Cao Lãnh Học Bá Là Một Cái Thích Làm Nũng

Chương 2: Là "Nhiên ca" chứ không phải "Nhiên thúc"

Mạnh Dương

21/01/2022

Tóm tắt

Bạn nhỏ nên uống nhiều sữa bò, thì sẽ dễ cao hơn đó.

==================================

Vẻ mặt thiếu niên quá mức nghiêm túc, từng chữ từng chữ được nói rõ ràng chậm rãi, trong lòng Nhiên ca cũng liền nổi lên ý định trêu chọc đứa nhỏ trước mặt này, nụ cười của hắn lại càng sâu hơn, ngay cả đuôi mắt cũng cong lên.

" Vậy tôi nên gọi em là gì đây? Bạn, nhỏ? "

Âm cuối được hất cao lên, nghe lưu luyến vô cùng.

Lông mày Lục Khuynh càng nhíu lại, trừng mắt liếc mắt một cái, trên mặt có chút phiếm hồng, cậu cúi đầu, không có trả lời mà chỉ nhìn chằm chằm vào đề thi, nhưng cũng không có viết bài nữa.

Ngay khi Nhiên ca cảm thấy mình trêu chọc đứa nhỏ có hơi quá đáng, nghĩ rằng hắn sẽ không nhận được câu trả lời từ cậu thì Lục Khuynh đã cầm bút lên, quẹt vài cái lên tờ giấy, xoay nó lại rồi đẩy tới trước mặt Nhiên ca.

Trên tờ giấy viết hai chữ to "Lục Khuynh", nét chữ tuy hơi cẩu thả nhưng trang nghiêm, rất có phong cách riêng.

Nhiên ca nhướng mày, cảm giác như có thứ gì đó "nhô ra" trong tim mình, hắn sờ sờ nét chữ trên tờ giấy, nói: " Được rồi, bạn nhỏ Lục Khuynh, em đã cho cho tôi biết tên của em rồi, nên để đáp lễ, tôi cũng sẽ nói cho em tên của tôi. Tôi tên Tề Nhiên, Nhiên trong đốt cháy (*1), em có thể gọi tôi là Nhiên ca. "

Lục Khuynh không để ý đến hắn, cậu đem đề thi để ngay ngắn, cầm bút 'xoạt xoạt' viết.

Tề Nhiên nhìn dáng vẻ này của Lục Khuynh thì cũng không có tiếp tục quấy rầy cậu, hắn lần nữa ngồi xuống ghế sô pha, cúi đầu gõ điện thoại.

Sau khi suy nghĩ một hồi, hắn bước đến quầy bar nơi điều khiển âm nhạc rồi yêu cầu nhân viên giảm âm lượng và thay đổi thành một số bài hát chậm rãi, trữ tình hơn, sau đó liền bật đèn xung quanh Lục Khuynh lên mức sáng nhất.

Khi đi ngang qua những vị khách thì hắn liền bị hết khách này đến khách khác phàn nàn, Tề Nhiên chỉ nở nụ cười quen thuộc rồi chỉ về phía Lục Khuynh: " Em trai tôi đang làm bài tập ở đó. Nhiệm vụ học tập của bọn trẻ là rất quan trọng. Mọi người thông cảm cho nhé."

" Chúng tôi không hề biết rằng Nhiên ca có thêm một người em đấy? " Một vị khách hỏi.

" Vừa mới có thôi. "

Lúc này, không còn ai phàn nàn nữa, dù sao thì bọn họ không muốn chọc ông chủ Tề mất hứng.

Làm xong việc, Tề Nhiên trở lại ngồi xuống sô pha đối diện Lục Khuynh, hắn tiếp tục cúi đầu chơi điện thoại, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn Lục Khuynh.

Bộ dáng thiếu niên thực sự rất sạch sẽ, tóc đen như mực, làn da trắng nõn, hoàn toàn khác với những người hay ra vào quán bar, ngay cả khi cậu không nói chuyện cũng khiến người ta cảm thấy tràn đầy sức sống.

Tề Nhiên đã để ý đến cậu từ lâu, cậu nhóc này đến quán bar nhưng không uống gì cả, nếu người đàn ông khoảng chừng bốn mươi tuổi kia không có ý định rời đi, thì cậu sẽ chỉ ngồi trong góc lặng lẽ làm bài tập. Còn nếu người đàn ông kia có ý định rời đi thì cậu sẽ bắt taxi để đưa người đó về.

Ngoan ngoãn vâng lời, nó làm Tề Nhiên nhớ tới con mèo nhỏ luôn thích cọ cọ vào ống quần hắn mỗi khi hắn đến nhà bạn chơi.

Thật khiến người ta muốn đi thẳng đến đem tóc cậu xoa rối, sau đó giúp cậu vuốt vuốt duỗi thẳng lại mái tóc.

Bất tri bất giác, hắn đã ngẩn ngơ nhìn Lục Khuynh một hồi lâu.

Đến khi hắn định thần lại, Lục Khuynh đã viết xong một tờ giấy, thấy vẻ mặt của cậu giãn ra, hắn thở nhẹ một hơi, chống cằm ghé sát cậu nói: " Làm bài tập xong chưa? "

Lục Khuynh không có trả lời, khẽ gật đầu.

Tề Nhiên lại nói: " Giáo viên của em làm sao lại giao nhiều bài tập như vậy? Làm bài tới tận bây giờ không mệt hay sao? "

Lục Khuynh im lặng một hồi, sau đó nói nhỏ: " Đây là tự em muốn làm. "

" Vậy à... bạn nhỏ tự giác làm thêm bài tập sao, thật giỏi nha. "

Lục Khuynh liếc xéo hắn một cái, Tề Nhiên giả vờ đưa tay ra, trong mắt toàn là ý đùa.

Cậu cúi đầu xuống, không thèm nhìn hắn nữa, chỉ tập trung nhìn vào bài thi.

" Có muốn ca ca giúp em kiểm tra qua bài làm không? Đừng nhìn ca ca bây giờ mà coi thường a, đề toán trung học thì tôi vẫn có thể làm qua được đấy. "

"... Có sẵn câu trả lời. " Vốn là Lục Khuynh không muốn trả lời hắn, nhưng do người này vừa mới vì cậu mà đổi bài hát và điều chỉnh ánh sáng, nếu cứ tỏ vẻ lạnh lùng thờ ơ với hắn quá thì có vẻ không tốt lắm.

" Thế à. " Tề Nhiên nhìn vào điện thoại một lúc: " Bạn nhỏ, hẳn là đã đến lúc em nên về nhà ngủ rồi đi? Đã hơn 12 giờ rồi, nếu không đi ngủ thì mai em sẽ bị trễ học nha. "



Lục Khuynh im lặng không nói.

"... Bạn nhỏ Lục Khuynh? "

Vẫn không trả lời.

"... Lục Khuynh? "

Lục Khuynh lúc này mới chú ý tới hắn, hai mắt mở to liếc hắn một cái, sau đó liền quay mặt nhìn sang hướng khác.

A, quả nhiên bạn nhỏ này chính là một cái ngạo kiều.

Tề Nhiên trong lòng cười thầm, hắn đưa mắt nhìn theo hướng Lục Khuynh đang nhìn, liền thấy một đám nam nhân uống đến quên trời quên đất, gục người trên bàn, thỉnh thoảng uốn éo một chút, trong miệng lẩm bẩm cái gì đó.

Hắn nhìn thấy một người khá quen mắt, người đàn ông khoảng đó khoảng bốn mươi tuổi.

" Người đó... là cha của em à? "

Lục Khuynh nhìn hắn trong chốc lát: "... Ân. "

Tề Nhiên suy tư một lúc, khóe miệng hơi câu lên, sau đó nhấc lấy đôi chân mang giày da 'bạch bạch bạch' đi về hướng kia.

Cậu không biết hắn đã nói cái gì, mà cha cậu ngẩng đầu lên, cười lớn, tùy ý vẫy tay và gật đầu liên tục.

Điều này làm cho Lục Khuynh có chút kinh ngạc, Lục Thế Lâm thường xuyên uống cho tới tối muộn, nhưng chỉ cần là ông ấy không muốn rời đi, Lục Khuynh dù có khuyên thế nào thì cũng không thuyết phục được ổng, có đôi khi Lục Thế Lâm sẽ tức giận lên mà mắng cậu.

Cho nên Lục Khuynh một là chờ cha chủ động kêu cậu về, hai là đợi cho ông ấy say đến bất tỉnh rồi lôi về nhà.

Cha cậu lúc nào cũng thế, toàn uống cho say khướt rồi bảo con đến dọn dẹp đống bừa bộn.

Cậu cụp mắt xuống suy nghĩ gì đó. Tề Nhiên đi tới quầy bar, cúi đầu làm cái gì đó, một lát sau liền bưng một ly sữa bốc khói đi tới chỗ Lục Khuynh.

Hắn đặt ly sữa đến trước mặt Lục Khuynh, tiếng va chạm của ly và bàn kéo suy nghĩ của Lục Khuynh trở về, cậu chỉ nghe thấy một giọng nói nhẹ nhàng: " Tôi đã nói với ba em rồi, đợi đến khi em uống xong ly sữa này, ông ấy sẽ cùng em về nhà. "

Tề Nhiên gõ gõ ngón tay vào cái ly, cúi đầu nhìn thẳng vào mắt Lục Khuynh: " Bạn nhỏ nên uống nhiều sữa bò, như vậy sẽ dễ cao hơn đó. "

Lục Khuynh ngẩng đầu nhìn hắn, trong mắt có chút nghi hoặc, không có cầm lấy ly sữa.

Được rồi, bạn nhỏ này có vẻ khá cảnh giác, nhưng vậy cũng tốt, tránh trường hợp ngoan ngoãn quá dễ bị người lạ bắt cóc.

" Uống đi, không có độc đâu, mà còn có bỏ thêm đường nha. "

Lục Khuynh cúi xuống nhìn xem chính mình, sau đó lại nhìn chằm chằm Tề Nhiên, chớp mắt hai cái, bĩu môi rồi đưa mắt nhìn ly sữa, nhỏ giọng nói: "... Em rất cao. "

Tề Nhiên cười nhạo một tiếng: " Ừm... nhưng chắc chắn là không cao bằng tôi. "

Lục Khuynh mặc kệ hắn, cầm ly sữa uống một hớp. Khói bốc lên làm mắt kính của cậu mờ đi, trong cổ họng nóng lên, cậu chỉ cảm thấy có một dòng nước ấm trượt xuống cổ họng, bụng rất dễ chịu. Như Tề Nhiên đã nói, sữa bò tươi được bỏ thêm đường nên độ ngọt rất vừa phải.

Cậu chợt giật mình, trong tim cảm giác được một cỗ nhộn nhạo rồi dần dần lan ra khắp cơ thể.

Người nam nhân trước mặt này hoàn toàn khác với tiêu chuẩn "người trong quán bar" trong ấn tượng của cậu, trên người hắn không có mùi rượu và mùi thuốc lá làm người ta chán ghét, nhìn dáng vẻ cà lơ phất phơ cùng với giọng điệu mang vẻ tùy ý nhưng không ngờ rằng hắn lại có vẻ rất quan tâm đến người khác.

Quán bar nóng nực, không khí có chút ngột ngạt, cậu cảm thấy cổ họng thắt lại, liền uống thêm vài ngụm sữa.

Cổ họng dịu đi rất nhiều, Lục Khuynh ngẩng đầu lên nhìn Tề Nhiên: " Anh vừa... nói với ba em cái gì? "

" Hm... tôi nói rằng con của anh đã buồn ngủ đến mức không mở mắt lên nổi. Rồi hỏi cha cậu là có thể về nhà bây giờ không, và ông ấy đã đồng ý. "

Trên thực tế, hắn còn nói với Lục Thế Lâm rằng ông sẽ được giảm giá 50% vào lần tới khi đến quán bar, nhưng chuyện này không cho bạn nhỏ biết vẫn tốt hơn.

Lục Khuynh nhìn hắn, trên mặt tràn đầy vẻ không tin.

" Thật sự a, tôi không có nói dối em. " Tề Nhiên gật đầu với Lục Khuynh, nhìn thấy cái ly trong tay cậu: " Em uống xong rồi thì mau về nhà đi, à... hai người định về thế nào? "

" Đi taxi. "



" Um. " Tề Nhiên đảo mắt một vòng, sau đó nói: " Tôi thấy em đến bằng xe đạp, thế còn xe của em thì sao? "

" Chiều mai sau khi tan học em sẽ đến lấy. "

Tề Nhiên suy nghĩ một chút, mới nói tiếp: " Em... học ở trường cấp 2 sao? Trường đó cách đây một khoảng khá xa đấy. Đi tới đi lui rất phiền phức. "

Thực tế, Lục Khuynh là dạng người cao chân dài, đi bộ tới thì cũng phải mất hơn 20 phút, quán bar cách trường cấp 2 không xa lắm. Mà nhà cậu cũng rất gần trường học, nhưng quán bar và nhà của cậu thì ở hai hướng ngược lại, cách nhau khá xa.

" Hay là để tôi đưa ba em về, còn em thì tự mình đi xe đạp? " Giọng nói của Tề Nhiên vang lên, ngữ khí mang theo vẻ quan tâm, sau một hồi hắn liền thay đổi ngữ khí: " Ai nha không được không được, đã hơn nửa đêm rồi, để tiểu hài tử một mình về nhà thì có cỡ nào nguy hiểm a... "

Lục Khuynh không nhìn hắn, trong lòng cảm thấy có chút kỳ quái, nam nhân này thật sự coi cậu như đứa trẻ ba tuổi sao? Vẫn là đem hắn ví như một ông chú xa lạ đang đi trên phố đi, rõ ràng là vừa mới quen đêm nay, mà có ai vừa mới quen liền chủ động đem cha của người khác đưa về nhà giùm không?

Hay là do người này rất dễ làm quen thuộc?

Xem Tề Nhiên vẫn còn đang suy nghĩ coi làm cách nào để vừa thuận tiện vừa an toàn, Lục Khuynh liền mở miệng nói: " Không sao, ngày mai em sẽ tới lấy. "

Nói xong, cậu cũng không để ý đến hắn nữa, xoay người thu dọn đồ đạc, đeo balo lên, đi thẳng về hướng Lục Thế Lâm.

Đi được nửa đường, cậu đột nhiên dừng lại, sau đó lại quay đầu bước về phía Tề Nhiên.

Tề Nhiên nhìn thiếu niên đang bước từng bước về phía hắn, rồi dừng lại khi khoảng cách giữa cậu và hắn là gần một mét.

Lục Khuynh nói không có sai, cậu rất cao, so với hắn chỉ thấp hơn có chút xíu.

Nhất thời không đoán ra được ý đồ của thiếu niên, cậu bất động thanh sắc đứng ở đó, sau một hồi mới mở miệng.

Giọng nói của thiếu niên mát lạnh như bạc hà, giống như phát ra từ tận đáy lòng, truyền khắp huyết quản, khiến hắn cảm giác rằng không khí nóng nực xung quanh đã lạnh xuống đi một độ, tựa như có một cơn gió nhẹ đang từ từ thổi về phía hắn.

"... Cảm ơn. " Lục Khuynh khẽ ngẩng đầu, khóe miệng hình thành một đường cung nhưng gần như là không thể nhận thấy, trong mắt lóe lên một tia giảo hoạt: " Nhiên, thúc. "

Chữ "Thúc" bị cậu cố ý nhấn mạnh, khiến hồ nước trong lòng Tề Nhiên xuất hiện gợn sóng.

Hắn sững người, chợt hiểu ra cái gì đó liền cười thành tiếng, nhất thời nhịn không được, càng nghĩ càng thấy thú vị.

Bạn nhỏ thật là đáng yêu.

Tề Nhiên chậm rãi vươn tay, nhẹ nhàng vỗ vỗ đầu Lục Khuynh: " Sao lại kêu là thúc, nhìn tôi trông già lắm à? Gọi là ca. "

Chữ "Ca" cũng bị hắn nhấn mạnh, còn kéo dài cả ngữ điệu.

Lục Khuynh cũng không có nói thêm gì nữa y như dự đoán của hắn, cậu quay đầu đi về phía Lục Thế Lâm rồi đỡ lấy ông ra khỏi quán bar, Tề Nhiên đứng ở cửa nhìn chiếc taxi rời đi rồi mới đi vào quán.

Lục Khuynh thực sự rất đặc biệt, cậu khác hẳn với tất cả những người hắn từng gặp trước đây.

Tề Nhiên đã tiếp xúc với xã hội từ khi còn học đại học, cách đối nhân xử thế của hắn cũng trở nên trôi chảy khéo léo hơn do mỗi ngày đều phải tiếp xúc với mỗi người khác nhau, hắn đã mở quán bar và ngày càng có các mối quan hệ rộng hơn. Những người quen biết hắn đều phải cung cung kính kính mà gọi hắn một tiếng "Nhiên ca".

Bề ngoài hắn có vẻ là người giỏi ăn chơi, trên mặt thường hay treo lên nụ cười tùy ý, bất kì ai cùng hắn đàm luận đều sẽ không nhàm chán, nhưng sự thật thì hắn rất lạnh lùng với mọi người, khác hẳn với Lục Khuynh luôn cố tình tỏ ra lạnh lùng, hắn là cái loại lạnh từ trong xương cốt lạnh ra.

Có thể nói Lục Khuynh là người đầu tiên khiến hắn chủ động phá bỏ sự lạnh lùng này, lúc thiếu niên kia gọi hắn là "Nhiên thúc", hắn không những không tức giận mà còn cảm thấy thú vị cực kì.

Trong lòng hắn bỗng hơi ngứa ngáy, hắn muốn xem thêm nhiều biểu cảm khác nữa trên khuôn mặt luôn thanh lãnh của thiếu niên kia.

Đang nghĩ đi nghĩ lại, Tề Nhiên trong lúc lơ đãng liền liếc phải nơi Lục Khuynh vừa ngồi, thì nhìn thấy chiếc áo khoác đồng phục học sinh mà Lục Khuynh đã vô ý bỏ quên lại.

Ha, cơ hội đây rồi.

==================================

(*1) Tề Nhiên 齐燃, chữ Nhiên 燃 ở đây có nghĩa là đốt cháy.

Translator & Editor: bwijes

Thanks for reading

Enjoy~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cao Lãnh Học Bá Là Một Cái Thích Làm Nũng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook