây hồ Thạc gián vẫn đứng đó, dẫu chỉ còn 10 tầng lâu sót lại.

Xung quanh tòa chung cư, 3 chiếc xe tăng T50 đậu rải rác, một rào phòng ngự dựng từ các bao cát bao quanh thành hình tròn. Chính giữa hình tròn, bên cạnh tòa chung cư dựng lên một cây trụ lớn, hình dáng có vài phần giống với trụ thủy tinh ở giữa chiếc T1000, có khác chăng là bự hơn nhiều.

Theo kế hoạch, lực lượng bộ đội Varan - tên tạm thời do Vito đặt, với 1500 bộ binh và 15 xe thiết giáp chia làm 15 trung đội, mỗi trung đội 100 người 1 xe tăng. Mỗi trung đội lại chia làm 10 tiểu đội. Cứ 3 trung đội hợp lại bảo vệ một cứ điểm được lựa chọn từ trước. Các cứ điểm này lấy cứ điểm tại tòa chung cư đổ bên cạnh Hố Lưỡi bò làm cứ điểm trung tâm, 4 cứ điểm còn lại lần lượt nằm ở tây bắc, đông bắc, tây nam và đông nam, cách cứ điểm trung tâm khoảng 1km.

Mỗi cứ điểm đều gồm có hàng rào phòng thủ bộ binh với 3 xe tăng, kết hợp với một cây trụ như cây trụ bên trong T1000. Trụ này là một sản phẩm quân sự tiên tiến, gọi là Electric Shield Tower - EST, có khả năng tạo ra một màn phòng ngự dạng điện lưới hình bán cầu, bán kính khoảng 500m. Cùng nhau, 5 cứ điểm nhin từ trên cao khi kích hoạt EST trông như biểu tượng chữ thập tạo bởi 5 vòng tròn lớn.

Buổi tối ngày 21/9/20xx, lúc 7h tối. Ảnh chụp vệ tinh cụm cứ điểm Varan sáng lên nhàn nhạt, tựa một bông hoa. Cùng thời gian, tàu sân bay USS Q.Mary tiến vào phạm vi công kích của hạm Varan.

-0-



"Toàn quân xuất kích!" Maxim hạ lệnh.

Phi đội Varan, với 15 chiếc Cú đêm và 25 chiếc F37 cất cánh.

Toàn bộ pháo hạm, bao gồm cả pháo hạm số 17 bị phá hỏng vào trận chiến buổi sáng nay đã được phục hồi họng pháo chính đồng loạt nhả đạn.

Toàn bộ ngư lôi mạn tàu cùng số hỏa tiễn còn sót lại cũng bắn về hướng USS Q.Mary.

Bầu trời đêm trên biển Đà Nẵng tối hôm ấy sáng rỡ như ban ngày. Mỗi một tiếng nổ vang lên, bầu trời rực sáng, khói đen cuồn cuộn. Vô số tiếng nổ ì ầm kéo dài đến tận 10h tối hôm ấy mới chấm dứt. Vũ khí triệt hạm của chiếc Varan, một đầu đạn hạt nhân loại siêu tàng hình thành công rơi trên boong tàu USS Q.Mary. Một cột khói khổng lồ và luồng sáng dữ dội như mặt trời bừng lên. Sóng chấn động lan tỏa xa tới nỗi ngay cả lực lượng vệ quốc 20xx, sư đoàn 7 và sư đoàn 8 bộ đội quân khu 5, lúc bấy giờ còn đang án binh bất động lập vòng vây bên ngoài vùng ảnh hưởng hỏa lực của chiếc Varan cũng bị sóng chấn động lan tới, phá hủy mất 5 khẩu pháo hiện đại và nhiều thiết bị liên lạc khác.

Toàn thế giới chấn động. Nguy cơ về một cuộc chiến nguyên tử chưa bao giờ lên cao như thế, đối phó với việc này, bộ chỉ huy tối cao hạ lệnh giữ vững phòng tuyến, tuyệt đối không được nổ súng.

Rạng sáng ngày 22/9, chiếc Varan nằm bất động cách bờ biển 1500m, phần ngụy trang dạng đảo, cũng là khiên tàu vỡ nát không ra hình thù gì. Tuy nhiên thân tàu chính vẫn còn tương đối nguyên vẹn. Không ai biết bên trong chiếc Varan đã không còn một người sống. Hạm trưởng Maxim cùng số thủy thủ còn sót lại vào khoảng 125 người tất cả đã cùng phần tàu chìm tách khỏi thân trên, trở thành một chiếc tàu ngầm độc lập, rời đi ngay sau khi đánh chìm USS Q.Mary.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cánh Cổng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook