Cao Thủ Thâu Hương

Chương 157: Có quế công công, sinh hoạt cũng là rất nhẹ nhàng (2)

Lục Như Hòa Thượng

24/05/2020

Thấy đã khống chế được người của Vương Ốc phái, Vi Tiểu Bảo một trận đau đầu, tròng mắt quay tròn, trong lòng suy nghĩ tìm một cái cớ như thế nào thả bọn họ mới tốt.

Thấy thời cơ đã đến, Tống Thanh Thư đi ra hỏi: " Vương Ốc phái các ngươi giết quan xông doanh, đây chính là tội lớn mưu phản, sẽ không sợ mất đầu sao?"

"Hừ, chúng ta cúc cung tận tụy vì Bình Tây vương, chết không hối tiếc. Bình Tây vương ngày sau khởi binh, đến lúc đó ngày lành của đám Thát Tử các ngươi sẽ hết." Tư Đồ Bá Lôi dựa theo thương lượng đêm qua nói.

Quả nhiên quan quân giữa sân hai mặt nhìn nhau, Trương Khang Niên nổi giận nói: "Nói bậy, thánh thượng đối với Bình Tây vương sủng ái có thừa, Bình Tây vương cũng luôn luôn trung thành và tận tâm đối với hoàng thượng, nhiều năm như vậy vẫn thủ vững Sơn Hải quan phòng bị Mông Cổ, ngươi cắn người lung tung, không khỏi tìm nhầm đối tượng."

Vi Tiểu Bảo cũng rõ ràng nghi kỵ giữa Khang Hi và Ngô Tam Quế, hơn nữa Tư Đồ Bá Lôi là tướng cũ của Ngô Tam Quế, nghĩ thầm đối phương nói chẳng lẽ là thật sự? Sai, trước đó sư phụ còn cố ý cho ta biết, khiến cho ta bảo tồn Vương Ốc phái. . . Rõ ràng, đối phương khẳng định là hận Ngô Tam Quế tận xương, lần này cho rằng hẳn phải chết không thể nghi ngờ, muốn kéo Ngô Tam Quế lót lưng.

Nghĩ rõ ràng điểm ấy, Vi Tiểu Bảo vội vã bảo mấy người cao tầng của hành động lần này đến một bên thương lượng: "Trước đó ta nghe được qua hoàng thượng trong lúc vô tình tiết lộ ý niệm triệt phiên trong đầu, chẳng lẽ là tin tức tiết lộ, đem Ngô Tam Quế bức nóng nảy?"

Một đám người nghe nói có cái biến cố này, Cưu Ma Trí thất kinh: "Nếu như Ngô Tam Quế thật có ý phản, đó chính là đại sự."

Tống Thanh Thư lông mi giựt giựt, nhân cơ hội nói: "Nếu như chúng ta đem đoàn người này bắt về kinh thành, Ngô Tam Quế nhận được tin tức, nếu như làm cho lão chó cùng rứt giậu, hoàng thượng vội vàng sợ rằng không dễ ứng phó, nói không chừng ngược lại sẽ quay đầu trách tội chúng ta."

Mấy người quan tướng sợ đến mặt không còn chút máu, cao tầng rung chuyển làm sao bọn họ dám tham dự, một lần vô ý cũng là cửa nát nhà tan, đều nhìn Vi Tiểu Bảo: "Tất cả do Vi đại nhân làm chủ."

Vi Tiểu Bảo ngoài ý muốn nhìn Tống Thanh Thư, không ngờ rằng hắn đem suy nghĩ của bản thân mình đều nói ra, vội vã tiếp lời: "Sợ là chúng ta phải nghĩ biện pháp đem chuyện này đè xuống, ta thấy không bằng đem những người này thả ra."



"Thả?" Một đám người cảm thấy không cách nào lý giải, thật vất vả đem Vương Ốc phái một lưới bắt hết, liền thả như thế?

"Đây là các người không hiểu làm quan chi đạo, " Vi Tiểu Bảo ho nhẹ một tiếng, làm bộ làm tịch nói, "Các người bắt bọn họ, tự cho là đại công, thế nhưng vừa rồi Tống đại ca đã phân tích, cuối cùng hoàng thượng không chỉ không thưởng chúng ta, nói không chừng còn có thể trách phạt chúng ta. Nhưng đem bọn họ thả lại không giống."

"Có cái gì không giống?" Cưu Ma Trí không hiểu ra sao, nghĩ thầm quan trường trung thổ sao còn còn phức tạp hơn luận võ công.

"Các người nghĩ đi, " Vi Tiểu Bảo thấp giọng nói, "Bọn họ thất thủ bị bắt, sau đó lại bị chúng ta thả, trở lại khẳng định không dám nhắc chuyện này với Ngô Tam Quế. Bọn họ nhắc tới, Ngô Tam Quế khẳng định hoài nghi bọn họ đã đầu hàng triều đình, nếu không chúng ta không có khả năng buông tha bọn họ. Bọn họ cũng không phải kẻ ngu si, sao có thể nói với Ngô Tam Quế?"

"Cứ như vậy Ngô Tam Quế không biết sự tình hôm nay, tự nhiên cũng sẽ không nhanh như vậy mà tạo phản. Mà chúng ta lại có thể sớm thông báo hoàng thượng, khiến cho triều đình sớm làm chuẩn bị, nói không chừng hoàng thượng vui vẻ, ngược lại sẽ nhớ đại công của chúng ta."

"Có quế công công, sinh hoạt cũng là rất nhẹ nhàng!" Một bên Triệu Tề Hiền không khỏi giơ ngón tay cái lên.

Đa Long cũng cười nói: "Nhờ có Vi huynh đệ nhắc nhở, nếu không ngày hôm nay chúng ta phạm vào sai lầm lớn còn không tự biết."

Cưu Ma Trí cũng cảm thán vạn phần: " Văn hóa trung thổ, quả nhiên bác đại tinh thâm."

"Bất quá, " Vi Tiểu Bảo như có suy nghĩ nhìn một chút đoàn người Vương Ốc phái xa xa, "Bọn họ giết huynh đệ chúng ta, thả đi như thế, khó tránh có tổn hại sĩ khí của các huynh đệ, hắc hắc, dù sao cũng phải thu chút lợi tức trên người bọn họ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cao Thủ Thâu Hương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook