Cấp Trên Là Chủ Nhân Của Tôi (H)

Chương 2: Định Nghĩa Domsub (Nhất Định Phải Đọc)

Tiểu Xuân Đa Mộng

18/07/2023

Mình xin phép giải thích kỹ hơn định nghĩa của Dom và Sub, có thể đây là một thuật ngữ mới với vài độc giả:

Nguồn bài tham khảo: Soo (WP Butterfly) => Các bạn có thể ghé qua trang bạn ấy để đọc kỹ hơn về giới SP (Đánh mông) cũng như về BDSM nhé.

Giải thích:

1, BDSM là gì?

Cụm từ BDSM trên thực tế được chia thành ba cặp nhỏ hơn: BD, DS và SM. Trong đó BD là viết tắt của Bondage & Discipline (trói buộc và kỷ luật); DS là viết tắt của Dominance & Submission (thống trị và quy phục); SM là viết tắt của Sadism & Masochism (bạo dâm và khổ dâm).

2, Mối quan hệ DomSub

DomSub là quan hệ DS trong SM, tên đầy đủ là thống trị & phục tùng, dịch nghĩa là kiểm soát và phục tùng. Trong đó, Dom tương ứng với kẻ thống trị, là một loại chữ S, và Sub tương ứng với bên ngoan ngoãn, là một loại M.

DomSub (DS) liên quan nhiều hơn đến mặt tâm lý, tinh thần. Sub ý chỉ một người tự nguyện hoặc tìm kiếm người để họ phục tùng, Sub thường xuyên bị mặc định là bot, dù trên thực tế vẫn có Sub là Top…



Động cơ của hành vi phục tùng có thể bao gồm mong muốn được giải thoát khỏi trách nhiệm, stress, hoặc đơn giản là họ thích thế, từ đó đạt được cảm giác an toàn, khoe ra độ nhẫn nại của bản thân và đối mặt với sự xấu hổ, ngoài ra sâu trong nội tâm họ cũng có thể có mong muốn/dục vọng “được sử dụng”.

Giữa các Sub cũng có sự khác nhau tùy vào mức độ mà họ nhập tâm vào trò chơi, tần suất chơi và thậm chí là ở việc rốt cuộc họ có nhận thức được rằng mình chỉ đang chơi một trò chơi hay không.

Trong quan hệ tình dục (qhtd) bình thường nói chung đã rất coi trọng sự đồng thuận rồi, khái niệm này có vẻ khá mới ở VN, nhưng đại khái là hai bên phải có sự đồng thuận và tự nguyện qhtd với nhau, không bên nào ép uổng bên nào, không thì sẽ bị coi là h.iep d.am. Kể cả cặp đôi có đang là người yêu hay là bạn đời của nhau. Nếu một bên không tự nguyện (VD: Cơ thể cảm thấy không thoải mái nên không muốn làm, nhưng bị người kia nài nỉ, guilt trip nên mới miễn cưỡng ỡm ờ đồng ý, hay người ta không quan tâm khi bạn đã nói không, đã thể hiện rằng không muốn qhtd mà vẫn ép bạn quan hệ) thì đó được coi là không có sự đồng thuận và người kia sẽ là kẻ cưỡng h.iep. Thậm chí còn có một thuật ngữ riêng để nói về lạm dụng, h.iep d.am trong hôn nhân cơ nên nếu bạn tình/người yêu/bạn đời của bạn như vậy thì hãy chạy ngay đi nha.

Mấy vấn đề liên quan đến qhtd này vẫn rất nhạy cảm trong xã hội Châu Á nói chung nên mình muốn chia sẻ một chút, khái niệm này khá mới ở VN và mình thấy nó nên được phổ biến hơn, bởi khi vấn đề này được thảo luận nhiều hơn gần đây thì đã có kha khá người nhận ra mình đã bị lạm dụng trong các mối quan hệ yêu đương cũ.

Dom thì hưởng thụ cảm giác khống chế Sub, và sinh ra khoái cảm từ đó. Nó bao gồm được thể hiện kỹ năng và quyền lực của bản thân, khoái cảm khi có được quyền sở hữu một người khác. Thống trị cũng là phương thức thoải mái nhất để Dom thể hiện và tiếp nhận tình cảm. Nói khác nhau thế thôi chứ dù có thiên về tâm lý hơn xíu nhưng trong DS vẫn sẽ có trừng phạt, roi,… đủ loại như bình thường, tùy vào thỏa thuận của Dom/Sub chứ không phải tách biệt hoàn toàn với BD hay SM đâu.

3, Lời muốn nói nho nhỏ

Ở chương 1: của truyện thì các bạn cũng hiểu đại khái vì sao nữ chính lại muốn tìm Dom. Nữ chính đang gặp áp lực công việc rất lớn, cô ấy lo lắng, bồn chồn, cô ấy cần người một ‘chủ’ ở bên cạnh để chỉ ra lối đi. Một người ‘chủ’ đúng nghĩa của cô ấy.

Đây là một thể loại truyện mới ở Việt Nam, bộ ‘Over The Knee’ này đề cập chính xác về mối quan hệ DS luôn á. Khoái cảm phải được lấp đầy từ tâm lý trước, mới tới thể xác sau. Bộ này khá thú vị, thú vị ở chỗ trong mối quan hệ đó, hai bên đều tôn trọng lẫn nhau, không cưỡng ép, mình rất thích. Nếu các bạn muốn đọc về thể loại này đừng ngần ngại nhảy hố nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cấp Trên Là Chủ Nhân Của Tôi (H)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook